Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Gọi tên 10 món ăn đêm Sài Gòn siêu hấp dẫn cho team cú đêm

Gọi tên 10 món ăn đêm Sài Gòn siêu hấp dẫn cho team cú đêm

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu lỡ thích ăn khuya thì bạn phải bỏ túi ngay những quán ăn đêm Sài Gòn độc đáo, cực hút khách và được cả dân bản địa yêu thích này đây.
Nội dung chính

Nói đến một Sài Thành không ngủ thì không thể bỏ qua những điểm ăn đêm Sài Gòn luôn nhộn nhịp người ra kẻ vào. Nếu lỡ yêu thích ăn khuya thì bạn phải bỏ túi ngay những quán ăn đêm độc đáo và cực hút khách được cả dân bản địa yêu thích được digi ticket sau đây.

1. Cơm tấm Huyền 

  • Địa chỉ: Hẻm 95 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 18:00 - 01:00
  • Mức giá: 30.000đ - 45.000đ

Cơm tấm Huyền hay cơm tấm ma là món ăn đêm Sài Gòn quen thuộc với người dân bản địa. Những bạn nào hay đi làm khuya, đi chơi về muộn thì có thể ghé qua quán thưởng thức món tấm sườn no căng bụng. 

com tam huyen

Ảnh: @naponlfoods

Nhiều người đến quán chỉ để gọi một phần cơm tấm sườn đầy đủ với miếng sườn to dày, thịt nướng vừa chín kèm thêm miếng chả trứng xốp mềm nóng hổi ăn cùng nước chấm chua ngọt. Đây đúng là bữa ăn muộn ngon tuyệt cú mèo dành cho hội ăn đêm.

Ngoài ra, thực đơn của quán cũng vô cùng đa dạng với sườn, bì, chả, thịt kho hột vịt, cá kho, phá lấu, cá chiên sốt cà… Nhiều người đã ăn đánh giá ngon nhất vẫn là món tóp mỡ giòn rụm, ăn nhiều vẫn không thấy ngấy. Đêm nào bụng đói cồn cào thì đánh xe đến hẻm 95 Lê Văn Duyệt thưởng thức món cơm tấm ngon nức tiếng Sài Gòn này nhé.

2. Cháo trắng Hàng Xanh

  • Địa chỉ: 281 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 15, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 00:01 - 04:00 | 14:00 - 23:59
  • Mức giá: 15.000đ - 33.000đ

Cháo Trắng Hàng Xanh đã có tuổi đời 40 năm giữa Sài Gòn phồn hoa. Cháo tại đây được nấu vừa với hai vị lá dứa và đậu đỏ cho thực khách thêm nhiều lựa chọn. Hương vị của cháo nhạt và thoảng mùi thơm dễ chịu, khi ăn thì gắp thêm một số món ăn kèm cho thêm phần dậy vị.

chao trang hang xanh

Ảnh: @diadiemanuong

Điều độc đáo nhất ở cháo Hàng Xanh là bạn có thể lựa chọn gia vị nêm nếp trong số 20 món ăn kèm gồm cá lóc kho, tôm rim, ruốc, thịt kho, ruốc, dưa chua… với mức giá khá rẻ khoảng tầm 7.000đ - 10.000đ. Nếu nói về đồ ăn đêm Sài Gòn dễ tiêu dễ ăn thì cháo nóng hổi ở đây đúng là tuyệt nhất.

3. Phở Hà - Quán ăn đêm Sài Gòn hút khách

  • Địa chỉ: 19 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 04:00
  • Mức giá: 25.000đ - 45.000đ

Một quán ăn đêm Sài Gòn lý tưởng dành cho hội cú đêm là Phở Hà. Món phở đậm hương vị phở Bắc với sợi dai, thơm lừng mùi gạo, nước dùng sánh mịn, thịt bò và heo ăn kèm thì mềm, ngòn ngọt. Nước lèo của phở thanh mát, bánh phở mềm ăn cùng với nhiều loại rau xanh và nước sốt dậy vị.

pho ha

Ảnh: @ming.nttt

Nửa đêm thèm một tô phở Bắc ngon đúng điệu thì Phở Hà sẽ luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, quán còn có rất nhiều món ăn cho bạn thỏa mãn cơn đói về đêm như mì xào, miến tim cật, miến bò, gỏi không… đều vô cùng hấp dẫn.

4. Hủ Tiếu Nam Vang Tài Anh

  • Địa chỉ: 494 Nguyễn Thị Thập, Tân Quy, Quận 7, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 23:00
  • Mức giá: 28.000đ - 60.000đ

Những ai có niềm đam mê gặm xí quách và thuộc hội ăn đêm Sài Gòn thì không thể bỏ qua địa chỉ Hủ Tiếu Nam Vang Tài Anh. Gọi một tô hủ tiếu mà được cho cục xí quách quá ư to lại nhiều thịt. Miếng thịt thì dày kèm với sợi hủ tiếu dai dai, nước lèo ngọt thanh. Đêm đói bụng mà ngồi ở quán xì xụp tô hủ tiếu nóng hổi thì ngon hết sẩy.

hu tieu nam vang tai anh

Ảnh: @saigonfoodys

Thương hiệu Tài Anh đặc biệt được xếp vào top những quán ăn đêm Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon. Điểm cộng của quán chính là món ăn được trang trí đẹp mắt và đa dạng loại topping ăn kèm. Bạn cũng có thể gọi thêm một số món nước giải nhiệt tại quán như sâm lạnh, sữa bắp, nước ngọt ướp đá lạnh.

5. Mì cay khuya quận 1

  • Địa chỉ: 233/18 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 00:01 - 00:15 | 14:00 - 23:59
  • Mức giá: 30.000đ - 45.000đ

Mì cay khuya quận 1 là một trong những điểm ăn đêm Sài Gòn được nhiều “cú đêm” tìm đến. Quán có hai loại mì gồm mì cay ướt và mì cay trộn khô, nhìn thôi đã vô cùng ngon mắt, hấp dẫn. Đến quán, gọi tô mì cay kèm với kim chi ngon vừa được thưởng thức nước dùng đậm vị vừa hít hà bầu không khí về đêm. Nước dùng thì đầy ăm ắp, ăn hết mì vẫn còn nước.

mi cay khuya quan 1

Ảnh: @mitsfoody

Thực đơn của quán có gần 20 món mì, miến, bún đặc biệt hấp dẫn, trong đó phải kể đến mì trộn tomyum, mì thái sợi nhỏ, mì kim chi bò, mì trộn khuya, bún bạch tuộc… và nhiều loại đồ uống giải khát như hồng trà sả tắc, trà sữa khuya, trà vải, trà đào, trà tắc, sâm mát.

6. Xôi cadé

  • Địa chỉ: 451 Trần Phú, Phường 7, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 23:55
  • Mức giá: 5.000đ - 15.000đ

Dân bản địa Sài Gòn không ai không biết đến xôi cadé gốc Hoa đã có tuổi đời hơn 40 năm. Địa điểm này từ lâu đã được xem như quán ăn đêm Sài Gòn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tên gọi cadé có chút Tây lạ lẫm nhưng nay đã rất quen thuộc với nhiều thực khách.

xoi cade

Ảnh: @beobeodian

Cadé là hỗn hợp trứng, đường, cốt dừa, sầu riêng, bột mì được pha theo công thức riêng của quán. Khi nấu chín, cadé có vị béo ngậy, mềm mịn và có chút hương thơm nhè nhẹ, màu vàng bắt mắt. Đến quán gọi một phần xôi cadé thì chủ quán sẽ lấy ngay lá chuối tươi để xôi bên trong sau cùng phết lên lớp cadé dẻo mềm. 

Ngoài xôi thì món còn có các món ăn hấp dẫn như bánh da lợn, bánh lá dứa, bánh đậu xanh, bánh trứng, bánh khoai mì, rau câu thanh mát… để lót dạ vào ban đêm. Nếu bạn nào mua về thì 30 phút sau mở ra vẫn không bị khô, xôi vẫn mềm, cadé béo ngậy thơm ngon. Một gói như vậy một người ăn vừa đủ không hề bị ngán.

7. Lẩu bò Tí Chuột

  • Địa chỉ: 1 - 3 Cao Bá Nhạ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 23:59
  • Mức giá: 35.000đ - 88.000đ

Là món ăn đêm Sài Gòn phù hợp với những bạn đam mê ăn khuya. Lẩu ở đây có nhiều loại topping như thịt, bò viên, lá lách, lưỡi, gan, tim, phèo… đều được nêm nếm đầy đủ gia vị, ăn ngon nhức nách. 

lau bo ti chuot

Ảnh: @trucphuongggg

Ở đây món nào cũng ngon, tuyệt nhất là lẩu bò được cho quá nhiều thịt, nước lẩu thì thanh mát, không hề ngọt đậm và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Những món nhúng lẩu gồm có bò viên, lưỡi, gan, tim... ăn cùng bánh phở mềm mịn. 

Bên cạnh đó, quán còn có rất nhiều món siêu hấp dẫn như các món mì xào, chim cút chiên, dồi trường, lươn, mực, cháo, ốc, gỏi… cho bạn tha hồ lựa chọn. Với mức giá khá ổn cho từng món thì đây là điểm thích hợp để tụ tập đêm cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình.

8. Sủi cảo Thiên Thiên

  • Địa chỉ: 197 Đường Hà Tôn Quyền, Phường 4, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 01:30
  • Mức giá: 30.000đ - 45.000đ

Đa số người Sài Gòn đều thích ăn sủi cảo lúc khuya hơn ban ngày. Một khi đã nhắc tới “thiên đường sủi cảo” Thiên Thiên thì bạn có thể nhớ ngay đến đủ loại sủi cảo với hình dáng và cách chế biến khác nhau. Sủi cảo ở đây được nhiều bạn review ngon và chuẩn vị nhất. Viên sủi cảo to bự, nhân siêu nhiều lại có thêm bóng bì, da heo… ăn đã miệng.

sui cao thien thien

Ảnh: @quinquin.foodie

Đến quán gọi một lượt những loại sủi cảo yêu thích là nhân viên sẽ đem ra ngay phần sủi cảo đầy ụ tôm thịt, cắn thôi đã ngập răng, nước lèo thì đậm đà. Bên cạnh sủi cảo thì bạn có thể kêu thêm món hoành thánh chiên mập mạp, nhân thì có nguyên con tôm tươi và bên cạnh là chén nước sốt được pha theo công thức của quán. 

Một số món “ngôi sao” của Thiên Thiên phải kể đến sủi cảo thập cẩm, sủi cảo chiên, sủi cảo mì thập cẩm, sủi cảo cá viên, sủi cảo da heo... Nhìn sơ qua thực đơn có đến hơn 10 loại sủi cảo cho bạn tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể order thêm những món khác như hủ tiếu, mì nếu muốn thêm no bụng.

9. Thiêm Huy Mì Gia

  • Địa chỉ: 455 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 02:00
  • Mức giá: 30.000đ – 55.000đ

Là quán mì vịt tiềm giá “chát” tại Sài Thành nhưng Thiêm Huy Mì Gia lại vô cùng tuyệt hảo, chất lượng miễn bàn. Đến đây, bạn có thể lựa chọn nhiều loại mì như mì vịt tiềm, mì vịt chiên giòn, mì vịt tiềm nấm đông cô với một tô to và nhiều. Sợi mì được chế biến theo công thức của người Hoa mềm, thơm lại dai dai. 

thiem huy mi gia

Ảnh: @saigon_tiger333

Thịt vịt của quán được tẩm ướp đậm đà theo công thức của người Hoa, vị ngọt tự nhiên được giữ nguyên trong mỗi thớ thịt. Buổi tối, quán đặc biệt hút khách tự động tìm đến. Ngoài muốn thưởng thức được món mì vịt tiềm ngon chuẩn vị thì thực khách cũng mê đắm luôn cả những món vịt xào, phở thịt, bánh bao chiên, hoành thánh, súp ngon nêm nếm vừa phải.

10. Hàu chiên trứng Phùng Hưng

  • Địa chỉ: 128 Phùng Hưng, Phường 13, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 18:30 - 23:30
  • Mức giá: 40.000đ - 66.000đ

Hàu chiên trứng Phùng Hưng được xem là quán ăn đêm Sài Gòn hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích và đã bán được hơn 30 năm nay. Món hàu sữa chiên trứng vị béo béo ngậy ngậy ngon khó cưỡng. Món chiên có chút cháy cạnh vừa đủ giòn nhưng không bị khét, chấm ngập trong nước mắm chua ngọt hoặc xì dầu tương ớt càng thêm dậy vị.

hau chien trung phung hung

Ảnh: @somsaigon

Món hàu sữa đặc biệt hấp dẫn nhưng lại khá nhiều dầu nên sẽ không hợp với nhiều bạn có ý định giảm cân. Hàu sữa to béo, vài chỗ ngấm dầu hơi nhiều nhưng không ngấy làm bất cứ ai ăn rồi cũng mê. Đêm nào buồn miệng muốn ăn chơi thì bạn cứ ghé qua 128 Phùng Hưng. Gọi hàu thì nhớ kêu thêm một ly nước mía lạnh bên cạnh thì mới đúng chuẩn.

Mỗi khuya đói bụng thì bạn nhớ đến ngay những món ăn đêm Sài Gòn vừa ngon vừa rẻ trên đây. Mong rằng bạn đã có thêm những gợi ý hấp dẫn để lui tới khi đường phố Sài Thành lên đèn.

Một số gợi ý thêm dành cho hội cú đêm muốn khám phá ẩm thực Sài Thành ngon - bổ - rẻ:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.