Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Đồng Nai Bà Đất Homestay Đồng Nai- Chốn thanh bình bên cạnh Sài Gòn náo nhiệt

Bà Đất Homestay Đồng Nai- Chốn thanh bình bên cạnh Sài Gòn náo nhiệt

Ngày đăng : 17/01/2024
Thực vậy, Bà Đất Homestay được coi như ngôi nhà thứ 2 của nhiều người, là nơi ẩn náu của những kẻ thích chạy trốn phố thị để tìm về bình yên
Nội dung chính

Những lúc thành phố lắm ngột ngạt, chắc hẳn ai cũng sẽ muốn trở về quê để xua tan đi những mệt mỏi. Chỉ cách Sài Gòn náo nhiệt tầm 70km, Bà Đất Homestay được coi như ngôi nhà thứ 2 của nhiều người. Là nơi ẩn nấu của những kẻ thích chạy trốn phố thị để tìm về bình yên. Cùng Digiticket.vn khám phá những câu chuyện thú vị đằng sau sẽ khiến bạn "đắm say" nơi này.

1. Giới thiệu Bà Đất Homestay

Rời khỏi thành phố "chật chội náo nức" để về với homestay Bà Đất, chúng ta sẽ cảm nhận như được trở về một cùng quê thanh bình. Nơi đó có vườn cây xanh mát, có giàn mướp trĩu quả,....và cả những bữa cơm của bà, của mẹ. Ở đây đơn thuần và thanh bình lắm, nên phù hợp cho những ai thích một cuộc sống đơn giản, chậm rãi và hoà hợp với thiên nhiên.

ba dat homestay gioi thieu

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

2. Đường đến Bà Đất Homestay Đồng Nai

Bạn có thể chọn xe bus, xe máy hoặc ô tô làm phương tiện di chuyển.

  • Xe khách của nhà xe Lạc Coffee - 0903 324 232 hoặc 0949 533 339 Giá vé: 100.000/chiều
  • Xe bus: bạn sẽ phải đi 2 chặng Chặng 1: Bus 12: từ chợ Bến Thành xuống ngã ba Trị An Chặng 2: từ ngã ba Trị An đến bến xe thị trấn Trị An Đi xe ôm từ đây đến homestay
  • Xe máy: xuất phát từ chợ Bến Thành, bạn đi đến Nguyễn Hữu Cảnh, đi qua cầu vượt và tiến vào Xa Lộ Hà Nội. Sau đó, bạn hãy đi thẳng theo quốc lộ 52, qua Suối Tiên và tiếp quốc lộ 1A. Sau khi đi qua bến xe bus Ngã Ba Trị An, bạn rẽ trái vào đường tỉnh 767 và đi đến homestay.

duong di den ba dat homestay

Ảnh: Google Map

3. Bà Đất Homestay có những gì thú vị?

Thoát khỏi Sài Gòn đất chất người đông, nhưng đến với Bà Đât Eco Homestay, bạn vẫn sẽ không thoát khỏi khói và sự ồn ào. Đó chính là làn khói bếp củi đượm nồng thổi nên những bữa cơm nóng hổi. Đó là những âm thanh xao động của gió reo, tiếng xào xạc của lá cây, tiếng của những chú chó, chú mèo nô đùa cùng nhau,....Nhưng những âm thanh đó lại không hề khiến bạn khó chịu, mà trái lại, bạn sẽ cảm thấy thật bình yên.

  • Lịch sử ra đời

Homestay bắt đầu được xây dựng từ cuối năm 2011 với rất nhiều khó khăn và thử thách. Cuối cùng, nơi đây đã trở thành một nơi chốn cho những tâm hồn mỏi mệt cần được thư giãn.

ba dat homestay

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

Đến với nhà Bà Đất các bạn sẽ được gặp anh chủ tên Hiếu, anh là người đã sáng lập nên ngôi nhà đầy thương yêu này. Sau khi trượt khỏi giấc mơ du học, anh đã quyết định xây dựng homestay này dựa trên những nền tảng thân thuộc và gần ủi nhất. Anh cùng Mẹ (Người đã đem hết nguồn cảm hứng cho cái tên Bà Đất) và những người Chị của mình đã mang đến những điều tuyệt vời nhất cho ngôi nhà.

ba dat homestay lich su ra doi

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

Vơi thông điệp “Hãy làm tốt phần việc của mình, Bà cùng xanh thiên nhiên an lành”. Ngoài việc nâng cao nhận thức “Du lịch văn minh” Anh Hiếu còn muốn đưa mọi người về gần hơn với thiên nhiên, cảm nhận rõ được giá trị của cuộc sống thường nhật.

  • Không gian kiến trúc

Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách của người Bắc xưa. Với các chất liệu tự nhiên như: Gỗ, tre, nứa, trúc,… kết hợp với việc tận dụng cây cối thiên nhiên có sẵn. Homestay Bà Đất ngập tràn cảm xúc với những đường nét cổ kính, tươi mát và trong lành.

ba dat homestay kien truc

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

Những vật dụng trong nhà còn mang lại cho nhiều người ký ức về những ngày xưa cũ. Từ những bộ bàn kế gỗ đơn giản, mộc mạc, đến góc bếp củi thân thương. Mọi thứ trong nhà đều “Hiếm có, khó tìm” với cuộc sống hiện đại ngày nay. Nên khi đến đây chắc chắn nhiều người sẽ đong đầy cảm xúc.

ba dat homestay khong gian

Ảnh: Bà Đất Homestay

Nằm bên cạnh Hồ Trị An và được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh, Bà Đất Eco được ví như một ốc đảo xanh mát, am lành. Là nơi con người ta rũ bỏ hết sân si để trở lại với bản ngã của mình. Không ồn ào, không náo nhiệt, không vội vã. Ở đây là cuộc sống đơn thuần mang nhiều ý nghĩa cốt lõi.

4. Trải nghiệm thú vị tại Homestay Bà Đất

Đến đây nghỉ ngơi, bạn không chỉ có trải nghiệm thú vị tại các địa điểm du lịch Đồng Nai, mà còn nhận được những điều tuyệt vời về văn hoá, con người sâu sắc:
  • Sinh hoạt chung cùng chủ nhà

Nếu đến đây để được người khác phục vụ thì bạn sẽ chẳng tìm được điều đó đâu. Với giá trị cốt lõi, Nhà muốn bất cứ ai đến đây cũng phải tự mình trải nghiệm cuộc sống đơn sơ, dân dã. Từ việc ra vườn hái rau đến việc nấu cơm bằng bếp củi.

nau com bang bep cui

Ảnh: Nhà Bà Đất Eco

Tự tay các bạn sẽ phải làm những điều đó để chuẩn bị cho mình một bữa cơm ở nhà Bà Đất. Những niềm vui bé bé cứ thế dần nhen nhóm trong tâm hồn và trái tim bạn tựa như đốm lửa nhỏ. Đây chính là tổ ấm thực sự mà bạn luôn mong mỏi và nhớ về.

 hai rau

Ảnh: @tuyen.story

Ở nhà Bà Đất các bạn sẽ cùng có những bữa ăn thân mật với nhau. Cùng Bà, các chị chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống dung dị nhưng chứa đựng nhiều hạnh phúc này. Trong bữa ăn không còn khoảng cách mà chỉ có những tiếng cười, niềm vui, về rồi lại thấy nhớ da diết.

bua com than mat

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

  • Săn Bình Minh và đón Hoàng Hôn tại hồ Trị An

Lang thang trong nhà thôi cũng đã cảm thấy muốn sống luôn ở đây rồi. Tuy nhiên để phong phú hơn cho chuyến đi bạn cũng đừng bỏ qua những trải nghiệm khác nữa nhé. Sáng sớm đi đón bình minh để bắt đầu một ngày mới tràn ngập ánh nắng. Bình minh có 2 màu xanh. Màu xanh của hồ Trị An và màu xanh của cây cỏ. Cảm giác khoan khoái không lời nào tả nổi.

san binh minh tai ho tri an

Ảnh: Bà Đất Homestay

Về chiều bạn lại chìm đắm trong khung cảnh hoàng hôn lãng mạn. Phải nói ở đây mọi thứ đều rất tuyệt và làm cho con người ta cứ say đắm mãi không thôi. Hoàng hôn đỏ rực dần dần chìm xuống đáy hồ và mất hút. Chỉ để lại một cảm xúc đê mê mà không thể nào quên.

ngam hoang hon tai ho tri an

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

  • Thuê xe đạp khám phá rừng Trị An

Có lẽ đây là một trong những trải nghiệm thích thú và đáng nhớ nhất đối với nhiều người. Đạp xe trong rừng Trị An ngắm nhìn thiên nhiên với cây cối xanh um tùm cùng tiếng côn trùng phát lên nghe vui tai. Bên cạnh đó những hoạt động vui chơi trong rừng sẽ khiến bạn có thêm nhiều kĩ niệm đáng nhớ. Thông qua đó tinh thần đồng đội cũng trở nên khăn khít và đoàn kết hơn.

thue xe dap

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

  • Chèo Sup trên hồ Trị An

Bạn nào đam mê mạo hiểm thì đừng bỏ qua hoạt động này nha. Chèo Sup lênh đênh mặt hồ cảm nhận mọi thứ xung quanh trong niềm hồi hộp và thích thú. Mặt hồ phẳng lặng đưa ta du ngoạn đến nhiều miền cảm xúc. Đây sẽ là hoạt động góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần sinh động và thú vị hơn.

cheo sup tren ho tri an

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

4. Một số lưu ý để có trải nghiệm tuyệt vời tại Bà Đất Homestay 

Homestay Bà Đất chỉ thật sự phù hợp cho những bạn nào thích sự bình yên và dân dã. Vì hầu hết các sinh hoạt tại nhà đều đơn sơ và theo mô hình tự phục vụ. Nên bạn nào muốn đi theo kiểu du lịch tận hưởng để được người khác chăm sóc thì sẽ không hợp với ở đây. Những trải nghiệm ở Bà Đất đều hướng tới bản sắc văn hoá của người địa phương. Nên trước khi đến đây các bạn hãy cân nhắc thật kĩ xem mình có thật sự hợp với nơi này không nhé.

ba dat homestay van hoa dia phuong

Ảnh: Bà Đất Eco Homestay

Nhà Bà Đất sẽ có một vài những quy định mà các bạn nên lưu ý như: Có giờ ăn chung, một số khu vực phải bỏ dép ra để đi chân không, sau 10h tối phải giữ im lặng để không làm ảnh hưởng đến mọi người. Ở đây dùng quạt chớ không có máy lạnh và sẽ hạn chế việc khách sử dụng wifi. Vì không muốn khách bỏ lỡ giây phút nào để có được những trải nghiệm trọn vẹn.

Giá phòng đã bao gồm phí chỗ ở, tiền ăn sáng và tối, cà phê đồ uống, trái cây trong vườn, thuê xe đạp và chèo sup. Dù bạn có sử dụng hết các trải nghiệm đó hay không thì giá vẫn không đổi. Vậy nên dại gì mà không trải nghiệm hết đúng không. Nếu bạn nào muốn ăn trưa thì sẽ phải đóng thêm phí từ 100.000 - 150.000đ/người.

ba dat homestay an uong

Ảnh: @tuyen.story

Bạn có thấy Bà Đất Homestay giống như gia đình của mình không? Nếu mệt mỏi giữa thành phố lắm bon chen, mạnh ai nấy sống, thì hãy dành ra chút thời gian đây để cảm nhận sự ấm áp của tình cảm gia đình nha.

Gợi ý những địa điểm nghỉ chân tốt nhất tại Đồng Nai:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.