Welcome to Digiticket

CÔNG VIÊN BIỂN HÀ NỘI & SHOW TINH HOA BẮC BỘ

Tuần Châu Quốc Oai, Tuần Châu Ecopark, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, Việt Nam

Hết hàng

Thông tin

Mô tả dịch vụ:

Tinh hoa Bắc Bộ, tự hào là sân khấu “thực cảnh” đầu tiên tại Việt Nam - khẳng định dấu ấn của một vở diễn hàng đầu, tôn vinh vẻ đẹp văn hoá Việt, nhất định phải xem mỗi khi du khách đặt chân đến Hà Nội. Chương trình biểu diễn nghệ thuật Tinh hoa Bắc Bộ nằm trong tọa lạc ngay dưới chân núi Chùa Thầy - một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Mua vé Digiticket để nhận ưu đãi chiết khấu giảm sâu của giá vé Tinh hoa Bắc Bộ

1 Show diễn Tinh hoa Bắc Bộ - tinh túy văn hoá Việt Nam

Tinh hoa Bắc Bộ là gì ? Tinh hoa Bắc Bộ là show diễn thực cảnh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nghệ thuật sân khấu thực cảnh là một khái niệm có lẽ còn mới với nhiều du khách. Loại hình biểu diễn này được thực hiện và xây dựng công phu dựa trên cảnh quan thực tế ngoài trời, bao gồm các yếu tố thiên nhiên như sông hồ, biển cả, núi rừng, đình chùa… hài hòa với đời sống, lịch sử của con người bản địa.

Show diễn kể về câu chuyện thiên nhiên, tái hiện đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt. Các yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ, từ thi ca, nhạc họa đến Phật giáo, tín ngưỡng… Show diễn với số lượng diễn viên hơn 250 người, trình diễn trên sân khấu mặt nước rộng 4.300 m2, nằm dựa lưng vào ngọn núi Thầy. Những diễn viên là những người nông dân bản địa xã Sài Sơn và nhóm sinh viên đến từ các trường múa chuyên nghiệp của Việt Nam.

Trải qua quá trình đào tạo kỹ lưỡng, kết hợp khả năng nghệ thuật cùng sự đam mê và tình yêu sẵn có với mảnh đất này, những người nông dân đã hóa thành những người nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu, các sinh viên trường múa đã thổi một làn gió mới, trẻ trung, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết tuổi trẻ trong chương trình... Tinh hoa Bắc bộ sẽ giới thiệu đến khán giả những tinh hoa đặc sắc nhất của nghệ thuật văn hóa thuần Việt được hỗ trợ bởi các công nghệ âm thanh, ánh sáng, laze, hình ảnh, thiết bị trình diễn hiện đại nhất của thế giới đã góp phần bảo tồn phát huy và nâng tầm giá trị văn hóa Việt lên một tầm vóc mới (múa rối nước, quan họ, chầu văn…).

Xem show Tinh hoa Bắc Bộ ở đâu ? Chương trình biểu diễn nghệ thuật Tinh hoa Bắc Bộ nằm trong Tổ hợp vui chơi và văn hoá Baara Land (Công ty CP Tuần Châu Hà Nội), được tọa lạc ngay dưới chân núi Chùa Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai) - một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, nơi thờ ông Tổ múa rối nước Từ Đạo Hạnh. Baara Land là khu tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực, nghỉ dưỡng hàng đầu là điểm đến lý tưởng cho các gia đình và khách du lịch để khám phá và tận hưởng không gian vui chơi đẳng cấp. Baara Land bao gồm khu vui chơi bãi biển nhân tạo với nhiều trò chơi cảm giác mạnh; khu biểu diễn cá heo; khách sạn La Paz Hà Nội sang trọng và khu biểu diễn thực cảnh ngoài trời độc đáo nhất Việt Nam.

1. Những kỷ lục của tinh hoa Bắc Bộ

Show diễn cũng đã nhận được sự đánh giá rất cao của các chuyên gia về văn hóa trong và ngoài nước. Đầu tháng 6/2018, Show diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” đã vinh dự nhận giải Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương (giải thưởng thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp; được tờ New York Post (Mỹ) ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh) với hạng mục “Đổi mới trong truyền thông, truyền thông thị giác và giải trí trực quan”; Show diễn cũng được tổ chức Guinness Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục là “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”.

dien vien tinh hoa bac bo

Tinh hoa Bắc Bộ đã nhận được đánh giá cao của giới nghiên cứu nghệ thuật cùng các tổ chức giải thưởng uy tín trên thế giới. Đầu tháng 6/2018, show diễn đã nhận giải Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương (giải thưởng thường niên giành cho các nghệ sĩ và được tờ New York Post (Hoa Kỳ) ví hệ thống giải Oscar giành cho ngành truyền thông) với giải thưởng "Đổi mới về truyền thông, truyền thông đa phương tiện và giải trí trực quan "; tổ chức Guinness Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục là “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”.

2. Nội dung Show Tinh hoa Bắc Bộ

Khán giả sẽ đi từ ngạc nhiên đến thích thú và vỡ oà xúc cảm sau khi nghe hết 6 phân cảnh biểu diễn đặc sắc của các diễn viên và những nghệ sĩ đều là người nông dân chân chất Sài Sơn. Mở đầu là tiết mục Thi Ca lấy ý tưởng từ các câu lục bát trong bài thơ "Thu điếu" của Nguyễn Khuyến và câu dân ca "Tát nước đầu đình" cùng tiếng ru con Bắc Bộ trong phân cảnh đã tạo ra một khung cảnh miền đồng quê Việt rất giản dị và gần gũi.

show tinh hoa bac bo ve

Tiếp theo là Nhạc hoạ khắc hoạ hình ảnh bốn cô bé vẽ tranh dân gian Tố Nữ hàng Trống trình diễn những thể loại nhạc cụ khác nhau theo âm nhạc cổ truyền Việt Nam như: Sáo, đàn tỳ bà, cả cung và nguyệt. Đây là phân cảnh được đánh giá là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong kịch và cùng với cảnh nàng tiên tràn vào nước và thực hiện các bước nhảy quyến rũ trên nước.

An vui tái hiện cảnh Hầu đồng (được UNESCO vinh danh là di sản văn hoá nhân loại) bắt nguồn từ tín ngưỡng thờ cúng Thánh Mẫu đệ Tam và tín ngưỡng Mẫu - vị thần cai quản những dòng nước giúp cho nền sản xuất và cuộc sống nhân dân có nhiều thuận tiện.

Cõi Phật do sư Từ Đạo Hạnh - người lập ra chùa Thầy trước lúc xuất gia vốn là một thầy thuốc, chuyên trị bệnh cho những người nghèo khổ mà không lấy tiền. Ông từng hướng dẫn nhân dân nghề thủ công cùng những trò chơi dân gian, tiêu biểu là rối nước mà ngày nay đã thành một bộ môn mang đậm chất văn hoá Việt.

Hoài cổ với với hình tượng những thí sinh mang õng dự thi để thể hiện tinh thần khuyến học và thượng võ của dân tộc Việt và gợi nhớ đến Hoàng thành Thăng Long và được trình bày trên nền âm nhạc dân tộc.

Bài ca "Người ơi người ở đừng về" được vang lên cuối show diễn là lời chào chia tay gợi nhiều tình cảm quyến luyến với khán giả. Đưa ngày hội, là phân cảnh cuối trong show diễn thể hiện chân thật cảnh ngày hội quê qua những làn điệu đối dân ca quan họ và những trò chơi dân gian mà thời nay ít biết như lễ rước kiệu Song Loan, Song Đình.

ket show tinh hoa bac bo

3.  Đánh giá Chương trình Tinh hoa Bắc Bộ

Ngay khi ra mắt, “Tinh hoa Bắc Bộ” khiến nhiều người xem, trong đó có cả người dân đang sinh sống tại Thủ đô lẫn du khách từ phương xa đến Hà Nội đều ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy, hoành tráng của “nhà hát ngoài trời”. Điều đặc biệt của "nhà hát" thiên nhiên chính là sân khấu mặt nước có diện tích 4.300 m2 có thể di chuyển linh hoạt theo các lớp biểu diễn. Khán giả hoàn toàn được thả mình với thiên nhiên để cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của hương đồng gió nội và tiếng côn trùng râm ran. Hơn nữa, điều làm Show thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ được mọi người chú ý là các giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bằng Bắc Bộ được "bày biện" khéo léo giữa "bữa tiệc" văn hoá đồ sộ cùng nét hồn nhiên của gần 200 diễn viên mà phần lớn là những bà con dân tộc đang sinh sống ở chùa Thầy.

II Mua vé Tinh hoa Bắc Bộ 

Để tham khảo vé Tinh hoa Bắc Bộ, du khách nên tham khảo trước lịch diễn của chương trình. 

1. Lịch biểu diễn Show thực cảnh:

  • Ngày: Thứ 7 hàng tuần (Tuy nhiên nếu thời tiết không thuận lợi sẽ có thay đổi và thông báo riêng)
  • Thời gian: 70 phút từ 19h00 - 20h10 

2. Hạng vé voucher Tinh hoa Bắc Bộ 

  • Hạng Bạch Kim (Platinum) : Ngồi chính giữa, có mái che 90 ghế
  • Hạng Vàng (Gold) : Ngồi chính giữa sân khấu 969 ghế
  • Hạng Bạc (Silver) : Ngồi 2 bên ghế hạng Vàng, sân 1121 ghế

Khu vực sân khấu rất lớn nên góc quan sát cũng không ảnh hưởng nhiều, du khách có thể chọn khu vực ghế ngồi phù hợp với nhu cầu của lịch trình.

so do ghe ngoi tinh hoa bac bo

3. Tinh hoa Bắc Bộ giá vé bao nhiêu ?

Tuỳ thuộc vào vị trí ghế, Tinh hoa Bắc Bộ vé được chia như sau

  • Vé hạng Bạch Kim (Người lớn): 600.000VND
  • Vé hạng Bạch Kim (Trẻ em): 300.000VND
  • Vé hạng Vàng (Người lớn): 450.000VND
  • Vé hạng Vàng (Trẻ em): 225.000VND
  • Vé hạng Bạc (Người lớn): 400.000VND
  • Vé hạng Bạc (Trẻ em): 200.000VND

Như vậy, để có một trải nghiệm xem show thực cảnh thú vị nhất, du khách có thể tin tưởng và lựa chọn chúng tôi khi cần xem Show Tinh hoa Bắc Bộ mua vé trực tuyến tại Digiticket.

Tham khảo thêm: Vé công viên biển Tuần Châu Hà Nội (Baara Land), Vé xe bus 2 tầng Đà Lạt

Digiticket hệ thống bán vé trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

 

Xem thêm

×
Thông tin đặt hàng

Tổng tiền

0

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.