Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Hà Giang Review Bụi Homestay Đồng Văn có đẹp và thuận tiện đi lại không?

Review Bụi Homestay Đồng Văn có đẹp và thuận tiện đi lại không?

Ngày đăng : 17/01/2024
Review từ A-Z Bụi Homestay Đồng Văn - Điểm đến yêu thích trong mỗi chuyến đi phượt Hà Giang. Cùng xem cơ sở vật chất, đồ ăn ở đây có gì nhé!
Nội dung chính

Bụi Homestay Đồng Văn đã trở thành địa điểm lý tưởng của dân phượt mỗi khi muốn trốn xa khói bụi thành phố. Nếu bạn là một người yêu thích không khí mát mẻ và khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc thì hãy thử một lần đến Bụi Homestay. Trải nghiệm thú vị này sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

1. Địa chỉ Bụi Homestay Đồng Văn ở đâu?

Bụi Homestay Đồng Văn nằm ở ngay cổng chào thị trấn Đồng Văn, Hà Giang. Cách trung tâm thị trấn 2,6km và cách trung tâm thành phố Hà Giang 150km. Có 2 cách để đi từ thành phố Hà Giang đến Bụi Homestay đó là thuê xe máy hoặc đi xe khách.

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: @buihomestaydongvan.bxv

Nếu bạn tự tin với vững tay lái đường đèo và muốn thưởng thức trọn vẹn cảnh vật trên đường đi, thì thuê xe máy Hà Giang sẽ là gợi ý hợp lý. Mức giá trung bình là khoảng 150.000vnđ/ngày. Tổng thời gian đi mất khoảng 2,5h - 3h. Bạn chạy xe theo lộ trình: thành phố Hà Giang - Quốc lộ 4C - Quản Bạ (thị trấn Tam Sơn) - thị trấn Yên Minh - Mèo Vạc - thị trấn Đồng Văn.

Còn nếu không quá tự tin vào khả năng lái xe đường đèo và muốn tiết kiệm sức lực cho những đường phượt sau, bạn có thể đi xe khách. Từ Hà Giang lên Đồng Văn mức giá khoảng 70.000vnđ - 80.000vnđ/người. Bạn chú ý bắt xe vào các khung giờ: 5h00, 10h30, 11h00 và 12h00.

bui Homestay dong van

Ảnh: @bobinhhh

2. Điều đặc biệt tại Bụi Homestay Đồng Văn Hà Giang

Không chỉ nối tiếng với các "phượt thủ" Việt Nam, Bụi Homestay Đồng Văn còn là một địa chỉ được các du khách nước ngoài yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu xem nơi đây có những điểm gì thú vị nhé!

Không gian độc đáo, đậm chất “bụi”

Đúng như tên gọi, Bụi homestay mang hơi thở và thiên hướng đậm chất bụi bặm, gần gũi và phóng khoáng vô cùng. View bao trọn một màu xanh ngát của núi rừng và mây trời. Bụi thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người dân tộc với không gian rộng rãi, thoáng đãng. Tông màu nâu chủ đạo mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi và vô cùng dễ chịu. Vừa phảng phất nét truyền thống lại vừa có gì đó hiện đại và phóng khoáng.

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: @buihomestaydongvan.bxv

Chăn gối ở đây sử dụng vải tông màu xanh dương tạo cảm giác vừa sạch sẽ vừa mộc mạc. Các phòng ngủ còn được trang trí thêm bằng những chiếc dreamcatcher. Không chỉ là vật trang trí đó còn là ngụ ý của người chủ homestay, luôn mong muốn những du khách đến Bụi có những giấc mơ đêm thật đẹp.

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: @buihomestaydongvan.bxv

Bụi Homestay Đồng Văn có những ô cửa sổ rất rộng và thoáng đãng, có thể nhìn ra vườn cây, hồ nước và bao cả núi rừng. Mỗi sáng mai thức dậy, bạn có mở tung cách cửa sổ và hít hà không khó ngọt lành hay thả hồn vào những áng mây với ly cafe ấm nóng.

bui Homestay dong van 3

Ảnh: @chimkudo

Khuôn viên Bụi Homestay Đồng Văn là một khoảng sân rộng, có đầy đủ chỗ để xe và nơi tổ chức tiệc BBQ, đốt lửa trại,... Trong sân còn có một khoảng vườn nhỏ trồng đủ loại cây rau. Tất cả đều góp phần tạo nên nét đẹp rất riêng, khó phai nhoà của Bụi.

bui Homestay dong van 4

Ảnh: @mashimaro2993

Dịch vụ đầy đủ, tiện nghi

Nếu bạn nghĩ ở homestay là phải ăn uống, sinh hoạt khổ sở thì điều đó không hề có ở Bụi. Các phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như truyền hình cáp, tủ lạnh, khăn tắm, đồ vệ sinh cá nhân, wifi,... Dưới tầng còn có tiệm đồ ăn, thức uống với bàn ghế phục vụ khách hàng.

bui Homestay dong van 5

Ảnh: @buixuyenviet.official

Bụi Homestay Đồng Văn phục vụ khách du lịch sáng - trưa - tối. Thực đơn chủ yếu là các món ăn đặc sản được đầu bếp địa phương chế biến rất cẩn thận và ngon miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể order set lẩu gà, heo bản, set BBQ hoặc Family Dinner.

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: @buihomestaydongvan.bxv

Bụi cung cấp thêm cho khách dịch vụ thuê xe máy và ô tô 4 - 7 - 16 chỗ tại thị trấn Đồng Văn và Hà Giang. Có thể bạn chưa biết, chủ của Bụi cũng chính là chủ của "Câu lạc bộ Xuyên Việt" và các bạn quản lý đều là những người trẻ đam mê du lịch bụi. Vì vậy, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên và chia sẻ hữu ích về du lịch bụi khi ở đây.

Hệ thống phòng đa dạng, giá cả hợp lý

Bụi Homestay Đồng Văn có thể đón đoàn khách từ 30 đến 40 người mỗi đêm. Có 5 hạng mức giá cho các loại phòng đã bao gồm bữa sáng tiêu chuẩn (standard breakfast) hoặc bữa sáng cao cấp (premium breakfast).

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: @buihomestaydongvan.bxv

  • Double Standard Room (Phòng riêng 02 người): Là phòng ở dưới sàn 1, có giá  350k (bữa sáng tiêu chuẩn) và 450k (bữa sáng cao cấp).
  • Special Conner (Góc đặc biệt trên tầng nhà sàn): View 3 mặt với hồ cá, vườn cây, vườn tam giác mạch. Giá phòng: 350k (bữa sáng tiêu chuẩn) - 450k (bữa sáng cao cấp).
  • Family Room (Phòng lớn cho gia đình hoặc nhóm bạn): Giá phòng: 699k (bữa sáng tiêu chuẩn) - 899k (bữa sáng cao cấp).
  • Dormitory Room (Phòng tập thể trên nhà sàn): Là phòng rộng nhất, mỗi pax và đêm đôi có rèm che riêng. Giá: 155k/pax (bao gồm bữa sáng tiêu chuẩn) - 195k/pax (bao gồm bữa sáng cao cấp).
  • Phòng Rusmong (Phòng cao cấp ở trung tâm Phố cổ Đồng Văn): Không gian đặc biệt, luôn lọt top cháy hàng nhanh nhất. Giá phòng: 899k/phòng 2 người và 1119k/phòng 4 người.
  • Lều Eureka (Lều cắm trại cho 2 người): 100k/người (bao gồm bữa sáng tiêu chuẩn).

Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm phụ thu cuối tuần.

bui Homestay dong van 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Những trải nghiệm tại Bụi Homestay Đồng Văn

Đến Bụi Homestay, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi ấm áp từ những nhân viên và các vị khách khác. Tại đây, mọi người xem nhau như gia đình chứ không chỉ là các mối quan hệ khách - chủ hay người ở cùng chỗ nghỉ.

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: @buihomestaydongvan.bxv

Dành thời gian vài ngày trải nghiệm Đồng Văn, bạn không chỉ thoả mãn được tâm hồn tự do và sở thích dịch chuyển mà còn kết thêm được rất nhiều bạn mới. Không khí mát mẻ, trong lành khác hẳn với thành phố chật hẹp đầy khói bụi. Đặc biệt, bạn sẽ không bao giờ quên trải nghiệm "hái sao" ở Bụi. Dường như bầu trời chỉ cách nơi đây một chút thôi có thể nhìn thấy rất rõ những ngôi sao sáng lung linh về đêm.

bui Homestay dong van 8

Ảnh: @thaotans

Gần Bụi Homestay, bạn có thể ghé thăm dinh Vua Mèo trầm mặc, cổ kính hay chinh phục cột cờ Lũng Cú hoặc săn mây ở đèo Mã Pí Lèng. Bữa cơm ở Bụi tuy đơn giản nhưng ấm áp. Đêm xuống cùng bạn bè nhấm nháp chút ngô khoai nướng bên đống lửa trại ấm rực sẽ trở thành kỷ niệm bạn khó lòng quên được.

6. Du khách review Bụi Homestay Đồng Văn

Ai đã từng ghé thăm Bụi Homestay Đồng Văn đều cảm thấy rất hài lòng. Có nhiều du khách đã từng tới Bụi trước đây nhưng cứ nhớ mãi mà phải quay lại thật nhiều, thật nhiều lần.

Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: Sưu tầm

Đồ ăn tại Bụi rất ngon miệng, nhân viên và ông chủ homestay thì thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Giá cả phòng ở và đồ ăn cũng được đánh giá là hợp lý.

Review Bụi Homestay Đồng Văn Review Bụi Homestay Đồng Văn

Ảnh: Sưu tầm

Bụi Homestay Đồng Văn là địa điểm lý tưởng để bạn lưu giữ lại kỷ niệm, kết thêm thật nhiều bạn mới và sạc lại năng lượng cho cuộc sống. Hãy save ngay địa chỉ này để lên kế hoạch cho chuyến du hí Hà Giang thêm trọn vẹn nhé! Đừng quên tham khảo thêm những homestay Đồng Văn đẹp khác để có lựa chọn thích hợp nhất nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.