Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Thực hư quán gà nướng Bảy Đực nổi tiếng với dân “chuyên nhậu”

Thực hư quán gà nướng Bảy Đực nổi tiếng với dân “chuyên nhậu”

Ngày đăng : 16/01/2024
Quán gà nướng Bảy Đực nổi bật với món ăn về gà ngon rẻ nên nhiều người vẫn chấp nhận đi xa để được thưởng thức đúng hương vị nổi tiếng
Nội dung chính

Sài Gòn có vô số những hàng quán nằm ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, khi có dịp tụ họp bạn bè, hay đơn giản là muốn ăn ngon hơn, nhiều người vẫn chấp nhận đi xa một chút để được thưởng thức đúng hương vị họ muốn. Và quán gà nướng Bảy Đực chính là một địa chỉ như vậy. Bạn hãy cùng Digiticket khám phá quán ăn này nhé!

1. Giới thiệu quán gà nướng Bảy Đực

Nằm tại quận Bình Thạnh, dọc theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh dẫn tới gà nướng Bảy Đực.  Quán gà này không hề dễ tìm chút nào. Đi dọc hết đường Bình Quới, qua vô số nhà hàng bắt mắt, bạn sẽ thấy quán gà Bảy Đực nằm ở cuối hẻm.

ga nuong bay duc

Ảnh: Sưu tầm

Tuy hơi xa và khuất, nhưng vì quán khá nổi tiếng với người dân tại đây nên bạn vẫn có thể tìm thấy dễ dàng. Từ đài liệt sĩ đi vào Thanh Đa, qua khỏi cầu Kinh khoảng 3km, bạn có thể hỏi người dân đường vào Gà Nướng Bảy Đực là ra. Để đến quán bạn sẽ phải rẽ vào một con hẻm nhỏ, sau đó đi vào khoảng 50m thì sẽ nhìn thấy quán nằm bên tay trái. 

2. Không gian gà nướng Bảy Đực

Thực tế mà nói, gà Bảy Đực không hút mắt thực khách ở cách bài trí. Như bao quán nhậu bình dân khác, gà nướng Bảy Đực có không gian ngoài trời rộng rãi nhưng lại khá đơn giản. Chỗ ngồi ở đây là bàn đá, ghế nhựa đơn giản. Chủ quán chỉ tập trung vào việc làm sao để có đủ chỗ ngồi cho khách chứ không quá tập trung về mặt thẩm mỹ. Thậm chí ngay cả lối đi cũng còn bùn cát.

Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu bạn đến quán gà ta nướng Bảy Đực thì cũng đừng vội thất vọng đi về. Bởi nếu đổi góc nhìn khác, quán gà này lại là trải nghiệm mới lạ và hoàn toàn xứng đáng. Đi một quãng đường xa, về với không gian thanh bình yên ả, bạn có thể nhâm nhi đồ ăn ngon tại không gian dân dã ngay trong lòng thành phố.

Xung quanh quán là lạch nước với hàng cây dừa mát mẻ, kèm theo đó là chòi lá nhỏ xinh, ao cá, cầu tre… Thi thoảng bạn sẽ bắt gặp gà chạy lon ton và nghe thấy những âm thanh của thiên nhiên làng quê. 

ga nuong bay ducẢnh: @sss369

Khó có thể bắt gặp không gian như vậy ngay giữa đô thị ồn ã. Nên đây cũng là một điểm cộng của quán gà nướng Bảy Đực. Vào những ngày lễ hay cuối tuần Quán Bảy Đực luôn kín chỗ. Khung cảnh vừa thích hợp cho các buổi họp mặt, tổ chức tiệc gia đình vừa là địa chỉ không thể thiếu đối với dân sành nhậu.

3. Hương vị gà nướng Bảy Đực

Nằm ở vị trí xa trung tâm, đường đi còn lắt léo, nhưng nhiều người vẫn bất chấp vượt đường xá xa xôi đưa bạn bè người thân đến quán gà nướng Bảy Đực tụ họp. Đáp án duy nhất nằm ở sức hút của món ăn.

3.1 Giới thiệu menu

Đúng như tên gọi, quán gà nướng Bảy Đực tập trung vào các món gà nhưng vẫn đảm bảo sự đa dạng. Thực đơn của quán gồm có các món chính là gà nướng, luộc, hấp… Ngoài ra, còn có các món từ lươn, ếch, cá lóc, cá tai tượng…. như cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng, ếch chiên giòn, các loại lẩu... Với những buổi tiệc thịnh soạn hơn, quán có thêm xôi chiên phồng, cháo, cá loại rau nhắm như: gỏi ngó sen, gỏi tôm, rau muống xào, đầu sen xào… cho khách lựa chọn.

3.2 Món gà nướng nguyên con tại quán

Sự khác biệt của quán gà Bảy Đực so với các quán nhậu khác là món gà nướng nguyên con trứ danh. Gà nướng tại đây đặt tên luôn là gà nướng Bảy Đực. Gà được nướng đúng độ bài bản, thời gian vừa đủ nên thịt mềm, da gà lại dai, óng ánh màu vàng vừa chín tới trông rất quyến rũ. 

ga nuong bay ducẢnh: @dinh_the_bao

Ngoài việc sử dụng muối tiêu chanh như là một gia vị ăn kèm với các món gà, quán còn tự chế một loại nước sốt. Nguyên liệu chính là mỡ gà tiết ra khi nướng gà, thêm gia vị đủ độ mặn ngọt cay, thêm chút hành tây xào thơm dậy mùi. Nước sốt này bạn có thể chấm gà, hay rưới vào bánh mì nóng, xôi chiên phồng đều ngon. Ăn vào lạ miệng, thơm bùi mà không ngán. 

ga nuong bay duc

Ảnh: @andybee127

Loại nước sốt này đã làm nên thương hiệu cho quán. Hầu như khách hàng nào tới đây cũng gọi gà kèm sốt để thưởng thức vị ngon mới lạ khó có thể tìm thấy ở quán thứ hai. Thêm vào đó, bánh mì và xôi ở gà nướng Bảy Mực luôn được đảm bảo nóng hổi giòn tan. Khi khách gọi món mới cho vào hoàn thiện bước cuối. Nên khi ăn kèm sốt luôn đậm đà, khiến người ăn không khỏi tấm tắc.

4. Đánh giá từ thực khách quán gà nướng Bảy Đực

Hầu hết thực khách tới gà nướng Bảy Đực đều dẫn theo bạn bè, người thân. Quán đông đúc nhất vào cuối tuần vì cả khách quen khu Bình Quới và khách từ xa muốn tìm tụ điểm họp mặt đều đến đây. 

Điểm cộng:

Giá cả các món tại quán cũng được đánh giá là vừa vặn, đi càng đông lại càng rẻ. Nếu đi nhóm 10 người, mỗi người sẽ chỉ mất hơn 100.000 đồng cho một bữa ăn no nê với đủ các món ăn ngon nhất của quán. Đây là một mức giá phù hợp cho những cuộc vui với bạn bè.

ga nuong bay duc

Ảnh: @nhupham.gemini

Cách phục vụ tại quán gà nướng Bảy Đực cũng khiến khách hàng không chê vào đâu được. Với các món có sốt, quán sẽ mang đủ loại nước chấm cho khách hàng lựa chọn, các gia vị như gừng, ớt, mắm đều được bỏ bên ngoài. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà tự gia giảm theo ý thích.

Với các món cần phục vụ thêm như lẩu hay xôi chiên phồng, nhân viên phục vụ sẽ giúp đỡ bạn ngay tại bàn mà không cần chờ đợi. Quán Bảy Đực cũng rất chiều khách khi sẵn sàng thay đổi menu theo ý muốn của khách. Nếu bạn đi ít người, không muốn gọi quá nhiều nhưng vẫn muốn thử thêm món, bạn có thể gọi ½ suất. Ví dụ như ½ lẩu và ½ nướng, quán vẫn sẽ đáp ứng cho bạn. (Gợi ý các quán lẩu gà ngon ở TPHCM giá rẻ, lẩu ngon đậm vị.)

Điểm trừ:

Tuy nhiên, quán vẫn có một số điểm trừ. Nhiều khách hàng phàn nàn rằng đồ ăn làm hơi lâu cũng như không gian quán khá bất tiện. Mùa hè ban ngày thời tiết khá nóng, buổi tối thì lại nhiều muỗi và côn trùng do không gian quán “gần gũi” với thiên nhiên. Nếu bạn đặt đồ ăn về nhà thì khó đảm bảo được hương vị ngon đúng chuẩn do thời gian chờ đợi khá lâu. (Gợi ý thêm các món gà nướng ngon TPHCM rất đông khách.)

Gà nướng Bảy Đực là một địa chỉ thân quen được lòng người dân Sài Gòn. Nếu cuối tuần bạn muốn lên kế hoạch ăn uống với gia đình, bạn bè thì đây chắc hẳn sẽ là gợi ý hàng đầu Digiticket dành cho bạn. Chắn hẳn không gian và hương vị đặc biệt tại đây sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Xem thêm các quán ăn ngon tại Sài Gòn dành cho team mê tụ tập:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.