Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Trải nghiệm núi Đôi Quản Bạ - tuyệt tác thiên nhiên Hà Giang

Trải nghiệm núi Đôi Quản Bạ - tuyệt tác thiên nhiên Hà Giang

Ngày đăng : 16/01/2024
Núi Đôi Quản Bạ là một điểm thăm quan độc đáo tại Hà Giang. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, dễ chịu.
Nội dung chính

Hà Giang nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ với nhiều địa điểm thăm quan đẹp "ngỡ ngàng". Trong đó, du khách không thể bỏ qua núi Đôi Quản Bạ, nơi được mệnh danh là "tuyệt tác thiên nhiên tại Hà Giang". Hãy cùng khám phá ngay với Digiticket nhé!

1. Đôi nét về núi Đôi Quản Bạ

  • Địa chỉ: Quốc lộ 4C, Thị trấn Tam Sơn, Huyện Quản Bạ, Thành phố Hà Giang

Núi Đôi Quản Ba là một điểm thăm quan ấn tượng, thu hút nhiều du khách và phượt thủ trải nghiệm và khám phá. Núi Đôi òn được biết tới với tên gọi khác là núi Cô Tiên. Ngọn núi đã có niên đại cách đây gần 2 triệu năm. Ngọn núi sở dĩ có cái tên như vậy bởi hai quả núi nằm gần nhau và có chiều cao gần như tương đương.

Bên cạnh đó, ngọn núi còn thuộc địa phận của huyện Quản Bạ nên được người dân đặt cái tên này. Núi Đôi Quản Bạ có hình dạng độc đáo như vậy được nhà các nhà khoa học giải thích là do quá trình vận động của thềm lục địa vỏ Trái Đất, sự đứt gãy của các khối núi đá vôi và sự chuyển tiếp của địa tầng đá vôi với núi đất.

nui doi quan ba 1

Ảnh: @linhkha.doan

2. Thời điểm thích hợp để ghé thăm núi Đôi

Núi Quản Bạ sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và trong xanh cả 4 mùa. Vào mùa xuân, ngọn núi ngập trong khung cảnh cây trái đâm chồi nảy lộc, vạn vật sinh sôi. Đến mùa hè thì nơi đây lại được bao phủ một màu xanh mát của những đồng lúa trải dài trên các triền đê.

Khi sang thu, núi Đôi ngập trong hương lúa chín và màu vàng ươm của cánh đồng lúa. Cuối cùng là mùa đông, nơi đây sẽ lại mang vẻ đẹp khác biệt giữa tiết trời băng giá, cùng những làn sương khói giăng kín khắp lối. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi đây là vào khoảng tháng 1 - tháng 3 và tháng 8 - tháng 9, bởi đây là thời điểm lúa chín vàng và hoa tam giác mạch nở rộ nên khung cảnh sẽ rất thơ mộng.

nui doi quan ba 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Hướng dẫn cách di chuyển tới núi Đôi Quản Bạ

Núi Đôi nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 52 km nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển. Thời gian di chuyển cho cả hành trình sẽ mất khoảng hơn 1 giờ 30 phút. Cung đường đi lại cũng khá dễ dàng, tuy nhiên, du khách cũng cần cẩn thận những đoạn dốc và đèo nguy hiểm.

Đầu tiên, du khách sẽ qua con đường Nguyễn Trãi, tới Quốc Lộ 2 và rẽ vào Quốc Lộ 4C. Du khách chỉ cần chạy dọc quốc lộ 4C, qua khu vực dốc Bắc Sum tầm vài cây số là sẽ nhìn thấy núi Đôi Quản Bạ ngay trước mắt.

nui doi quan ba 3

Ảnh: @glodival.trip

4. Truyền thuyết về Núi Đôi Quản Bạ

Khi đặt chân đến Núi Đôi Quản Bạ, du khách sẽ được nghe rất nhiều truyền thuyết hấp dẫn, được người dân địa phương kể từ đời này sang đời khác. Truyền thuyết kể rằng, xưa kia, có một anh chàng người Mông có tài thổi đàn môi và tiếng đàn của chàng đã đến tai một nàng tiên xinh đẹp, tên là Hoa Đào.

Sau đó, nàng đã thầm thương trộm nhớ chàng trai ấy và hai người đã đến với nhau trở thành vợ chồng, sinh ra một bé trai. Đến khi bị Ngọc Hoàng phát hiện, ngài đã vô cùng tức giận và sai người xuống bắt nàng về. Nàng khóc lóc van xin cho nàng ở lại để có thể chăm sóc con nhưng không ai mủi lòng. Vì sợ con sẽ thiếu sữa nên đã để đôi nhũ của mình lại chính là ngọn núi Đôi ngày nay.

nui doi quan ba 4

Ảnh: @glodival.trip

Hai quả núi có hình dáng tròn trịa, đầy đặn, trông giống như đôi gò bồng đào căng tròn của nàng tiên. Người dân trong làng đồn rằng, chính nhờ những dòng sữa mẹ tràn đầy dinh dưỡng đó đã giúp vùng đất này trở nên mát mẻ, luôn có cây xanh tươi tốt và nhiều trái ngọt thơm ngon. Và nước mắt khóc thương chồng con của nàng đã biến thành sông Miện xanh ngát, mềm mại, bao quanh cả mảnh đất phía sau cổng trời hùng vĩ.

nui doi quan ba 5

Ảnh: @glodival.trip

Dừng chân tại núi Đôi, du khách không chỉ bị mê hoặc bởi kiến tạo hình hài độc đáo của hai quả núi và còn phải ấn tượng với không gian xanh ngát, bao quanh hai ngọn núi. Những thửa ruộng bậc thang xanh thẳm trải dài, xen lẫn trong những dãy núi nhấp nhô tạo nên một bức tranh thiên nhiên sinh động, thường được du khách ví von là "tuyệt tác của tạo hóa".

Và đặc biệt vào những thời điểm bình minh hay hoàng hôn, cả một vùng trời của Núi Đôi sẽ được "khoác" lên mình chiếc áo kiêu sa, rực rỡ khiến ai cũng phải ngước nhìn. Nơi đây hứa hẹn sẽ giúp bạn được hòa mình vào thiên nhiên trong lành và quên hết muộn phiền, tấp nập ở thành phố vội vã.

nui doi quan ba 12

Ảnh: @angellove9x

5. Ăn gì tại núi Đôi Quản Bạ

Để thuận tiện cho việc thăm quan của du khách, Digiticket sẽ giới thiệu cho bạn một vài nhà hàng nằm ngay gần điểm du lịch.

Nhà hàng Tráng Kìm

  • Địa chỉ: Đông Hà, Huyện Quản Bạ, Thành phố Hà Giang

Tráng Kìm là nhà hàng nổi danh với nhiều du khách khi dừng chân tại Hà Giang. Nơi đây sẽ phục vụ thực khách những bữa sáng và bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng và hấp dẫn nhất. Món đặc trưng nhất tại nhà hàng là phở với cách chế biến rất đặc biệt.

Sợi phở được làm thủ công nên có độ dai và dày nhất định. Bên cạnh đó, nước dùng được hầm từ xương gà trong nhiều giờ nên có độ ngọt dịu, kết hợp với nghệ làm giảm bớt độ béo và ngấy. Đặc biệt, phở sẽ ăn kèm cùng thịt gà núi chắc khỏe, ngọt thịt và thơm ngon. Ngoài ra, bữa trưa tại nhà hàng, du khách có thể thưởng thức các phần cơm suất với những món ăn kèm hấp dẫn và được chế biến công phu.

nui doi quan ba 6

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Thanh Bình

  • Địa chỉ: Số 28, Tổ 1, Thị trấn Tam Sơn, Huyện Quản Bạ, Thành phố Hà Giang

Nhà hàng Thanh Bình sẽ phục vụ du khách với những món ăn đặc sản vùng núi. Nhà hàng có sức chứa lên đến hơn 100 khách, được thiết kế theo phong cách tối giản, nổi bật với tone màu đỏ của bộ bàn ghế.

Tại đây, du khách nhất định phải thưởng thức các món ăn đặc trưng của nhà hàng như lợn mán đen, gà đồi, bò khô, lạp sườn, thịt hun khói,... Bên cạnh đó, nếu du khách đi nhóm đông thì có thể thử các phần lẩu và nướng đậm đà, dậy hương.

nui doi quan ba 7

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Bình Nhâm

  • Địa chỉ: Tổ 3 Hạnh Phúc, Thị trấn Tam Sơn, Huyện Quản Bạ, Thành phố Hà Giang

Nhà hàng Bình Nhâm sẽ mang đến cho du khách bữa cơm gia đình đặc trưng của người Hà Giang. Nhà hàng sở hữu không gian không quá lớn nhưng nổi bật với phong cách thiết kế và bài trí đơn giản, ấm cúng. Một số món ngon mà bạn nên thử tại nhà hàng như thắng cố, lợn đen nướng, gà bản, cháo ấu tẩu, mèn mén, lẩu,...

nui doi quan ba 9

Ảnh: Sưu tầm

6. Những điểm thăm quan gần núi Đôi Quản Bạ 

Núi Đôi Quản Bạ nằm khá gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng, du khách có thể kết hợp thăm quan các điểm đến để tích kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Điểm thăm quan Khoảng cách
Thôn Nặm Đăm 3,7 km
Động Lùng Khúy 4,2 km
Cổng Trời Quản Bạ 4,4 km
Chợ Quyết Tiến 10,8 km
Sông Miện 16, 4 km
  nui doi quan ba 11

Ảnh: @elvis13.3

7. Du khách nên lưu ý gì khi thăm quan núi Đôi

  • Nếu du khách lựa chọn các phương tiện cá nhân để di chuyển thì cần kiểm tra xa cẩn thận trước khi xuất phát và đảm bảo an toàn khi di chuyển.
  • Để ngắm được toàn cảnh của núi Đôi Quản Bạ thì du khách nên đến cổng trời Quản Bạ. Tại đây, du khách sẽ có những bức ảnh check-in thu được hết dáng hình của núi Đôi.
  • Nhiệt độ tại núi Đôi sẽ xuống thấp vào chiều tối và nhất là vào mùa đông nên du khách nên mang theo áo dài tay để bảo vệ sức khỏe của mình, cũng như được tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất
  • Núi Đôi sẽ đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn, bởi đây là thời điểm ánh nắng buông xuống, không khí sẽ mát mẻ hơn nên rất thuận tiện cho thăm quan.

nui doi quan ba

Ảnh: @nhungtran.travel

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch núi Đôi Quản Bạ chi tiết mà Digiticket muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể tận hưởng chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ nhất!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.