Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Đồ uống Sài Gòn 9 quán cafe Quận 1 cho bạn sống ảo “không góc chết”

9 quán cafe Quận 1 cho bạn sống ảo “không góc chết”

Ngày đăng : 16/01/2024
Cafe Quận 1 quán nào đẹp và thức uống ngon? Sau đây là danh sách 9 quán cafe Quận 1 có đồ uống ngon mà view cũng siêu xinh cho bạn sống ảo.
Nội dung chính

Nắm bắt xu thế mê check-in của giới trẻ hiện nay, nhiều quán cafe đã không ngừng nâng cấp chất lượng của menu và không gian sống ảo cũng được chú trọng. Sau đây là danh sách 9 quán cafe Quận 1 có đồ uống ngon mà view cũng siêu xinh.

1. Thức coffee

  • Địa chỉ: 182 Pasteur - Phường Bến Nghé - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 24/24

Thức - quán cafe Quận 1 là điểm đến lý tưởng cho những "cú đêm" Sài Gòn vì quán mở 24/24. Thức Cafe có không gian 1 trệt 1 lầu rộng rãi, trong đó khu vực trệt nhiều bàn ghế được kê san sát nhau nên có thể sẽ chật và hơi ồn ào nếu bạn đến đây vào những giờ cao điểm. Khu vực trên lầu thì yên tĩnh hơn, được bố trí bàn to nên thích hợp cho những nhóm đông tụ họp hoặc chơi boardgame xuyên đêm.

cafe quan 1 4

Ảnh: Thức Coffee

Menu đồ uống của quán có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng - từ các loại cà phê pha chế, đến trà trái cây, nước detox, đến mojito,... đều cực kỳ phong phú. Nổi bật nhất trong thực đơn nhà Thức chính là món Soda tắc và Aloha Ice Tea - món trà dứa ngọt dịu sảng khoái dành riêng cho mùa hè.

cafe quan 1 3

Ảnh: Thức Coffee

2. Bason Cafe

  • Địa chỉ: 06-08 Hồ Huấn Nghiệp - Phường Bến Nghé - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 7:00 - 23:00

Bason là quán cafe Quận 1 nằm tại tầng trệt của khách sạn The Myst. Bason Cafe có lối kiến trúc độc đáo và đẹp mắt được lấy cảm hứng từ những vật dụng trong các xưởng đóng tàu, nổi bật ngay giữa quầy bar là chiếc mỏ neo có tuổi đời lên đến 150 năm.

Vào mỗi tối từ thứ Năm đến thứ Bảy hàng tuần, Bason sẽ tổ chức những đêm nhạc live nồng nàn với mức giá chỉ từ 129k kèm theo một loại thức uống tự chọn gồm cocktail hoặc rượu vang.

cafe quan 1 6

Ảnh: Bason Coffee

Ngoài các món ăn sáng thuần Việt như phở, bún chả, xôi và bò né. Bason còn phục vụ các loại nước uống truyền thống như cà phê, nước ép, sinh tố. Ngoài ra còn có rượu, mocktails và cocktails. Nếu không quen với hương vị của thức uống trong thực đơn thì bạn cũng có thể nhờ quán pha chế theo khẩu vị cá nhân nhé.

cafe quan 1 5

Ảnh: Bason Coffee

3. Opera Tea Club

  • Địa chỉ: Lầu 1 số 39 Lý Tự Trọng - Phường Bến Nghé - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 24/24
Một trong những nơi mà bạn có thể thoải mái làm việc và lăn ra ngủ hoặc chợp mắt giờ nghỉ trưa chính là Opera Tea Club - quán cafe Quận 1 phục vụ 24/7. Không gian tại Opera không quá rộng, đổi lại nơi này được decor siêu xinh, góc nào cũng rất đẹp nếu lên hình sống ảo. Bên cạnh đó quán còn bố trí một khu vực để bạn ngã lưng, vậy nên đây sẽ là điểm đến yêu thích của dân văn phòng và những "cú đêm" chính hiệu.

cafe quan 1 7

Ảnh: Opera Tea Club

Menu của quán không có quá nhiều sự lựa chọn, chủ yếu là bánh ngọt và đồ uống như nhiều quán cafe thông thường. Tuy nhiên điểm mạnh của quán chính là chất lượng thức uống được đánh giá cao. Trong đó nổi bật là trà nóng rất đậm vị trà, còn có sữa chua đào lắc và tiramisu cũng rất lạ miệng.

cafe quan 1 8

Ảnh: Opera Tea Club

4. Leo Coffee and Tea

  • Địa chỉ: 111 Phạm Ngũ Lão - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 24/24

Bạn muốn tìm một quán cafe Quận 1 có không gian cực chill để bung xõa cùng bạn bè thì có thể đến Leo Cafe. Quán có không gian siêu rộng với khu vực ngoài trời được bố trí kiểu cafe vỉa hè khá mát mẻ, nhưng khu vực này thường rất đông vào buổi tối.

Tách biệt với âm thanh huyên náo phía ngoài, không gian bên trong quán có phần tĩnh lặng hơn và được trang trí vô cùng sáng tạo. Đây cũng là nơi để nhiều bạn trẻ "tác nghiệp" và cho ra lò những bộ ảnh theo concept HongKong 90s. Ngoài ra những bạn nào trót yêu Đà Nẵng thì cũng có thể đến đây để check-in cùng tiểu cảnh Cầu Vàng siêu ảo diệu nhé.

cafe quan 1 12

Ảnh: Leo Cafe

Leo Cafe phục vụ đủ các loại thức uống hấp dẫn, từ trà, cà phê, cocktail, bia đến các món ăn nhẹ xịn xò. Đến Leo thì bạn có thể thử gọi Mojito, Trà ổi hồng, bia úp ngược hoặc cà phê dừa đá viên béo ngậy.

cafe quan 1 10

Ảnh: Leo Cafe

5. Mary Jane’s The Bar

  • Địa chỉ: Tầng thượng, 85 Nguyễn Hữu Cầu - Phường Tân Định - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 15:00 - 01:00

Một trong những quán cafe Quận 1 có view 360 độ ngắm hoàng hôn Sài Gòn cực chất là Mary Jane's The Bar. Quán có khu vực tầng thượng được bày trí nhiều cây xanh và những bức bích họa sống động mang đến cảm giác tươi mới và phóng khoáng.

Vào lúc xế chiều - tầm 4-6h là thời điểm lý tưởng để các cặp đôi nhìn ngắm bầu trời Sài Gòn chuyển sắc vô cùng lãng mạn.

cafe quan 1 16

Ảnh: Mary Jane's The Bar

Mary Jane's phục vụ các món ăn nhẹ như mì Ý, steak và sandwich, các loại đồ uống pha chế và bia. Mặc dù menu không quá nổi trội so với các quán cafe khác tại Quận 1, nhưng với không gian sống ảo cực "nghệ" tại Mary Jane's thì cũng rất đáng để bạn trải nghiệm.

cafe quan 1 15

Ảnh: Mary Jane's The Bar

6. L’Usine

  • Địa chỉ: 151 Đồng Khởi - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 07:00 - 22:30
L'Usine là quán cafe Quận 1 có không gian cực kỳ trang nhã và vintage đúng gu của những cô nàng tiểu thư "bánh bèo". Quán mang tông trắng chủ đạo, kết hợp với những vật dụng trang trí nhỏ xinh mang các gam màu pastel tạo thành một tổng thể hài hòa - tuy đơn giản nhưng rất tinh tế và không hề đơn điệu.

cafe quan 1 18

Ảnh: L'Usine

L'Usine không chỉ có đồ uống đa dạng mà thức ăn tại đây cũng được biến tấu linh hoạt, có sự hòa hợp giữa hai nền ẩm thực Á - Âu. Đến L'Usine thì bạn có thể thử qua món Squid Ink Pasta with Crab độc - lạ với sợi mì màu đen được nhuộm từ mực đen của mực khá đặc biệt.

Bên trên lớp mì là phần thịt cua tươi ngọt và nước xốt cà chua đậm vị vừa miệng. Tráng miệng thì có Cheese Cake và Choco Brownie siêu ngon, có vị ngọt béo vừa phải nên không tạo cảm giác ngấy.

cafe quan 1 19

Ảnh: L'Usine

7. Runam D’or Cafe 

  • Địa chỉ: Số 3 Công Xã Paris - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 07:30 - 23:30

Chính nhờ vào thiết kế tinh tế mà Runam d'Or Cafe không ít lần được ví như một quán cafe Quận 1 mang hồn Paris hoa lệ. Quán nằm trong khuôn viên của một ngôi biệt thự cổ đối diện nhà thờ Đức Bà nên rất dễ tìm.

Bên trong quán được trang trí theo phong cách phương Tây với gam màu trắng chủ đạo, kết hợp với hệ thống đèn chùm cùng nền gạch men hoa cổ điển càng làm nổi bật thêm không gian sang trọng và lãng mạn tại đây.

cafe quan 1 1

Ảnh: Runam d'Or Cafe

Vì là mô hình nhà hàng tích hợp quán cà phê nên thực đơn tại quán cũng đa dạng từ các món nước, bánh ngọt và cả những món Âu sang chảnh. Trung bình giá của các món nước dao động từ 80k-250k chưa tính thuế - giá không hề mềm nhưng bù lại không gian, chất lượng đồ uống và cung cách phục vụ không thể chê vào đâu được.

cafe quan 1 2

Ảnh: Runam d'Or Cafe

8. Chill Lounge

  • Địa chỉ: Tầng 15, 180-192 Nguyễn Công Trứ - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 16:00 - 02:00

Chill Lounge là quán cafe Quận 1 siêu sang chảnh và mang đậm phong cách hoàng gia. Quán nằm tại tầng 15 của tòa nhà Maritime Bank có view hướng thẳng tòa Bitexco chọc trời. Bạn có thể đến đây vào khoảng 5-6 giờ chiều để ngắm hoàng hôn Sài Gòn cực chill, hoặc check-in nơi này vào ban đêm sẽ rất tuyệt với background là những tòa cao ốc lung linh ánh đèn ở phía đối diện.

cafe quan 1 20

Ảnh: Chill Lounge

Chill Lounge chủ yếu phục vụ trà hoa (đậu biếc, hoa hồng, hoa cúc,...) và set bánh ngọt Tous Les Jours được xếp vào tháp 3 tầng dạng lồng chim trông đẹp và lạ mắt. Giá của mỗi set bánh và trà nằm ở mức khoảng 500k, một mức giá khá chát. Đổi lại chất lượng bánh khá ngon, view thưởng trà cực đẹp và cung cách phục vụ cũng rất chuyên nghiệp.

cafe quan 1 22

Ảnh: Chill Lounge

9. Tiệm Cafe 81

  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Hữu Cầu - Phường Tân Định - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 07:00 - 22:30
Cửa hàng Cafe 81 nằm cạnh nhà thờ Tân Định, giao với đoạn Nguyễn Hữu Cầu nên không quá khó tìm. Đây là thiên đường sống ảo và thư giãn đúng chất cho những ai thích hoài niệm về một Sài Gòn xưa. Quán được trang trí theo lối vintage nhẹ nhàng với những vật dụng xưa cũ từ thời "ông bà anh" - như chông đèn dầu, máy may con bướm, tivi trắng đen,...

cafe quan 1 24

Ảnh: Cafe 81

Thực đơn của nhà Cafe 81 không mấy đa dạng về số lượng, chủ yếu là các loại thức uống bình dân như cà phê, đá me, chanh muối, trà Bắc nóng,... còn có sắn dây, và món sấu dầm đặc trưng của thủ đô.

cafe quan 1 23

Ảnh: Cafe 81

Trên đây là bài viết tổng hợp 9 quán cafe Quận 1 có không gian cực chill cho những ngày tụ tập cùng hội bạn. Bật mí cùng Digiticket lựa chọn tiếp theo của bạn nhé!

** Nguồn ảnh đại diện: Opera Tea Club

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.