Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Hà Giang TOP 9 homestay Mèo Vạc Hà Giang đẹp được săn đón nhất

TOP 9 homestay Mèo Vạc Hà Giang đẹp được săn đón nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Mèo Vạc nổi tiếng với những chốn lưu trú độc đáo. Theo chân Digiticket "chill so chill" với 9 homestay Mèo Vạc xinh đẹp nức lòng!
Nội dung chính

Mèo Vạc thuộc địa bàn Công viên Địa chất Toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Mảnh đất vùng cao biên giới không chỉ nổi tiếng với đệ nhất hùng quan đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế mà còn bởi bức tranh đa sắc của những chốn lưu trú độc đáo. Theo chân Digiticket "chill so chill" với 9 homestay Mèo Vạc xinh đẹp nức lòng nhé!

1. Vi Vi homestay Mèo Vạc

  • Địa chỉ: Thôn Pả Vi Hạ, Xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 300.000đ/ phòng/ đêm
  • Điện thoại: 0868363988

Cái tên mở màn cho danh sách homestay Mèo Vạc chắc không còn xa lạ với tín đồ xê dịch. Vi Vi homestay tọa lạc tại thôn Pả Vi, tựa lưng vào núi mà bung nở sắc xuân. Căn nhà gỗ được ôm trọn bởi bốn bề khung cảnh trữ tình, nên thơ. Lối decor mộc mạc được tô điểm bởi trăm hoa đua nở, những dãy đèn lồng rực rỡ hay dreamcatcher đầy mộng mơ.

homestay meo vac 01

Ảnh: sưu tầm

Khuôn viên homestay rộng rãi, thoáng đãng với đa dạng sự lựa chọn về phòng ốc. Lữ khách có thể trải nghiệm vùng sơn cước hoang sơ. Nhưng không phải đánh đổi sự tiện nghi bởi Vi Vi homestay sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn. Khoảng sân rộng với những dãy bàn ghế gỗ cũng là không gian tụ tập chill hết nấc. Bập bùng bếp lửa, lắng nghe âm thanh độc đáo của Khèn Mông, nhấp ngụm rượu nồng bạn sẽ thấy hồn mình phiêu theo núi đèo.

homestay meo vac 02

Ảnh: sưu tầm

Hơn nữa, cô chủ của Vi Vi còn vô cùng chăm chút cho menu homestay. Món mới liên tục được update. Vẻ ngoài bắt mắt, hương vị thơm ngon đảm bảo chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất.

homestay meo vac 03

Ảnh: sưu tầm

2. Mèo Vạc Homestay Thào Gia

  • Địa chỉ: Thôn Hà Súa, xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 100.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 0976613609

Khu nghỉ dưỡng Thào Gia nằm cách trung tâm chợ Mèo Vạc chỉ 1km nên giao thông hết sức thuận tiện. Không gian yên tĩnh, cho người ta cảm giác thư giãn, hoà mình vào với thiên nhiên. Không còn khói bụi mịt mù, còi xe inh ỏi mà thay vào đó là tiếng chim hót, tiếng cá quẫy, tiếng suối chảy róc rách. Quả là chốn lý tưởng để detox tâm hồn!

homestay meo vac 04Ảnh: sưu tầm

Thào gia bao gồm một nếp nhà sàn và nhà đá mang bản sắc của người Mông vùng Cao nguyên đá Hà Giang. Nhà sàn có 6 giường ngủ cộng đồng và 04 giường riêng. Nhà đá có 24 phòng trong đó có 4 phòng VIP. Sức chứa lên tới 100 người. Homestay đặc biệt còn sở hữu quán cafe trên sân thượng với view "đắt giá". Đứng ở đây, bạn sẽ được ngắm trọn toàn bộ quang cảnh trùng điệp của thị trấn Mèo Vạc.

homestay meo vac 05

Ảnh: sưu tầm

Homestay Thào Gia sẽ chiêu đãi thực khách những món ăn truyền thống do đích thân ông chủ Thào Mí Nô chế biến. Hương vị độc đáo của thắng cố, thịt treo gác bếp, gà sát muối,... đảm bảo khiến bạn không thể buông đũa. Với đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo, Thào Gia là chốn dừng chân vô cùng .

3. Ong Vàng Mèo Vạc

  • Địa chỉ: Đường 19 tháng 5, huyện Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 200.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 0366206688

Ong vàng homestay nằm bên sông Lô thơ mộng, điểm đầu tiên của cao nguyên đá. Nếu bạn chọn đây là điểm dừng chân, bạn sẽ được được nghe hơi thở của vùng đất cực bắc nơi miền phẻn dậu của Giao chỉ xa xưa.

homestay meo vac 06

Ảnh: sưu tầm

Đúng như cái tên, Ong Vàng homestay mang dáng của một tổ ong với thiết kế các phòng ngủ hình dáng hết sức độc đáo. Kiểu tổ ong, với 2 giường khoang, đủ tiện nghi cần thiết đáp ứng như cầu cơ bản của khách du lịch. Điểm nhấn trong các phòng đó là mang tên theo những địa danh du lịch nổi tiếng của Hà Giang như Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn, Lũng Cú.

homestay meo vac 07

Ảnh: sưu tầm

Ong vàng Hà Giang thiết kế sân chơi rộng rãi, không gian mở giữa cảnh quan thiên nhiên và núi rừng. Bạn cũng đừng bỏ lỡ tiệc nướng BBQ hấp dẫn với view sông Lô xinh đẹp. Homestay Mèo Vạc này cũng biết chiều tâm lí khách du lịch khám phá bằng những món ăn mang đậm bản sắc Hà Giang như thịt lợn hun khói, lạp sườn, măng rừng, rau rừng….

4. Lô Lô homestay Mèo Vạc

  • Địa chỉ: thôn Sảng Pả A, trung tâm thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 300.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 098 408 98 94

Nhắc đến homestay Mèo Vạc, không thể không kể đến nhà văn hóa Lô Lô. Tọa lạc tại thôn Sảng Pả A, chính giữa trung tâm Thị trấn Mèo Vạc, nhà sàn Cộng đồng Lô Lô Mèo Vạc xinh đẹp, mộc mạc đến nao lòng. Những chùm hoa màu hồng phủ kín bức tường dài khiến du khách ấn tượng từ những phút đầu tiên. Từng view mái ngói âm dương, bếp sưởi, vườn đào, mận, lệ,... sẽ khiến bạn mê mệt quên lối về.

homestay meo vac 08 l.manhh

Ảnh: @l.manhh

Không gian biệt lập, yên tĩnh mạng lại cho lãng khách khoảng thời gian thảnh thơi, vô lo. Tất cả phòng nghỉ tại Lo Lo Homestay Mèo Vạc đều được trang bị wifi, tủ lạnh, lò nướng, ấm đun nước, vòi sen, máy sấy tóc,...

homestay meo vac 09 st

Ảnh: sưu tầm

Một điểm cộng cực lớn cho homstay đó là menu phục vụ vô cùng chất lượng. Các món ăn đều đáp ứng tiêu chí "ngon-bổ-rẻ'' như lẩu gà đồi, rau non, măng trúc... Ngoài ra, khi đến đây bạn nhất định phải thử bia Tam Giác Mạch, hay còn gọi là bia THƠM. Thức uống được nấu thủ công nhưng hượng vị đậm đà, tuyệt hảo khó quên.

>>> 10+ đặc sản Hà Giang thơm ngon nức tiếng ăn quên lối về

homestay meo vac 10 st

Ảnh: sưu tầm

5. Pa Vi Homestay

  • Địa chỉ: Nhà B1, khu B, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông Mèo Vạc, thôn Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 250.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 098 644 52 04

Homestay Mèo Vạc này được mệnh danh là Lữ quán của những lãng khách mộng mơ. Pả Vi là homestay mới tinh nằm ngay đầu thị trấn. Bốn bề là núi, vây quanh có mây bay. Bỏ lại ồn ào nơi phố thị, chỉ có sự yên tĩnh của núi rừng và tiết trời trong lành, thoáng đãng.

homestay meo vac 11ast

Ảnh: sưu tầm

Với 26 căn homestay mới xây, có căn nhà hoàn toàn bằng gỗ, có căn nhà xây... nhưng tựu chung vẫn theo lối kiến trúc của đồng bào vùng cao. Các căn nhà khác nhau nhưng tham quan một vòng thì nhà nào cũng sạch sẽ, đủ tiện nghi sinh hoạt, có phòng riêng, có dorm. Vì vậy du khách có đa dạng sự lựa chọn.

homestay meo vac 12st

Ảnh: sưu tầm

Những khách có dịp dừng chân ở homestay recommend là lẩu bò và đồ nướng rất ngon. Buổi tối, bầu không khí lại càng ấm cúng, sôi nổi với bar cafe độc đáo. Một nơi đáng để dừng chân nghỉ ngơi sau quãng đường đèo núi gập ghềnh.

homestay meo vac 11st

Ảnh: sưu tầm

6. Auberge de Meo Vac

  • Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 400.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 096 373 94 46

Auberge de Meo Vac hay còn biết đến với cái tên lạ Nhà Chúng Pủa. Tiếng H'mong nghĩa là nhà bên suối. Chủ nhân của homestay Mèo Vạc này đã phục dựng lại ngôi nhà hơn 100 tuổi của người H'mong.

homestay meo vac 13 st

Ảnh: sưu tầm

Nơi đây được được dân tình bình chọn là homestay Mèo Vạc đẹp nhất. Làm nên điều này có sự đóng góp không nhỏ của công trình kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc H’mong. Đó là các mái ngói âm dương, nhà trình tường đất nện, cột nhà sa mộc… Quy mô của homestay Chúng Pủa khá rộng bao gồm 2 tầng với 6 phòng trong đó có cả phòng đôi và phòng đơn.

homestay meo vac 14st

Ảnh: sưu tầm

Du khách có thể yêu cầu đồ ăn kiểu Tây hoặc những món đặc sản của vùng cao. Sẽ rất thú vị khi vừa ngồi ăn sáng thảnh thơi, vừa ngắm khung cảnh chợ phiên rộn ràng, đầy sắc màu qua ngõ. Và yên tâm bạn sẽ có nguyên một album "sống ảo" đăng nguyên năm không hết với không gian của Auberge de Meovac.

homestay meo vac 15st

Ảnh: sưu tầm

7. Mèo Vạc O’Chau Boutique Homestay

  • Địa chỉ: Quốc lộ 4C, Pả Vi, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 150.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 081 225 0247

Ứng cử viên sáng giá tiếp theo là Boutique Homestay. Nơi đây được ví như một vườn địa đàng vì được bao quanh bởi những dãy núi chập chùng nối đuôi nhau. Phía trước mặt lại là một vườn hoa tam giác mạch bao la. Vị trí của homestay cũng thuận lợi để di chuyển đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng như sông Nho Quế và đèo Mã Pí Pèng - hai điểm đến mê mẩn lòng người bởi cảnh quan nên thơ xen lẫn tráng lệ, hùng vĩ.

homestay meo vac 16a st

Ảnh: sưu tầm

Lấy yếu tố thiên nhiên làm chủ đạo nên homestay Mèo Vạc này được thiết kế với phong cách rất đỗi mộc mạc. Các phòng ở đều sử dụng chất liệu gỗ, kết hợp khung cửa sổ lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên tuyệt đẹp. Khuôn viên siêu rộng của Meo Vac O’Chau Boutique Homestay cũng được bày trí với rất nhiều item làm từ gỗ, tre và mây ăn khớp với "background" rừng cây xanh mướt xung quanh.

homestay meo vac 16b

Ảnh: sưu tầm

Đến Meo Vac O’Chau Boutique Homestay, du khách không chỉ được thưởng thức món ngon mà còn được tham gia các buổi biểu diễn văn nghệ dân gian, nhạc sống, các trò chơi, lễ hội...

8. Little Yen's Homestay and coffee

  • Địa chỉ: Pa Vi, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 250.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 0941093321

Những ngày "đi trốn" ở Mèo Vạc sẽ thêm ngọt ngào bởi sự hiện diện của Little Yen's Homestay and coffee. Chốn bình yên, thơ mộng "hớp hồn" mọi tín đồ xê dịch. Sắc nâu trầm mộc mạc bao phủ từng ngõ ngách homestay mang lại cảm giác ấm cúng, tĩnh tại hiếm có. Tô điểm cho không gian là vô vàn những khóm hoa xinh đẹp, tươi tắn.

homestay meo vac 17b

Ảnh: sưu tầm

Thêm vào đó, hầu hết các phòng đều đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng vệ sinh, an toàn. Trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Các căn đều sở hữu view xịn sò. Ánh sáng tự nhiên giúp dân tình dễ dàng "sống ảo".

homestay meo vac 17a

Ảnh: sưu tầm

Một trong những điểm nhấn giúp Homestay Mèo Vạc được yêu mến là bởi sự tiếp đón nồng hậu, phục vụ chu đáo từ A đến Z. Nhân viên tại đây luôn chăm chút đảm bảo sự thoải mái cho du khách trong mọi bữa ăn, giấc ngủ. Thực đơn không quá đa dạng nhưng lại vô cùng độc đáo, khiến bạn mang hoài vấn vương.

homestay meo vac 17c

Ảnh: sưu tầm

9. A Sên Homestay

  • Địa chỉ: Quốc lộ 4C, Đường Hạnh Phúc, Pả Vi Hạ, Pả Vi, Mèo Vạc, Hà Giang
  • Giá phòng tham khảo: 160.000đ/ đêm
  • Điện thoại: 083 442 0888

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến A Sên trong list homestay Mèo Vạc. Dừng chân ở A Sên, bạn sẽ có được những ngày tươi sáng theo cả hai nghĩa. Bởi căn nhà gỗ này luôn tràn đầy ánh nắng chan hòa cùng phong cảnh rạng rỡ, bừng sức sống.

homestay meo vac 18a

Ảnh: sưu tầm

Hệ thống phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện ích với đa dạng sức chứa. Không gian trong nhà tuyệt 1 thì không gian sân vườn của A Sên còn "đốn tim" gấp 10. Khuôn viên ở đây được chia làm nhiều khu vực với lối thiết kế khác nhau. Nơi nào cũng ngập tràn sắc hoa cỏ rực rỡ và được tô điểm bởi loạt tiểu cảnh xinh hết nấc.

homestay meo vac 18b

Ảnh: sưu tầm

Dịch vụ đồ ăn, thức uống homestay được đánh gía cao. Bạn đừng quên thử món bestseller tại đây là heo sữa bản quay đấy nhé. Bên cạnh những hoạt động vui chơi, du khách có thể khám phá thêm về bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú. Không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ dân tộc Mông ngồi dệt vải lanh ngay trước hiên nhà, với tiếng thoi đưa lách cách.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, Digiticket đã giúp bạn có thêm gợi ý thú vị về những homestay Mèo Vạc lý tưởng. Chúc bạn và gia đình, bạn bè có một kì nghỉ đáng nhớ, có thể F5 tinh thần của mọi người! Nếu đến lưu trú ở Mèo Vạc, đừng quên tham quan những điểm du lịch nổi tiếng sau nhé:

  • ‘Đứng ngồi không yên’ với 6 đèo Hà Giang đẹp cực thách thức dân phượt
  • Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa nào đẹp? Đi đâu chơi? (Full)
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.