Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Cập nhật 10 cảnh đẹp Hà Giang check in cực đẹp, cực hot

Cập nhật 10 cảnh đẹp Hà Giang check in cực đẹp, cực hot

Ngày đăng : 16/01/2024
Phượt Hà Giang là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ. Để chuyến đi của mình thêm ý nghĩa, bạn đừng bỏ qua 10 cảnh đẹp Hà Giang dưới đây nhé!
Nội dung chính

Phượt Hà Giang là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ. Cảnh sắc nơi đây rất đẹp, đồi núi trập trùng, non nước hữu tình rất phù hợp để chụp cả nghìn bức ảnh đẹp. Để chuyến đi của mình thêm ý nghĩa, bạn đừng bỏ qua 10 cảnh đẹp Hà Giang dưới đây nhé!.

1. Rừng thông Yên Minh

  • Địa chỉ: QL4C, Na Khê, Yên Minh, Hà Giang, Việt Nam

Rừng thông Yên Minh là cảnh đẹp Hà Giang hấp dẫn cho những ai thích sống ảo bởi nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ. Địa điểm du lịch này nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km.

Đồi thông nằm dọc đường QL 4C với chiều dài khoảng 50km đảm bảo cho bạn background tuyệt vời. Từ thành phố, bạn chỉ cần đi dọc đường Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Linh, rẽ sang QL 4C, đi thẳng đến Cổng trời Quản Bạ, vượt qua núi Cô Tiên thêm khoảng 30km là đến rừng thông Yên Minh.

canh dep ha giang 1

Ảnh: @cammy_1609

Đến đây bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ, đi dạo trên những đoạn đèo uốn lượn quanh co bên sườn đồi và ngắm nhìn rừng thông xanh bất tận. Cảnh vật vô cùng hùng vĩ, có cả đồi núi thăm thẳm, cả những ngôi nhà sàn bé nhỏ lấp ló bên sườn đồi.

Một số hoạt động bạn đừng bỏ lỡ khi đến với rừng thông Yên Minh là cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, ngắm bình minh vào sáng hôm sau. Bạn hãy thử đi thêm một đoạn cách rừng thông không xa là thảo nguyên Lao Và Chải rộng lớn và tìm hiểu cuộc sống thú vị của người dân địa phương.

canh dep ha giang 2

Ảnh: @nnk_o9o4

2. Phó Bảng Hà Giang 

  • Địa chỉ: Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang

Phó Bảng là thị trấn nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 110km, rất gần với khu vực biên giới Việt – Trung. Đây là địa bàn sinh sống của người Hoa và người Mông.

Từ thành phố, bạn di chuyển theo QL4C, đến ngã ba Sủng Là thì rẽ trái đi thẳng theo biển chỉ dẫn là đến Phó Bảng. Mặc dù đường rất dốc nhưng khung cảnh cực đẹp nên bạn hãy vững tay lái nhé!.

canh dep ha giang 3

Ảnh: @_im.rot_

Phó Bảng vẫn giữ nguyên được những nét đẹp hoang sơ, cổ kính và rất đỗi bình yên. Nơi đây chẳng khác nào ngôi làng cổ ở Hàn Quốc với những ngôi nhà nhỏ mập mờ trong làn sương sớm. Nhà ở đây đều được làm bằng đất ngả sang màu đỏ, những bức tường rêu phong tĩnh mịch.

Kinh nghiệm du lịch Phó Bảng là bạn nên đi vào mùa hè bởi khí hậu rất mát mẻ. Mùa đông thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ xuống cực thấp, đường đi cũng nguy hiểm hơn. Đến đây, bạn có thể mang theo sách vở, quần áo cũ để làm quà cho các bé nhỏ ở địa phương. Cảnh đẹp Hà Giang này thực sự là nơi thú vị để thư giãn, tránh xa khói bụi ồn ào và “xốc” lại tinh thần cho bạn đấy!

canh dep ha giang 4

Ảnh: @_the_phan_

3. Thung lũng Sủng Là

  • Địa chỉ: QL4C, Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

Thung lũng Sủng Là chỉ cách trung tâm huyện Đồng Văn khoảng 20km. Từ thành phố Hà Giang bạn phải vượt qua 127km mới đến thung lũng. Nơi đây được xem là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang nên các phượt thủ đến đây rất đông vào dịp cuối năm.

Muốn bao quát toàn bộ cảnh đẹp của Sủng Là, bạn hãy đi dọc QL4C, theo hướng từ Yên Minh đến Đồng Văn, vượt qua thị trấn Phó Bảng là đến nơi. Nhìn từ trên cao, thung lũng có đủ các màu xanh của cây lá, màu hồng tím của tam giác mạch, hay màu vàng rực của hoa cải.

canh dep ha giang 5

Ảnh: @rainie.min

Thung lũng Sủng Là nằm ngay giữa những dãy núi đá tai mèo tạo nên bức tranh thiên nhiên bình dị đến vô cùng. Bạn cũng có thể khám phá cuộc sống của người dân tộc Lô Lô, Dao, H’Mông… Đặc biệt nơi đâu còn có làng Lũng Cẩm – là ngôi làng cổ nổi tiếng trong bộ phim “Chuyện của Pao” đấy! Đến với nơi đây bạn cũng đừng quên món bánh ngô và ly rượu cần ngây ngất nữa nhé!

canh dep ha giang 6

Ảnh: @natienutty

4. Dinh thự họ Vương

  • Địa chỉ: Xà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang

Thêm một cảnh đẹp Hà Giang bạn không thể bỏ qua là dinh thự họ Vương (dinh thự vua Mèo) nằm dưới lòng thung lũng thuộc xã Xà Phìn. Dinh thự có diện tích 3000m2, được xây dựng trên khối đá quanh co rất đẹp.

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn đi dọc đường đến Cổng trời Quản Bạ, vượt qua rừng thông Yên Minh là đến.

Muốn tham quan dinh thự họ Vương bạn phải mua vé vào cổng với giá khoảng 25.000 đồng/ người. Dinh thự cổ có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa văn hóa Pháp, Trung Quốc và những nét đặc trưng của người Mông.

canh dep ha giang 7

Ảnh: @by.mochiii

Dinh thự được xây dựng từ thế kỉ XX do gia tộc họ Vương xây dựng lên. Đặc biệt dinh thự được hoàn thành 100% bằng thủ công, do bàn tay khéo léo của đồng bào Mông. Khu dinh thự được chia làm 3 khu vực chính với 64 phòng mang giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc.

Dinh thự họ Vương là địa điểm check – in sống ảo ưa thích nhất ở Hà Giang cho các bạn trẻ. Đến đây bạn hãy tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương và những món ăn hấp dẫn như trứng nướng, bánh tam giác mạch… nhé!

canh dep ha giang 8

Ảnh: @duyphongng

5. Cột cờ Lũng Cú

  • Địa chỉ: Đường lên Cột Cờ, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú (còn được gọi là đỉnh Long Sơn) có độ cao 1.470m. Cột cờ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 154km.

Cột cờ Lũng Cú gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Trước kia cột cờ được tạo nên bằng gỗ cây pơ mu cao khoảng 13m do nhân dân, trai tráng trong vùng dựng lên.  Đến khoảng năm 2000, cột cờ được xây dựng lại bằng 2 tấn thép. Đến năm 2002, cột cờ và các bậc đá chính thức được hoàn thành. Năm 2010, thủ tướng Chính phủ cho phép trùng tu lại cột cờ ở chính vị trí cũ.

canh dep ha giang 9Ảnh: @nos0194

Cột cờ Lũng Cú được thiết kế theo dạng hình bát giác, bên dưới chân cột là 8 tấm phù điêu xanh đại diện cho những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc và quân dân Hà Giang. Phía bên trên là lá cờ đỏ sao vàng rộng tới 54m2. Nơi đây được coi là biểu tượng của dân tộc, của tình yêu vào đất nước và đồng bào.

Ngày nay, cột cờ Lũng Cú vẫn là địa điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

canh dep ha giang 10

Ảnh: @nhinhteo

6. Phố cổ Đồng Văn

  • Địa điểm: thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Đi du lịch Hà Giang bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến với phố cổ Đồng Văn nằm trên độ cao khoảng 1000 – 1600m so với mực nước biển. Nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ cổ kính, hoang sơ hiếm có.

Trước kia, phố cổ là nơi sinh sống của người dân tộc Tày, Hoa và Mông. Ngày nay, phố cổ còn là địa bàn sinh sống của người Nùng, Dao, Kinh với 40 ngôi nhà cổ có tuổi đời trăm năm.

canh dep ha giang 11

Ảnh: @kimoanhh.312

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn phải đi khoảng 100km để tới phố cổ Đồng Văn. Bạn đi dọc đường QL 4C là đến huyện Đồng Văn. Cung đường này có nhiều đèo uốn lượn, cả vách đá hiểm trở nên bạn hãy vững tay lái nhé!

Ngoài ngắm cảnh vật đẹp hiếm có, bạn có thể đến đây vào các dịp ngày 14,15,16 âm lịch hàng tháng để tham dự chợ buôn bán ở đây. Khu chợ không chỉ bày bán các loại hàng hóa, đặc sản của vùng cao mà còn tổ chức biểu diễn văn nghệ, ẩm thực... rất đáng để thử.

canh dep ha giang 12

Ảnh: @nganpinky

7. Đèo Mã Pí Lèng

  • Địa chỉ: Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Mã Pí Lèng là cung đường đèo kéo dài khoảng 20km, cực kì hiểm trở nhưng đẹp vào bậc nhất ở Việt Nam. Đến đây vào bất kì mùa nào bạn cũng được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời hiếm có như: mùa hoa mận, hoa mơ tháng 1, mùa lúa chín tháng 9, mùa hoa tam giác mạch tháng 11…

Đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ, bên vách núi, bên vực sâu với màu nước sông Nho Quế quanh năm xanh ngọc bích.

canh dep ha giang 13

Ảnh: @nt.haaa

Đỉnh Mã Pí Lèng cũng là nơi đẹp nhất của con đường mang tên Hạnh Phúc. Nếu bạn đi dọc hết cung đèo này còn có thể thấy cầu Tràng Hương, chạm tay vào màu nước xanh thẳm, di chuyển qua thuyền thêm 20 phút nữa là tới vùng hẻm Tu Sản cực kì độc đáo với 2 bên vách đá cao tới 700-800m.

Di chuyển lên đèo Mã Pí Lèng bạn hãy giữ vững tay lái nhé, vì cung đường cực kì trắc trở, nguy hiểm. Nhưng cảnh vật nơi này thì đẹp có một không hai.

canh dep ha giang 14

Ảnh: @ngan.thbn

8. Chợ Lùi (chợ Phiên) Hà Giang

Thêm gợi ý cảnh đẹp Hà Giang bạn đừng quên là ghé qua chợ Lùi Hà Giang. Chợ Lùi có nghĩa là cố định 6 ngày 1 tuần, nên phiên chợ trước vào chủ Nhật thì phiên chợ sau sẽ lùi vào thứ 7, rồi tuần sau nữa là thứ 6….

Chợ Lùi Hà Giang có rất nhiều phiên chợ là: Chợ Phó Bảng, chợ Phố Cáo, chợ Sà Phìn, chợ Lũng Phìn, Chợ lùi Lũng Cú, Sủng Trái và Tráng Kìm…. Đây không chỉ là nơi giao thương mua bán mà còn là ngày hội của các dân tộc ở Hà Giang.

Đến đây bạn không chỉ tìm thấy nhiều đặc sản như: hạt tê, lợn mán, gà đen, cải mèo, ớt chỉ thiên, vải thổ cẩm… mà còn thấy được sự chân chất, mộc mạc của người dân tộc sinh sống ở nơi đây.

Phiên chợ kéo dài từ sáng tinh mơ cho đến tận chiều tối. Đây cũng là nơi nhiều cặp đôi, bạn bè gặp gỡ nhau. Đến đây bạn cũng đừng bỏ lỡ các món đặc sản như: bánh tam giác mạch, thắng cố ngựa, rượu ngô men….

canh dep ha giang 19

Ảnh sưu tầm

9. Hoàng Su Phì

  • Địa chỉ: Hoàng Su Phì, Hà Giang

Hoàng Su Phì là huyện nằm ở phía Tây Hà Giang với 24 xã. Đây là địa bàn sinh sống của 12 dân tộc khác nhau, trong đó đa số là người Tày, Nùng, Mông, Dao, La Chí.

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn đi dọc đường QL2 đến khu vực Tân Quang thì rẽ sang đường DT177, chú ý biển chỉ dẫn để đến Hoàng Su Phì.

Ghé qua Hoàng Su Phì, bạn hãy di chuyển đến cổng trời Km17 thuộc tuyến đường Bắc Quang – Hoàng Su Phì để ngắm nhìn dãy Tây Côn Lĩnh trùng điệp trong làn sương sớm. Nơi đây còn nhìn thấy rõ nhánh sông Bạc và sông Chảy nằm uốn lượn giữa cách rừng nguyên sinh, cùng với những nương chè, thửa ruộng bậc thang san sát bên sườn đồi.

Nếu may mắn bạn còn có thể tham dự những lễ hội văn hóa của người dân địa phương như: lễ gọi hồn lúa, lễ hội Qua Nam, lễ cúng Thần rừng, lễ nhảy bói, hội Gầu tào….

canh dep ha giang 16

Ảnh: @hoangyen93123

Hoàng Su Phì là cảnh đẹp Hà Giang nổi tiếng nhất với những ruộng bậc thang hùng vĩ. Vì vậy kinh nghiệm là bạn nên đi vào dịp tháng 9 là mùa gặt lúa sẽ thấy những ruộng bậc thang trùng điệp trong làn sương kì ảo. Một số ruộng bậc thang đẹp nhất là ở bản Phùng, Hồ Thầu, Thông Nguyên, Bản Luốc – Sán Sả Hồ, Nậm Ty….

Hoàng Su Phì vào tháng 10, tháng 11 hàng năm cũng là rừng hoa tam giác mạch cực kì hút khách du lịch. Huyện Hoàng Su Phì cũng có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn như: đỉnh núi Chiêu Lầu Thi (chín tầng thang), Khu mộ cổ của dân tộc La Chí, Đồn Pố Lũng, Đền Vinh Quang…

Ngoài ra, chợ phiên Hoàng Su Phì diễn ra vào Chủ nhật hàng tuần cũng là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, giao lưu văn nghệ, ca hát, tâm tình của người địa phương. Họ thường trao đổi các loại hàng hóa như vải vóc, chỉ thêu, trứng, pin, mì chính… nhưng không khí rất vui vẻ, lạ lẫm.

canh dep ha giang 17

Ảnh: @hoangyen93123

10. Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn cũng là cảnh đẹp Hà Giang bạn nhất định phải ghé qua một lần. Ngọn núi cao ngất tưởng chừng như chạm đến mây trời, cho bạn không khí trong lành, thoáng đãng.

Lên núi Cấm Sơn chỉ có duy nhất một con đường. Trước kia đường đi rất khó khăn, bây giờ bạn hoàn toàn có thể đi ô tô, xe máy lên lưng chừng núi rồi đi tản bộ ngắm núi rừng. Men theo đường núi là hang “Giếng trời” rộng lớn, ngắn liền với truyền thuyết về đội quân cờ vàng những năm thế kỉ XVIII.

Núi Cấm Sơn rất phù hợp với những ai muốn đi du lịch bụi. Ngoài phong cảnh non nước hữu tình, thiên nhiên hấp dẫn, không khí trong lành, nơi đây còn có đền thờ Mẫu linh thiêng cho du khách đến cầu bình an.

canh dep ha giang 18

Ảnh: @nguyen.thu.ha90

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Hà Giang đừng bỏ qua top 10 cảnh đẹp Hà Giang này nhé! Chúc bạn có chuyến đi an toàn, vui vẻ và đầy kỉ niệm với mảnh đất Tây Bắc tuyệt vời này.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.