Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Khám phá khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sapa thực tế (Full)

Khám phá khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sapa thực tế (Full)

Ngày đăng : 17/01/2024
Chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ ở một độ cao khó có thể tưởng tượng dễ dàng hơn với Sun World Fansipan Legend, Sapa, Lào Cai nhé!
Nội dung chính

Một trong những điều khiến cho Sapa trở thành điểm đến hấp dẫn du khách nhất đó chính là Sun World Fansipan Legend. Vậy điều gì khiến Fansipan Legend hấp dẫn tới vậy? Cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

1. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend ở đâu?

Những bạn yêu xê dịch và thường xuyên mê mẩn những chuyến đi chắc không còn xa lạ gì về Sun World Sapa. Những hình ảnh này thường xuất hiện trên các trang mạng xã hội, được rất nhiều người review khen ngợi. Nếu bạn đang có kế hoạch đến đây trong mùa hè này, có thể tìm hiểu qua một vài điều dưới đây nhé.

sun world fansipan legend 01

Ảnh: @myloan96

SunWorld Fansipan Legend là một công trình được xây dựng nên bởi tập đoàn Sun Group Việt Nam với quyết tâm chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" - Fansipan. Đỉnh Fansipan toạ lạc trên dãy núi Hoàng Liên Sơn cao 3.143m - Một trong những dãy núi cao nhất ở Việt Nam, Lào, Campuchia vậy nên chinh phục nó cũng là một trong những mục tiêu lớn của những người thích độ cao.

sun world fansipan legend 02

Ảnh: @khanhmup

SunWorld Sapa là một quần thể công trình bao gồm nhiều dịch vụ đa dạng phục vụ du lịch như: Dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn nghỉ dưỡng nằm ở đỉnh Fansipan huyền thoại.

Hệ thống cáp treo đã được tổ chức Guinness ghi nhận là hệ thống cáp treo ba dây cao nhất, dài nhất, hiện đại nhất thế giới được lắp đặt lần đầu ở Châu Á vào năm 2016. Tới đây du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và cảm nhận được nét đẹp văn hoá khó có thể hoà lẫn với nơi nào khác.

2. Đường đi SunWorld Fansipan Legend

Để di chuyển tới Sun World Fansipan Legend đầu tiên bạn phải đặt chân đến thị trấn Sapa, thị trấn cách thành phố Lào Cai 38km, cách Hà Nội 376km.

sun world fansipan legend

Ảnh: Le Huu Chinh

Cách di chuyển tới Sapa

Nếu như ở quanh Hà Nội bạn có thể đi tới Sapa bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Nếu như ở Miền Nam hay miền Trung muốn di chuyển tới Hà Nội đặt vé máy bay, tàu hoả hoặc đi xe khách đường dài. Tuỳ vào từng thời điểm, phương tiện và địa điểm xuất phát thì giá sẽ khác nhau nhé.

sun world fansipan legend 3

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi đã đặt chân tới Hà Nội, bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc Lương Yên, từ đây bạn có thể chọn đi xe giường nằm lên Sapa, thời gian đi xe sẽ mất khoảng 8 đến 9 tiếng đấy nên nếu bạn nào bị say xe thì nhớ chuẩn bị trước vì quãng đường khá là dài đấy. Để thuận tiện cho kế hoạch của cả nhóm thì bạn có thể lên mạng đặt xe trước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương tiện là tàu hoả, bạn có thể tới ga Trần Quý Cáp ở Hà Nội để khởi hành đi Lào Cai - Sapa. Tàu có 2 chuyến xuất phát vào buổi tối là chuyến 19h và chuyến 21h, tuy nhiên bạn nên chọn chuyến vào lúc 21h, nếu chọn chuyến 19h bạn sẽ tới Sapa khoảng 3h sáng sẽ khá lạnh đấy.

Xem thêm: Xe Cabin 2 người Interbus Line đi Sapa

Cách di chuyển tới Fansipan

Khi đã tới được thị trấn Sapa, bạn có thể thuê xe ôm hoặc xe taxi để đi tới cáp treo để di chuyển lên đỉnh Fansipan chỉ mất tầm 5 phút hoặc bạn có thể tới Sun Plaza nằm ngay trong lòng thị trấn để mua vé di chuyển cáp treo bằng Tàu hoả leo núi Mường Hoa, vừa đi vừa được thưởng thức phong cảnh đẹp nên thơ của thiên nhiên hùng vĩ.

sun world fansipan legend 5

Ảnh: Sưu tầm

Cáp treo Fansipan

  • Địa chỉ: Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 (Thứ 2 ~ Thứ 6) | 08h00 - 18h30 (Thứ 7, chủ nhật)
  • Số điện thoại: 02143818888

3. Giá vé khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sapa

Sunworld có từng mức giá riêng cho người dân địa phương và khách ngoại tỉnh, tuy nhiên mức chênh lệch cũng không quá lớn nên các bạn không cần phải băn khoăn đâu nhé. Vé cáp treo để lên Fansipan dành cho người lớn là 750.000 đồng/ người/ lượt và 550.000 đồng dành cho trẻ em từ 1 mét đến 1,4 mét.

Bảng giá vé cáp treo Fansipan cập nhật 2020

Ảnh: Sunworld

4. Những điều thú vị tại Khu du lịch Sun World Sapa

Chắc hẳn bạn cũng phải băn khoăn rằng nơi này có gì thu hút để hấp dẫn được lượng khách du lịch khổng lồ như vậy qua thời gian dài đúng không? Chúng ta cùng giải đáp câu hỏi này nhé.

Ảnh: Maria Tuyền

Tàu hoả leo núi Mường Hoa

Tàu hoa leo núi chắc chắn là trải nghiệm đầu tiên mà các du khách muốn thử khi quyết định tới với SunWorld Sapa. Nội thất của chiếc tàu hoả này được thiết kế theo phong cách Châu Ân cổ điển, chỉ cần lên tàu bấm máy là bạn đã có được rất nhiều bức ảnh sống ảo cực chất rồi.

sunworld fansipan legend 6

Ảnh: Sưu tầm

Ngồi trên chiếc tàu hoả này, bạn sẽ có cảm giác như đang chầm chậm bay trên núi Mường Hoa xinh đẹp. Từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn hàng ngàn bông hoa đang khoe sắc dần dần lướt qua như một thước phim quay chậm quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bảo An Thiền Tự

Bảo An Thiền Tự chính là điểm đến đầu tiên mà các bạn sẽ đặt chân đến trước khi tiến vào khám phá đỉnh Fansipan huyền thoại. Bảo An Thiền Tự được thiết kế theo kiến trúc chùa Việt xưa, toạ lạc trên độ cao 1604m. Với những mái vòm uốn cong cùng những con rồng đá vừa oai nghiêm vừa sống động nơi đây sẽ khiến bạn cảm nhận được những phút giây thanh tịnh, bình an, hoàn toàn thư giãn.

sun world fansipan legend 05

Ảnh: Sưu tầm

Cáp treo Fansipan Legend

Mỗi cabin cáp treo có thể chứa được từ 30 đến 35 khách cùng với kính cabin trong suốt bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ ngay từ trên cao. Bạn sẽ có 15 phút trải nghiệm trên chiếc cáp treo đã sở hữu 2 kỷ lục Guinness là Hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới 6292,5m và hệ thống cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi, ga đến lớn nhất thế giới 1410m.

sun world fansipan legend 06

Ảnh: Hường Ngô

Đặc biệt đây là một trong những chiếc cáp treo có khả năng chịu được thời tiết cực kỳ khắc nghiệt nên cho dù tới đây vào mùa nào bạn cũng có thể yên tâm trải nghiệm chiếc cáp treo này.

sun world fansipan legend 8

Ảnh: Sưu tầm

Thanh Vân Đắc Lộ

Sau khi lên tới ga cáp treo Fansipan các bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngay "cổng trời" - Thanh Vân Đắc Lộ. Cánh cổng được tạo nên từ đá nguyên khối rất hiếm gặp.

sun world fansipan legend 07

Ảnh: Sưu tầm

Tàu hoả leo núi Fansipan

Sau khi đã đáp ga cáp treo bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc tàu loả leo núi để lên cột cờ. Không giống như tàu hoả leo núi Mường Hoa bằng phẳng nhẹ nhàng, tàu loả leo núi Fansipan sẽ giúp bạn cảm nhận được hành trình đi tàu với độ cao cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên tàu hoả leo núi chỉ có duy nhất 1 cabin chứa được khoảng 60 du khách nên bạn sẽ phải đợi khá lâu nếu muốn đi tàu đấy.

tàu hoả leo núi Fansipan

Ảnh: Sưu tầm

Cột cờ Fansipan

Một trong những điểm check in không thể nào bỏ lỡ khi tới Fansipan chính là cột cờ Việt Nam. Ngắm nhìn lá cờ Việt Nam tung bay trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương hẳn là niềm tự hào khó diễn tả. Nếu đã tới đây nhất định phải chụp một tấm hình làm kỷ niệm nhé.

Sun World Fansipan Legend 10

Ảnh: Sưu tầm

Bích Vân Thiền Tự

Những ai yêu thích tâm linh chắc chắn sẽ yêu thích Fansipan bởi ngoài Bảo An Thiền Tự Fansipan còn có cả Bích Vân Thiền Tự. Đập ngay vào mắt các du khách là kiến trúc thời Trần với bậc tam cấp và đền thờ Tam Thánh Mẫu đối xứng với đền thờ Đức Thánh Trần cực kỳ cân đối. Từ đây bạn có thể hướng về phía bình nguyên bao la, ngắm cảnh đẹp núi rằng Tây Bắc từ độ cao 3,037m. Ngoài ra bạn có thể bước vào bên trong và thắp hương lễ Phật nhé.

Bích Vân Thiền Tự

Ảnh: @laquocthinh

Vọng Lĩnh Cao Đài

Đại Hồng Chung hay còn gọi là Vọng Lĩnh Cao Đài có độ cao 32,8m bao gồm 5 tầng với bố cục thẳng đứng, lầu chuông 8 mái. Từ đây bạn có thể ngắm được cảnh sắc một cách cực kỳ bao quát, cả thiên nhiên như được thu vào tầm mắt bạn.

Vọng Lĩnh Cao Đài

Ảnh: Sưu tầm

Bảo Tháp

Bảo tháp có 11 tầng được làm từ 300 tấm đá sa thạch xanh rêu nguyên tấm, hoa sen ở đỉnh tháp được đúc bằng đồng vô cùng tỉ mỉ. Toà tháp được xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý - Trần hoà hợp với khung cảnh xung quanh là một công trình bề thế không thể bỏ qua.

sun world fansipan legend

Ảnh: Sưu tầm

Đại tượng Phật

Nằm trên đỉnh Fansipan với độ cao hơn 3.143m nên tượng Phật A Di Đà trên Fansipan được làm bằng hàng vạn tấm đồng với kết câu khung sắt cực chắc chắn để có thể chịu được khí hậu vô cùng khắc nghiệt và những làn gió cực mạnh thổi qua. Đại tượng Phật có chiều cao 21,5m, trên thân được khắc những hoạ tiết phù điêu mang đậm dấu ấn mỹ thuật thời Trần.

 

sun world fansipan legend

Ảnh: Sưu tầm

Đỉnh Fansipan

Điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến với Sapa cũng như Sun World Fansipan Legend chắc chắn là đỉnh Fansipan. Ai đã ghé qua Sapa sẽ cảm nhận được khung cảnh trời mây lãng mạn, vào những ngày nắng bầu trời trong xanh, từng đám mây trắng muốt bồng bềnh. Đứng từ trên cao còn là cơ hội để bạn thu vào tầm mắt mọi cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc. Và niềm hạnh phúc khi bạn có thể tận tay chạm đến "Nóc nhà Đông Dương" thì không điều gì có thể thay thế được.

sun world fansipan legend 15

Ảnh: @zubiha

Đứng trên đỉnh núi, ngắm những áng mây bồng bềnh như chốn bồng lai, khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của thiên nhiên khiến cho con người chúng ta càng trở thêm nhỏ bé nhưng đó sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ ai từng ghé qua nơi này.

Hy vọng rằng chuyến du lịch Sapa của bạn càng trở nên hoàn hảo hơn với Sun Worlf Fansipan Legend. Nơi đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các bạn yêu thích độ cao và đam mê khám phá. Chúc các bạn có một chuyến đi nhiều ý nghĩa nhé. Nếu đến Sapa du lịch, đừng quên tham khảo những thông tin thú vị sau nhé:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.