Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Kinh nghiệm khám phá Hẻm Tu Sản từ A - Z cho dân phượt

Kinh nghiệm khám phá Hẻm Tu Sản từ A - Z cho dân phượt

Ngày đăng : 16/01/2024
Hẻm Tu Sản là một trong những danh thắng kì vĩ ở cao nguyên đá Đồng Văn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé qua mỗi năm.
Nội dung chính

Hẻm Tu Sản là danh thắng kì vĩ ở cao nguyên đá Đồng Văn thu hút hàng nghìn lượt khách ghé qua mỗi năm. Chinh phục “đệ nhất kì quan” này là ước muốn của rất nhiều người. Vậy hẻm Tu Sản có gì độc đáo, hãy xem bài viết dưới đây nhé!

1.Định vị tọa độ của hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản có chiều dài tự nhiên lên đến 1,7km, độ cao của vách đá từ 700 – 800m, độ sâu 1000m. Hẻm Tu Sản được mệnh danh là đệ nhất hùng quan, là một trong những danh thắng đẹp nhất của cao nguyên đá Đồng Văn.

Điểm đến được ví von là điều kì diệu của tạo hóa để tạo nên thung lũng với cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ như chưa có dấu chân người. Cung đường khám phá hẻm Tu Sản phải vượt qua rất nhiều đoạn đường thú vị như: đường đèo Mã Pí Lèng, Xín Cái. Cầu Tràng Hương, dòng sông Nho Quế… Bạn sẽ được khám phá những bức tranh non nước hữu tình cực đẹp của Hà Giang.

hem tu san 1

Ảnh: @__tran.giabaoth.y

2.Du lịch hẻm Tu Sản mùa nào đẹp nhất?

Hẻm vực Tu Sản là một trong những hẻm vực sâu nhất của Đông Nam Á nên khi chinh phục địa danh này bạn cần hết sức cẩn trọng. Bạn đi theo con đường đến Mèo Vạc, xuôi về Xín Cái, Săm Pun, Sơn Vỹ, rồi đến với cầu Tràng Hương để ngắm nhìn khung cảnh sông nước hữu tình. Từ đây bạn phải ngồi thuyền khoảng 20 phút trên sông Nho Quế mới đến được hẻm Tu Sản.

Ngoài ra, bạn có thể chọn cung đường khác để đến đến danh thắng này. Bạn đi từ hướng thị trấn Đồng Văn đến Ngã Ba Đồi Thông, rẽ xuống Tà Làng, đi thẳng sẽ đến bến thuyền sông Nho Quế. Cung đường này khá dốc, quanh co nên bạn hãy vững tay lái để đảm bảo an toàn. Đến bến thuyền, bạn lên thuyền, đi khoảng 20 phút nữa là đến Hẻm Tu Sản.

hem tu san 2

Ảnh: @__tracii__

3.Trải nghiệm tuyệt vời tại hẻm Tu Sản

Dưới đây là những hoạt động thú vị bạn nên thử khi đi du lịch Hẻm Tu Sản:

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng

Muốn khám phá Hẻm Tu Sản bạn cần phải lái xe vượt qua cung đường đèo Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo đẹp nhất của Việt Nam. Đèo Mã Pí Lèng có vách núi cao, 1 bên là vực sâu bên dưới có dòng sông Nho Quế quanh co uốn lượn. Đèo Mã Pí Lèng sẽ giúp bạn khám phá cảnh sắc thiên nhiên Hà Giang hùng vĩ từ trên cao. Nhưng cung đường đèo này khá quanh co, hiểm trở nên bạn hãy cẩn trọng nhé!

hem tu san 3

Ảnh: @fthuyhang

Du ngoạn trên sông Nho Quế

Dòng sông Nho Quế nằm uốn lượn quanh những dãy núi trập trùng. Màu nước xanh ngắt tuyệt đẹp. Nhất là vào tháng 2, tháng 3, cả dòng sông đỏ rực màu hoa gạo cùng với màu xanh của sông nước tạo thành bức tranh kì vĩ.

Bạn sẽ được trải nghiệm ngắm nhìn phong cảnh thơ mộng, trập trùng núi non. Bạn cũng có thể dừng chân ở các mỏm đá nhỏ để chụp ảnh và vãn cảnh thiên nhiên hữu tình.

hem tu san 4

Ảnh: @thuanh.mya

Ngắm nhìn những đàn khỉ sống trên vách núi đá

Hẻm Tu Sản còn là ngôi nhà sinh sống của khoảng 30 con khỉ mốc. Chúng sống thành bầy đàn trên vách núi đá cheo leo hoặc ẩn mình trong những lùm cây xanh mướt. Bạn có thể dễ dàng theo dõi những hoạt động kiếm ăn, vui đùa của bầy khỉ nghịch ngợm.

Tự chèo thuyền Kayak trên sông Nho Quế

Bạn có thể tự tay chèo thuyền Kayak trên dòng sông Nho Quế để thưởng trọn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình. Không ít bạn trẻ chèo thuyền và chụp được những bức ảnh đáng nhớ về thiên nhiên hùng vĩ của Hà Giang đấy.

hem tu san 5

Ảnh: @by.mochiii

4.Ăn gì khi đi du lịch Hẻm Tu Sản?

Đến với Hà Giang, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản ngon khó cưỡng như:

  • Cháo ẩu tẩu: Món cháo đặc sản này được nấu từ củ ấu tẩu – loại củ quen thuộc của vùng núi phía Bắc. Cháo ẩu tẩu cón có móng giò, gạo nếp, ăn thấy vị bùi bùi, béo ngậy hấp dẫn. Cháo ấu tẩu không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, giúp giảm đau nhức xương, giãn gân cốt… rất tốt cho sức khỏe.
  • Bánh tam giác mạch: Loại bánh này được làm từ hoa tam giác mạch, có vị ngọt bùi rất lạ miệng.
  • Thắng cố: Đây là món ăn đặc sản của người H’Mong được làm từ lòng, phổi, các bộ phận trong bụng ngựa kết hợp với các loại thảo quả tạo nên mùi thơm, ngọt.
  • Xôi ngũ sắc: Loại xôi này có 5 màu: trắng, đỏ, vàng, xanh tượng trưng cho ngũ hành. Xôi ngũ sắc được tạo nên từ gạo nếp và các loại lá tự nhiên, ăn rất mềm, thơm mùi nếp.
hem tu san 6

Ảnh: @tracy_1317

5.Lưu ý khi đi Hẻm Tu Sản

Để chuyến đi khám phá Hẻm Tu Sản an toàn và thú vị bạn đừng quên:

  • Đường đến Hẻm Tu Sản khá quanh co nên bạn hãy sử dụng xe máy để đảm bảo an toàn.
  • Nếu muốn nghỉ ngơi ở gần địa danh này, bạn nên tìm kiếm nhà nghỉ, homestay ở khu vực Nho Quế rất tiện lợi.
  • Giá di chuyển thuyền trên sông Nho Quế để tham quan Hẻm Tu Sản là 100.000 đồng/ người/ 45 phút.
  • Bạn nên đi vào những ngày nắng, tránh ngày mưa để chuyến đi thuận lợi.
hem tu san 9

Ảnh: @meomuaa

6.Những địa điểm du lịch gần Hẻm Tu Sản

Digiticket gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Hà Giang, gần với Hẻm Tu Sản dưới đây nhé:

Địa chỉ Khoảng cách 
Đèo Mã Pí Léng 13,7 km
Phố cổ Đồng Văn 20,2 km
Bản Lô Lô Chải 45,8 km
Cửa khẩu Săm Pun 20,8 km
Dinh thự họ Vương 34,1 km
Cột cờ Lũng Cú 45,4 km
 

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm chinh phục Hẻm Tu Sản hùng vĩ của Hà Giang. Hãy đồng hành với Digiticket để khám phá thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn trên mọi miền Tổ Quốc nhé!

Ảnh đại diện: @vysuhadyqa

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.