Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Bí kíp chinh phục đèo Gió Hà Giang từ A-Z

Bí kíp chinh phục đèo Gió Hà Giang từ A-Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Với những cung đường hiểm hóc, chinh phục đèo Gió Hà Giang sẽ là một thử thách tuyệt vời dành cho các tín đồ mê xê dịch, ưa khám phá
Nội dung chính

Đèo Gió Hà Giang là cung đường đèo ấn tượng có độ cao tương đường với Mã Pì Lèng và những khúc cua mạo hiểm đầy thử thách. Nếu bạn muốn chinh phục đường đèo này thì đừng bỏ lỡ kinh nghiệm chi tiết từ Digiticket dưới đây nhé.

1. Vị trí đèo Gió Hà Giang ở đâu?

Đèo Gió là đèo trên đường tỉnh 178 thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Con đèo nằm ở vùng ranh giới của xã Nà Chì và xã Nậm Dẩn. Cách đèo khoảng 2km về phía bắc là thác Tiên - di tích danh thắng quốc gia tuyệt đẹp giữa núi rừng nguyên sinh.

deo gio ha giang 1

Ảnh: sưu tầm

Khác với Mã Pì Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, đèo Gió sẽ đưa bạn tới thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần. Đèo Gió - Thác Tiên - Bãi đá cổ Nấm Dẩn đã cùng nhau hợp thành các điểm du lịch hấp dẫn. Du khách có thể đi khám phá trong cùng một ngày để cảm nhận hết vẻ đẹp của vùng đất, con người nơi đây.

2. Những thử thách thú vị tại đèo Gió

Đến với đèo Gió Hà Giang không chỉ có những đoạn đèo mạo hiểm, nhiều thử thách mà còn có những trải nghiệm ấn tượng khác. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay nhé.

Chinh phục những cung đường mạo hiểm

Ở độ cao tương đương với Mã Pì Lèng, đèo Gió như một bức thành thường ẩn hiện trong mây mù. Dù đi qua lúc sáng sớm hay giữa trưa nắng gắt thì du khách vẫn phải bật đèn pha, căng mắt nhìn xuyên qua màn sương để thấy rõ đường đi. 

deo gio ha giang 2

Ảnh: sưu tầm

Mỗi lần đi qua đèo Gió Hà Giang là một lần có thêm những trải nghiệm mới mẻ. Khi thì là cảm giác háo hức vượt những khúc cua tay áo, lúc lại cảm thấy hồi hộp khi xuyên qua những tán cây rộng mênh mông của khu rừng già. Cuối cùng khi chinh phục hoàn toàn những cung đường hiểm trở là cảm giác chiến thắng, vượt qua giới hạn của chính mình. Một điều rất tuyệt vời đối với mọi tín đồ ưa xê dịch. 

deo gio ha giang 3

Ảnh: sưu tầm

Chiêm ngưỡng thiên nhiên đẹp ngoạn mục

Dọc đường đi bạn sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ và quần thể sinh vật đa dạng của khu rừng nguyên sinh gần 1.279 ha. Chiêm ngưỡng những cây vầu, nứa, sến, lim hàng trăm năm tuổi được bà con người Nùng ở xã Nấm Dẩn trông coi cẩn thận.

deo gio ha giang 4

Ảnh: sưu tầm

Với độ cao cùng khí hậu ẩm ướt quanh năm, đèo Gió Hà Giang còn là nơi ở của loại thảo quả quý hiếm. Loại dược liệu quý này có chùm quả đỏ lựng như tô điểm cho thiên nhiên thêm đẹp hơn. Từ vựa thảo quả, bà con nơi đây còn thu được mật ong thảo quả - món quà quý giá, thơm ngon và giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Ghé thăm thác Tiên nổi tiếng

Cung đường đèo Gió uốn lượn đưa bạn đến với dòng thác gắn liền với chuyện tình huyền thoại giữa cô gái Nùng xinh đẹp và chàng trai thần rừng. Dòng thác buông mình từ độ cao hơn 70m tung bọt trắng xóa trông như mái tóc mềm mại của thiếu nữ người Nùng. 

Dưới chân thác lúc nào cũng có gió thổi mạnh đưa hơi nước bay lơ lửng. Bắt gặp tia nắng xuyên qua tạo thành dải cầu vồng lung linh đẹp mắt. Không khí dưới thác cũng trở nên mát mẻ hơn giúp tâm hồn thư giãn.

deo gio ha giang 5

Ảnh: sưu tầm

Check in bãi đá cổ Nấm Dẩn

Cách thác Tiên khoảng 10km, bãi đá cổ Nấm Dẩn là Di tích cấp quốc gia được công nhận vào năm 2008. Những khối đá lớn ở đây không chỉ có hình dáng kỳ lạ mà bề mặt còn được chạm khắc các hình vẽ có cách đây cả nghìn năm. Các hình khắc đa dạng hoa văn, vạch song song nhưng bức tranh mô tả cuộc sống của con người thời kỳ xưa. 

deo gio ha giang 6

Ảnh: sưu tầm

3. Đường đi lên đèo Gió Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội, du khách bắt xe khách tại bến Mỹ Đình lên Bắc Quang. Sau đó, du khách bắt xe taxi hoặc thuê xe máy đi vào Xín Mần và hỏi đường lên đèo Gió - thác Tiên.

Xem ngay:

4. Thời điểm nên đi đèo Gió Hà Giang

Từ tháng 6 đến tháng 9 có lẽ là thời điểm chinh phục đèo Gió tốt nhất. Bởi mùa này ở Xín Mần khá mát mẻ, không quá nóng, ít mưa, thuận lợi hơn khi chinh phục các khúc cua hiểm trở. Nếu muốn check in cùng hoa tam giác mạch ở xã Nàn Ma (Xín Mần) thì bạn hãy đi vào khoảng tháng 3, tháng 4 nhé.

hoa tam giac mach ha giang 8

Ảnh: sưu tầm

5. Lưu ý khi chinh phục đèo Gió

Vì đường đèo khá khó đi nên bạn hãy đi cùng với người có tay lái chắc và giàu kinh nghiệm. Lựa chọn xe máy phù hợp và trang bị quần áo thoáng mát, mặc quần dài để tránh côn trùng đốt. 

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những đôi giày leo núi tốt, tất giày để tránh bị đau chân. Mang theo thuốc, đồ dùng y tế và một chiếc máy ảnh đầy pin để chụp lại mọi khoảnh khắc đẹp nhất. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị thêm một số đồ ăn nhỏ gọn dễ mang theo như bánh mì, lương khô, xôi, nước khoáng bổ sung năng lượng để chinh phục hết đường đèo này nhé.

Với những cung đường hiểm hóc, chinh phục đèo Gió Hà Giang sẽ là một thử thách tuyệt vời dành cho các tín đồ mê xê dịch. Hãy lưu lại những kinh nghiệm trên đây của Digiticket để có hành trình tuyệt vời nhé.

Khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại Hà Giang:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.