Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa nào đẹp? Đi đâu chơi? (Full)

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa nào đẹp? Đi đâu chơi? (Full)

Ngày đăng : 16/01/2024
Mảnh đất địa đầu tổ quốc gây thương nhớ cho bao kẻ đến người đi, hãy tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Hà Giang trong bài viết hôm nay nhé!
Nội dung chính

Hà Giang - miền cực Bắc của tổ quốc đã làm biết bao nhiêu người say đắm bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Thậm chí, đây là vùng đất được bình chọn bởi các bạn trẻ yêu du lịch là "ai cũng phải đến một lần trong đời". Hôm nay, Digiticket sẽ giới thiệu đến bạn kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ chi tiết nhất để bạn lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình nhé.

1. Hà Giang ở đâu?

Hà Giang là một tỉnh vùng cao thuộc Đông Bắc miền Bắc nước Việt, Hà Giang từ 5 năm gần đây đã nổi lên là một địa điểm du lịch khám phá nổi bật với giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Cảnh đẹp Hà Giang vừa Hùng vĩ vừa nên thơ, nơi đây có rừng núi bạc ngàn đồ sộ, những hẻm vực vĩ đại. Tuy nhiên bên cạnh đó, Hà Giang cũng mang một sự nên thơ đến lạ với dòng Nho Quế quanh năm ngọc bích.

kinh nghiem du lich Ha Giang 1

Ảnh: Bản đồ du lịch Hà Giang 

Đèo ở Hà Giang, đặc biệt là đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là cung đường đèo nguy hiểm nhất Việt Nam vì độ ngoằng nghèo. Đặc sắc ở đây là chỉ con người vùng cao, những nếp sống riêng biệt đã được lưu trữ từ ngàn đời nay, những câu chuyện văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, tất cả tạo nên một Hà Giang trọn vẹn.

2. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Hà Giang sẽ đẹp nhất tùy theo sở thích của từng cá nhân. Bạn có thể xem đặc điểm của các tháng dưới đây để lựa chọn nhé.
  • Mùa xuân từ tháng 1 - 3 
Đến Hà Giang thời điểm này bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi nổi, của lễ hội như chọi trâu, lồng tồng, đua ngựa,… đặc biệt đến tháng 3 là thời điểm những vườn đào, cành mận nở rộ tràn ngập khắp nơi, mang sắc xuân về gần hơn với các bản làng.
  • Mùa hè từ tháng 4 - 6 

Nổi bật nhất trong thời gia này là mùa nước đổ, hình ảnh dòng nước tràn ngập trên các thử ruộng trông như đang khoác một chiếc áo mới rất đẹp. Ngoài ra thời gian này còn có các phiên chợ tình rất đông đúc du khách ghé thăm.

kinh-nghiem-du-lich-Ha-Giang-2
Ảnh: Trang Phạm
  • Mùa thu từ tháng 8 - 10
Đây là mùa lúa chín Hà Giang, những bông lúa chín nặng trĩu tỏa mùi thơm và đây cũng là thời điểm nhiều người lựa chọn nhất.
  • Mùa đông từ tháng 10 - 12 
Đầu đông là thời điểm mà hoa tam giác mạch nức tiếng gần xa, sắc tím của hoa như giúp Hà Giang khoác lên mình một vẻ trữ tình và thơ mộng lạ thường. Thời tiết xuống âm độ bạn còn có thể nhìn thấy những bông tuyết rơi. kinh nghiem du lich ha giang 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Đường đi Hà Giang có nguy hiểm không? Hướng dẫn chi tiết

  • Di chuyển bằng xe máy

Xuất phát từ Hà Nội sẽ có 2 hướng cho bạn lựa chọn, quãng đường này dài gần 300km nên sẽ mất từ 6 đến 7 giờ để tới nơi.

Tuyến thứ 1: Đi theo đường cao tốc Nội Bài Lào Cai: Tuyến này khá dễ đi, tuy nhiên chỉ dành riêng cho xe ô tô và xe máy thì không được phép di chuyển.

Tuyến thứ 2: Đi qua quốc lộ 32: Tuyến này thì dành cho cả xe máy lẫn xe ô tô. Tuy đoạn đường có thể dài hơn tầm vài chục cây số nhưng bù lại sẽ văng hơn, di chuyển sẽ an toàn thuận tiện hơn.

kinh nghiem du lich Ha Giang 6

Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

  • Di chuyển từ Hà Nội - Hà Giang bằng xe khách

Với quãng đường 300km, các xe khách sẽ di chuyển trong vòng 7 giờ 30 phút đến 8 giờ, tùy vào tình hình thời tiết. Bạn có thể xe chi tiết danh sách:

Dưới đây là một số nhà xe bạn có thể xem nhanh để lựa chọn. Các chuyến xe này đa phần đều khởi hành từ bến Mỹ Đình:

Limousine Express Hà Giang
0888 000 896
350.000 VNĐ/ Cabin
Xe Ngọc Cường 0904366279 – 0982295279 220.000/ vé
Xe Hải Vân
1900 088832
200.000/vé
Xe Hưng Thành 0988.287.741 – 0989.416.416 200.000 – 250.000 VNĐ/ vé
Xe Cầu Mè 0946.445.099 – 0912.848.216 200.000 VNĐ/ vé
Xe Bằng Phấn ( từ bến Giáp Bát ) 0917 898 898 – 0915.223.171 190.000 VNĐ/ vé
 

kinh nghiem du lich Ha Giang 7

Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

  • Di chuyển tại Hà Giang:

Để chủ động bạn có thể thuê xe máy Hà Giang. Dưới đây là địa chỉ thuê xe máy ở Hà Giang bạn có thể tham khảo

Motogo 0338.023.344 150.000 - 500.000/ngày
Thuê xe Giang Sơn 0941 719 955 150.000 - 250.000/ngày
Thuê xe Hồng Đào 0353 982 928 150.000 - 200.000/ngày
QT Motobikes and Tours 0975 278 711 150.000 - 250.000/ngày
Phượt House Motobikes and Tours 0836 399 888 150.000 - 200.000/ngày

4. Đi du lịch Hà Giang có gì đẹp? Chơi gì? Check in ở đâu?

Đi chợ phiên Hà Giang

Nếu ở miền Tây có chợ nổi thì ở Tây Bắc lại có chợ phiên, chợ phiên chỉ họp cố định vào những ngày khác nhau như có chợ họp vào thứ hằng tuần, cuối tuần,...

Chợ phiên Hà Giang là nơi mua bán, trao đổi các nhu yếu phẩm, hàng hóa do chính tay người dân làm ra và là nơi gặp gỡ, vui chơi giữa mọi người. Một số phiên chợ phiên như Chợ tình Khâu Vai ( 27/3 âm lịch), Chợ phiên Phố Cáo, Chợ phiên Đồng Văn...

kinh nghiem du lich Ha Giang 10

Ảnh: Sưu tầm

Chèo thuyền trên sông Nho Quế - khám phá hẻm vực Tu Sản

Trong kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang một địa điểm thu hút du khách nhất là sông Nho Quế. Tọa lạc tại thôn Séo Lủng (Lũng Cú, Đồng Văn) với chiều dài hơn 150m, hai đoạn sông đẹp nhất của Nho Quế là chảy qua hẻm vực Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng.

kinh nghiem du lich Ha Giang 11

Ảnh: @nhile95_

Nước sông xanh biếc như một viên ngọc lục ẩn mình giữa chốn núi rừng, đến đây nhớ trải nghiệm hoạt động đi thuyền trên sông Nho Quế để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình với hai bên là vách đá hùng vĩ dựng đứng của Tu Sản, đối ngược với vẻ thùy mị, đoan trang và huyền ảo của nàng tiên mang tên "Nho Quế".

Vượt đèo Mã Pí Lèng và check - in mỏm đá tử thần

Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam và là đèo nguy hiểm nhất với các cung đường ngoằn nghèo uốn lượn như một con rồng lớn.

  • Xem thêm 6 cung đèo Hà Giang đẹp ngây ngất mà các phượt thủ đam mê
kinh nghiem du lich Ha Giang 12

Ảnh: Minh Phụng

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mách nhỏ bạn khi di chuyển trên cung đường này là bạn nên đi vào tháng 9 cũng là mùa lúa chín tháng 9. Từ trên đèo phóng tầm mắt ra xa sẽ là ruộng bậc thang vàng óng ả, nhìn xuống là dòng Nho Quế xanh lục chảy nhẹ nhàng.

Một địa điểm check - in đình đám nơi đây có thể kể tới là mỏm đá tử thần, đây là một mỏm đá cheo leo nhô ra từ vách núi và giúp "ra lò" nhưng bức hình mang cảm giác chinh phục cực cao.

Về đường đi, từ quán cafe A Páo (xã Pải Lủng, Đồng Văn), bạn hỏi thăm và đi bộ chừng 3km nữa là ra đến nơi.

kinh nghiem du lich Ha Giang 13

Ảnh: Nguyễn Đức Vương

Cao nguyên Đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên địa phận 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nhiều di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đã được công nhận như: Di tích kiến trúc Dinh thự họ Vương, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, núi Đôi Quản Bạ,…

kinh nghiem du lich Ha Giang 14

Ảnh: Phượng Phượng Nguyễn

Chạy dọc cao nguyên, du khách sẽ nhìn thấy một khung cảnh "xám ngắt" - màu sắc của đá, lác đác sẽ thấy vài ngôi nhà đựng xây dựng với hàng rào làm từ những viên đá độc đáo. Đẹp nhất đối với cao nguyên đá Đồng Văn có lẽ là vào đông và xuân, khi hai bên đường những khóm tam giác mạch, hoa cải, hoa đào nở rộ một cách rực rỡ.

Núi đôi Quản Bạ

Vị trí: 256 QL4C, thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang

Núi đôi Quản Bạ hay còn được gọi là núi đôi Cô Tiên, là tuyệt tác của thiên nhiên với nhiều câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng đã ra đời. Nơi đây, đẹp nhất là vào mùa nước đổ, cả một khung cảnh xanh ngắt khiến ai cũng phải trầm trồ khi ghé thăm.

kinh nghiem du lich Ha Giang 15

Ảnh: Sưu tầm

Dinh thự vua Mèo

Giá vé: 20.000VND/lượt

Tới dinh vua Mèo bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo pha trộn giữ kiến trúc Mông, Pháp, Trung Quốc và được thuyết minh về những câu chuyện xưa của gia tộc giàu có này.

kinh nghiem du lich Ha Giang 16

Ảnh: @hoangyen.meomeo

Phố cổ Đồng Văn

Chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hà Giang bạn không thể bỏ lỡ phố cổ Đồng Văn nơi có những kiến trúc cổ kính giữa một rừng núi đá vôi. Tuy nhiên hoạt động du lịch ở đây lại rất nhộn nhịp, nên có thể nói phố cổ có sự sầm uất trong cái tĩnh lặng.

kinh nghiem du lich nha trang 17

Ảnh: @hoanggaan

Ghé phố cổ, ghé ngay cà phê Phố Cổ để nhâm nhi hương vị cà phê nguyên bản trong tiết trời se lạnh của vùng núi cao và đưa mắt nhìn những kiến trúc mang vẻ đẹp xưa. Ngoài ra, bạn còn được tham quan những hoạt động văn nghệ, mua sắm và thưởng thức món ăn đặc sắc miền Tây Bắc.

Phố Bảng

Nếu bạn là người muốn tìm về những góc yên tĩnh, cổ kính một cách thật sự thì hãy đến với Phố Bảng. Khác với phố cổ Đồng Văn đã nhộn nhịp hơn nhiều sau khi có du lịch, nơi đây vẫn giữ nguyên hương vị là một thị trấn của vùng cao.

kinh nghiem du lich Ha Giang 18

Ảnh: Linh An

Ghé Phố Bảng, bạn dễ dàng bắt gặp các dòng chữ đối của người Hoa được in trước cửa và những ngôi nhà mang màu nâu gỗ nằm san sát nhau, không cần nhiều dịch vụ, bạn chỉ gần ghé thăm, dạo bước trên con đường Phố Bảng để thấy lòng an nhiên rất nhiều.

Nhà của Pao

Giá vé: 10.000VND/lượt

Nhà của Pao là nơi sinh sống của một gia đình người Mông và được trưng dụng làm một địa điểm tham quan. Căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ quý và lợp mái âm dương với kiến trúc chữ U.

kinh nghiem du lich Ha Giang 19

Ảnh: @myhanhnguyenn

Địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất có lẽ là cánh cổng nhà, đặc biệt khi xuân về những cành đào trước nhà rũ xuống tạo nên một "background" thơ mộng thu hút khách đến tham quan.

Thung lũng Tam Giác Mạch

Hoa Tam giác mạch hay Kiều mạch là loại hoa "đại sứ du lịch" của vùng núi cao Tây Bắc với sắc tím mơ mộng, huyền ảo và có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ tới những khóm hoa tam giác mạch trắng tinh - màu lúc hoa mới nở - trong phim "Goblin" nổi tiếng.

Vào mùa đông, hoa nở rộ tạo thành một thảm dài tim tím xinh xắn, ai đến Hà Giang cũng phải check-in trên những cánh đồng hóa này, vì nếu không thì sẽ thiếu một phần chất Tây Bắc.

kinh nghiem du lich Ha Giang 20

Ảnh: @toays_

Những nơi sở hữu cánh đồng tam giác mạch đẹp nhất là làng văn hóa Lũng Cẩm, Thạch Sơn Thần, chân đèo Mã Pí Lèng, chân cột cờ Lũng Cú,...

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh hay còn được gọi là "tiểu Đà Lạt của Hà Giang". Dọc hai bên cung đường Yên Minh là những hàng thông thẳng tắp, xanh mướt, phượt Yên Minh mà cứ ngỡ đã xuống tận Tây Nguyên.

kinh nghiem du lich Ha Giang 21

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt vào buổi sáng, những tia nắng lung linh xuyên qua từng cành thông tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú, với chiều cao 33,15m và 839 bậc thang để leo lên đỉnh. Cột cờ là một biểu tượng thiêng liêng của lịch sử dân tộc.

kinh nghiem du lich Ha Giang 22

Ảnh: Sưu tầm

Từ cột cờ phóng đôi mắt ra xa là khung cảnh thiên nhiên núi rừng Việt Nam hùng vĩ, đứng ở nơi đây mới thấy dòng máu anh hùng vẫn từng khắc sôi sục trong trái tim mỗi người. Dưới chân cột vào độ đông tới nở rực từng mảng tam giác mạch tạo nên một cảnh đẹp làm nao nức lòng người.

Cột mốc số 0

Khác với suy nghĩ của nhiều người là cột số sẽ nằm ở biên giới, thật ra nó được đặt ngay tại trung tâm thành phố. Từ khi truyền thông, du lịch phát triển, Hà Giang được biết đến nhiều và không biết từ bao giờ đã trở thành "điểm đến mơ ước" của nhiều người.

Mặc dù không có ý nghĩa về mặt tham quan, nhưng lại mang ý nghĩ tinh thần to lớn vì nó chứng tỏ "bạn đã đặt chân lên mảnh đất Hà Giang" .

kinh nghiem du lich Ha Giang 23

Ảnh: Phan Hoàng

Hoàng Su Phì

Trong số các ruộng bậc thang lớn và đẹp nhất Tây Bắc, nếu bỏ qua cái tên Hoàng Su Phì thì quả là thiếu sót. Cùng với Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì là bộ đôi sở hữu những thửa ruộng đặc trưng đẹp nhất của vùng cao.

kinh nghiem du lich Ha Giang 24

Ảnh: @lythanhco

Sông Gâm - Bắc Mê Hà Giang

Sông Gâm được mệnh danh là cánh cung xanh của núi rừng Tây Bắc, điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách du lịch khi đến Bắc Mê Hà Giang. Đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hiền hòa thơ mộng của thiên nhiên.

Sông Gâm không hiểm trở như sông Nho Quế mà trôi nhẹ nhàng, êm ả. Nơi đây, vào mùa nước đầy sẽ có lễ hội cúng thần sông, lễ hội không chỉ có người dân bản địa mà rất nhiều du khách cũng lựa chọn thời điểm này để ghé thăm.

kinh nghiệm du lịch Ha Giang

Ảnh: Sưu tầm

5. Các địa điểm lưu trú khi tới Hà Giang 

Theo đa phần các bạn trẻ đã đặt chân đến mảnh đất này, homestay là lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Tham khảo thêm một số homestay đẹp giá rẻ, chất lượng được nhiều đánh giá dưới đây nhé. Đồng Văn và Mèo Vạc là 2 huyện thu hút đông đảo khách du lịch. Vì vậy đây cũng chính là 2 khu vực phát triển về dịch vụ homestay và các địa điểm lưu trú. Bạn có thể tham khảo:

Hoặc bạn có thể xem nhanh một vài gợi ý dưới đây: Bụi Homestay
  • Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 Đoàn Kết, Hà Giang
  • Khoảng giá: Từ 195.000VND/người
Auberge de Meovac
  • Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang
  • Khoảng giá: Từ: từ 300,000đ/người
kinh nghiem du lich Ha Giang 8- 1

Ảnh: Sưu tầm

Dao Lodge
  • Địa chỉ: Nặm Đăm, Quản Bạ, Hà Giang
  • Khoảng giá: Từ 250.000 -300.000/người
Nhà cổ homestay Đồng Văn
  • Địa chỉ: Số 10, phố cổ Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Khoảng giá: 400.000 – 450.000/người
Bản Tha Homestay 
  • Địa chỉ:  Bản Tha – Lũng Cú – Hà Giang
  • Khoảng giá: 150.000 - 300.000/người
kinh nghiem du lich Ha Giang 8

Ảnh: Đặng Trang Linh

6. Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm 

Với một vị trí đắc địa và danh tiếng, không thể nghi ngờ Hà Giang là "đất phượt" của các tỉnh thành lân cận. Sau đây, là lịch trình ngắn thăm thú Hà Giang 2 ngày 1 đêm với chi phí chỉ 1.800.000 từ bạn Ngô Minh Bắp mà bạn có thể tham khảo.

Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Phố Cáo - Sủng Là

21h: Xuất phát từ bến Mỹ Đình.
3h30: Tới Hà Giang, nhận phòng nghỉ ngơi đến sáng (nên thuê phòng gần bến xe).
7h-8h: Ăn sáng.
8h - 17h30: Check-in các điểm lần lượt là cột mốc số 0 Hà Giang, Chòi Eco Pass, cổng trời và núi đôi Quản Bạ, Phố Cáo, Sủng Là và ngắm nhìn view núi rừng. 17h30: Nhận phòng và nghỉ ngơi tại Lũng Cú.

Ngày 2: Lũng Cú - Mã Pí Lèng - Sông Nho Quế - Mèo Vạc

kinh nghiem du lich ha giang 25

Ảnh: Ngô Minh Bắp

8h: Thức dậy, ăn sáng và trả phòng tại Lũng Cú.
9h - 17h: Check-in các điểm cột cờ Lũng Cú, đỉnh Mã Pí Lèng, đồi hoa tam giác mạch dọc đường, sông Nho Quế.
17h: Dừng chân tại homestay ở Mèo Vạc và ăn tối.
Sáng hôm sau, di chuyển về thành phố Hà Giang và bắt xe về Mỹ Đình, kết thúc chuyến đi Hà Giang.

7. Các loại đặc sản Hà Giang

Những đặc sản Hà Giang dưới đây chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị cho bạn.

Lẩu gà đen: Điều nổi bật của món lẩu là làm từ gà đen đặc trưng chỉ có ở vùng cao với thịt dai, mềm và có giá trị dinh dưỡng cao hơn gà thường.

kinh nghiem du lich Ha Giang 26

Ảnh: Sưu tầm

Xôi ngũ sắc: Xôi gồm màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu tím và màu trắng tượng trưng những giá trị truyền thống, mang ý nghĩa về quan niệm vũ trụ, triết lý âm dương và ý nghĩa nhân sinh cao đẹp.

Thắng cố Đồng Văn: Món ăn lâu đời của người dân Hà Giang. Ngày xưa là từ ngựa, nhưng ngày nay có thêm trâu, bò, lợn. Mới đầu rất khó ăn, nhưng nếu ăn được sẽ rất nghiện bởi hương vị độc đáo do được nêm bởi hơn 12 gia vị khác nhau.

kinh nghiem du lich Ha Giang 27

Ảnh: Sưu tầm

Cháo ấu tẩu: cháo ấu tẩu hay cháo đắng, được nấu từ gạo nếp trộn gạo tẻ ninh trong nước hầm xương và kèm thịt băm,  bột củ ấu. Cháo khi ăn có vị đắng nên nhiều người gọi là cháo đắng.

Mèn mén Hà Giang: mèn mén hay còn gọi là cơm ngô, được làm từ hạt ngô xay nhuyễn ăn rất lạ miệng, ngày xưa món này được dùng khi nhà hết gạo, ngày nay đã trở thành một đặc sản cho du khách thưởng thức.

kinh nghiem du lich Ha Giang 29

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tam giác mạch: Được làm từ hạt của hoa tam giác mạch, xay nhuyễn rồi trộn với bột, sau đó đem nướng lên, ăn vào có vị ngọt nhẹ, nhìn sơ qua khá giống với bánh bò nhưng nhìn kĩ sẽ thấy những sắc tím của hoa.

Cơm lam Bắc Mê: Cơm lam từ lâu đã là một thức ăn đặc biệt của vùng cao Tây Bắc, cơm được nấu từ gạo nếp, hơ tròn trên lửa hồng ăn vào dai miệng, thơm lừng.

kinh nghiem du lich Ha Giang 30

Ảnh: Sưu tầm

8. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang nên mua gì làm quà?

Ghé Hà Giang bạn có thể mua quần áo, túi xách, ví tiền,... làm từ thổ cẩm đẹp mắt để làm quà cho người thân và bạn bè.

kinh nghiem du lich Ha Giang 31

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn có thể mua: Rượu ngô, mật ông bạc hà Mèo Vạc, Ba Kích rừng Quản Bạ, hồng không hạt Quản Bạ, Trà shan tuyết Fin Hò, bánh tam giác mạch, gạo già Dui Dín Mần, lạp xưởng Hà Giang,...

9. Lưu ý khi đi du lịch Hà Giang tự túc

Để chuyên đi được hoàn hảo bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang dưới đây:
  • Tìm kiếm và lưu lại số sửa xe lưu động và đội cứu nạn tại Hà Giang để tránh trường hợp bất trắc. Bạn cũng nên trang bị cho mình bộ sửa xe nhỏ và xăng đầy đủ trước khi đi đường đèo.
  • Đi đèo mặc dù đi nhanh sẽ rất ngầu nhưng lại rất nguy hiểm, hãy nhớ an toàn là trên hết và cũng tiện hơn để ngắm nhìn khung cảnh núi rừng
  • Thuốc men, giấy tờ tùy thân, kem chống nắng, đồ vệ sinh cá nhân,...nhất định phải ghi nhớ trong đầu để mang theo
  • Tìm hiểu trước phong tục của người đồng bào để tránh làm ra những hành động thất lễ vô ý
  • Mang theo một trái tim ấm nóng và cái đầu thật lạnh cùng chinh phục mảnh đất địa đầu tổ quốc nào

Hà Giang - cái tên vừa nghe tới thôi đã để lại trong lòng kẻ đến người đi biết bao cảm xúc, dù không phải quê hương thứ nhất nhưng nguyện là quê hương thứ 2. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ gom góp được những kinh nghiệm du lịch Hà Giang thiết thực nhất nhé. Bạn có thể tham khảo một số tour Hà Giang dưới đây:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.