Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Rừng thông Yên Minh – điểm săn ảnh độc của giới trẻ Hà Giang

Rừng thông Yên Minh – điểm săn ảnh độc của giới trẻ Hà Giang

Ngày đăng : 16/01/2024
Luôn được gọi là “Đà Lạt của miền Bắc”, rừng thông Yên Minh là chốn đến lý tưởng của bạn mỗi khi du lịch Hà Giang.
Nội dung chính

Luôn được gọi là “Đà Lạt của miền Bắc”, rừng thông Yên Minh luôn là một trong những địa điểm check in Hà Giang được yêu thích nhất. Không chỉ sở hữu khung cảnh lãng mạn, nên thơ mà nơi đây còn là bối cảnh hoàn mỹ giúp bạn chụp những bức hình sống ảo "triệu like".

Bạn biết gì về rừng thông Yên Minh ở Hà Giang?

Cách thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc, bạn chỉ cần men theo đường quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải là có thể đặt chân đến rừng thông Yên Minh tuyệt đẹp này.

Thọat nhìn, bạn sẽ thấy nơi đây như một vùng thảo nguyên rộng lớn với những hàng thông thẳng tắp cùng những chiếc lá kim xanh mướt mang đến một bầu không khí dễ chịu.

rung thong yen minh 1

Ảnh: @hungdrr

Trải nghiệm thú vị tại rừng thông Yên Minh

Lạc bước tới rừng thông, bạn như được bỏ lại sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị để hòa mình với thiên nhiên bao la của núi đồi bạt ngàn, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ. Du lịch tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

rung thong yen minh 2

Ảnh: @iamvantham

Săn bình minh và hoàng hôn tại rừng thông

Rừng thông Yên Minh là địa điểm sống ảo “cực chất” mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây được biết đến là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hà Giang. Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, thời điểm đẹp nhất là khi những ánh mặt trời sớm mai chiếu những tia nắng lấp lánh qua rừng thông tạo nên một cảnh tượng lung linh, say mê lòng người.

rung thong yen minh 3

Ảnh: @yenlinh_ha

Để săn được bức hình đẹp nhất, bạn cần đến rừng thông Yên Minh ít nhất nửa tiếng trước khi mặt trời mọc hoặc lặn. Thông thường, khung thời gian nửa tiếng chính là lúc bạn thu được khung hình đẹp nhất trong buổi bình minh và hoàng hôn đấy nhé!

Thêm nữa, bạn cũng cần phải theo dõi thời tiết. Bạn nên đến chụp ảnh bình minh và hoàng hôn ở rừng thông vào những ngày trời quang mây.

rung thong yen minh 4

Ảnh: @kizuno

Cắm trại và tổ chức BBQ tại rừng thông Yên Minh

Với dân du lịch tự túc theo nhóm, hoạt động cắm trại hay tổ chức các bữa tiệc BBQ là một trải nghiệm ấn tượng. Rừng thông sở hữu rất nhiều khoảng trống rất xanh, sạch thuận lợi cho nhóm của bạn dựng trại.

Sẽ chẳng có gì tuyệt hơn khi cùng nhau quây quần nấu nướng, ca hát dưới những tán thông mát rượi. Bạn cũng có thể cắm trại qua đêm tại đây, tuy nhiên hãy mang theo các đồ dùng cần thiết như: đèn pin, sạc dự phòng, lều cắm trại và túi ngủ qua đêm...

Tham khảo thêm: 15+ homestay Hà Giang view đẹp, giá rẻ cho dân mê xê dịch

rung-thong-yen-minh-8

Ảnh: @thanh2311ts

Sống ảo tại rừng thông Yên Minh

Được ví như “Đà Lạt của miền Bắc” nên rừng thông Yên Minh có vô số góc check in đẹp cho hội chị em thỏa sức sống ảo. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng vì vậy bạn có thể tạo dáng chụp những bức hình chất nhất. Rất nhiều bạn trẻ tìm đến đây để chụp choẹt và cả những cặp đôi hay những người độc thân check in để thỏa mãn lối sống độc hành của mình.

rung-thong-yen-minh-7

Ảnh: Sưu tầm

Mê mẩn trong khung cảnh thiên nhiên yên bình

Hà Giang vốn đã đẹp và thanh bình. Đến với rừng thông Yên Minh bạn sẽ cảm nhận được điều đó hơn cả. Dưới rừng thông xanh mướt, thẳng tắp, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên ả, bao muộn phiền dần tan biến.

rung thong yen minh 5

Ảnh: Sưu tầm

Không những vậy, gần khu vực rừng thông này còn có một thảo nguyên xanh mang tên Lao Và Chải. Bạn sẽ bị cuốn hút ngay khi nhìn thấy thôi, bởi không gian ở đây quá “ư” xịn sò đấy. Một thảo nguyên ngập tràn sắc xanh vô cùng độc đáo, thấp thoáng những căn nhà nhỏ cùng với những bộ quần áo đang phơi trước hiên nhà. Một khung cảnh đúng chất miền sơn cước khiến ai nhìn thấy cũng rung động.

rung thong yen minh 6

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý khi du lịch rừng thông Yên Minh

  • Vì là rừng thông nên bạn hãy chọn cho mình những đôi giày đế thấp, hoặc những đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Bạn hãy tìm hiểu kỹ về địa điểm, thời tiết Hà Giang trước khi book lịch đi chơi
  • Nếu bạn tổ chức dã ngoại tại rừng thông, hãy chuẩn bị trước thức ăn cần nấu nướng trước nhé. Nếu bạn có ý sử dụng lửa thì hãy dùng bếp ga du lịch nhỏ và đặc biệt chú ý đến việc an toàn, tránh gây bén lửa, cháy rừng.
  • Là một địa điểm du lịch đẹp tại Hà Giang, bạn cần chú ý giữ gìn môi trường xung quanh. Không xả rác bừa bãi...
  • Nhiệt độ ở trong rừng khá lạnh khi về đêm. Nên bạn cần mang theo đồ ấm nếu có ý định cắm trại nhé! Đặc biệt, nên đi theo nhóm đông người.

rung thong yen minh 8

Ảnh: @thaomieee9782

Một số địa điểm gần rừng thông bạn cần biết

Hành trình khám phá rừng thông Yên Minh bạn sẽ đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Giang khác. Vì vậy hãy kết hợp ghé thăm khi di chuyển.

Cổng trời Quản Bạ

Tới rừng thông bạn sẽ phải đi quan cổng trời Quản Bạ. Đây là điểm đến thu hút rất đông những tín đồ phượt mạo hiểm. Đứng từ cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn nằm gọn trong thung lũng và lấp ló sau màn sương giăng tạo nên khung cảnh đẹp.

Núi Đôi Cô Tiên

Thêm một địa điểm khá gần rừng thông chính là núi đôi Cô Tiên. Đây là món quà mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất “núi đá cũng nở hoa” này. Đường đi tới núi đôi không quá khó khăn do vậy bạn có thể đi bằng xe máy. Núi đôi Cô Tiên đẹp nhất là vào mùa lúa chín khi những cánh đồng phía dưới đổ sang màu vàng óng tuyệt đẹp. Đứng ở trên cao check in thôi là có ngay ảnh đẹp.

nui doi co tien ha giang 1

Ảnh:@princessindream_

Bản Du Già

Những ai mê phượt thì bản Du Già không còn quá xa lạ. Nơi đây có khá nhiều điều thú vị đấy. Bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đi quanh làng ngắm nhìn đồng ruộng xanh mướt hay tắm suối bắt cá và tối đến thưởng thức đặc sản dân tộc độc – lạ - hấp dẫn.

Du lịch Hà Giang, bạn hãy note điểm đến Rừng thông Yên Minh trong chuyến hành trình của mình nhé! Bạn sẽ thích mê nơi này đấy, nhất là các bạn trẻ. Hãy đến đây để khám phá, tận hưởng bầu không khí trong lành và check in để lưu giữ những bộ ảnh đẹp.

Khám phá nhiều địa điểm check in khác tại Hà Giang:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.