Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Con đường Hạnh Phúc Hà Giang: Công trình kỳ vĩ, huyền thoại

Con đường Hạnh Phúc Hà Giang: Công trình kỳ vĩ, huyền thoại

Ngày đăng : 16/01/2024
Con đường hạnh phúc Hà Giang - điểm đến của biết bao tín đồ yêu thích sự khám phá. Cùng tìm hiểu công trình mang tính lịch sử trong bài viết.
Nội dung chính

Tuyến đường giao thông huyết mạch mang ý nghĩa cực kì lớn, con đường Hạnh Phúc Hà Giang không chỉ đơn thuần là cung đường di chuyển, giao thương qua 4 huyện vùng cao của miền núi phía Bắc. Vậy điều gì khiến con đường này nổi tiếng và có giá trị lịch sử tới như vậy? Cùng Digiticket tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

1. Giới thiệu về con đường Hạnh Phúc Hà Giang 

Bắt đầu từ cột mốc số 0 của thành phố Hà Giang, với chiều dài 200km đi qua 4 huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc, Con đường Hạnh Phúc Hà Giang đã mang đến nhiều hơn một tuyến đường cho những người dân nơi đây. 

Công trình này được khởi công vào ngày 10/09/1959 và kéo dài trong 8 năm xây dựng. Vùng cao nguyên khó khăn, thiếu thốn với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, ấy vậy mà hơn 1300 thanh niên xung phong vẫn cần mẫn, tỉ mỉ bằng những công cụ thô sơ hoàn thành từng đoạn đường nhỏ với mong muốn góp phần đem lại cuộc sống ấm no cho dân tộc, đồng bào tại vùng đất “ nơi mà sỏi đá cũng nở hoa” Hà Giang. 

con-duong-hanh-phuc-ha-giang

Ảnh: Sưu tầm

Có lẽ cũng chính vì vậy mà cung đường này mang tên “con đường Hạnh Phúc” - một biểu tượng mãnh liệt cho tinh thần đoàn kết, tinh thần cách mạng của dân tộc trong thời bình.

Nhờ có con đường huyền thoại này mà người dân nơi đây dễ dàng giao thương với nhau, mở rộng sự phát triển kinh tế vùng, đặc biệt là du lịch. Con đường Hạnh Phúc Hà Giang chính là một chiến tích đầy tự hào của dân tộc.

Xem thêm: Chinh phục Dốc Chín Khoanh Hà Giang cùng 4 bí kíp mới nhất

2. Thời điểm thích hợp để ghé thăm con đường Hạnh Phúc Hà Giang

Con đường Hạnh Phúc Hà Giang là cung đường đặc biệt, thiết kế đường ngoằn ngoèo, một bên vách núi dựng đứng, một bên vực thẳm hun hút. Đối với tín đồ yêu thích mạo hiểm, khám phá và thử thách bản thân thì đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. 

Thời điểm nào là thích hợp cho chuyến đi đến con đường Hạnh Phúc Hà Giang? Vẻ đẹp của cung đường này thay đổi theo mùa, lúc thì phảng phất đen xám của mây trời, sương mù mờ ảo, lúc lại như bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời, thi thoảng lại được điểm xuyết những bụi cúc dại ven đường, những bụi Tam giác mạch tím mộng mơ, hay hoa Ban trắng thơm ngào ngạt,...thật lãng mạn giữa vùng cao nguyên đá. 

Dù ghé thăm ở thời điểm đầu năm hay cuối năm thì con đường Hạnh Phúc này cũng luôn biết cách chiều lòng bạn. Đắm chìm trong vẻ đẹp mộc mạc mà tráng lệ của thiên nhiên đất trời nơi đây, mọi phiền muộn cuộc sống nơi phố xá thành thị như được tan biến hết. Bạn cũng sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng dễ thương của người dân địa phương nơi đây. Đừng ngần ngại bắt chuyện hỏi thăm hay cần sự giúp đỡ từ họ nhé!

con-duong-hanh-phuc-ha-giang

Ảnh: Sưu tầm

3. Di chuyển đến con đường Hạnh Phúc Hà Giang

Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện để di chuyển: xe gắn máy hoặc ô tô. Nếu là phượt thủ chính hiệu thì di chuyển bằng xe máy sẽ là trải nghiệm đáng giá dành cho bạn. Tuy nhiên lựa chọn xe ô tô cũng không tệ, bạn vẫn có thể ngắm nhìn khung cảnh ven đường qua cửa kính mà lại hạn chế nguy hiểm khi đi qua những đoạn đường đèo dốc, khó đi. 

Có 2 tuyến đường di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang. Từ thành phố Hà Giang bạn có thể thuê xe hoặc tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến con đường Hạnh Phúc.

  • Tuyến 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Tuyên Quang – Hàm Yên – Bắc Quang – Vị Xuyên – Hà Giang 
  • Tuyến 2: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cổ Tiết – Cầu Phong Châu – Phú Thọ – Đoan Hùng – Hàm Yên – Bắc Quang – Vị Xuyên  – Hà Giang
con-duong-hanh-phuc-ha-giang

Ảnh: Sưu tầm

4. Những trải nghiệm tuyệt vời tại con đường Hạnh Phúc Hà Giang 

Dưới đây là những trải nghiệm cực thú vị tại con đường Hạnh Phúc Hà Giang biến nơi đây trở thành địa điểm được 'săn lùng' nhiều nhất bởi những người đam mê 'xê dịch'.

Trải nghiệm du lịch cảm giác mạnh

Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu nói đến con đường Hạnh Phúc là để trải nghiệm du lịch cảm giác mạnh. Đoạn đường 200km ngoằn ngoèo với những khúc cua, đoạn đèo thách thức. Nhìn từ trên cao xuống con đường Hạnh Phúc này như một con trăn khổng lồ trườn trên những dãy núi kỳ vĩ.

Nằm trên cung đường Hạnh Phúc ấy, Nhà của Pao, cột cờ Lũng Cú hay đèo Mã Pì Lèng là những địa điểm checkin ấn tượng được nhiều các bạn trẻ yêu thích. Đứng ở mỏm đá huyền thoại ngắm sông Nho Quế của đèo Mã Pì Lèng, mọi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ thu trọn vào tầm mắt: ruộng bậc thang uốn lượn như tấm lụa gợn sóng, sông Nho Quế chảy xanh biếc giữa 2 ngọn đồi, lớp sương mù mờ ảo, bồng bềnh,...

con-duong-hanh-phuc-ha-giang

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù là trải nghiệm du lịch cảm giác mạnh nhưng phượt thủ cũng cần tuân theo một số lưu ý sau để bảo vệ an toàn cho chuyến đi:

  • Tuyệt đối không đi vào buổi tối, tầm nhìn hẹp, đường đèo nguy hiểm và vô cùng vắng người. 
  • Chỉ di chuyển bằng xe máy nếu tay lái thật sự vững, không đi quá nhanh,..
  • Kiểm tra kỹ càng phương tiện di chuyển, tránh xe hết xăng, hỏng hóc dọc đường,...

Cảm nhận sức sống mãnh liệt của con người và thiên nhiên, cây cỏ

Nếu áp lực cuộc sống thường ngày khiến bạn mệt mỏi, đôi lúc cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc thì hãy tạm thời gác lại những nỗi phiền âu lo ấy, xách balo lên và đến con đường Hạnh Phúc Hà Giang. Bạn không chỉ bị chinh phục hoàn toàn bởi vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên đất trời, mà chắc chắn sẽ còn nể phục bởi sức sống mãnh liệt của người và thiên nhiên, cây cỏ nơi đây.  

Không tự nhiên mà nơi đây gắn liền với những câu chuyện lịch sử dân tộc, những khó khăn chồng chất khó khăn nhưng chưa bao giờ họ chùn bước. Sau cuộc kháng chiến Điện Biên Phủ lịch sử, hàng nghìn thanh niên, công nhân đã xung phong tình nguyện đến nơi xa xôi, thiếu thốn này để đồng lòng xây dựng cung đường ấy.

Vẻ đẹp của con đường mang tên Hạnh Phúc ấy đã phải đánh đổi biết bao mồ hôi, xương máu, thậm chí cả tính mạng con người. Nếu có cơ hội hãy đến đây để được “mắt thấy, tai nghe” những câu chuyện từ lớp người đi trước nhé!

con-duong-hanh-phuc-ha-giang

Ảnh: Sưu tầm

5. Kinh nghiệm du lịch con đường Hạnh Phúc Hà Giang

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch con đường Hạnh Phúc Hà Giang mà bạn có thể 'bỏ túi':
  • Nếu ở lại qua đêm tại Hà Giang bạn có thể thuê khách sạn hoặc homestay với mức giá khá rẻ. Tuy nhiên, hãy liên hệ và book phòng sớm để tránh tình trạng hoang mang khi chưa tìm được chỗ ở nhé! Dù là mùa lễ hội hay không thì Hà Giang vẫn luôn đắt khách du lịch ghé thăm đấy. 
  • Ẩm thực Hà Giang khá phong phú, từ những món ăn bình dân như cơm chiên, bánh cuốn, phở đến món ăn đặc sản như xôi ngũ sắc, thắng cố,...Mức giá giao động khoảng 40.000 VNĐ/ món ăn cơ bản. 
  • Đừng quên chuẩn bị những đồ dùng sinh hoạt cá nhân cần thiết cho những chuyến đi dài ngày: giấy tờ tùy thân, máy ảnh, kem chống nắng, xịt chống muỗi,...
  • Từ con đường Hạnh Phúc Hà Giang bạn có thể di chuyển đến những địa điểm du lịch lân cận khác như: Đền Đôi Cô Cầu Má, Núi đôi Quản Bạ, phố cổ Đồng Văn, chợ phiên tại Hà Giang,...
con-duong-hanh-phuc-ha-giang

Ảnh: Sưu tầm

Con đường Hạnh Phúc Hà Giang thật đẹp và giá trị không chỉ với mỗi người dân địa phương mà còn mang tính lịch sử với cả dân tộc Việt Nam ta. Một lần đến thăm vùng đất nổi tiếng và đầy hứa hẹn này, tại sao không? Xách balo và cùng khám phá thêm nhiều điều mới lạ tại Hà Giang cùng Blog Digiticket nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.