Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Save ngay kinh nghiệm du lịch Quản Bạ Hà Giang mới nhất

Save ngay kinh nghiệm du lịch Quản Bạ Hà Giang mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Bật mí kinh nghiệm du lịch Quản Bạ Hà Giang chi tiết từ di chuyển, lưu trú đến ăn ở. Hãy lưu ngay để có chuyến đi tuyệt vời nhé!
Nội dung chính

Hấp dẫn và mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp ưu ái mà mẹ thiên nhiên ban tặng, Quản Bạ Hà Giang ngày càng được du khách biết đến nhiều hơn. Trước khi đặt chân đến vùng đất yên bình mà thơ mộng, trữ tình này, bạn hãy cùng Digi khám phá từ A-Z về vùng đất này nhé!

1. Đôi nét về Quản Bạ Hà Giang

Quản Bạ là một huyện miền núi thuộc địa phận phía Tây Bắc của tỉnh Hà Giang, giáp ranh với Vân Nam, Trung Quốc. Quản Bạ tiếp giáp với huyện Vị Xuyên ở phía Nam và huyện Yên Minh ở phía Đông. Nằm ngay trên quốc lộ 4C, từ thành phố Hà Giang du khách chỉ cần di chuyển về hướng Bắc thêm khoảng tầm 60km là tới Quản Bạ.

quan ba ha giang 1

Ảnh: Nguyễn Phương Linh

Đây là nơi trú ngụ và sinh sống của 22 đồng bào dân tộc thiểu số, trong số đó chiếm phần lớn là người Mông. Nhờ có nền văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và nhiều lễ hội truyền thống nổi bật, Quản Bạ ngày càng được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến lý tưởng để khám phá và hoà mình với thiên nhiên.

quan ba ha giang 2

Ảnh: Nguyễn Phương Linh

Một số lễ hội truyền thống nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội đến với Quản Bạ Hà Giang như: lễ hội cấp sắc của người dân Dao, lễ hội Gầu Tào, lễ hội cầu mùa của người Nùng,... Những lễ hội này không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt mà còn thể hiện rõ nét văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của người dân nơi đây.

quan ba ha giang 6Ảnh: Sưu tầm

2. Du lịch Quản Bạ mùa nào đẹp?

Chỉ cần sắp xếp được công việc và thời gian thì du khách có thể đến Quản Bạ bất cứ lúc nào vì mỗi mùa ở đây đều có những nét đẹp riêng. Mùa xuân, hào cải, hoa mận, hoa đào nở khắp trời Quản Bạn. Trong không khí se lạnh tràn ngập hương hoa thơm ngát.

quan ba ha giang

Ảnh: vinamiu96_

Từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, lúa ở Quản Bạ bắt đầu vào vụ thu hoạch. Đứng trên cổng trời du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh cánh đồng lúa bao la lấp lánh ánh vàng ở Bát Đại Sơn, Cán Tỉ hay Quyết Tiến, Đông Hà, Thái An.

Vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12, Hà Giang bước vào mùa của hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Quản Bạ chính là một trong những điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất.

quan ba ha giang 3

Ảnh: Nguyễn Cẩm Nhung

3. Cách di chuyển đến Quản Bạ

Quản Bạ nằm cách trung tâm của thành phố Hà Giang khoảng 57km. Du khách sẽ đi theo quốc lộ 4C băng qua nhiều núi đồi, làng mạc. Cứ qua mỗi khúc quanh, con dốc trên "con đường hạnh phúc" rồi ngoái nhìn lại, bạn luôn luôn bắt gặp những khung cảnh đẹp đến ngất ngây.

quan ba ha giang 6

Ảnh: Duy Thái

Check-in trên những cung đường đèo là hoạt động không thể thiếu khi đến với Hà Giang. Bạn sẽ có ngay shoot hình lung linh để khoe với bạn bè.

quan ba ha giang 5

Ảnh: @h.hoaa

Đi đến Quản Bạ Hà Giang bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô với chi phí khá rẻ. Giá thuê xe máy tại Hà Giang sẽ rơi vào khoảng 100 - 150 nghìn đồng/ngày. Còn giá vé trung bình tại các nhà xe khoảng 50 nhìn đồng/người/lượt. Một số nhà xe uy tín du khách có thể tham khảo: Thắng Phượng, Tân Yên, Cường Thúy,... Xem ngay: Hướng dẫn đi đến Quản Bạ Hà Giang trên Google Maps

4. Kinh nghiệm lưu trú tại Quản Bạ Hà Giang

Là một huyện nhỏ nhưng phát triển du lịch từ lâu nên Quản Bạ có rất nhiều loại hình nhà ở khác nhau phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở khách sạn cao cấp, homestay hay nhà nghỉ bình dân. Dưới đây là một số địa chỉ được các du khách “recommended” nên thử.

  • Khách sạn Tam Sơn: Tổ 3, Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang Số 69, Hà Giang. Giá phòng tham khảo: 350.000đ - 700.000đ/đêm

quan ba ha giang 8Ảnh: Sưu tầm

  • Nhà nghỉ Núi Đôi: 118 Thị Trấn Tam Sơn, Huyện Quản Bạ, xã Thanh Vân, Quản Bạ, Hà Giang. Giá phòng tham khảo: 350.000đ - 600.000đ/đêm
  • H’Mong Village: Khu Tráng Kìm, Quản Bạ, Hà Giang. Giá phòng tham khảo: 400.000đ - 1.200.000đ/đêm

quan ba ha giang 7

Ảnh: Nguyễn Phương Linh

5. Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ

Nằm trên đỉnh núi cao nhất của con đèo từ Hà Giang - Quản Bạ, cổng trời Quản Bạ chính là cửa ngõ đầu tiên dẫn vào bên trong công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Nơi đây được ví như ranh giới giữa trời và đất. Đứng trên đài quan sát phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh tuyệt mĩ. Rừng núi bao la, thung lũng tam giác mạch và những thửa ruộng bậc thang óng vàng.

quan ba ha giang 8

Ảnh: Sưu tầm

Núi đôi Quản Bạ

Phía xa xa bên phải từ điểm dừng chân Cổng trời Quản Bạ, bạn sẽ thấy hai ngọn núi mọc lên sừng sững giữa những thửa ruộng bậc thang và dãy núi vôi trùng trùng điệp điệp. Đó chính là Núi đôi Quản Bạ Hà Giang hay còn được gọi là núi Cô Tiên. Hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ trông như hai trái đào tiên. Vào mùa lúa mới, nơi đây tràn ngập một màu xanh bát ngát, đẹp đến nao lòng.

nui doi quan ba ha giang

Ảnh: Sưu tầm

Làng văn hóa thôn Nặm Đăm

Thôn Nặm Đăm cách thị trấn Tam Sơn khoảng hơn 2km, có giao thông đi lại thuận tiện. Thôn có 47 hộ gia đình gồm 235 nhân khẩu sinh sống, là nơi ngụ cư chủ yếu của người dân tộc Dao Chàm. Tại đây vẫn lưu giữ được nhiều phong tục tập quán truyền thống, nhiều nét văn hóa mang bản sắc riêng. Những căn nhà mộc mạc, mang đậm nét kiến trúc của người Dao sẽ là điểm check-in bạn không thể bỏ qua.

quan ba ha giang 12Ảnh: Sưu tầm

Chợ phiên Quyết Tiến

Sẽ là một thiếu sót lớn khi ghé thăm Hà Giang mà bỏ qua chợ phiên Quyết Tiến. Mọi nét văn hóa trong đời sống thường nhật của người dân đều hội tụ đủ cả ở đây. Chợ phiên được tổ chức mỗi tuần một lần vào sáng thứ 7. Đến đây, bạn sẽ tìm được nhiều các món đồ đặc sản để mang về làm quà đấy.

quan ba ha giang 13Ảnh: Sưu tầm

Hang Khố Mỷ - Tùng Vài

Hang Khố Mỷ được thiên nhiên ban tặng cho một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, huyền ảo nhưng vẫn thơ mộng. Du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những nhũ đá lộng lẫy, cột thạch cao sừng sững hay những dòng thạch trắng e ấp chảy xuống,...

6. Ăn gì ở Quản Bạ Hà Giang?

Đến Quản Bạ du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn như thịt trâu, thịt lợn gác bếp, thắng cố, thắng dền,...

quan ba ha giang 10

Ảnh: Sưu tầm

Từng miếng thăn trâu, thăn lợn dài được tẩm ướp gia vị (gừng, ớt, mắc kén,...), xiên vào que to rồi treo lên gác bếp. Sau một thời gian những miếng thịt sẽ khô lại nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngọt đặc trưng.

quan ba ha giang 11

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài thịt trâu gác bếp còn có một món đặc sản rất nổi tiếng ở Quản Bạ đó chính là hồng không hạt. Quả hồng to, ngọt, màu vàng đẹp mắt. Đặt chân đến Quản Bạ vào tháng 8 đến tháng 11 chính là thời điểm thưởng thức hồng ngon nhất.

7. Kinh nghiệm du lịch Quản Bạ Hà Giang

Để có một hành trình khám phá Hà Giang an toàn và suôn sẻ, du khách đừng quên mang theo những đồ dùng cơ bản sau đây.

  • Túi thuốc cá nhân: thuốc cảm, dầu gió, băng cá nhân, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc trị côn trùng cắn, oxy già,...
  • Giày, dép đế mềm: do phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều nên chuẩn bị giày thể thao mềm hoặc giày vải để không bị đau chân.
  • Camera, máy ảnh, sạc dự phòng, đồ sạc để lưu giữ kỉ niệm.
  • Ăn mặc đơn giản thoải mái, nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác, khăn choàng và găng tay bởi tiết trời ở Quản Bạ thường lạnh hơn so với vùng đồng bằng.

quan ba ha giang 20Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là từ A - Z kinh nghiệm du lịch Quản Bạ Hà Giang. Hi vọng với những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn có hành trình khám phá đất trời Tây Bắc tuyệt vời và lý thú nhất. Chúc các bạn có chuyến đi đến Quản Bạ thật ý nghĩa và vui vẻ!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.