Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Lưu ngay toạ độ 'check-in' cây cô đơn Hà Giang cực 'hot'

Lưu ngay toạ độ 'check-in' cây cô đơn Hà Giang cực 'hot'

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu như có dịp trải nghiệm và khám phá miền sơn cước này, có một điểm dừng chân mà bạn cũng không nên bỏ lỡ đó là cây cô đơn Hà Giang
Nội dung chính

Nhắc đến Hà Giang chắc hẳn chúng ta cũng không còn xa lạ gì với những địa điểm nổi tiếng như: rừng thông Yên Minh, thung lũng Sủng Là, cột cờ Lũng Cú,… và nếu như có dịp trải nghiệm và khám phá miền sơn cước này, có một điểm dừng chân mà bạn cũng không nên bỏ lỡ đó là cây cô đơn Hà Giang. Ngay bây giờ hãy cùng Digiticket khám phá cây cô đơn Hà Giang để xem cây có gì mà lại gây “sốt" như thế nhé!

1. Cây cô đơn Hà Giang ở đâu?

cây cô đơn Hà Giang 1

Ảnh: Facebook Trọng Tấn

Đối với những người trẻ đam mê "xê dịch", luôn mong muốn được “xách ba lô lên và đi” thì Hà Giang luôn là một điểm đến lý tưởng cho những chặng hành trình đầy lý thú của thanh xuân.

Đến với Hà Giang là đến với nơi giao thoa của đất trời, đến với những cung đường đèo quanh co uốn lượn và với thiên nhiên hùng vĩ. Thời gian gần đây tại Hà Giang có một địa điểm dừng chân cực thú vị, được nhiều người ưa thích là cây cô đơn Hà Giang hay còn có tên gọi khác là cây nghiến cô đơn. 

Cây cô đơn nằm trên con đường mới được đưa vào khai thác sử dụng đi từ Quản Bạ đến Yên Minh, thuộc địa phận xã Can Tị, Huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

cây cô đơn Hà Giang 2

Ảnh: Facebook Hà Giang Vui

2. Đường đến cây cô đơn Hà Giang

Để đến địa điểm có cây cô đơn, từ trung tâm thành phố Hà Giang bạn di chuyển theo đường quốc lộ 4C khoảng 40 km sẽ đến được thị trấn Quản Bạ.

Đứng từ cổng trời Quản Bạ nhìn xuống dưới, hiện ra trước mắt là một cảnh tượng tuyệt đẹp hiện ra - một thung lũng mênh mông với những cánh đồng lúa vàng ươm ngay dưới chân núi Cô Tiên.

Sau đó bạn tiếp tục di chuyển khoảng 2 km sẽ có một ngã ba, tại đây rẽ theo hướng làng du lịch cộng đồng thôn Nậm Đặm, đi thêm một đoạn nữa sẽ tới xã Tráng Kìm, cứ thế di chuyển khoảng 2 km nữa là đến cầu Cán Tỷ; di chuyển thêm 1 đoạn ngắn khoảng vài chục mét nữa sẽ thấy một tấm biển chỉ đường tới Yên Minh.

Nếu muốn đến cây cô đơn, bạn rẽ phải và đi đường mới có tên là Hạnh Phúc dài 22,6 km thay vì đi đường 41 km, cứ di chuyển theo con đường mới này bạn sẽ đến được nơi có cây cô đơn cổ thụ.

cây cô đơn Hà Giang 3

Ảnh: Instagram channg.18

3. Khám phá vẻ đẹp của cây cô đơn Hà Giang

Cây cô đơn Hà Giang với vẻ đẹp sừng sững nhưng cũng không kém phần thơ mộng của mình đã lọt top 15 cây cô đơn đẹp nhất Việt Nam cùng với những cây cô đơn nổi tiếng khác ở Đà Lạt, Huế, Hà Nội,…

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra cây cô đơn bởi đúng với cái tên của mình, cây nghiến này đứng lẻ loi một mình giữa đất trời bao la, giữa núi non hùng vĩ. Dựa vào độ cao lớn có thể phán đoán cây cô đơn có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm tuổi.

Một mình nằm cheo leo trên vách đá giữa cung đường phượt lên Yên Minh hoang sơ, cây nghiến thu hút mọi ánh nhìn của khách du lịch khi đi ngang qua nơi này.

cây cô đơn Hà Giang 6

Ảnh: Instagram tolavoii

Cây có chiều rộng lẫn chiều dài khá “khủng”, cùng với đó là những tán lá xum xuê tạo nên vẻ đẹp - độc - lạ mà không thể tìm thấy ở bất kì đâu khác. Đứng dưới gốc cây cô đơn, bất kể giữa ngày đông lạnh giá  hay hè chói chang, dù là lúc đất trời vào thu hay chuyển mình sang xuân, các “phượt thủ” đều có thể "săn" được cho mình những bức hình “sống ảo” đẹp thần sầu. 

cây cô đơn Hà Giang 5

Ảnh: Instagram pvl.61

Dừng chân tại cây cô đơn Hà Giang, không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo có “1 0 2” của cây nghiến cổ thụ mà cùng với đó, phóng tầm mắt ra xa, du khách cũng có thể bị lôi cuốn bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, đất trời bao la. Đó là cả một bức tranh thiên nhiên miền sơn cước đẹp đến mê hồn. 

cây cô đơn Hà Giang 4

Ảnh: Instagram _maiianh.46

4. Một vài lưu ý khi đến thăm cây cô đơn Hà Giang

  • Nếu muốn đi đến địa điểm có cây cô đơn, bạn có 2 sự lựa chọn là đi theo đường cũ (41 km) và đường mới (21 km). Để tiết kiệm thời gian bạn nên di chuyển theo đường mới mang tên "Hạnh Phúc". Tuy nhiên nếu tay lái yếu, bạn nên đi đường cũ 41 km để tránh gặp phải những tình huống không đáng có.
  • Người điều khiển phương tiện di chuyển phải có tay lái cứng bởi đường đèo Hà Giang có rất nhiều khúc cua và nhiều đoạn dốc đứng, vì vậy nếu trình độ lái xe còn hơi yếu thì rất dễ xảy ra tai nạn.
  • Để có được trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất, khi đi “phượt” bạn nên chọn mang giày thể thao, trông sẽ rất năng động, không hề mất thẩm mỹ mà vẫn dễ dàng di chuyển hay leo trèo.

Trên đây, Digiticket đã giới thiệu cho bạn một địa điểm dừng chân check-in vô cùng độc đáo khi đặt chân đến Hà Giang đó là cây cô đơn Hà Giang. Dáng vẻ sừng sững, hiên ngang giữa đất trời, giữa núi đồi bao la rộng lớn của cây nghiến cổ thụ sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh cực “xịn”, cực “độc". Có dịp đến với Hà Giang, đừng bỏ qua địa điểm check-in tuyệt vời này nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.