Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Khám phá vẻ đẹp cổ tích của lâu đài Tam Đảo Vĩnh Phúc

Khám phá vẻ đẹp cổ tích của lâu đài Tam Đảo Vĩnh Phúc

Ngày đăng : 17/01/2024
Lâu đài Tam Đảo tọa lạc tại xứ mù sương sừng sững nguy nga và vô cùng tráng lệ. Ghé thăm Tam Đảo để chiêm ngưỡng ngay thôi nào...
Nội dung chính

Không cần phải đến tận châu Âu xa xôi, ngay gần Hà Nội cũng có một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ để bạn khám phá. Đó chính là Lâu đài Tam Đảo Vĩnh Phúc. Biểu tượng mới của thị trấn sương mù chỉ cách Hà Nội khoảng 2h đi xe, bạn hãy cùng Digiticket đến khám phá ngay nhé.

1. Xác định tọa độ lâu đài Tam Đảo

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, phố núi Tam Đảo luôn ẩn mình trong màn sương phủ kín. Lâu đài Tam Đảo tọa lạc trên ngọn đồi Toàn Quyền gần ngay trung tâm thị trấn mang nét đẹp cổ đại của phong cách Phục Hưng và Neo Gothic. Giữa thiên nhiên mờ ảo tòa lâu đài hiện lên khiến ai cũng phải sững sờ như đang ở Tây Âu.

lau dai tam dao vi tri

Ảnh: Château De Tamdao

Lâu đài được xây trên nền cũ của Dinh Toàn quyền Pháp với chi phí khoảng 400 tỷ đồng. Nơi đây còn được gọi là Khách sạn Lâu đài Tam Đảo, là một phần trong dự án khu du lịch Tam Đảo của Công ty Lạc Hồng. Tổng diện tích lên đến 3.000m2 được thiết kế cực kì công phu, tráng lệ.

lau dai tam dao 2

Ảnh: Château De Tamdao

2. Hướng dẫn di chuyển đến lâu đài Tam Đảo

Lâu Đài Tam Đảo nằm cách Hà Nội khoảng 73km tương đương với khoảng 2h lái xe. Quãng đường không quá xa và đường đi thuận tiện nên bạn hoàn toàn có thể rủ đồng đội tự lái xe đến khám phá địa điểm này.

Từ Hà Nội, bạn đi theo Nghi Tàm qua đường Âu Cơ và Cầu Nhật Tân (hoặc Võ Chí Công) để đến được đường Võ Nguyên Giáp. Tiếp đó, bạn di chuyển chuyển trên đường Võ Nguyên Giáp rồi rẽ theo hướng đường cao tốc 05 và tiến vào quốc lộ 2B tại Hợp Châu. Đi thẳng trên quốc lộ 2B bạn sẽ đến được trung tâm thị trấn Tam Đảo.

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây, bạn đi qua vòng xuyến, rẽ vào lối thứ 2 để giữ nguyên hành trình trên quốc lộ 2B. Tiếp tục đi thẳng qua tiệm bánh Tam Đảo và Thái Hương để đến được Bến Tam Đảo. Lúc này, bạn điều chỉnh sẽ chếch sang phải để lên dốc Tam Đảo. Sau đó, bạn rẽ phải tại công viên vào Cầu rồi rẽ phải tại Cửa hàng Quang Minh. Cuối cùng, rẽ phải tại Thác Bạc và đi thêm một đoạn sẽ thấy lâu đài Tam Đảo.

3. Lâu đài Tam Đảo có gì đặc biệt?

Kể từ lúc xuất hiện, tòa lâu đài này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách du lịch và chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Vẻ đẹp tựa lâu đài cổ thích châu Âu

Lâu đài Tam Đảo sở hữu lối kiến trúc độc đáo pha trộn giữa hai phong cách là Neo Gothic và Phục Hưng. Các chuyên gia thiết kế cho biết, lâu đài này là sự "lai tạo" hoàn hảo, lấy cảm hứng từ lâu đài Peles ở Rumania và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria (Đức).

lau dai tam dao 3

Ảnh: Château De Tamdao

Tòa lâu đài được xây dựng từ đá cẩm thạch nguyên khối. Nhờ đôi tay khéo léo của các kiến trúc sư đã tạo thành hình dáng kinh điển, cực kỳ sống động như những lâu đài châu Âu. Bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ ngoài sang trọng của những ngọn tháp cao vút ẩn hiện trong làn sương trắng. Thích thú với những mái nhọn bằng đá lấp lánh dưới ánh nắng hay tường viền gỗ cổ điển.

“Lạc trôi” trong không gian huyền bí

Không chỉ chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài, không gian bên trong cũng được thiết kế tỉ mỉ từ ánh sáng đến nội thất, khiến bạn như chìm trong thế giới cổ tích xinh đẹp.

Ảnh: @thanhtung306

Nếu bạn là người yêu văn hóa phương Tây và luôn thích thú với những truyền thuyết của họ, hẳn sẽ không còn xa lạ chiến binh La Mã, thần Venus, thần Cupid, thần Mars,…. Ở lâu đài Tam Đảo, những tượng thần này được tạo hình từ đá cẩm thành nguyên khối vô cùng sống động và long lanh.

Ảnh: Sưu tầm

Không gian bên trong được bài trí tỉ mỉ và công phu tạo ra sự hài hòa cực điểm giữa ánh sáng và nội thất. Để khi đặt chân vào, bạn không chỉ thấy choáng ngợp mà còn thấy ấm cúng, sang trọng. Đặc biệt, sàn nhà được lát đá xám, vòm cửa ốp đá marble màu beige tạo nên không gian vô cùng thích hợp cho những buổi hòa nhạc nhỏ hay dạ tiệc sang trọng, quyền quý.

Ảnh: @gomorder_sieure

Ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Đảo từ trên cao

Tòa lâu đài nằm trên đỉnh núi, do vậy, du khách có thể ngắm nhìn cung đường phía dưới đi lên thị trấn Tam Đảo. Chiêm ngưỡng thị trấn ẩn hiện giữa làn sương mờ và những ánh đèn lung linh khi màn đêm buông xuống. Lâu đài còn có bể bơi vô cực hòa mình với thiên nhiên trong lành. Đây cũng là địa điểm ngắm cảnh vô cùng lý tưởng.
lau dai tam dao 4
Ảnh: Château De Tamdao

4. Lưu ý khi ghé thăm lâu đài Tam Đảo

Ngay từ khi phần thô của lâu đài Tam Đảo hoàn thành thì nơi đây đã trở nên rất thu hút. Tuy nhiên, đến nay, do phần nội thất chưa hoàn chỉnh nên tòa lâu đài vẫn chưa chính thức mở cửa đón khách.

Mặc dù chưa được vào bên trong nhưng bạn có thể hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau và lấy lâu đài làm background huyền ảo. Địa điểm có view lâu đài xịn là từ quán Gió, khách sạn Venus Tam Đảo,.... Nơi đây sẽ là lựa chọn không tồi cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn. Bạn có thể chill trong tiếng nhạc nhẹ và hít thở không khí trong lành lúc sáng sớm.

Ảnh: @90_homestay

Trên đây là một số thông tin về tòa lâu đài Tam Đảo sở hữu vẻ đẹp làm thay đổi cả một vùng trời. Chỉ nghĩ đến việc được đặt chân vào tòa lâu đài thôi là đã cảm thấy hồi hộp, lâng lâng khó tả. Có lẽ sẽ cần chờ thêm một thời gian nữa để được trải nghiệm cảm giác này, thế nhưng ngay từ bây giờ bạn đã có thể sở hữu bộ ảnh xịn sò với nơi đây rồi đấy.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.