Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Hồ Con Rùa: Biểu tượng du lịch mới tại Sài Gòn

Hồ Con Rùa: Biểu tượng du lịch mới tại Sài Gòn

Ngày đăng : 17/01/2024
Tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, Hồ Con Rùa có không gian thoáng mát, nhiều quán cafe đẹp xung quanh sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho nhóm bạn
Nội dung chính

Bên cạnh chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà hay phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hồ Con Rùa cũng là một trong những điểm đến yêu thích của đông đảo khách du lịch và người dân địa phương. Với không gian thoáng đãng cùng tổ hợp ăn uống ngon, bổ, rẻ, nơi đây sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng Digiticket ghé thăm ngay nhé!

1. Vị trí Hồ Con Rùa TP.HCM

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm TP.HCM, hồ Con Rùa là nút giao của 3 tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân. Tạo thành một nút giao thông theo kiểu bùng binh rất thuận tiện cho việc đi lại.

Xung quanh hồ tập trung nhiều nhà hàng, quán cafe, nơi vui chơi, giải trí hấp dẫn. Không gian trong lành, mát mẻ quanh năm nhờ hệ thống cây xanh và hồ nước "điều hòa" trong lành. Vì lẽ đó, nơi đây trở thành địa điểm vui chơi yêu thích của nhiều người dân Sài Gòn.

ho-con-rua-o-dau

Ảnh: Sưu tầm

2. Lịch sử về hồ Con Rùa

Theo các tài liệu ghi chép từ thời xưa, vị trí hồ Con Rùa trước đây là cổng thành Khảm Khuyết của thành Bát Quái được xây dựng dưới thời vua Gia Long. Sau biến cố Lê Văn Khôi (1833-1835), vua đã cho phá thành Bát Quái và xây dựng thành Phụng có kích thước nhỏ hơn. 

Sau khi bị người Pháp chiếm đóng năm 1859, thành Phụng đã bị san bằng. Toàn thành phố được quy hoạch lại. Vào năm 1878, Pháp cho xây tháp nước tại đây với mục đích cung cấp nước cho người dân. Tuy nhiên tới năm 1921, tòa tháp này đã bị phá bỏ và từ đó tạo thành giao lộ như ngày nay. 

gioi-thieu-ve-ho-con-rua

Ảnh: sưu tầm

Khoảng năm 1965 - 1967, không lâu sau khi Pháp rút khỏi Việt Nam, hồ con Rùa chính thức được khởi công xây dựng dựa trên bản vẽ của kiến trúc sư Nguyễn Kỳ. Trong vòng 4 năm (từ 1970 - 1974), hồ được trùng tu và xây thêm 5 cột bê tông chụm vào nhau. Từ trên cao nhìn xuống trông giống như một bông hoa đang nở giữa hồ nước trong xanh.

Ngoài ra, tại đây còn có tượng hình con rùa được làm bằng hợp kim trên lưng có đỡ tấm bia đá lớn. Đây cũng là lý do mà nhiều người gọi nơi này là hồ Con Rùa, mặc dù thực tế con rùa đã biến mất sau một vụ nổ vào lúc 7h tối năm 1976. 

lich-su-ho-con-rua

Ảnh: Sưu tầm

3. Hồ Con Rùa thay "áo mới"

Trải qua hơn 50 năm, cảnh quan hồ Con Rùa đã dần cũ kĩ. Do đó, UBND Quận 3 (TP.HCM) quyết định cải tạo, chỉnh trang nơi đây đẹp hơn để nơi đây trở thành một trong những tuyến phố đi bộ hiện đại trong tương lai. 

Theo kế hoạch, việc cải tạo hồ Con Rùa sẽ gồm 2 dự án gồm: cải tạo phần lõi trung tâm, hồ nước và cải tạo, nâng cấp vỉa hè các tuyến đường vòng quanh hồ. Dự kiến sau khi hoàn thành, địa điểm này sẽ tăng thêm khoảng 2235m2 diện tích thảm cỏ, cây xanh, thêm 875 chỗ ngồi. Đặc biệt, 3200m mái che nắng mưa cũng sẽ được lắp đặt nhằm tạo điều kiện khai thác các mô hình kinh doanh và không gian khởi nghiệp sinh viên.

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, khu vực quanh hồ cũng được lắp đặt thêm đa dạng hệ thống chiếu sáng. Lòng hồ bố trí vòi phun đa dạng, thiết kế hệ thống chống thấm, vỉa hè được lát lại bằng vật liệu thẩm mỹ. Hệ thống cống thoát nước cũng được làm lại, đồng thời bố trí và di dời một số tủ điện, hầm ga,...

Hiện nay, việc khởi công cải tạo công trình hồ Con Rùa đã đang được thực hiện. Dự kiến đến 2/9/2022, hồ Con Rùa sẽ được khoác "chiếc áo mới" đẹp, hiện đại và thông thoáng hơn. Người dân và du khách khi đến với TP.HCM sẽ có thêm một địa điểm vui chơi, giải trí thú vị và hấp dẫn. 

Ảnh: Sưu tầm

4. Những trải nghiệm thú vị tại hồ Con Rùa

Không chỉ sở hữu cảnh quan thoáng mát, hồ Con Rùa còn “được lòng” mọi người, đặc biệt là giới trẻ bởi vô vàn tiện ích thú vị. 

Ăn vặt bao rẻ, bao ngon

Được biết đến như một thiên đường ăn uống sầm uất bậc nhất Sài Thành, quanh Hồ Con Rùa có nhiều gánh hàng rong, nhà hàng, quán cafe phong cách đa dạng. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon đa dạng như bánh tráng trộn, cá viên chiên, xoài lắc, bánh trứng,kem tươi,... Nhâm nhi đồ uống thơm ngon từ các loại trà trái cây cho tới các loại trà sữa.

an-vat-ho-con-rua

Ảnh: Sưu tầm

Bạn nên gửi xe tại trụ sở cơ quan đối diện hồ theo hướng Phạm Ngọc Thạch hoặc Nhà Văn hóa Thanh Niên, sau đó ngồi tại quán hoặc mua một ly take away. Nhìn chung, các món ăn uống được bán tại hồ Con Rùa có mức giá sinh viên, đặc biệt luôn “bắt trend” cực nhanh, mang lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức.

Ảnh: Sưu tầm

Hóng mát, thư giãn buổi tối

Với không gian rộng rãi và thoáng đãng, hồ Con Rùa là điểm đến được nhiều người lựa chọn để thư giãn cùng bạn bè và người thân yêu. Tối đến, khi thành phố lên đèn, hồ Con Rùa lại đón vô số bạn trẻ từ khắp nơi ghé ăn vặt, chuyện trò. Các lối đi giữa hồ và khu vực xung quanh trở nên nhộn nhịp, tấp nập và sôi động hơn bao giờ hết. Ngoài ra, khu vực thoáng mát quanh hồ cũng là nơi các câu lạc bộ sinh viên lựa chọn để tổ chức các buổi sinh hoạt, họp nhóm.

Ảnh: Sưu tầm

Check-in sang chảnh, view siêu đẹp

Không chỉ được biết đến với thiên đường ẩm thực hấp dẫn cùng không gian rộng thoáng, hồ Con Rùa còn sở hữu những góc check - in sang chảnh. Trước hết, không thể bỏ qua khu vực trung tâm hồ, với phần cầu thang lên xuống và phần lối đi với thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, để “lên hình” đẹp nhất, bạn nên ghé địa điểm này vào buổi sáng khi khu vực hồ chưa quá đông và đừng quên đi cùng một phó nháy có tâm nhé. 

checkin-ho-con-rua

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu muốn có những tấm hình “sang chảnh” hơn thì ghé thăm các quán cà phê quanh hồ là gợi ý hoàn hảo. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc như trà sữa Phúc Long, Highland Coffee, Cộng Cafe, bạn có thể tìm kiếm những hàng quán có không gian cao tầng. Còn gì tuyệt hơn khi vừa thưởng thức đồ uống, vừa cảm nhận thành phố từ trên cao và sở hữu ngay những tấm hình triệu tim phải không?

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số địa điểm check in gần hồ Con Rùa

Với vị trí trung tâm, hồ Con Rùa rất thuận tiện để bạn di chuyển tới các điểm check-in đẹp, độc lạ khác tại Sài Gòn hoa lệ. 

Địa điểm Khoảng cách
Nhà thờ Đức Bà  550m
Bưu điện thành phố 650m
Dinh Độc Lập 800m
Bảo tàng Thành phố 1.1km
Chợ Bến Thành 1.9km
 

Với không gian thoáng mát, vị trí thuận tiện, hồ Con Rùa sẽ là gợi ý ăn chơi lý tưởng khi ghé thăm thành phố Sài Gòn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và đừng quên chia sẻ với Digiticket nhé! 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.