Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Lưu ngay tips du lịch Hà Giang tháng 11 mới và trọn vẹn nhất

Lưu ngay tips du lịch Hà Giang tháng 11 mới và trọn vẹn nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Hà Giang tháng 11 có gì? Cùng khám phá ngay để có một chuyến đi thật trọn vẹn và nhiều kỷ niệm tại vùng đất địa đầu Tổ quốc nhé
Nội dung chính

Với sự ưu ái của mẹ thiên nhiên, mỗi mùa vùng đất Hà Giang đều mang một nét đẹp riêng. Nhưng có lẽ, Hà Giang tháng 11 luôn khiến du khách phải say mê và nao lòng hơn cả. Cùng Digiticket khám phá ngay những nét đẹp nhất Hà Giang mùa này nhé!

1. Du lịch Hà Giang tháng 11 có gì hấp dẫn ?

Không phải ngẫu nhiên mà dân du lịch lại dành tình yêu lớn khi du lịch Hà Giang tháng 11. Bởi đây là khoảng thời gian rất tuyệt để tận hưởng mảnh đất cao nguyên trên đá. Và tháng 11 cũng chính là thời điểm hoa tam giác mạch nở rực rỡ nhất. Những bông hoa bung nở khoe sắc tím hồng biêng biếc như khoác lên một tấm áo mới. Tạo nên cảnh sắc thiên nhiên diễm lệ làm say lòng các du khách.

ha giang thang 11 17

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng ở Hoàng Su Phì trải dài. Hay là ghé thăm ghé thăm “nhà của Pao” nổi tiếng. Từng cơn gió heo may mát dịu hoà cùng với cảnh sắc thiên nhiên thanh bình trong tiết trời cuối năm. Tất cả như đang mời gọi cộng đồng yêu xê dịch tới Hà Giang trải nghiệm vậy. 

ha giang thang 11 11

Ảnh: Sưu tầm

Check in hoa tam giác mạch

Nhắc đến Hà Giang không thể nào không nhắc tới hoa tam giác mạch. Đây chính là biểu tượng tượng trưng cho sắc đẹp của mảnh đất này. Tháng 11 cũng chính là lúc hoa tam giác mạch nở đẹp nhất. Hoa mọc len lỏi giữa các vách đá, trên sườn núi hay dọc khắp các con đường làng. Đâu đâu cũng nhìn thấy sắc hồng ngọt ngào của loài hoa nhỏ nhắn này. 

ha giang thang 11 5

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể vừa chiêm ngưỡng sắc hoa, vừa check in lưu lại những khoảnh khắc đáng giá vào trong bộ sưu tập của mình. Đặc biệt tháng 11 hàng năm cũng chính lúc Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch nổi tiếng. Bạn nhớ đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị hay những món ăn đặc sản trong dịp này nhé. 

hoa tam giac mach ha giang 16

Ảnh: Sưu tầm

Săn mây trên Phố Cáo

Phố Cáo được biết đến là mảnh đất nguyên sơ, bình dị, chỉ có bầu trời, đất và hoa tại Hà Giang. Nơi đây làm say mê lòng người bởi bức tranh phong cảnh hữu tình như đang lạc vào chốn thần tiên.

ha hang thang 11

Ảnh: @by.mochiii

Nếu như tháng 9, tháng 10, Phố Cáo làm bạn say đắm bởi những đồng lúa chín vàng ươm rực rỡ thì sang tháng 11, Phố Cáo khoác lên mình màu áo mới dịu dàng hơn. Bao bọc trong cái ôm của cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn. Cảm giác đi giữa biển hoa, ngắm nhìn những nóc nhà màu nâu lấp ló hay biển mây bồng bềnh trắng như bông, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên. 

ha giang thang 11 7

Ảnh: Sưu tầm

Ghé thăm "nhà của Pao"

Du lịch Hà Giang tháng 11 mà không khám phá vẻ đẹp của các bản làng thì quả thật là thiếu sót lớn. Du khách có thể tới Làng văn hóa Lũng Cẩm tại Sủng Là. Chốn dừng chân này có rất nhiều ngôi nhà trình tường lợp sát cạnh nhau và những bờ rào đá rất đặc trưng. Và “nhà của Pao” chính là một trong những ngôi nhà đặc biệt đó. 

ha giang thang 11 8

Ảnh: Sưu tầm

Ngôi nhà với ba dãy hình chữ U giúp du khách cảm thấy ấm cúng và sống lại những thước ảnh trong bộ phim nổi tiếng. Sân được lát bằng đá tảng cùng với nhiều vật xưa như cối xay thóc, giếng nước,...Tất cả khiến bạn tìm lại được sự yên bình hiếm có sau nhiều ngày bận bịu.

ha giang thang 11 12

Ảnh: Sưu tầm

2. Cảnh đẹp Hà Giang tháng 11 không thể bỏ qua

Bên cạnh những địa điểm du lịch Hà Giang tháng 11 nổi bật nhất trên đây, du khách có thể khám phá những điểm đến sau. Tuy không đẹp như lúc "đúng mùa" nhưng vẫn làm say đắm lòng người.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một công trình vĩ đại, đánh dấu chủ quyền của cực Bắc nước ta. Cây cột cờ này còn được ví như là vị tướng sĩ quả canh giữ biên cương Việt Nam nơi địa đầu Tổ quốc vậy. Ngoài nét đẹp cổ kính, Cột cờ Lũng Cú còn có núi non trùng điệp cùng những cánh đồng hoa rộng lớn được trồng thành ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. 

ha giang thang 11 4

Ảnh: Sưu tầm

Sông Nho Quế

Mảnh đất Hà Giang còn còn nổi tiếng với vẻ đẹp vượt thời gian của con sông Nho Quế. Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông như một sợi chỉ xanh ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc. Nhờ dòng chảy mạnh, sông Nho Quế đã tạo nên vô số thác ghềnh trắng xoá, khiến khung cảnh nơi đây vừa hùng vĩ vừa mơ màng. Khung cảnh tuyệt đẹp này cũng chính là lý do thu hút các phượt thủ khắp nơi đổ thưởng ngoạn.

ha giang thang 11 13

Ảnh: Sưu tầm

Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương hay còn gọi là nhà của Vua Mèo nằm trên quả đồi hình con rùa, xung là rừng núi bao bọc. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử. Nếu du lịch Hà Giang tháng 11 thì bạn nhất định đừng bỏ lỡ điểm dừng chân này nhé. Bạn có thể vừa tiếp thu những kiến thức mới về văn hoá con người nơi đây, vừa lưu lại những kỷ niệm đẹp. 

ha giang thang 11 14

Ảnh: Sưu tầm

Núi đôi Quản Bạ

Bất kỳ du khách nào tới núi đôi Quản Bạ cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần kỳ của tạo hoá. Hai ngọn núi mang hình dáng khá tròn trịa như đôi gò bông đang e ấp của thiếu nữ vậy. Mỗi mùa, tuyệt tác thiên nhiên này được tô điểm bằng những màu sắc khác nhau đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

ha giang thang 11 3

Ảnh: Sưu tầm

Chinh phục Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng tuy uốn lượn hiểm trở nhưng cung đường này lại chính là nơi chinh phục mọi con tim đam mê khám phá. Sự hồi hộp, gay cấn cùng cảm giác khoan khoái khi vượt qua đèo Mã Pí Lèng sẽ góp phần làm nên hành trình thật sự ý nghĩa. 

ha giang thang 11 15

Ảnh: Sưu tầm

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh cách thị trấn Quản Bạ khoảng 20km. Những hàng thông xanh ngát, đứng thẳng tắp giữa núi đồi lộng gió, tựa như những vị chiến sĩ quả cảm canh gác nơi biên cương Việt Nam. Cảm giác lang thang giữa rừng thông, hít hà hương thơm và thoảng thoảng nghe tiếng xào xạc, chim hót líu lo sẽ là một trải nghiệm thú vị của bất kỳ du khách nào khi đến đây.

ha giang thang 11 10

Ảnh: Sưu tầm

3. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 11

Để chinh phục hết vùng đất Hà Giang nhiều cảnh đẹp, bạn hãy lưu lại những kinh nghiệm hữu ích sau.

Thời tiết Hà Giang tháng 11

Thời tiết Hà Giang tháng 11 có gì đặc biệt? Lúc này tiết trời đã vào thu, không khí khô ráo và mát mẻ hơn. Trời cũng ít mưa và bão. Cái nắng nóng chói chang đã được thay thế bằng những cơn gió nhẹ mang hơi lạnh.   

Tháng 11 còn là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ nhất, lúa cũng chín vàng ruộm trên các ruộng bậc thang,... Mặc dù thời tiết lạnh hơn so với đồng bằng, nhưng đây vẫn là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang.

ha giang thang 11 6

Ảnh: Sưu tầm 

Đi Hà Giang tháng 11 nên mặc gì?

Tháng 11, Hà Giang đang chuyển giao giữa hai mùa thu - đông. Tiết trời lúc này đã se se lạnh, đặc biệt là lúc sương xuống. Du khách nên mang theo áo rét, khăn và găng tay. Hơn nữa, với địa hình núi cao sẽ phải di chuyển nhiều, việc sắm cho mình một bộ quần áo thoải mái và đôi giày thể thao là việc rất cần thiết.

Đặc biệt, bạn không thể để quên những vật dụng như giấy tờ tùy thân, tiền, thuốc men, điện thoại, máy ảnh,...Nó sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn. 

ha giang thang 11 16

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý khác khi du lịch Hà Giang

  • Tháng 11 là lúc cao điểm ở Hà Giang. Bạn nên đặt phòng trước từ 1-2 tuần để tránh tình trạng hết phòng. 
  • Hà Giang vào lúc sáng sớm và chiều tối sẽ có sương mù khá dày. Bởi vậy, tầm nhìn sẽ khó khăn hơn. Bạn nhớ đảm bảo tay lái thật chắc.
  • Nếu bạn có thuê xe máy thì nhớ kiểm tra kĩ lưỡng mọi thứ trước khi thuê. Và tuyệt đối không nên đi xe ga nhé. Bởi đường Hà Giang có rất nhiều đoạn đèo dốc hiểm trở, đi  bằng xe ga sẽ khó khăn hơn.
ha giang thang 11 18

Ảnh: Sưu tầm

Hà Giang tháng 11 đang cận kề, còn chần chờ gì mà không set kèo ngay thôi nào. Chúc bạn và người thân có những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất địa đầu Tổ Quốc này. 

Xem thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.