Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Thung lũng Sủng Là: 'đoá hoa nở rộ' giữa cao nguyên đá

Thung lũng Sủng Là: 'đoá hoa nở rộ' giữa cao nguyên đá

Ngày đăng : 16/01/2024
Hà Giang là mảnh đất nổi tiếng bởi vẻ đẹp của núi non hùng vĩ.Vậy sau đây, hãy cùng Digiticket khám phá vẻ đẹp của thung lũng Sủng Là nhé!
Nội dung chính

Hà Giang là mảnh đất nổi tiếng bởi vẻ đẹp của núi non hùng vĩ cùng nền văn hóa đặc sắc, đây cũng chính là điểm đến lý tưởng cho những con người đam mê "xê dịch". Giữa núi rừng miền cao nguyên đá ấy có một địa danh được ví như "nơi đá nở hoa", không đâu khác chính là Thung lũng Sủng Là - đóa hoa rực rỡ giữa miền núi rừng hùng vĩ, bao la. Ngay sau đây, hãy cùng Digiticket khám phá vẻ đẹp của thung lũng Sủng Là nhé!

1. Thung lũng Sủng Là ở đâu?

Sủng Là được biết đến là một thung lũng tuyệt đẹp, thung lũng nhỏ này nằm trên tuyến đường quốc lộ 4C, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Khoảng cách từ thung lũng đến trung tâm thị trấn khoảng hơn 20 km, đây được coi là một vị trí khá thuận lợi bởi khách du lịch khi đến đây đều có cơ hội ghé thăm thung lũng nhỏ này.

thung lũng Sủng Là 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách di chuyển đến Thung lũng Sủng Là

Bởi nằm ngay trên tuyến đường quốc lộ nên việc di chuyển đến thung lũng khá dễ dàng và thuận tiện. Để được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây, bạn nên di chuyển theo hướng từ Yên Minh đến thị trấn Đồng Văn. Cứ như vậy tiếp tục đi qua Phó Cáo, đi thêm khoảng 2 km rồi rẽ vào Phó Bảng, sau đó đi tiếp thêm 2 km nữa sẽ đến được thung lũng siêu đẹp nằm giữa cao nguyên này.

thung lũng Sủng Là 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Vẻ đẹp của Thung lũng Sủng Là

Đến với thung lũng nổi tiếng của mảnh đất Hà Giang, bạn sẽ bị hút hồn bởi nơi đây mang một vẻ đẹp rất đỗi hoang sơ, bình dị nhưng cũng vô cùng nên thơ, lãng mạn.

Không phải ngẫu nhiên mà thung lũng Sủng Là lại được ví như "đóa hoa nở rộ" giữa cao nguyên đá. Bởi ở đây dù là mùa xuân ấm áp, mùa hè rực rỡ, mùa đông khắc nghiệt hay mùa thu dịu dàng thì các loại hoa vẫn luôn khoe sắc, vì vậy dù đến với Hà Giang ở bất kì thời điểm nào trong năm, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn đồi hoa rực rỡ nơi thung lũng Sủng Là. 

Tuy nhiên điều khiến thung lũng xinh đẹp này trở nên đặc biệt còn là do địa hình Sủng Là phần lớn được tạo nên bởi những vách đá tai mèo dựng đứng vô cùng hiểm trở. Vậy mà, dẫu hiểm trở là thế, suốt bốn mùa những đóa hoa vẫn đua nhau nở rộ và khoe sắc. Chính điều này đã tạo nên một Sủng Là “có một không hai", làm say lòng thực khách mỗi khi ghé đến.

thung lũng Sủng Là 3

Ảnh: Sưu tầm

Ứng với mỗi mùa sẽ là thời điểm nở rộ của những loại hoa khác nhau. Mùa đẹp nhất để tới thăm thung lũng đầy hoa này là vào mùa xuân hoặc cuối mùa thu. Mùa xuân đất trời như bừng lên sức sống, thời tiết không quá lạnh mà vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc đẹp của hoa đào, hoa mận, hoa lê... rất quyến rũ.

Vào những ngày cuối thu (tháng 10 -11), du khách lại được thưởng thức vẻ đẹp của đồi hoa tam giác mạch - loài hoa biểu trưng của mảnh đất Hà Giang hùng vĩ. Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn đến đây, diện một chiếc váy thật xinh và đứng giữa đồi hoa tam giác mạch "check-in", chắc chắn sẽ cho ra đời những bức ảnh "cực phẩm" đấy!

thung lũng Sủng Là 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Những trải nghiệm thú vị khi khám phá thung lũng Sủng Là

Đến với thung lũng mang vẻ đẹp "siêu thực" này, ngoài ngắm nhìn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa trong thung lũng thì bạn cũng không nên bỏ lỡ những trải nghiệm vô cùng thú vị như ghé thăm làng văn hóa Lũng Cẩm, tham quan nhà của Pao, tham gia phiên chợ Lùi. Hãy đến, trải nghiệm và cảm nhận một cách sâu sắc vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này nhé!

5. Một số lưu ý khi khám phá thung lũng Sủng Là

  • Bởi thung lũng Sủng Là mới được biết đến rộng rãi những năm gần đây nên các dịch vụ dành cho khách tham quan, du lịch còn khá thiếu thốn. Vì vậy khi tới đây, bạn nên chủ động chuẩn bị đồ ăn, nước uống, các vật dụng phục vụ cho sinh hoạt cá nhân,..
thung lũng Sủng Là 5

Ảnh: Sưu tầm

  • Bạn nên đến thăm quan thung lũng vào mùa xuân. Đây sẽ là thời điểm thời tiết đẹp nhất, thích hợp để chụp ảnh cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây.
  • Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, bạn có thể thuê nhà của người dân để nghỉ ngơi, sinh hoạt.
  • Càng về chiều tối, đặc biệt là ban đêm thời tiết tại Sủng Là rất lạnh. Vì vậy bạn nên trang bị sẵn quần áo ấm, mũ nón, găng tay,... để có thể dễ dàng chống chọi với khí hậu khắc nghiệt nơi đây.
  • Đối với trẻ em ở đây, bạn nên cho bánh kẹo hay áo quần và không nên cho tiền nhé!

Trên đây, Digiticket đã cùng bạn khám phá vẻ đẹp của thung lũng Sủng Là - “đóa hoa kiệt tác” giữa cao nguyên đá Hà Giang. Thung lũng Sủng Là làm mê đắm du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị mà vô cùng độc đáo, riêng biệt. Nếu có dịp ghé thăm Hà Giang, bạn hãy một lần đến với thung lũng Sủng Là để ngắm nhìn và đắm mình vào “đoá hoa" tuyệt đẹp này nhé!

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.