Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Dân phượt rủ nhau check in Dốc Thẩm Mã siêu đẹp khi đến Hà Giang

Dân phượt rủ nhau check in Dốc Thẩm Mã siêu đẹp khi đến Hà Giang

Ngày đăng : 16/01/2024
Dốc Thẩm Mã là một trong những cung đường đẹp nhất và cũng ngoằn ngoèo, nguy hiểm bậc nhất tại Hà Giang được các phượt thủ yêu thích.
Nội dung chính

Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc được khách du lịch yêu thích bởi thiên nhiên hùng vĩ, có những mùa hoa rực rỡ và những cung đèo hiểm trở mà tuyệt đẹp.Trong đó, Dốc Thẩm Mã là một trong những nơi mà các phượt thủ say mê chinh phục nhất. Cùng theo chân Digi khám phá con dốc này xem có gì đặc biệt nhé!

1. Xác định tọa độ Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã tọa lạc trên quốc lộ 4C, là con đường ngoằn ngoèo nối giữa huyện Mèo Vạc với thành phố Hà Giang. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình với núi non trùng điệp và những khúc cua uốn lượn đẹp mắt. Tuy nhiên con đường này cũng khá nguy hiểm, là một thách thức lớn cho những phượt thủ khi đến Hà Giang. 

dốc thẩm mã 2

Ảnh: @luahgt

2. Cách di chuyển đến Dốc Thẩm Mã Hà Giang

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn có thể di chuyển đến Dốc Thẩm Mã bằng cách men theo quốc lộ 4C. Đây cũng là tuyến đường đi qua các địa danh nổi tiếng như núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Quyết Tiến, con đường Hạnh Phúc,...

dốc thẩm mã 3

Ảnh: @changg1397

Nếu bạn đi du lịch Hà Giang bằng xe máy, bạn chọn điểm xuất phát là trung tâm thành phố. Say đó đi theo tuyến Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn để đến Dốc Thẩm Mã là điểm đến đầu tiên ở vùng cao nguyên núi đá này. 

3. Điểm đặc biệt của Dốc Thẩm Mã

Hà Giang có đến hàng trăm cung đường đèo và những con dốc cao hiểm trở. Nhưng Dốc Thẩm Mã lại mang một nét cuốn hút vô cùng độc đáo mà nhiều du khách muốn đến chinh phục. 

dốc thẩm mã 6

Ảnh: Sưu tầm

Phượt Dốc Thẩm Mã, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn khung cảnh núi non bạt ngàn của vùng cao nguyên núi đá Hà Giang. Một bên là vực thẳm khiến người ta sợ thót tim, còn một bên là núi cao sừng sững trông như muốn đổ ập xuống vậy. Đặc biệt, con đường này uốn lượn mềm mại giữa những vách núi cheo leo y hệt như tấm lụa đào vắt ngang giữa núi rừng. 

dốc thẩm mã 7

Ảnh: @n.g.a.n_

4. Thời điểm lý tưởng để chinh phục Dốc Thẩm Mã

Mỗi thời điểm trong năm, Dốc Thẩm Mã lại khoác lên mình những sắc áo thiên nhiên mới lạ khiến du khách si mê. Nếu bạn đến đây vào tháng 9 đến tháng 10, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín bạt ngàn giữa núi rừng Tây Bắc. Từ tháng 10 đến cuối tháng 11, ở đây khoác lên mình màu áo được dệt từ sắc tím, hồng, trắng của những cánh đồng hoa tam giác mạch.

dốc thẩm mã 5

Ảnh: @ongthanh56

Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào thời điểm tháng 11 đến tháng 12, những cánh đồng hoa cải vàng rực đua nhau khoe sắc sẽ khiến bạn mê đắm. Ngoài ra, bạn cũng nên xem trước dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa vì khá nguy hiểm khi vượt dốc. 

dốc thẩm mã 4

Ảnh: @yumy93

5. Gợi ý lịch trình phượt Dốc Thẩm Mã

Thành phố Hà Giang - Quản Bạ

Với những bước đi đầu tiên, bạn đừng quên tìm đường đến Cổng Trời Quản Bạ để có thể tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp của núi đôi Cô Tiên. Ở đây có 2 quả núi nằm sát nhau có hình dáng tựa như bầu ngực của người con gái mới lớn. Vì thế mà nơi đây luôn được mệnh danh là “tác phẩm đầy tài hoa và nghệ thuật” mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất này. 

dốc thẩm mã 8

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể dừng lại ở dốc Bắc Sum để ngắm cảnh hoặc ghé vào chợ phiên Quyết Tiến để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân Tây Bắc. 

Quản Bạ - Yên Minh

Rừng thông Yên Minh được ví như Đà Lạt tại Hà Giang với rừng thông xanh mát cùng thời tiết đẹp đến lạ thường. Đi qua rừng thông là du khách sẽ tới được thị trấn Yên Minh. Đặc biệt, trên cung đường này bạn có cơ hội đến với Du Già - nơi thách thức độ gan lỳ của các phượt thủ chính hiệu. 

dốc thẩm mã 9

Ảnh: @th.duong1603

Yên Minh - Dốc Thẩm Mã

Từ Yên Minh mà bạn muốn đến bản Phó Cáo, Đồng Văn thì phải băng qua Dốc Thẩm Mã. Con dốc này được xem là cửa ngõ dẫn lối đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như thung lũng Sủng Là, Dinh thự Vua Mèo, Mã Pí Lèng, Phó Bảng, cột cờ Lũng Cú,... 

dốc thẩm mã 10

Ảnh: @vinhphucc

Từ Đồng Văn, bạn cũng có thể lên lịch trình Đồng Văn - Mèo Vạc để đến các địa danh nổi bật khác như thị trấn Mèo Vạc, Mậu Duệ, Lũng Phìn,..

6. Du lịch Dốc Thẩm Mã ăn gì? 

Sẽ là một thiếu sót lớn khi du lịch Dốc Thẩm Mã mà không thưởng thức các đặc sản của Hà Giang. Các món ăn dân dã được chính tay người dân chế biến từ các sản phẩm của núi rừng hay đồng ruộng nhưng hương vị thơm ngon sẽ khiến du khách nhớ mãi. 

dốc thẩm mã 11

Ảnh: @kieuhuong.nguyen

Dọc theo cung đường lên Dốc Thẩm Mã, du khách có thể ghé qua chợ phiên Quyết Tiến để ăn món phở Tráng Kìm. Với hương vị ngọt thanh, không bị quá béo cùng với thịt gà mềm dai sẽ khiến du khách phải khen ngay từ lần đầu thưởng thức. 

dốc thẩm mã 12

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, chuyến đi này cũng là dịp để du khách trải nghiệm các món ăn nổi tiếng của đồng bào vùng cao như thắng cố, bánh tam giác mạch, xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, rượu ngô, thịt gác bếp,... 

7. Một số lưu ý khi đi phượt ở Dốc Thẩm Mã

  • Nếu đi phượt Dốc Thẩm Mã bằng xe máy, bạn nhớ bảo dưỡng xe thật kỹ trước khi bắt đầu hành trình. 
  • Lắp đủ 2 gương chiếu hậu, lựa chọn mũ bảo hiểm kín đầu hoặc mũ nửa đầu chắc chắn để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. 
dốc thẩm mã 1

Ảnh: @phampham.hoang

  • Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân như Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe (còn hạn sử dụng) để phòng những lúc cần đến. 
  • Không quên mang theo sạc dự phòng để thoải mái check in cả ngày cũng như đảm bảo liên lạc. 
  • Nên xem dự báo thời tiết trước ngày đi để tránh gặp mưa gió, trơn trượt vì sẽ rất nguy hiểm trên con dốc hiểm trở này. 

Trên đây là những thông tin về chuyến đi phượt Dốc Thẩm Mã tại Hà Giang mà Digi sưu tầm được. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và an toàn trong hành trình chinh phục con dốc ngoằn ngoèo tuyệt đẹp này nhé!

Ảnh đại diện: @hatde91

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.