Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Du lịch Hà Giang tháng 12: đón tuyết, săn mây, ngắm hoa tuyệt đẹp

Du lịch Hà Giang tháng 12: đón tuyết, săn mây, ngắm hoa tuyệt đẹp

Ngày đăng : 16/01/2024
Hà Giang tháng 12 là thời điểm hoa tam giác mạch, hoa cải nở rộ, cũng là lúc bạn có thể săn mây, ngắm tuyết cực thú vị đấy!
Nội dung chính

Đi du lịch Hà Giang tháng 12 là sự lựa chọn của nhiều du khách. Bởi vì thời điểm này Hà Giang như một bức tranh được tô điểm bởi những đồi hoa, mây phủ lưng đồi cùng thời tiết khá lạnh. Cùng theo chân Digiticket trải nghiệm du lịch Hà Giang vào tháng 12 xem có gì đặc biệt nhé! 

1.Thời tiết Hà Giang tháng 12

Hà Giang tháng 12 có thời tiết khá lạnh, có lúc còn xuống dưới 0 độ. Thời điểm này sương mù đã dần bao phủ lên khắp các dãy núi của Hà Giang nhưng không vì thế mà nơi đây vắng khách du lịch. Vào những ngày cuối tháng 12, lúc tuyết rơi nhiều thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những ai ưa phượt khám phá. 

hà giang tháng 12 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang

Nếu bạn là “dân phượt”, đam mê chinh phục những cung đường thì đi xe máy đến Hà Giang tháng 12 chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, Hà Giang có địa hình núi cao hiểm trở, đường đi sẽ gặp nhiều khó khăn nên bạn phải có tay lái vững chắc thì mới nên đi bằng xe máy nhé. 

hà giang tháng 12 2

Ảnh: @Blog của Rọt

Còn nếu bạn đi xe khách đến Hà Giang thì độ an toàn sẽ cao hơn. Các tuyến xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ đi vào ban đêm với mức giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng. Xe sẽ chở bạn đến bến xe Hà Giang, sau đó bạn có thể tự nối tuyến đến các điểm tham quan khác hoặc thuê xe máy để khám phá Hà Giang. 

hà giang tháng 12 4

Ảnh: @dangyeuchinhlun

3. Du lịch Hà Giang tháng 12 cần chuẩn bị gì?

Hà Giang nằm ở vùng núi cao thuộc khu vực biên giới phía Bắc, mùa đông thời tiết rất lạnh. Khi đi Hà Giang tháng 12 bạn cần chuẩn bị một số đồ đạc như sau: 

  • Quần áo: Nên mang theo các loại áo khoác dày, áo khoác chống nước, áo thu đông và áo len để mặc bên trong. 
  • Giày dép: Nên chuẩn bị những đôi giày thể thao, giày đi bộ đế thấp hay thậm chí là những đôi giày không thấm nước để tránh sương và mưa. Nếu bạn chọn dép xăng đan thì nên dùng loại đế thấp để không bị đau chân và tiện di chuyển. 
hà giang tháng 12 3

Ảnh: @hieu.thien2310

  • Khăn, tất, găng tay, phụ kiện: Khăn quàng, mũ, găng tay không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn có thể giúp bức hình check in của bạn thêm thú vị đấy. 
  • Đồ đạc khác: Để đề phòng mưa và sương, bạn nên chuẩn bị thêm 1 chiếc ô hoặc 1 chiếc áo mưa.

4. Nét hấp dẫn khi du lịch Hà Giang tháng 12

Cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp

Hà Giang tháng 12 là thời điểm thu hoạch hoa tam giác mạch. Khi đến đây vào thời gian này, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những cánh đồng hoa trải dài mênh mông hay hình ảnh của người dân nơi đây cùng nhau lấy hạt trên các cánh đồng hoa. 

hà giang tháng 12 5

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ngon được người dân chế biến từ hạt tam giác mạch như rượu tam giác mạch, chè lam tam giác mạch, bánh tam giác mạch,... 

Rừng hoa cúc cam lãng mạn

Những rừng hoa cúc dại với sắc cam lãng mạn cũng là một đặc trưng của Hà Giang tháng 12. Loài hoa này mọc chen đá, chen núi để vươn mình lên khoe sắc rực rỡ. Bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm chúng tại đường lên thị trấn Đồng Văn, dưới chân đèo Mã Pí Lèng, Khâu Vai hay đường về Mèo Vạc,...

hà giang tháng 12 6

Ảnh: Sưu tầm

Hoa cải phủ kín sườn đồi

Tháng 12 gõ cửa cũng chính là lúc những sườn đồi hoa cải ở Hà Giang nở rộ. Những cánh đồng hoa cải trắng, vàng khiến cho du khách như bị mê hoặc. Bạn có thể đến ngắm hoa cải và có những bức ảnh check in xinh xắn ở phía sau chợ cổ hoặc thị trấn Đồng Văn. 

hà giang tháng 12 7

Ảnh: Sưu tầm

Săn mây ở Chiêu Lầu Thi

Chiêu Lầu Thi tọa lạc tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Nếu bạn may mắn đi vào một hôm đẹp trời, đặc biệt là đi vào sáng sớm sẽ có cơ hội nhìn ngắm biển mây vô cùng đẹp. Trước khi đi bạn nhớ xem thời tiết nhé, nếu hôm đó là ngày trời quang thì bạn sẽ được ngắm bình minh đẹp hiếm có với khung cảnh núi non trùng điệp và biển mây bồng bềnh.

hà giang tháng 12 8

Ảnh: @zchangtrainamayz

Đón tuyết rơi trắng xóa

Hà Giang tháng 12 đón những cơn tuyết đầu tiên, hứa hẹn sẽ cho du khách những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, tuyết không rơi cố định vào thời điểm nào cả và nó cũng tùy thuộc thời tiết từng năm. Bạn có thể ngắm tuyết ở xã Lũng Táo, Lũng Cú, Phó Bảng, Tả Lũng (huyện Đồng Văn), Giàng Chứ Phìn,  Xín Cái, Thương Phùng, Cán Chứ Phìn (huyện Mèo Vạc,...

hà giang tháng 12 9

Ảnh: Sưu tầm

5. Gợi ý một số địa điểm đẹp nhất khi du lịch Hà Giang

Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều núi non trùng điệp, hoa cỏ bốn mùa, sông nước xanh ngát tựa như tranh. Đây cũng là nơi cư trú của 24 dân tộc anh em tạo nên không gian văn hóa đa dạng. Dưới đây là một số điểm đến mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi du lịch Hà Giang tháng 12 nhé! 

Cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú được ví là “điểm đặt bút vẽ bản đồ Việt Nam” bằng Cột cờ Lũng Cú. Công trình này được mô phỏng theo cột cờ ở Hà Nội, là minh chứng cho sự đoàn kết 54 dân tộc anh em. Đây cũng là nơi check in mà các tín đồ sống ảo cực kỳ yêu thích. 

hà giang tháng 12 10

Ảnh: @datdidau_

Cao nguyên đá Đồng Văn

Nơi đây được ví như “thiên đường màu xám” giữa núi cao hiểm trở. Nhìn từ trên cao xuống, cao nguyên đá Đồng Văn vừa gai góc nhưng cũng vừa thơ mộng. Ngôi nhà của người dân được bao bọc xung quanh là đám ruộng bậc thang xen đá, hoa cải nở vàng xen đá,.. tất cả đều mang dáng vẻ kiên cường trước thiên nhiên. 

hà giang tháng 12 11

Ảnh: @mintnguyen_16

Đèo Mã Pí Lèng - Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Đèo Mã Pí Lèng uốn lượn, dài hơn 20 km được mệnh danh là “vua đèo vùng cao”, thuộc “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc nước ta. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác “bắt mây” lùa qua tay, ngắm nhìn những đồi hoa tam giác mạch rung rinh trong gió, thưởng thức khung cảnh núi non hùng vĩ của đỉnh Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quế êm dịu cùng hẻm Tu Sản hùng vĩ. 

hà giang tháng 12 12

Ảnh: @nt.haaa

Dinh thự họ Vương

Nơi đây còn được biết đến với tên gọi vua Mèo họ Vương hay dinh vua Mèo. Dinh thự này được xây dựng vào những năm 90 của thế kỷ 19, thuộc thung lũng Xà Phìn, huyện Đồng Văn. Không chỉ có không gian kiến trúc cổ xưa, nơi đây còn là nơi để bạn tìm hiểu về lịch sử hào hùng của gia tộc này. 

hà giang tháng 12 13

Ảnh: @heephan

6. Du lịch Hà Giang tháng 12, mặc gì để check in đẹp nhất?

Nếu bạn muốn có những shoot hình lung linh khi đi du lịch Hà Giang tháng 12, hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục sau: 

hà giang tháng 12 14

Ảnh: @hanoitourist

  • Trang phục truyền thống: bạn có thể thuê các bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Đó là những bộ quần áo dân tộc Mông sặc sỡ, giúp bạn nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên.
  • Váy áo bánh bèo: Loại trang phục này phù hợp lúc bạn chụp hình tại các cánh đồng hoa. Tuy nhiên, thời tiết lúc này khá lạnh nên bạn cũng nên cẩn thận, tránh bị cảm. 
  • Áo cờ đỏ sao vàng: Loại trang phục này hợp với chụp hình ở cột cờ Lũng Cú hay các địa danh khác ở Hà Giang. 
  • Trang phục đi phượt theo nhóm: Những bộ trang phục này giúp thể hiện tinh thần đoàn kết, hạn chế bị lạc và giúp bức hình thêm tuyệt đẹp. 
  • Phụ kiện: mũ vải, mũ lưỡi trai hay bất cứ loại mũ nào bạn cũng có thể đội để trở nên năng động và hạn chế xúc với ánh nắng mặt trời. 

7. Chia sẻ lịch trình du lịch du lịch Hà Giang tháng 12 của giới trẻ

Sau đây là lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm Hà Giang tháng 12 được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bạn cùng tham khảo nhé! 

Ngày 1: Hà Nội –Hà Giang – Thị Trấn Yên Minh 

5h30: Khởi hành từ Hà Nội đi Hà Giang.

11h00: Đến Hà Giang, check in Cột Mốc Km 0 Hà Giang.

11h30: Ăn trưa ở Hà Giang.

12h30: Bắt đầu hành trình khám phá cao nguyên đá: 

  • Dốc Bắc Sum
  • Cổng trời Quản Bạ
  • Núi Đôi Cô Tiên
  • Cây Cô Đơn Hà Giang
  • Rừng thông Yên Minh

16h00: Nhận phòng nghỉ tại thị trấn Yên Minh.

18h00: Ăn tối ở nhà hàng/khách sạn, khám phá tự do. 

hà giang tháng 12 15

Ảnh: @dulichcungmaymay

Ngày 2: Yên Minh – Đồng Văn

6h00: Đi chợ phiên Yên Minh (thường tổ chức vào chủ nhật hàng tuần)

7h00: Khởi hành đi Đồng Văn, trên đường đi có thể dừng chân tham quan các địa điểm nổi tiếng như: 

  • Dốc Thẩm Mã
  • Dốc Chín Khoanh
  • Làng văn hóa Lũng Cẩm
  • Vườn hoa tam giác mạch
  • Nhà Pao
  • Dinh thự Vua Mèo

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng ở thị trấn Đồng Văn

14h00: Nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi

16h00: Tham quan phố cổ Đồng Văn

19h00: Ăn bữa tối với các món đặc sản địa phương. Sau đó dạo chơi xung quanh thị trấn. 

hà giang tháng 12 16

Ảnh: @pystravel.vn

Ngày 3: Đồng Văn – Mèo Vạc – Đỉnh Mã Pì Lèng – Cột Cờ Lũng Cú – Hà Giang – Hà Nội

6h00: Dùng điểm tâm sáng, đi chợ phiên Đồng Văn.

6h30: Trả phòng khách sạn, đi Mèo Vạc và tham quan các địa danh: 

  • Đỉnh Mã Pì Lèng
  • Sông Nho Quế, Hẻm Tu Sản
  • Cột cờ Lũng Cú

9h20: Lên xe về lại trung tâm thành phố Hà Giang

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng ven đường

14h30: Về đến thành phố Hà Giang, kết thúc hành trình từ Km cột mốc số 0 tới điểm cực Bắc. Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình về Hà Nội. 

hà giang tháng 12 17

Ảnh: @Nguyễn Hồng Thu Trang

Trên đây là toàn bộ thông tin về Hà Giang tháng 12 mà Digiticket tổng hợp được. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.