Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 10 chi tiết và mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 10 chi tiết và mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Hà Giang tháng 10 có gì? Hãy cùng Digiticket tìm hiểu kinh nghiệm du lịch: cách di chuyển, cung đường tiện nhất, góc check in đẹp nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến vùng Đông Bắc, bạn không thể bỏ qua Hà Giang. Vùng đất được mệnh danh là “địa đầu Tổ Quốc”. Bất cứ ai khi đặt chân đến mảnh đất này đều “lịm tim” trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi đồi trùng điệp và cả những ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng. Mùa nào nơi đây cũng đẹp. Nhưng có lẽ, Hà Giang tháng 10 luôn khiến du khách mê mẩn và yêu thương hơn cả.

1.Thời tiết Hà Giang tháng 10

Khí hậu Hà Giang tháng 10 có gì đặc biệt? Lúc này, trời chuyển vào thu, ít mưa và bão hơn, không khí khô ráo, mát mẻ. Thêm nữa, nắng tháng 10 cũng nhẹ nhàng chứ không gắt, thời tiết se se lạnh nên rất thuận lợi cho chuyến đi tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Hà Giang.

Du lịch Hà Giang tháng 10, bạn sẽ cảm nhận được 4 mùa trong ngày. Không những vậy, đây còn là thời điểm lúa chín vàng ruộm trên ruộng bậc thang, nhiều loài hoa đua nhau nở rộ. Việc của bạn là lập kèo cùng nhóm bạn thân lên đường khám phá ngay thôi. Du khách đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại những khung cảnh đẹp nhất nhé!

ha giang thang 10 - 1

Ảnh: @linh_leona_ita

2.Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang

Bạn biết đấy, có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Hà Giang. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn xe máy, ô tô, xe khách. Tùy vào khả năng cũng như túi tiền của mình mà du khách hãy lựa chọn phương tiện phù hợp.

Di chuyển đến Hà Giang bằng xe máy, ô tô

Hà Nội cách Hà Giang khoảng 300km. Vì vậy, xe máy chỉ phù hợp với những ai thích đi phượt, mong muốn chinh phục những cung đường thử thách. Hơn nữa, phương tiện bằng xe máy chỉ phù hợp với những tín đồ có quỹ thời gian dài, muốn tiết kiệm chi phí...

Ngoài ra, du khách có thể đi bằng ô tô cá nhân. Phương tiện này phù hợp với gia đình, hội nhóm nhỏ và mang theo nhiều đồ đạc. Tuy nhiên, dù đi bằng ô tô hay xe máy thì bạn cần lưu ý nên để người có kinh nghiệm lái xe đường dài cầm lái, đặc biệt là những khúc cua, đường đèo nguy hiểm.

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi theo 2 hướng dưới đây:

  • Hướng 1: Đi theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Tuyến đường này được nhận xét dễ đi, chỉ dành cho ô tô, còn xe máy không được phép di chuyển.
  • Hướng 2: Đi qua quốc lộ 32. Tuyến này thì dành cho cả xe máy lẫn xe ô tô. Đoạn đường này sẽ dài hơn vài chục cây số nhưng sẽ vắng hơn, di chuyển an toàn và thuận tiện hơn.

ha giang thang 10 - 2

Ảnh:@dugiahomestay

Di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách

Rất nhiều người lựa chọn di chuyển bằng xe khách lên Hà Giang. Phương tiện này cũng khá thuận tiện và chi phí mua vé không quá cao. Bạn có thể bắt xe khách đến thành phố Hà Giang. Sau đó, thuê xe máy để di chuyển nhé! Giá vé thường dao động khoảng 200.000 VNĐ/khách, tùy vào hãng xe lựa chọn. Có thể kể đến một số xe chạy như: Khanh Hằng, Ngọc Cường, Hưng Thành, Hải Vân... Để bắt được xe, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát.

3.Du lịch Hà Giang tháng 10 cần chuẩn bị gì?

Hà Giang tháng 10 là mùa thu. Thời tiết lúc này se se lạnh, đặc biệt khi chiều tối. Bạn nên mang theo áo rét, khăn và găng tay. Hơn nữa, với địa hình là núi cao, du khách sẽ phải di chuyển nhiều. Vì vậy, việc sắm cho mình đôi giày thể thao loại tốt là rất cần thiết. Theo review của dân phượt, bạn nên mang theo 2 đôi, một đôi không thấm nước và một đôi thoáng mát để tham quan.

Phượt Hà Giang, du khách cũng không thể bỏ qua giấy tờ cần thiết khác như: tiền và giấy tờ tùy thân, thuốc men, điện thoại và máy ảnh... Nhất là các bạn trẻ du lịch bằng xe máy nên kiểm tra kỹ xe trước khi di chuyển để đảm bảo an toàn.

ha giang thang 10 - 3

Ảnh: @leynhiii

4.Tại sao Hà Giang tháng 10 thu hút khách đến vậy?

Một bạn trẻ từng chia sẻ trên group du lịch rằng: “Nhiều khi cảm thấy ghen tị với Hà Giang sao lại được thiên nhiên ưu ái nhiều đến thế. Xuân đến, mận đào nở rộ khắp các nẻo đường. Vừa hết mùa đào chẳng mấy chốc đã đến tháng 5 mùa nước đổ. Hè về với những cơn mưa tạo thành mây mù giăng lối. Để rồi trên các cung đường là những khung cảnh thật nên thơ.

Khi mưa vừa tạnh cũng là lúc tháng 9 tháng 10 vào mùa lúa chín. Lúa vừa gặt thì đến ngay tháng 11 mùa tam giác mạch mộng mơ. Và cuối cùng, kết thúc năm một cách trọn vẹn với những cánh đồng hoa cải vàng bạt ngàn rực rỡ”. Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng đủ để bạn hình dung về một Hà Giang cực thơ, cực đẹp rồi phải không. Du lịch Hà Giang tháng 10, bạn sẽ có những ấn tượng khó phai.

ha giang thang 10 - 4

Ảnh: @princessindream_

Thời điểm vàng check in hoa tam giác mạch

Thật không khó lý giải tại sao tháng 10 du khách lại đến “nơi đá nở hoa” này đông đến thế. Năm nào cũng vậy, cứ vào tầm này là dân tình lại rủ nhau về một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ. Hoa tam giác mạch được biết đến là thứ hoa đặc sản của vùng đất Hà Giang.

Cứ độ cuối tháng 10 là mùa hoa nở rộ. Những cánh đồng bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím khiến ai cũng thích thú. Một số địa điểm ngắm toàn cảnh hoa tam giác mạch, bạn nên tìm đến như: Sủng Là, Lũng Cú, Phó Bảng và Mã Pì Lèng.

ha giang thang 10 - 5

Ảnh: @vmngoc1096

Mê mẩn mùa hoa cúc cam nhuộm vàng cao nguyên đá

Trong thời tiết lạnh của vùng núi cao,  một chút sắc hoa cúc cam cũng khiến lòng người thêm ấm áp. Hà Giang tháng 10 đâu chỉ có hoa tam giác mạch mà thời điểm này cũng là lúc mùa hoa cúc cam nhuộm vàng cao nguyên đá.

Không được trồng trên những thửa ruộng, hoa cúc cam lại mọc ngay trên những phiến đá tai mèo sắc nhọn. Thế mới thấy được sức sống mãnh liệt và sự kỳ diệu của thiên nhiên. Hoa chen cùng đá vươn mình hứng nắng mặt trời. Sắc cam bạt ngàn điểm tô cho những cung đường làm si mê tín đồ du lịch.

Hoa mọc chen chúc ở vách đá và tạo nên một thảm màu rực rỡ, ấm áp. Giữa bốn bề là núi non kỳ vĩ thì hoa cúc cam chính là nét chấm phá tuyệt đẹp cho vùng đất  cao nguyên đá này. Trên khắp các con đường từ Phố Cáo, Phó Bảng đến Đồng Văn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loài hoa này.

ha giang thang 10 - 6

Ảnh: Sưu tầm

Ruộng bậc thang siêu đẹp vào mùa lúa chín

Nhắc đến mùa vàng Đông Bắc, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Giang. Mùa lúa chín là mùa dân tình rủ nhau đi Hà Giang săn mùa vàng. Không một du khách nào muốn bỏ lỡ khung cảnh đẹp mê hồn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng óng ả.

Bạn không thể bỏ qua Hoàng Su Phì, điểm đến ngắm mùa lúa chín đẹp nhất Hà Giang. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 80km về phía Tây, Hoàng Su Phì nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, xen lẫn sự thơ mộng, cùng nhiều di tích, di sản xếp hạng cấp quốc gia. Đặc biệt, những thửa ruộng bậc thang tại đây luôn dành điểm tuyệt đối trong lòng du khách.

Trên địa bàn của Hoàng Su Phì đều có ruộng bậc thang. Nhưng đẹp nhất phải kể đến các bản như: Bản Luốc, Hồ Thầu, Thông Nguyên, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Nạm Tý. Các tín đồ du lịch hãy mang theo máy ảnh để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này nhé!

ha giang thang 10 - 7

Ảnh: @phtrung0611

5.Gợi ý một số cung đường đẹp tại Hà Giang

Với những bạn mới đi du lịch Hà Giang lần đầu, Digiticket sẽ gợi ý đến các tín đồ những cung đường chính, đi qua các điểm check in để bạn thuận tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

  • Cột mốc số 0 Dốc Bắc Sum – Cổng trời Quản Bạ – Rừng thông Yên Minh – Huyện Yên Minh (120km)
  • Cột mốc số 0 – Du Già – Mậu Duệ (107km)
  • Cột mốc số 0 – Dốc Thẩm Mã – Cột cờ Lũng Cú – Phố cổ Đồng Văn – Dinh Vua Mèo – Nhà của Pao (206km)
  • Cộc mốc số 0 – Mã Pí Lèng – Sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản (176km)

ha giang thang 10 - 8

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý bạn đọc: Cập nhật 10 cảnh đẹp Hà Giang check in cực đẹp, cực hot

6.Mặc gì để có những shoot hình "chất” nhất

Hà Giang tháng 10, thời tiết bắt đầu lạnh nên bạn phải có thêm áo khoác để đi chơi vào ban đêm hoặc đi lúc chiều muộn trên đường. Còn lại thì thỏa sức chọn set kèo đồ tạo dáng và bung lụa. Tháng 10, nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Những bông hoa màu hồng tím nhẹ nhàng sẽ là bối cảnh tuyệt vời để các cô nàng, anh chàng lên đồ check in.

Dù là tạo dáng phong cách nữ tính hay tạo dáng phong cách cá tính thì bạn vẫn sở hữu những bức hình lung linh. Chụp ảnh với hoa thì các tín đồ mặc váy nào cũng đẹp, những bộ cánh mềm mại, yêu kiều một chút thì lên hình sẽ đẹp hơn. Các cô nàng không nên chọn bộ đồ trông khô cứng quá nhé!

Với các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang, du khách có thể lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, dễ di chuyển nhé!

ha giang thang 10 - 9

Ảnh: @bestprice.vn

7.Chia sẻ lịch trình du lịch Hà Giang tháng 10 (5 ngày 4 đêm) của giới trẻ

Với những du khách chưa đi Hà Giang lần nào, và đang loay hoay xây dựng lịch trình cho chuyến đi sắp tới thì hãy tham khảo lịch trình 5 ngày 4 đêm của bạn My Un.

Ngày 1: Cột mốc 0km - Khuổi My - Quản Bạ

Hà Giang có cột mốc 0km, được xem là một điểm check in bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, vì vậy du khách nên ghé qua một xíu.

Từ trung tâm Hà Giang, mình di chuyển khoảng 6km có thôn Khuổi My - đây là thôn của người Dao, nằm chìm trong sương mù. Đường lên đây khá dễ đi, cảnh thì cực kỳ đẹp luôn: có cánh đồng lúa chín vàng và trẻ em rất dễ thương.

Sau đó, buổi chiều bạn chạy khoảng 50 - 60km là tới Thị trấn Quản Bạ. Đường di chuyển bắt đầu băng qua các con đèo ngoằn ngèo nên các bạn cần phải vững tay lái nhé! Trên đường đi, bạn có thể ghé ngang Cổng Trời để check in (các tín đồ mê săn mây thì nên đến lúc 4 - 5h là bao phê luôn đấy).

Tới Quản Bạ rồi, các bạn có thể chọn một trong các homestay ở đây để lưu trú. Tụi mình ở Mun Homestay, anh chị chủ vui tính, phòng ốc khá ổn (trên này kiểu nhà sàn vách đất nhưng bên trong tiện nghi đầy đủ).

Chiều hôm đó, tụi mình kéo nhau đi khám phá bản làng nơi đây, có một con suối nhỏ ở cuối bản, tắm cực mát. Sau đó, cả bọn đi xe vào thị trấn mua đồ ăn tối. (Đồ ăn ở trong homestay khá đắt nên các bạn nhớ chuẩn bị đồ ăn trước khi trời tối nhé!).

Tối: Team mình cắm trại, nướng khoai, ngô, hát hò vui vẻ rồi đi ngủ sớm để sáng mai lên đường.

ha giang thang 10 - 10

Ảnh: My Un

Ngày 2: Quản Bạ - Cán Tỷ - Yên Minh - Sủng Là - Đồng Văn

8h sáng: Bọn mình xuất phát di chuyển để tới thị trấn Đồng Văn. Đường ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua gấp, đá dăm trơn trượt. Đoàn mình có người té nhưng may không sao. Quãng đường dài khoảng 100km, sẽ đi qua xã Cán Tỷ với con đường giữa núi cực đẹp.

Ghé qua check in Dốc Thẩm Mã, chụp hình với lũ trẻ nơi đây. Có ghé qua rừng thông Yên Minh, ở đây có một anh bán đồ ăn vặt, khá ngon mà rẻ. Các bạn chạy xe mệt có thể vào đây nghỉ nha.

Gần tới Đồng Văn, bọn mình ghé vào Làng Văn hóa du lịch Lũng Cẩm, nơi có Nhà của Pao và cánh đồng hoa tam giác mạch.

17h30 đến homestay. Bạn mình ở lại Đồng Văn 2 ngày tại Triệu Nghị homestay. Tối hôm đấy, cả bọn nhậu nhẹt, hát hò lửa trại vui cực. Kết thúc ngày thứ 2 tại Hà Giang.

ha giang thang 10 - 11

Ảnh: My Un

Ngày 3: Đồng Văn - Cột Cờ Lũng Cú - Làng Thiên Hương

Sáng thứ 3, bọn mình chinh phục cột cờ Lũng Cú, đỉnh cực Bắc của Việt Nam.

Buổi chiều, cả team rủ nhau đi khám phá quanh bản, ghé Làng Thiên Hương - một ngôi làng không khách du lịch ở Đồng Văn. Đường đi vào đây rất khó đi, mình khuyên các bạn nên cân nhắc. Đây là một ngôi làng cổ, nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Tày. Những ngôi nhà trình tường của Thiên Hương hầu hết đều trên 100 năm.

ha giang thang 10 - 13

Ảnh: My Un

Ngày 4: Đồng Văn - Sông Nho Quế - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc

8h, cả nhóm rời Đồng Văn thẳng tiến ra sông Nho Quế. Lúc đi, tâm trạng đứa nào cũng hào hứng nhưng chạy gần đến thì hết hồn luôn đấy. Đường khó đi, đá văng tùm lum trên đường.

Đường xuống sông Nho Quế - Đèo Tà Làng là con dốc hơn 50 khúc cua gấp, khoảng 8km, không rào chán, đường bé xíu. Tuy nhiên khi xuống đến sông Nho Quế thì quá đẹp. Đúng như miêu tả, sông xanh ngắt, đẹp tuyệt vời. Bọn mình thuê một chiếc thuyền đi ngắm sông, bình thường giá 100k/ người, tụi mình đi đoàn 20 người nên thuê bao thuyền cho rẻ (giá thuê 700k/thuyền).

Lưu ý: Các bạn không nên bay Flycam ở đây nhé! Rời sông Nho Quế. Bọn mình đi qua đèo Mã Pí Lèng - Con đường Hạnh Phúc. Team dừng check in một chút rồi đi thẳng về Mèo Vạc. Nghỉ ngơi tại đây. Đèo Mã Pí Lèng - không hổ danh là đệ nhất đèo trong tứ đại đỉnh đèo: hùng vĩ, cực kỳ đẹp.

ha giang thang 10-14

Ảnh: My Un

Ngày 5: Mèo Vạc - Hà Giang

8h sáng rời Mèo Vạc để trở về Tp. Hà Giang. Do ai cũng "ngán" con đường đã đi nên quyết định chạy đường mới để về Tp, đi qua Cao Bằng. Ngỡ sẽ chọn được đường dễ đi hơn, ai ngờ gặp con đường đang sửa, có 3km sửa thôi mà tưởng chừng như 30km.

Cả team phải chạy 160km vè tới tp. Hà Giang. Tối hôm đấy, bọn mình trả xe máy, nghỉ ngơi rồi bắt xe lên Sapa tiếp tục hành trình Xuyên Việt.

Ăn gì, uống gì? Ở Hà Giang chủ yêu là cơm rang và phở, giá dao động từ 35 - 50k/phần. Ngoài ra, còn có các loại đặc sản như: bánh cuốn trứng, thắng dền, xôi ngũ xắc, thắng cố...

Kinh nghiệm: Mình thấy Hà Giang chỉ dành cho những người ưa mạo hiểm, còn nếu bạn vẫn muốn đi Hà Giang nhưng tay lái yếu thì lựa chọn Tour là phương án an toàn và tiết kiệm nhất.

Chỉ 5-6 tiếng di chuyển, bạn đã được đặt chân đến thiên đường du lịch của Đông Bắc. Hà Giang tháng 10 sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn mà các tín đồ mê check in, sống ảo hay khám phá. Hãy set kèo rủ hội bạn thân ngay thôi! Chúc các bạn có chuyến đi vui!

Bài viết bạn quan tâm:

Ảnh đại diện: @vmngoc1096

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.