Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Hồ Hòa Trung - điểm cắm trại, check-in hót hòn họt tại Đà Nẵng

Hồ Hòa Trung - điểm cắm trại, check-in hót hòn họt tại Đà Nẵng

Ngày đăng : 16/01/2024
Gần đây, Hồ Hòa Trung được biết đến như một điểm đến mới nổi của Đà Nẵng. Hãy cùng Digiticket khám phá điểm đặc biệt của Hồ Hòa Trung nhé!
Nội dung chính

Đà Nẵng, thành phố nổi tiếng với những cây cầu và bãi biển dài trong xanh. Bên cạnh những nơi sầm uất như vậy thì cũng ít ai biết rằng có một số điểm đến mới lạ, sở hữu thiên nhiên trong lành đẹp tựa tranh vẽ như Hồ Hòa Trung. Gần đây, Hồ Hòa Trung được biết đến như một điểm đến mới nổi của Đà Nẵng thu hút giới trẻ Đà Thành và nhiều du khách đến khám phá. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digiticket khám phá những điểm đặc biệt làm nên sự hấp dẫn của Hồ Hòa Trung nhé!

1. Giới thiệu Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung là một trong những địa điểm check-in "hót hòn họt trong những năm trở lại đây tại thành phố Đà Nẵng. Nơi đây nằm khá xa trung tâm thành phố với khoảng cách 20km. Khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ, cực kỳ thích hợp để tổ chức các buổi cắm trại, dã ngoại cuối tuần.

Hồ Hòa Trung trước đây là hồ nước nhân tạo để phục vụ sinh hoạt và tưới tiêu của người dân xã Hòa Liên và Hòa Ninh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nơi đây đã trở thành nơi check-in, vui chơi của giới trẻ Đà Thành và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách đến khám phá du lịch Đà Nẵng.

Hiện tại, hồ Hòa Trung không thu vé vào cửa, nhưng nếu bạn muốn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí thì sẽ mất một ít chi phí cho dịch vụ chèo thuyền với mức giá 20.000 VNĐ/người, và 200.000 VNĐ/ lều cho dịch vụ cắm trại qua đêm tại Hồ Hòa Trung.

ho Hoa Trung 1

Ảnh: @_the_phan_

2. Đường đi đến Hồ Hòa Trung

Đường đến Hồ Hòa Trung, Đà Nẵng khá dễ tìm. Để đến được Hồ Hòa Trung, bạn di chuyển đến trung tâm thành phố, sau đó chạy theo dọc đường Điện Biên Phủ. Qua cầu vượt Ngã Ba Huế thì chạy theo tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ là sẽ đến Hồ Hòa Trung.

Hoặc bạn có thể di chuyển theo QL14B hoặc đường Nguyễn Tất Thành, sau đó di chuyển vào đường Hoàng Văn Thái, tại ngã tư QL1A rẽ phải sẽ đến nơi. Di chuyển bằng xe máy đến Hồ Hòa Trung là thuận tiện nhất. Nếu sợ lạc đường, bạn có thể bắt taxi để di chuyển đến Hồ Hòa Trung.

3. Hồ Hòa Trung có gì đặc biệt?

Hồ Hòa Trung có không gian trong lành, xanh mát và vô cùng dễ chịu. Đến đây bạn có thể tham gia, tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: câu cá, cắm trại, chèo thuyền, và check-in với những góc sống ảo đẹp như tranh vẽ.

ho Hoa Trung 2

Ảnh: @dq.thii

Thiên đường sống ảo 

Hồ Hòa Trung là điểm check-in cực hot của giới trẻ tại Đà Nẵng. Tại Hồ Hòa Trung không có quá nhiều cảnh đặc sắc, nhưng chỉ với những cánh đồng xanh mướt, hồ nước trong veo chạy dọc với cảnh núi đồi tạo ra những góc chụp vô cùng đẹp. Nếu bạn là người thích "sống ảo" thì không thể bỏ lỡ địa điểm này tại Đà Nẵng để làm vài bộ ảnh với cảnh non nước hữu tình. Bạn có thể chụp ảnh cùng với những đàn bò để có những bức hình đậm chất thảo nguyên, check-in cùng đồng cỏ xanh, hay con đường sống ảo bao quanh bờ hồ lãng mạn.

Du ngoạn hồ Hòa Trung bằng thuyền

Chèo thuyền "độc mộc" Kayak cũng là một trong những hoạt động thú vị tại Hồ Hòa Trung. Với khoảng 20 đến 30 nghìn bạn đã có thể được chèo thuyền ngắm toàn cảnh Hồ Hòa Trung. Còn gì thích thú hơn khi được tự tay chèo thuyền, thả hồn theo gió, xóa tan mọi muộn phiền ngay lập tức. Hoặc may mắn hơn với sự khéo léo của mình bạn có thể được chèo thuyền "độc mộc" miễn phí đấy nhé!

Địa điểm tổ chức các chương trình teambuilding hoàn hảo

Hồ Hòa Trung cũng là một địa điểm khá lý tưởng để tổ chức các hoạt động tập thể. Với đảo nổi nhân tạo, đồng cỏ xanh mướt các bạn có thể cùng nhau tổ chức các hoạt động nhảy múa, ca hát, các trò chơi vận động tập thể,... mà không sợ làm phiền đến ai. Đây cũng là một trong những địa điểm hợp lý để tổ chức các chuyến cắm trại qua đêm. Hãy nhớ thức dậy vào sáng sớm để ngắm bình minh bạn nhé.

ho Hoa Trung 3

Ảnh: @maiphuong.1903

Không khí trong lành, dễ chịu

Không khí ở Hồ Hòa Trung thì tuyệt vời không gì sánh bằng. Hồ nước xanh mát, không khí trong lành, là điểm thích hợp để tận hưởng, thả mình vào thiên nhiên sau những ngày dài mệt mỏi. Còn chần chừ gì mà không gác lại những bộn bề của công việc và thư giãn tại hồ Hoa Trung? Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, lắng nghe tiếng chim lảnh lót, những cơn gió mát rượi, khiến cho bất kỳ ai cũng cảm thấy thật dễ chịu và thư thái.

4. Những lưu ý khi đi du lịch hồ Hòa Trung

Để tránh những bỡ ngỡ và rắc rối khi ghé thăm hồ Hòa Trung lần đầu tiên, bạn nên lưu lại một số lưu ý và kinh nghiệm mà Digiticket gợi ý dưới đây nhé:

  • Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn, ôm trọn không gian thơ mộng nơi đây thì hãy ghé hồ Hòa Trung vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà nhé.
  • Nếu bạn cắm trại đêm tại hồ thì nhớ chuẩn bị cho mình một chiếc áo khoác nhé, vì buổi tối ở hồ sương xuống khá lạnh.
  • Bạn nên đến hồ Hòa Trung vào mùa khô, mùa hè khi nước đã rút hẳn và có thể băng qua hồ để khám phá cảnh vật nơi đây. Nếu bạn đến vào mùa mưa thì không thể check-in cũng như cắm trại qua đêm ở đây được.
  • Nếu cắm trại qua đêm, bạn nên đi theo nhóm đông người, và nếu có sự cố hãy kêu gọi sự giúp đỡ từ người dân xung quanh nhé.
  • Hãy mang theo đầy đủ kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng, dụng cụ y tế, lều trại, thức ăn,... để có một chuyến picnic hoàn hảo nhé.
  • Đoạn đường di chuyển đến hồ sẽ đi qua những đoạn đường đất đỏ khó di chuyển, nên hãy thật cẩn thận khi di chuyển đến hồ Hòa Trung nhé.
  • Bạn đừng quên thu nhặt rác và dọn vệ sinh sau khi tổ chức cắm trại, ăn uống tại đây nha.
ho Hoa Trung 4

Ảnh: @sheisanh_

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thả hồn vào thiên nhiên, hòa mình cùng cỏ cây, hoa lá thì hãy đến ngay Hồ Hòa Trung bạn nhé. Hy vọng rằng với những thông tin mà Digiticket chia sẻ sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.