Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Chinh phục Dốc Chín Khoanh Hà Giang cùng 4 bí kíp mới nhất

Chinh phục Dốc Chín Khoanh Hà Giang cùng 4 bí kíp mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Dốc chín khoanh Hà Giang hiểm trở, nhiều thử thách sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ năm nay. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mới nhất nhé
Nội dung chính

Dốc Chín Khoanh Hà Giang nổi tiếng là một trong những cung đường được nhiều phượt thủ yêu thích. Chinh phục được con dốc hiểm trở sẽ là trải nghiệm thú vị, khiến bạn nhớ mãi không quên đó. Cùng Digiticket khám phá ngay cung đường khó nhằn nhưng cực đẹp này khiến bạn 'đứng ngồi không yên' nhé.

1. Truyền thuyết về Dốc Chín Khoanh Hà Giang

Dốc Chín Khoanh là một đoạn của quốc lộ 4C, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km. Con dốc hiểm trở này nối liền giữa hai xã Phố Cáo và Sủng Là, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cùng với sự độc đáo, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ hai bên đường, dốc chín khoanh đã trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng khi tới Hà Giang. 

doc chin khoanh ha giang 2

Ảnh: Sưu tầm

Dốc Chín Khoanh đúng như tên gọi cực kỳ hiểm trở, bao gồm những góc cua tay áo, cua chữ U nối liền nhau. Đoạn đường tưởng khúc khuỷu, quanh co này lại chính là nơi chinh phục mọi con tim đam mê khám phá. 

Chẳng biết từ bao giờ, người ta truyền tai nhau rằng hễ có cặp đôi nào cùng nhau vượt qua con Dốc Chín Khoanh thì tương lai sẽ nên duyên vợ chồng, sống với nhau hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Cũng chính vì truyền thuyết này, đã có rất nhiều cặp đôi cùng nhau đến đây thử thách, thậm chí là chụp ảnh cưới để minh chứng cho tình yêu của họ. 

doc chin khoanh ha giang 4

Ảnh: Sưu tầm

2. Phượt Dốc Chín Khoanh Hà Giang có gì thú vị?

Mặc dù quãng đường đi rất khó khăn, bù lại phong cảnh thiên nhiên ở đây tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. 

Chinh phục những khúc cua hiểm trở

Dốc 9 khoanh Hà Giang nằm giữa sườn núi. Xuống dốc thì đơn giản nhưng lên dốc chính là thử thách không nhỏ đối với xe gắn máy. Tuy nhiên sự khó nhằn, quanh co của con dốc này lại chính là lý do khiến bao bạn trẻ muốn đến đây chinh phục một lần để tận hưởng cảm giác làm chủ thiên nhiên. Sự gay cấn, hồi hộp, cùng cảm giác khoan khoái khi vượt qua được “đèo chín khúc” sẽ góp phần tạo nên một hành trình thực sự ý nghĩa.

doc chin khoanh ha giang 5

Ảnh: Sưu tầm

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt sắc

Từ trên đỉnh dốc chín khoanh nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng được một bức tranh sơn thuỷ hữu tình của hai xã Sủng Là và Phố Cáo. Nơi đây dường như bị thời gian bỏ quên, bởi cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp. Từ đồng bằng đến rừng núi tất cả đều hiện lên rõ mồn một, đẹp đẽ, bao la, hùng vĩ.

doc chin khoanh ha giang 3

Ảnh: Sưu tầm

Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành dễ chịu. Bên cạnh là thoang thoảng hương thơm nhè nhẹ của hoa tam giác mạch. Tất cả đều mang đến cho bạn những phút giây thư giãn, bình yên, “refresh” lại bản thân sau nhiều ngày bận bịu. 

Check in cùng hoa tam giác mạch

Xung quanh khu vực Dốc Chín Khoanh Hà Giang được trồng rất nhiều hoa tam giác mạch. Những bông hoa nở tím hồng mềm mại càng làm nổi bật khung cảnh núi non Hà Giang hùng vĩ tuyệt đẹp. Bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng và check in để thêm vào bộ sưu tập của mình khoảnh khắc ấn tượng nhất.

doc chin khoanh ha giang 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Hành trình chinh phục Dốc Chín Khoanh

Khởi hành từ trung tâm TP. Hà Giang, du khách đi theo quốc lộ 4C đặt chân tới địa điểm đầu tiên - dốc Bắc Sum. Càng lên cao, cảnh tượng xung quanh càng đẹp khiến bạn ngắm nhìn say mê. Dốc Bắc Sum nằm ở độ cao trên 1400m so với mực nước biển, nên thời tiết khá lạnh nhưng cũng rất thú vị. 

doc chin khoanh ha giang 8

Ảnh: Sưu tầm

Vượt qua hết dốc Bắc Sum, bạn sẽ đến với địa điểm tiếp theo là núi đôi Cô Tiên hoặc có tên khác là núi đôi Quản Bạ. Nơi đây gồm hai ngọn núi mang hình dáng tròn trịa, nằm sát nhau tại thung lũng Quản Bạ. Ai tới đây cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần kỳ của tạo hoá. 

doc chin khoanh ha giang 9

Ảnh: Sưu tầm

Kế tiếp sẽ là rừng thông Yên Minh. Du khách sẽ phải băng qua khu rừng này để đến với dốc chín khoanh Hà Giang. Khu rừng được nhiều dân phượt ưu ái, truyền tai nhau với cái tên đặc sắc rất thu hút “Đà Lạt của Hà Giang”. Những hàng thông xanh ngát, thẳng tắp, vươn cao vút giữa núi đồi lộng gió, tựa như những vị tướng sĩ quả cảm canh gác biên cương Việt Nam nơi địa đầu Tổ Quốc. 

doc chin khoanh ha giang 10

Ảnh: Sưu tầm

Đi qua rừng thông Yên Minh là sẽ bước vào địa phận của dốc 9 khoanh Hà Giang. Con dốc khúc khuỷu, ngoằn ngoèo này đòi hỏi bạn phải có một tay lái thật vững mới có thể tự tin vượt qua. Nhưng phần thưởng xứng đáng là khi lên đến đỉnh dốc, bạn có thể chiêm ngưỡng được phong cảnh hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng. 

doc chin khoanh ha giang 7

Ảnh: Sưu tầm

4. Những lưu ý khi phượt Dốc Chín Khoanh Hà Giang

Dưới đây là một số lưu ý sẽ làm hành trình phượt của bạn trở nên thuận tiện hơn. Bạn hãy tham khảo nhé. 

Phương tiện 

Dốc Chín Khoanh khá ngoằn nghèo với những khúc cua và ngã rẽ bất chợt. Bởi vậy xe máy sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với những ai muốn thử thách, trải nghiệm chinh phục con dốc có 1-0-2 này. Bạn sẽ tốn khoảng tầm 1 giờ chạy xe để vượt qua con đường 22km đầy hiểm trở. 

doc chin khoanh ha giang 16

Ảnh: Sưu tầm

Trang bị

Để có một chuyến phượt Dốc Chín Khoanh Hà Giang thật trọn vẹn, bạn hãy bắt tay vào chuẩn bị hành lý ngay thôi nào. Hành lý đi phượt không nên mang quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Hãy mang theo những đồ dùng thiết yếu, đặc biệt là:

  • Các vật dụng cá nhân cần thiết cho 1 chuyến phượt: găng tay, khẩu trang, kính mát, giày thể thao, kem chống nắng, bản đồ,...
  • Bộ đồ sửa xe máy dùng cho trường hợp đang vượt đèo mà xe gặp sự cố bất ngờ. 
  • Đồ ăn nhẹ, nước uống để lót dạ phòng khi đang di chuyển mà lại thấy đói.
  • Máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình đi. 
  • Giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD và giấy phép lái xe. 
  • ...
doc chin khoanh ha giang 13

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý

  • Nếu có dự định đi phượt Dốc Chín Khoanh Hà Giang bạn nên xem trước thời tiết để chọn ngày khô ráo. Bởi vào mùa mưa, đường trơn trượt rất khó đi và nguy hiểm. 
  • Không nên phượt vào ban đêm vì đường tối, sương mù xuống dày đặc sẽ che khuất tầm nhìn.
  • Đảm bảo bình xăng luôn được đầy, nếu xe hết xăng lúc đang leo dốc thì sẽ là vấn đề hết sức nan giải. 
  • Kiểm tra thật kỹ “xế yêu” của mình trước khi đi để hành trình phượt không gặp phải trở ngại.

doc chin khoanh ha giang 17

Ảnh: Sưu tầm

Dù được xem là một trong những cung đường hiểm trở nhất miền Bắc và Dốc Chín Khoanh Hà Giang là điểm đến được nhiều phượt thủ yêu thích. Bạn hãy thử một lần đến nơi này để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.