Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Cùng hội bạn thân check in Nhà của Pao ở Hà Giang

Cùng hội bạn thân check in Nhà của Pao ở Hà Giang

Ngày đăng : 16/01/2024
Nhà của Pao là điểm đến check in lý tưởng dành cho các tín đồ yêu thích tìm hiểu văn hóa và đời sống của người dân vùng núi Đông Bắc.
Nội dung chính

Du lịch Hà Giang không chỉ nổi tiếng với Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ mà còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo. Nhà của Pao là điểm đến check in lý tưởng dành cho các tín đồ yêu thích tìm hiểu văn hóa và đời sống của người dân vùng núi Đông Bắc.

1.Xác định tọa độ Nhà của Pao

  • Vị trí: Lũng Cẩm, Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

Với những người yêu thích phim ảnh thì chắc chắn không còn lạ lẫm bộ phim Chuyện của Pao. Điểm ấn tượng chính là bối cảnh được lấy ở ngôi nhà giản dị với những bờ rào đá. Nhờ sự thành công của bộ phim này mà ngôi nhà ấy trở thành điểm đến thăm quan của rất nhiều du khách.

Nhà của Pao có vị trí ở làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm, một trong những địa điểm sở hữu nét đẹp cổ xưa cùng thiên nhiên hùng vĩ làm bất cứ ai khi đặt chân đến cũng si mê. Thực chất, đây là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo được đạo diễn Ngô Quang Hải chọn làm bối cảnh quay phim. Đến nay, nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách.

nha cua pao

Ảnh: @ngan.thbn

2.Hướng dẫn di chuyển đến nhà của Pao

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 4C theo hướng Đông Bắc. Sau đó, bạn đi thẳng đến thung lũng Sủng Là. Cung đường dài 123km, trong quá trình di chuyển bạn cần chú ý an toàn. Đường ở đây nhiều đèo và dốc quanh co nên khá nguy hiểm.

Dưới đây là bản đồ di chuyển đến nhà của Pao

Ảnh: Bản đồ di chuyển

3.Check in nhà của Pao Hà Giang

Kiến trúc của ngôi nhà được xây quây bốn hướng chụm lại, ở giữa là cái sân. Một gian chính gồm 2 tầng, chia thành nhiều phòng khách và phòng ở. Một gian phụ chia làm 2 phòng nhỏ là nhà kho, bếp...

Khi đến đây, bạn sẽ thấy căn nhà treo biển chú thích thông tin cụ thể, gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt.

nha cua pao 8

Ảnh:@mau.vintage

Ghé thăm nhà của Pao, bạn sẽ cảm nhận được sự bình dị nơi núi rừng Đông Bắc. Đó là âm thanh của tiếng lục lạc bò vang vọng từ xa, hay tiếng vó ngựa lục cục trở về từ phiên chợ... Ngôi nhà đã có lịch sử hơn 100 năm theo kiến trúc của người Mông nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, xưa cũ. Từ khung nhà đến mái ngói đều nhuốm màu thời gian.

Theo Digiticket, du khách đến nhà của Pao vào mùa xuân là đẹp hơn cả bởi hoa mận, hoa đào nở rộ mang đến cảnh sắc tươi vui, ấm áp. Thêm nữa, check in nơi đây vào mùa xuân cũng khiến bức ảnh của bạn thêm sinh động, đẹp hơn nhiều đấy.

nha cua pao 9

Ảnh:@hluong.buii

Khám phá nhà của Pao, bạn còn được tìm hiểu cảnh sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số như: Hán và Mông. Hay bắt gặp các em nhỏ đi hái hoa dại hay vui đùa trên cánh đồng hoa tam giác mạch vô cùng dễ thương, xinh xắn.

nha cua pao 10

Ảnh:@yokonamanh

4. Sống ảo cùng cánh đồng hoa tam giác mạch

Đến với Lũng Cẩm vào những tháng cuối năm, bạn không thể bỏ qua mùa hoa tam giác mạch. Nơi đây có những cánh đồng hoa rộng lớn đủ để các tín đồ thỏa sức “so deep”. Hơn nữa, vào đầu tháng 10 đến tháng 11 cũng là lúc du khách khắp nơi tìm đến Sủng Là để tham dự lễ hội hoa tam giác mạch nữa đấy.

nha cua pao 6

Ảnh:@dinhtt

5. “Mãn nhãn” với mùa hoa cải vàng

Đến nhà của Pao vào tháng 12, bạn còn mê mẩn với sắc vàng tươi của bông cải trên khắp nẻo đường. Lạc bước giữa núi đồi hùng vĩ, đứng giữa là bạt ngàn hoa cải mèo vàng rực khiến bao ưu tư, phiền muộn đều tan biến. Chỉ còn lại là sự tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà thôi.

nha cua pao 5

Ảnh:@moclago

6. Bật mí góc chụp hình đẹp tại nhà của Pao

Mang khung cảnh cổ kính, nhà của Pao có vô số góc chụp hình đẹp khiến dân du lịch mê tít. Dù là những đồ vật cũ kĩ trong căn bếp đến bờ tường bằng đá. Tất cả đều là bối cảnh hoàn hảo để bạn lên hình đấy.

nha cua pao 7

Ảnh:@lhm_iiii

Với những nàng thơ yêu thích sự trong trẻo thì vào mùa xuân khi hoa mận trắng xóa, các bạn chỉ cần đứng dưới gốc cây hoặc bên ngoài bờ rào, cánh cổng nhà của Pao là có thể lấy trọn vẹn khung cảnh thơ mộng đó nhé!

nha cua pao 4

Ảnh:@flora_trang37

Con đường dẫn vào nhà của Pao cũng là điểm cộng trong danh sách chụp hình của du khách. Đường nhỏ xinh, quanh co, xung quanh là cây cối, hoa lá...

nha cua pao 3

Ảnh: @trangiau2111

Đến nhà của Pao, bạn cũng dễ bắt gặp những chiếc gùi đựng đầy hoa cải. Đó là những tiểu cảnh xinh xắn để du khách tận dụng cho cảnh chụp của mình.

nha cua pao 1

Ảnh:@flora_trang37

Sự xưa cũ, mang màu sắc thời gian chưa bao giờ hết hot cho các bức ảnh. Bạn có thể đứng giữa sân và nhờ người chụp từ trên cao, hoặc các chi tiết như cầu thang gỗ, hành lang đều rất ổn đấy. Nhất là khi kết hợp với những bộ trang phục dân tộc nơi đây thì đẹp “thần sầu”.

nha cua pao 2

Ảnh: @tuyenparafu

7.Một số lưu ý khi đến nhà của Pao bạn cần biết

  • Khi gặp các em nhỏ, bạn không nên xoa đầu các bé vì ở đây họ quan niệm rằng việc xoa đầu sẽ khiến các em bị bệnh. Bạn cũng không nên huýt sáo bởi người dân cho rằng vừa đi vừa huýt sáo sẽ gọi tà ma đến quấy nhiễu người dân trong bản.
  • Đến nhà của Pao, bạn cần chú ý ăn nói nhẹ nhàng, không nên nói lời không hay, kì thị người dân tộc vùng cao.
  • Đặc biệt, khi muốn vào nhà, bạn cần xin phép chủ nhà trước, không nên tự ý vào và sờ các món đồ đạc trong nhà.
  • Hà Giang nằm ở vị trí cao. Nếu đi vào mùa đông hoặc xuân, bạn nên mang theo quần áo ấm . Tuy nhiên, hãy tránh mặc đồ trắng ra nhé! Vì theo người xưa màu trắng là tượng trưng cho sự tang tóc, bi thương...
  •  Giá vé tham quan nhà của Pao: 10.000 đồng/lượt.

nha cua pao 11

Ảnh:@tihynie_

Nhà của Pao – điểm đến du lịch nổi tiếng tại Hà Giang. Du khách không chỉ khám phá văn hóa, kiến trúc của đồng bào dân tộc thiểu số mà còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên vùng Đông Bắc.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.