Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Bình Dương Top 6 quán bò nướng mỡ chài Bình Dương thơm ngon nức tiếng

Top 6 quán bò nướng mỡ chài Bình Dương thơm ngon nức tiếng

Ngày đăng : 16/01/2024
Bò nướng mỡ chài Bình Dương là thương hiệu mà ai tới Bình Dương đều muốn thưởng thức. Cùng Digiticket tìm hiểu 6 quán bò nướng ngon nhất nhé!
Nội dung chính

Bò nướng không phải là 1 món ăn lạ lẫm, nhưng bỏ nướng mỡ chài Bình Dương lại là thương hiệu độc nhất mà bất cứ ai tới Bình Dương đều muốn thưởng thức. Món ngon này có gì hấp dẫn đến vậy? Cùng Digiticket điểm danh 6 quán bán bò nướng mỡ chài ngon nhất mà bạn nhất định phải thưởng thức nhé!

Quán Năm Phước - bò nướng mỡ chài Bình Dương

Bình Dương có nhiều quán bán bò nướng mỡ chài ngon, nhưng thương hiệu bò nướng Hàng Dừa nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 là nổi nhất. Nếu lần đầu tới, bạn nhớ tìm quán nằm trong hẻm 1334. Đi từ đường Cách Mạng Tháng 8, tới ngã 4 Lê Hồng Phong, bạn sẽ thấy hẻm phía bên tay trái. Vào cuối tuần, ở đây lúc nào cũng tỏa ra mùi nướng thơm nức mũi.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-1

Ảnh: @pymsweetie

Tuy quán nằm sâu bên trong nhưng chỗ để xe khá rộng rãi. Sẽ có nhân viên hướng dẫn bạn nhiệt tình từ lúc để xe tới khi tính tiền. Nhân viên tại đây là các cô chú trung tuổi. Mọi người đều thân thiện, hiếu khách, lại phục vụ chu đáo và cẩn thận.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-2

Ảnh: @zinnie_doll

Thực đơn tại Năm Phước chia làm các món từ các nguyên liệu: Bò, Lươn - Ếch, Cá, Lẩu. Các món như bò lá lốt, bò sả ớt, cá lóc, lươn nướng, lẩu cá… rất được yêu thích. Và tất nhiên nổi tiếng nhất là bò nướng mỡ chài, thịt bò được cuộn một lớp mỡ chài, miếng thịt dày dặn, nhìn tươi ngon và đĩa thịt cực đầy đặn.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-8

Ảnh: @lucy.phuongnguyen

Món bò nướng mỡ chài sẽ ăn kèm rau thơm, dứa, dưa chuột. Khi ăn cho thêm chút bún, cuộn cùng bánh tráng, chấm cùng nước chấm chua ngọt. Thịt bò mềm, đậm đà gia vị béo ngậy cùng rau củ dai giòn thanh thanh, hòa quện với nước chấm tạo nên 1 tổ hợp ăn hoài không ngán. 

Bò nướng lá lốt - mỡ chài Hai Mỹ 

Một quán ngon dễ tìm nằm ngay trên mặt đường Nguyễn Trãi. Quầy hàng được bày ra ngay trên vỉa hè nên cứ mỗi buổi chiều đi qua đây là bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm và tiếng nướng than thịt xèo xèo hấp dẫn.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-4

Ảnh: Nhịp Đập Bình Dương

Một điểm khác biệt của quán Hai Mỹ so với quán Năm Phước là chủ quán sẽ nướng sẵn cho bạn. Một suất ăn hoàn chỉnh sẽ bao gồm bò nướng mỡ chài đã được nướng sẵn, cùng các đồ ăn kèm được cắt xếp cẩn thận. Cách làm này tiện lợi hơn, và thích hợp cho những ai muốn ăn nhanh hay mua mang về. Ngoài 2 món chủ đạo, quán Hai Mỹ còn bán cánh gà và chân gà nướng mang về.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-7

Ảnh: @fw_soro

Quán Ăn Hàng Dừa - 5 Phước

Quán ăn Hàng Dừa chuyên bò nướng mỡ chài Bình Dương này nằm ở mặt đường lớn Cách Mạng Tháng Tám. Quán khá thoáng mát và có chỗ để xe rộng rãi để phục vụ khách ngồi lâu ăn nướng tại quán. Nhân viên tại đây cũng rất nhanh nhẹn, đon đả mời khách nên chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng ở khoản phục vụ.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-4

Ảnh: @zinnie_doll

Thực đơn chính của quán là bò nướng mỡ chài, bò nướng lá lốt bên cạnh các món ếch như lẩu ếch hay ếch xào lăn,... Để nói về món bò nướng mỡ chài thì đạt 8/10 điểm. Thịt bò tươi ngon, tẩm ướp vừa vặn, ăn kèm rau thơm, bánh tráng, dưa chuột, dứa vừa giòn vừa chống ngấy. Phần còn lại nằm ở nước chấm, nước chấm ở đây là mắm me và mắm nêm nhưng chưa thực sự xuất sắc. Bù lại khẩu phần rất đầy đặn và trong khi ăn bạn hoàn toàn có thể pha thêm, gia giảm vị trong nước chấm.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-3

Ảnh: @sweet.huong

Quán Bò Lá Lốt

Thêm 1 địa chỉ bò nướng mỡ chài Bình Dương đặc sắc cho bạn trải nghiệm. Quán Bò Lá Lốt có không gian bình dân nằm ngay trên mặt đường Hoàng Văn Thụ. Tuy dân dã, đơn giản nhưng chất lượng món ăn thì không hề xuềnh xoàng, ngược lại cực kỳ chu đáo và đáng để thử nghiệm đấy!

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-9

Ảnh: @lucy.phuongnguyen

Quán chuyên phục vụ bò nướng lá lốt và bò nướng mỡ chài. Mỗi suất khá rẻ nhưng ăn vừa vặn, đủ để có 1 bữa no nê. Bò nướng tại đây được nướng sẵn bằng xiên trên than hoa. Khi ăn chủ quán sẽ để nguyên các que xiên nóng hổi lên đĩa. Bò nướng ăn kèm dưa chuột, xà lách, các loại rau muối chua từ su hào, cà rốt, chấm mắm me cay cay rất đưa miệng.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-9

Ảnh: Sưu tầm

Nhìn chung Quán Bò Lát Lốt là 1 địa chỉ ăn ngon Bình Dương đáng để thử một lần. Đi theo hướng đồ ăn sinh viên, đồ ăn vỉa hè nên giá vừa rẻ chất lượng lại vừa ngon. Quán chỉ phục vụ từ chiều tới 10h tối nên bạn nhớ rủ bạn bè tạt vào ăn thử vào lúc tan tầm nhé!

Bò Nướng PA

Nếu bạn muốn đãi khách hay mời cả gia đình 1 bữa ăn ngon miệng, chỉn chu thì chắc chắn Bò Nướng PA sẽ đáp ứng được các yêu cầu đấy. Cũng nằm ngay trên "con đường ẩm thực" Cách Mạng Tháng 8, quán PA đầu tư cả về không gian, nội thất đến cách trình bày món ăn, nhìn rất lịch sự, đẹp mắt.

bo nuong mo chai binh duong 9

Ảnh: Sưu tầm

Quán cũng có 2 món chủ đạo là bò nướng mỡ chài Bình Dương và bò nướng lá lốt. Nhưng cách trình bày thực đơn lại cho khách rất nhiều lựa chọn. Thay vì bày hết nguyên liệu lên 1 chiếc bàn thì quán lại thiết kế thành các mẹt gọn gàng với 3 size khác nhau. Mỗi mẹt có bò nướng, bún, bánh hỏi, bánh tráng, mắm nêm, rau, xoài bào, khế, chuối chát.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-10

Ảnh: Sưu tầm

Bạn yên tâm là 1 mẹt không hề nhỏ, đầy ắp, vừa vặn từ 2 người ăn. Khi ăn lại vừa dễ dàng vừa sạch sẽ. Đặc biệt trong combo của quán còn có thêm tai heo ngâm dấm, tưởng chừng không liên quan đến bò nướng nhưng ăn cùng lại hợp bất ngờ. Một mẹt bò nướng size lớn kèm cả tai heo ngâm dấm là 189.000đ, dành cho 3 đến 4 người ăn. Đây là 1 mức giá khá tốt để có trải nghiệm vị giác mới.

Bò Nướng Hẻm

Đúng như tên gọi, Bò Nướng Hẻm có vị trí khá sâu, đòi hỏi bạn cần có 1 đôi mắt định vị thật tinh tường đấy. Nằm trong ngõ 397 trên đường 30/4, bạn sẽ cần phải tìm đúng ngách và hẻm để đến nơi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy đáng giá khi được thưởng thức đồ ăn ngon trong không gian "miệt vườn" thoáng mát, dễ chịu của quán.

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-13

Ảnh: Bò nướng hẻm

Không gian rộng, nhiều cây xanh, bàn ghế được bố trí xung quanh các chòi lớn nên nếu đi vào ngày hè thì cũng là nơi tránh nắng lý tưởng. Menu của quán khá phong phú, từ gà nướng, bò nướng mỡ chài, bò nướng lá lốt thơm ngon, cá hấp đến các loại canh bổ dưỡng. Bò nướng của quán được bài trí trong mẹt khá cầu kỳ nhưng không nướng sẵn. Khách sẽ vừa nướng vừa nhâm nhi thưởng thức, hàn huyên tâm sự. Vừa ăn đồ nướng, nghe tiếng xèo xèo hấp dẫn, vừa thưởng thức cảnh đẹp xung quanh đảm bảo không khác gì bạn được đi dã ngoại vào ngày hè đâu!

bo-nuong-mo-chai-binh-duong-6

Ảnh: @lucy.phuongnguyen

Trên đây là review chi tiết về các quán bán bò nướng mỡ chài Bình Dương ngon trứ danh. Tin rằng món ăn hấp dẫn này sẽ khiến bạn muốn rủ bạn bè cùng thưởng thức ngay lập tức. Và đừng quên chia sẻ với Digiticket về trải nghiệm của bạn nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn Tú Quyên

Gợi ý thêm cho bạn: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.