Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Kinh nghiệm checkin hoa tam giác mạch Hà Giang cho người mới

Kinh nghiệm checkin hoa tam giác mạch Hà Giang cho người mới

Ngày đăng : 16/01/2024
Hoa tam giác mạch Hà Giang nức tiếng gần xa bởi sắc màu quyến rũ, khiến những ai nhìn thấy đều say mê. "Bỏ túi" những kinh nghiệm mới nhất
Nội dung chính

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ cùng với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt. Nơi đây còn làm say lòng biết bao lữ khách gần xa bởi những cánh đồng tam giác mạch phủ kín bạt ngàn. Cùng Digiticket khám phá tất tần tật về du lịch mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nhé!

1. Hoa tam giác mạch - sắc hoa trên cao nguyên đá

Tam giác mạch hay lúa mạch đen là loại cây được trồng ở vùng núi cao phía Bắc Việt Nam. Cây này thuộc họ đậu, được trồng chủ yếu làm thức ăn dự trữ, làm thuốc, làm bánh và ủ men nấu rượu. Màu sắc của hoa tam giác mạch thay đổi theo từng thời kỳ, giai đoạn. Khi mới nở hoa mang màu trắng tinh khôi, sau đó chuyển sang hồng nhạt, hồng ánh tím nhẹ nhàng, thanh thoát. Cuối cùng hoa chuyển sang màu đỏ tím khi tàn. 

canh dong hoa tam giac mach

Ảnh: Sưu tầm

Sắc hoa mềm mại đã khoác lên một "tấm áo mới" cho cả vùng núi đá. Đặc biệt, vào sáng sớm khi sương mù chưa tan, cả thung lũng hoa càng đẹp hơn khiến bao du khách ngẩn ngơ quên lối về. Du khách có thể gặp những em bé người Dao, Mông, Tày với những giỏ hoa trên vai và luôn nở nụ cười thân thiện với du khách phương xa.

2. 8 Cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất

Ở Hà Giang có rất nhiều nơi để ngắm hoa tam giác mạch siêu đẹp. Nếu bạn lần đầu tới đây thưởng hoa thì hãy “bỏ túi” ngay một số địa điểm nổi tiếng sau. 

Thạch Sơn Thần

  • Vị trí: Quyết Tiến, Quản Bạ, Hà Giang

Thạch Sơn Thần nằm trong quần thể di sản địa chất của cao nguyên đá Đồng Văn. Thạch Sơn Thần gồm 7 tượng đá với hình thù kỳ lạ, dáng đứng độc đáo được tạo dựng từ bàn tay của “mẹ” thiên nhiên. 

hoa tam giac mach ha giang 2

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh Thạch Sơn Thần là cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài lên đến vài hecta. Những bông hoa bung nở khoe sắc tím biêng biếng khắp các sườn đồi tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên diễm lệ, làm say lòng du khách. Hơn nữa, nơi đây còn có xích đu, ghế ngồi, giúp du khách có thể check-in tạo ra những bức ảnh “triệu like”.

Thung lũng Sủng Là

  • Vị trí: Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thung lũng Sủng Là những cảnh sắc tự nhiên đẹp như tranh, những sườn đồi phủ kín hoa tam giác mạch. Nhờ vị trí địa lý đặc biệt mà nơi đây chưa được khai thác nhiều nên khung cảnh thiên nhiên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ. Sủng Là trở thành một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất.

hoa tam giac mach ha giang 14

Ảnh: Sưu tầm

Tới Sủng Là, bạn đừng quên tham quan làng Lũng Cẩm - nơi sinh sống của khoảng 60 hộ dân thuộc các dân tộc khác nhau. Hoặc ghé thăm ngôi nhà nổi tiếng trong phim “Chuyện của Pao” và tham dự chợ phiên nhộn nhịp vào sáng chủ nhật cùng bà con nơi đây nhé. 

Cao nguyên đá Đồng Văn

  • Vị trí: Lũng Thầu, Đồng Văn, Hà Giang

Nằm trên quốc lộ 4C, Cao nguyên đá Đồng Văn cách trung tâm huyện Quản Bạ khoảng chừng 4km. Hiện tại đây là cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang có diện tích lớn nhất và nở đẹp nhất.

hoa tam giac mach ha giang 6

Ảnh: Sưu tầm

Nhiều bạn trẻ đã chọn nơi này là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình vi vu ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang. Bạn có thể thoải mái vừa chiêm ngưỡng sắc hoa vừa lưu lại những khoảnh khắc đáng giá vào trong bộ sưu tập của mình.

Sườn đồi Lũng Táo

  • Vị trí: Lũng Táo, Đồng Văn, Hà Giang

Sườn đồi Lũng Táo cũng là một địa điểm check in hoa tam giác mạch Hà Giang được nhiều nhóm phượt gợi ý. Hoa được trồng rải rác trên sườn đồi, dãy núi, Du khách phải đứng ở trên cao để thu trọn biển hoa này trong tầm mắt. Đây cũng là cơ hội chiêm ngưỡng các dãy núi trùng điệp của Ma Lé lấp ló trong những đám mây huyền ảo.

hoa tam giac mach ha giang 5

Ảnh: Sưu tầm

Chân đèo Mã Pí Lèng

  • Vị trí: Pải Lủng & Pả Vi , Mèo Vạc, Hà Giang

Mã Pí Lèng có nghĩa là sống mũi ngựa, ám chỉ đèo cao và hiểm trở. Cung đèo này được đánh giá là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Bên dưới chân đèo là một “biển trời” hoa tam giác mạch Hà Giang nối tiếp nhau trải dài tạo thành một vùng trời hồng thắm.

hoa tam giac mach ha giang 4

Ảnh: Sưu tầm

Có một lưu ý nhỏ là hoa tam giác mạch ở đây gieo hạt khá muộn so với các khu vực khác ở Hà Giang. Thế nên, bạn hãy đợi đến tầm cuối tháng 10 hoa mới bắt đầu nở rộ và thời điểm tháng 11 chính là lúc hoa khoe sắc rực rỡ nhất.

Chân cột cờ Lũng Cú

  • Vị trí: Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú được ví như một vị tướng sĩ quả cảm canh gác biên cương Việt Nam nơi địa đầu của Tổ quốc. Nơi đây có những cánh đồng hoa rộng lớn được trồng thành ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó và vừa lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong mùa hoa cao nguyên đá.

hoa tam giac mach ha giang 8

Ảnh: Sưu tầm

Dốc Chín Khoanh

  • Vị trí: Phố Cáo, Đồng Văn, Hà Giang

Dốc Chín Khoanh là con đường núi nối liền hai xã Phố Cáo và Sủng Là, có những khúc cua liên tiếp, ngoằn nghèo và khá dốc. Bên cạnh sự uốn lượn, hiểm trở được tô điểm thêm vẻ đẹp của hoa tam giác mạch. Du khách có thể thỏa thích check in, chụp ảnh và tận hưởng vẻ đẹp đặc biệt của loài hoa này.

hoa tam giac mach ha giang 9

Ảnh: Sưu tầm

Phố Cáo

  • Vị trí: Phố Cáo, Đồng Văn, Hà Giang

Không chỉ gây ấn tượng với những ngôi nhà cổ trên 100 năm tuổi, Phố Cáo còn là điểm đến ngắm hoa tam giác mạch vô cùng lãng mạn. Cảm giác đi giữa cánh đồng hoa hòa mình vào thiên nhiên lắng nghe trời đất yên bình, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong lòng du khách. 

hoa tam giac mach ha giang 16

Ảnh: Sưu tầm

3. Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch có gì? 

Mảnh đất địa đầu Tổ quốc này luôn thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là dân phượt. Cùng Digiticket khám phá xem du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch có gì hấp dẫn nhé. 

Tham gia lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Đây là thời điểm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất, phô diễn hết tất cả vẻ đẹp với màu tím hồng biêng biếc. Lễ hội cũng là dịp tôn vinh và lan tỏa những nét đặc sắc của văn hóa đồng bào dân tộc Mông. Bạn đừng bỏ lỡ những trò chơi thú vị hay món ăn đặc sản trong dịp này nhé.

hoa tam giac mach ha giang 11

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức đặc sản từ bông hoa

Hoa tam giác mạch Hà Giang được trồng chủ yếu để làm thức ăn dự trữ, làm thuốc, ủ men rượu và đặc biệt là bánh tam giác độc đáo có 1-0-2. Chiếc bánh có màu tím ấn tượng, mềm xốp. Khi ăn sẽ có vị ngọt thanh, thoang thoảng hương thơm riêng của cây rừng. Bạn có thể thưởng thức tại các phiên chợ vùng cao và mua về làm quà cho bạn bè, người thân nữa nhé.

hoa tam giac mach ha giang 12

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi du lịch hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Để tận hưởng chuyến đi ngắm hoa thật trọn vẹn, bạn cần lưu ý những điều sau.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang vào tháng mấy

Hoa tam giác mạch nở trong khoảng 4 tháng, từ tháng 9 đến tháng 12. Nếu muốn bắt trọn những khoảnh khắc lung linh nhất của loài hoa này thì tháng 11 sẽ là thời gian lý tưởng nhất. 

Bên cạnh đó, nhiều nơi ở Hà Giang như xã Phượng Thiện còn trồng hoa trái vụ để lấy hạt xuất khẩu sang Nhật Bản. Bạn có thể đến đây vào tháng 5 để check in cũng rất đẹp.

hoa tam giac mach ha giang 10

Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Hà Giang thuộc khu vực vùng núi phía Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 300km. Du khách có thể lựa chọn xe khách, ô tô tự lái và xe máy.

Xe khách và ô tô tự lái sẽ là lựa chọn phù hợp nhất bởi sự an toàn và thuận tiện. Di chuyển bằng xe khách mức giá sẽ phải chăng hơn. Còn di chuyển bằng ô tô tự lái thì sẽ chủ động hơn. Đối với những bạn đam mê đi phượt thì sẽ chọn lựa xe máy để di chuyển. Hành trình đi khá xa và nhiều dốc đèo nên đòi hỏi bạn phải có sức khoẻ tốt và tay lái cứng. 

hoa tam giac mach ha giang 13

Ảnh: Sưu tầm

Dưới đây sẽ là 2 tuyến đường phổ biến, an toàn để tới Hà Giang:

  • Cung đường đi qua quốc lộ 2: Trung tâm TP. Hà Nội - Kim Mã - Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc - Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 2A - ĐT131 - ĐCT05 - QL2B - QL2C - QL37 - Cầu An Hoà - QL2 - Bản Mè - Phương Thiện - Hà Giang.
  • Cung đường đi qua quốc lộ 32: Trung tâm TP. Hà Nội - Tôn Đức Thắng - La Thành - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long - QL21 - QL32 - QL32C - ĐT320 - QL2 - Bản Mè - Phương Thiện - Hà Giang.

Một số lưu ý khác khi đến Hà Giang

  • Hà Giang có rất nhiều địa điểm tham quan, bạn hãy sắp xếp lịch trình một cách khoa học để khám phá được nhiều nhất. 
  • Khi vào vườn hoa, bạn có thể thoải mái chụp ảnh nhưng tuyệt đối không giẫm, đè lên hoa và đặc biệt không được hái hoa mang về. 
hoa tam giac mach ha giang 17

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cho hành trình du lịch ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ tại đây. Và đừng quên theo dõi Digiticket để biết thêm nhiều thông tin du lịch - ẩm thực khác nhé !

Xem thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.