Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Lạc trôi giữa biển mây bồng bềnh tại cổng trời Quản Bạ

Lạc trôi giữa biển mây bồng bềnh tại cổng trời Quản Bạ

Ngày đăng : 16/01/2024
Bật mí kinh nghiệm du lịch Cổng trời Quản Bạ từ cách di chuyển, địa điểm chụp hình đẹp đến những lưu ý hữu ích nhất. Xem ngay!
Nội dung chính

Cổng trời Quản Bạ từ lâu đã trở thành điểm check-in cực hot với bạn trẻ mê phượt và trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ. Đến nơi đây tựa như một bước là chạm đến mây trời. Trước khi khởi hành chuyến đi khám phá vùng đất này bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm sau đây nhé.

1. Tọa độ cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ có độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, nằm trên dãy núi cao nhất trên cung đường đi từ Hà Giang đến Quản Bạ. Nơi đây cách thành phố Hà Giang khoảng 43 cây số về hướng Bắc. Được xem là cửa ngõ đầu tiên lên đến Cao nguyên đá Đồng Văn và là điểm bắt đầu đến "con đường hạnh phúc" thuộc quốc lộ 4C Hà Giang. 

cong troi Quan Ba doa do

Ảnh: @oanhvuthikim

Năm 1939, người Pháp đã dựng lên cánh cửa bằng gỗ phiến với độ dày 150cm án ngữ con đường lên Cao nguyên đá. Tuy nhiên, cánh cửa gỗ hiện nay không còn vết tích nào. Đường đến cổng trời dài khoảng 50km, hiểm trở và uốn lượn giữa lớp sương mù dày đặc. Vì vậy, chỉ những tay lái lụa mới có đủ can đảm để chinh phục cung đường này. 

Gợi ý: Bên cạnh Cổng trời Quản Bạ, có rất nhiều cảnh đẹp Hà Giang đang chờ bạn khám phá

2. Mùa đẹp nhất để chinh phục cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng thời điểm đẹp nhất để ngắm cổng trời là vào khoảng tháng 8. Lúc này trời ít sương mù và có ánh nắng nhuộm cánh đồng lúa vàng óng, áng mây bồng bềnh giăng quanh sườn núi. 

cong troi Quan Ba mua dep

Ảnh: @nhimha103

Ngoài ra, bạn có thể đi vào mùa xuân để chiêm ngưỡng thung lũng vạn hoa thi nhau khoe sắc. Đi vào tháng 4 hoặc tháng 5 để ngắm nhìn ruộng bậc thang và những bông lúa mơn mởn thời kỳ trổ bông. Riêng tháng 9 sẽ bắt gặp cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ. Tầm giữa tháng 10 và tháng 11 có thể ngắm trọn vẻ đẹp của hoa tam giác mạch Hà Giang.

Theo kinh nghiệm du lịch khi đến Cổng Trời Hà Giang, bạn không nên thăm quan vào mùa mưa dày sương từ tháng 6 đến cuối tháng 7 để đảm bảo hành trình an toàn, ít trở ngại.

cong troi Quan Ba mua dep nhat

Ảnh: @tranghuongtran

3. Phương tiện di chuyển đến cổng trời

Xe máy luôn là lựa chọn tối ưu nhất để đến cổng trời Quản Bạ. Bạn có thể dừng lại dọc đường check-in và ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn ở xa Hà Giang thì tốt nhất nên đi xe khách, sau đó thuê xe máy ngay tại Hà Giang để tiếp tục hành trình khám phá.

cong troi Quan Ba duong di

Ảnh: @moclago

Ưu điểm lớn nhất khi đi xe khách là bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm năng lượng để khám phá hết mảnh đất Hà Giang. Khi đã đến nơi bạn có thể tìm đến một số địa điểm cho thuê xe máy như Hằng Thường, Giang Sơn, Epic Hà Giang... với giá khoảng 100 - 150 ngàn/ngày.  

Lưu ý: Nên tham khảo trước giá cả và cách cho thuê xe để tránh bị “chặt đẹp”.

Xem thêm: Hướng dẫn đường đi từ thành phố Hà Giang đến cổng trời

4. Cách săn mây tại cổng trời

Từ cổng trời Quản Bạ bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh núi non Hà Giang hùng vĩ và mây phủ trắng những ngọn núi. Hãy chọn những ngày thời tiết se lạnh, âm u và có độ ẩm cao để thấy mây phủ kín đỉnh núi và bạn sẽ có một khung ảnh ma mị, huyền bí chụp bức ảnh săn mây hoàn hảo nhất.

cong troi Quan Ba san may

Ảnh: @calvinthaipham

Nếu không phải mùa đông hay mùa xuân se lạnh thì bạn có thể săn mây vào buổi sớm. Thời điểm này không có nắng và mây còn giăng kín nên bạn vẫn sẽ lưu lại được những bức ảnh huyền ảo cực chất.

5. Những điều thú vị không thể bỏ lỡ khi đi cổng trời

Khi đã đến cổng trời Quản Bạ Hà Giang thì bạn nhất định phải làm hết những hoạt động sau đây.

Khám phá vẻ đẹp của cổng trời 

Khi leo lên đỉnh núi bạn có thể cảm nhận được sự kỳ vĩ của cổng trời Quản Bạ. Tầm nhìn bao trọn núi rừng bao la, đồng lúa xanh mướt mát và thung lũng hoa tam giác mạch đang "phủ lớp áo mới" lên núi đồi.

cong troi Quan Ba kham pha

Ảnh: @miugianova

Cổng trời cũng chính là điểm khởi hành của con đường Hạnh Phúc. Là địa danh bắt nguồn cho chuyến hành trình tìm đến 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Từ trên cổng trời nhìn xuống dưới bạn có thể nhìn thấy những cung đường uốn cong, len lỏi giữa đồi núi xanh và mây trôi lững thững tạo nên khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. 

Ngắm núi đôi từ cổng trời Quản Bạ 

Từ đỉnh cổng trời nhìn chếch về bên phải là núi đôi Quản Bạ hay được còn gọi với cái tên thân thương núi đôi Cô Tiên. Đây là ngọn núi gắn với sự tích về tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ hiền gửi lại trần gian bầu ngực của mình. Chính dòng sữa đó đã nuôi dưỡng và giúp cho thổ nhưỡng Hà Giang thêm màu mỡ, trù phú. 

cong troi Quan Ba ngam nui doi

Hình ảnh cổng trời quản bạ

Tìm hiểu vẻ đẹp của người đồng bào sống trên núi

Trên đường đến cổng trời bạn có thể bắt gặp hình ảnh đồng bào dân tộc thiểu số H’Mông, Tày, Nùng. Đi vào sâu hơn những con đường nhỏ dẫn vào bản để tìm hiểu nếp sống sinh hoạt của người dân địa phương. Cảm giác ngắm nhìn những mái nhà đơn sơ cũng như trò chuyện, thưởng thức các món đặc sản địa phương thật tuyệt vời.

cong troi Quan Ba cuoc song nguoi dan toc

Ảnh: @calvinthaipham

6. Điểm vui chơi khác gần cổng trời Quản Bạ

Gần cổng trời Quản Bạ có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, bạn có thể thêm vào lịch trình để thuận tiện cho việc di chuyển, lưu trú.

  • Thạch Sơn Thần cách khoảng 5km là địa điểm săn hoa tam giác mạch tuyệt đẹp
  • Động Lùng Khúy cách khoảng 8km là đệ nhất kỳ quan động của Hà Giang
  • Cây nghến cô đơn cách cổng trời Quản Bạ khoảng 16km, nằm gần quốc lộ 4C
  • Xã Lùng Tám cách khoảng 21km là địa danh nổi tiếng với nghề dệt lanh truyền thống
  • Hang Khố Mỷ cách khoảng 22km với nhũ đá đẹp lung linh cùng đủ loại hình thù độc đáo.

cong troi Quan Ba hang kho my 2

Ảnh: @linhkha.doan

7. Một số lưu ý khi đến với cổng trời Quản Bạ

Tọa lạc tại vị trí khá cheo leo, hiểm trở, bạn nên bỏ túi một số kinh nghiệm sau để có chuyến du lịch an toàn lên đến cổng trời Quản Bạ.

cong troi Quan Ba luu y

Ảnh: @phuongpi01_

  • Xem dự báo thời tiết trước khi lên thăm cổng trời. Mùa mưa độ ẩm cao và sương mù dày, càng lên cao nhiệt độ càng giảm nên sẽ gây bất lợi cho việc di chuyển và sức khỏe của bạn. Hơn hết bạn nên chọn thời tiết nắng đẹp, càng về trưa càng tốt.
  • Để di chuyển dễ dàng và không có cảm giác đau chân khi leo đến đỉnh Cổng Trời thì bạn tốt hơn nên chuẩn bị đôi giày leo núi chuyên dụng. 
  • Ở độ cao 1500m nên thời tiết của cổng trời Quản Bạ đặc biệt se se lạnh nên tốt nhất bạn nên mặc quần áo ấm dày dặn để bảo vệ cơ thể. 
  • Đường đi đến cây cô đơn nhỏ và khá nguy hiểm, vì vậy, bạn hãy đi cùng tài xế có tay lái vững nhé.
  • Tại Xã Lùng Tám có vải thổ cẩm rất bền, đẹp, bạn có thể mua về làm quà tặng bạn bè, người thân.

Cổng trời Quản Bạ sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ đối với những bạn mong muốn khám phá mảnh đất Hà Giang. Digiticket chúc bạn có chuyến đi ý nghĩa và nhiều kỷ niệm đẹp.

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.