Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Giới trẻ có nên đi du lịch Hà Giang tháng 1 không?

Giới trẻ có nên đi du lịch Hà Giang tháng 1 không?

Ngày đăng : 16/01/2024
Hà Giang tháng 1 đang cận kề, bạn còn chần chừ gì nữa mà không set kèo khởi hành ngay thôi nào. Click đọc kinh nghiệm du lịch mới nhất.
Nội dung chính

Hà Giang là một vùng đất đẹp. Chính vì thế, nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Mỗi mùa, vùng đất “đá nở hoa” này đều mang một nét đẹp riêng, gây thương nhớ. Trong đó, du lịch Hà Giang tháng 1 sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

1.Tìm hiểu thời tiết Hà Giang tháng 1

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của Hà Giang. Nơi đây mê mẩn du khách bởi sự hùng vĩ, hoang sơ và cả nền văn hóa đặc sắc. Cứ 10 người đặt chân đến cao nguyên đá này thì cả 10 người đều mê mẩn, mong muốn được quay trở lại lần nữa. Bởi Hà Giang quả thực rất xinh tươi, trong lành và tươi mát. Cảnh vật nơi đây được tạo hóa ưu ái bởi những núi, sương, mây bao phủ bên ruộng bậc thang trải dài cuốn hút.

ha giang thang 1-1

Ảnh: @_linhkoi

Du lịch Hà Giang tháng 1 gây ấn tượng với du khách với sắc xuân căng tràn, khung cảnh như thay tấm áo mới rực rỡ, lay động lòng người hơn. Thời tiết có phần lạnh, nhiệt độ chỉ dao động từ 8 – 15 độ. Vì vậy, du khách đến đây cần trang bị quần áo ấm, kèm theo khăn, mũ, găng tay để di chuyển.

Tuy nhiên, không vì thời tiết lạnh giá mà Hà Giang tháng 1 lại mất đi vẻ đẹp quyến rũ. Bạn sẽ ngẩn ngơ trước những âm thanh trong treo và màu sắc tinh khôi. Từ khắp nơi như khu vực Quản Bạ, Yên Minh, Phố Cáo, Mèo Vạc, Sả Phìn... Tất cả đều nhuốm màu của hoa lá. Nào là hoa đào, hoa mận, hoa cải nổi bật trên vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng.

ha giang thang 1-2

Ảnh: @moon_travel_2018

2.Đi du lịch Hà Giang đầu năm cần chuẩn bị gì?

Việc chuẩn bị cho chuyến du lịch Hà Giang tháng 1 là vô cùng quan trọng. Nhất là du khách đi tự túc hay dân phượt, bạn nên tìm hiểu thời tiết, tham khảo các chuyến đi của những du khách trước để làm kinh nghiệm cho chuyến hành trình của mình.

Phương tiện di chuyển

Có rất nhiều cách đi lên Hà Giang. Bạn có thể chọn ô tô, xe máy, xe khách. Tuy nhiên, đoạn đường từ Hà Nội đến Hà Giang tương đối xa. Vì vậy, bạn nên bắt xe khách lên thành phố Hà Giang rồi sau đó thuê ô tô hoặc xe máy để khám phá.

Với những tay lái chính hiệu thì cần trang bị một số bộ đồ nghề sửa xe để phòng khi xảy ra sự cố.

ha giang thang 1-3

Ảnh: @nguyenn.anhtuan

Mặc gì khi đi du lịch Hà Giang tháng 1?

Như trên đã nói Hà Giang những ngày đầu năm rất lạnh, công thêm địa hình núi cao nên bạn cần mang theo áo ấm để bảo vệ sức khỏe. Những vật dụng như găng tay, áo mưa, bịt tai, túi sưởi, giày thể thao, áo khoác là vô cùng quan trọng.

Giấy tờ liên quan

Điện thoại, máy ảnh: Đây là những vật dụng không thể bỏ qua trong mỗi chuyến đi du lịch. Bạn hãy mang theo để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất trong suốt chuyến hành trình nhé!

Tiền, giấy tờ tùy thân: Bạn cần mang theo tiền mặt, giấy phép lái xe, CMND để check in khách sạn hoặc sử dụng những lúc cần. Ví dụ như bạn muốn đi vào khu vực biên giới thì có thể xuất trình giấy chứng mình nhân dân với đồn biên phòng tại khu vực đó.

Thuốc men: Việc di chuyển lên vùng núi cùng thời tiết thay đổi có thể khiến bạn mắc phải các bệnh như đau đầu, cảm cúm, đau bụng... Vì vậy, dự phòng một số loại thuốc hạ sốt, kem chống muỗi, thuốc đau đầu, đau bụng là cần thiết.

ha giang thang 1-4

Ảnh: @vinamiu96_

3.Khám phá vẻ đẹp Hà Giang tháng 1

Không phải ngẫu nhiên, dân du lịch bụi lại dành tình yêu lớn cho tháng đầu năm tại vùng đất cao nguyên đá. Trên mọi cung đường Quản Bạ, Yên Minh lên đến Đồng Văn, Mèo Vạc đều lung linh trong sắc hoa rực rỡ. Du lịch Hà Giang tháng 1, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận.

Sắc hồng của những bông hoa đào là điểm nhấn nhá hoàn hảo cho những ngôi nhà, cung đường và núi rừng. Nó đối lập với những mái ngói âm dương cũ kĩ, những nền đá tai mèo xám ngắt khiến không gian vừa mang nét lãng mạn vừa mang sức sống mãnh liệt.

ha giang thang 1-5

Ảnh: @quynh_vu_0311

Phượt Hà Giang tháng 1, bạn cũng không thể bỏ qua hoa mận nở trắng cả núi rừng.  Hoa mận tinh khôi, trong trắng sẽ là bối cảnh tuyệt đẹp để bạn và “cạ cứng” của mình check in đó nhé!

Với những du khách thì tìm hiểu văn hóa, phong của người dân địa phương thì thời điểm này rất thích hợp. Bạn sẽ bắt gặp người dân bản địa như: Dạo, Mông, Lô Lô, Giáy trong trang phục truyền thống độc đáo. Họ cùng vui chơi, ca hát, thổi khèn, thổi sáo trong những cuộc vui.

ha giang thang 1-6

Ảnh: @loc_ptran

4.Top những địa điểm đẹp nhất của Hà Giang vào tháng 1

Cùng Digiticket tìm hiểu những địa điểm du lịch thích hợp cho chuyến du lịch Hà Giang đầu năm nhé!

Cột cờ Lũng Cú

Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh Hà Giang thì hãy lên cột cờ Lũng Cú nhé! Đây là điểm cực Bắc của Việt Nam nên rất thích hợp cho nhóm bạn check in, sống ảo. Tuy nhiên, hành trình chinh phục cột cờ cũng khá gia nan bởi đường đi quanh co, hiểm trở lại không có hàng rào chắn nên đòi hỏi người di chuyển phải cẩn thận, quan sát kỹ lưỡng.

Giá vé tham quan Cột cờ Lũng Cú là 20.000 đồng. Chỉ cần lên đến đỉnh là bạn sẽ “mãn nhãn” trước vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang.

cot co lung cu

Ảnh: @iam.violette_

Sông Nho Quế

Du lịch Hà Giang tháng 1, bạn đừng bỏ qua du thuyền trên sông Nho Quế. Dòng sông được mệnh danh là dải lụa xanh của Hà Giang với khung cảnh thơ mộng, gây thương nhớ. Đặc biệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiệt tác hẻm Tu Sản tuyệt đẹp.

Thời gian trên thuyền khoảng 25 – 30 phút, vì vậy, bạn hãy tranh thủ check in thật nhiều nhé!

song nho que

Ảnh:@tn7670852021

Phố Cáo và Sủng Là

Đi Hà Giang tháng 1, bạn muốn ngắm hoa đào, hoa mận nở thì không thể bỏ qua Phố Cáo, Sủng Là. Đây là hai địa điểm điểm được nhiều du khách ghé thăm vào mùa xuân. Những căn nhà nhuốm màu thời gian ẩn hiện sau những cây hoa đào, hoa mận. Bạn chỉ cần một góc thật ưng, giơ máy lên và bấm là có ngay ảnh đẹp rồi.

ha giang thang 1-7

Ảnh:@le.van.anh

Mã Pí Lèng

Là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, Mã Pí Lèng chính là điểm đến lý tưởng để bạn chinh phục. Cung đường được dân phượt ví như một bức tranh quanh co, kì vĩ. Nơi mà bạn chỉ cần đứng lên và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên của vùng đất cao nguyên đá.

ha giang thang 1-8

Ảnh:@laduyen.1001

Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương nằm trên một quả đồi. Đây vốn là dinh thự của một gia tộc giàu có nhất vùng ngày trước nhờ buôn bán thuốc phiện. Điểm đến mang kiến trúc độc đáo được ảnh hưởng từ nhiều nền kiến trúc khác nhau như: Pháp, dân tộc Mông, Trung Quốc.

Đứng trên dinh thự nhìn xuống thung lũng, bạn mới thấy được sự bề thế của địa danh này. Giá vé tham quan là 20.000 đồng/người.

ha giang thang 1-9

Ảnh:@huonghuong0602

5.Bí kíp lên đồ check in Hà Giang tháng 1

Mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng khung cảnh thiên nhiên lại hết sức thơ mộng. Vì vậy, ngoài việc mang đồ ấm bạn cũng đừng quên chuẩn bị vài set đồ ưng ý để check in nhé!

Đầm bohemian

Bộ đồ này rất thích hợp chụp ảnh ở sông Nho Quế. Một chiếc đầm dài, màu sắc một chút để sống ảo vài kiểu với núi non và sông nước là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn ưa sự nhẹ nhàng, nữ tính thì hãy chọn tone màu giản dị thôi nhé!

Đầm liền thân bánh bèo

Chiếc váy liền thân là một ý tưởng hay ho cho chuyến khám phá của bạn. Với độ bồng bềnh vừa phải, đây là sẽ điểm nhấn cho bộ ảnh check in cùng hoa đào và hoa mận đấy.

Áo cờ đỏ sao vàng

Dù đã hot trend từ lâu nhưng chiếc áo này vẫn được lòng dân phượt mỗi khi check in ở cột cờ Lũng Cú. Chẳng có gì tuyệt hơn khi được chụp ảnh ở nơi địa đầu của Tổ Quốc cả.

ha giang thang 1-10

Ảnh: @bao_chauu

Hà Giang tháng 1 đang cận kề, bạn còn chần chừ gì nữa mà không set kèo khởi hành ngay thôi nào. Hãy lên lịch trình cẩn thận, book phòng và vé xe từ trước để nhận được nhiều ưu đãi nhé! Đặt phòng tại Digiticket.vn sẽ có giá tốt nhất thị trường đấy.

Ảnh đại điện: @huyen.toof

Bài viết bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.