Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang Cập nhật bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết nhất

Cập nhật bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Khám phá Hà Giang xinh đẹp với bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết, phù hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn tới vùng đất khám phá này.
Nội dung chính

Hà Giang xinh đẹp đã đón tiếp không biết bao nhiêu du khách, những con người yêu thiên nhiên và thích khám phá. Thế nhưng nếu như bạn tới Hà Giang lần đầu có lẽ Hà Giang sẽ như một mê cung không lối thoát, vậy thì hôm nay hãy để Digiticket vẽ cho bạn bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết nhất, để chuyến đi khám phá chốn mộng mơ này trở nên trọn vẹn hơn nhé!

1. Hướng dẫn đường di chuyển đến Hà Giang

Muốn đến với Hà Giang trước tiên các bạn phải đặt chân đến Hà Nội. Để di chuyển từ các tỉnh thành khác đến Hà Nội các bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện như: Máy bay, tàu hoả, xe khách, xe bus,... bất cứ phương tiện nào phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của bạn nhé.

ban-do-du-lich-ha-giang-1

Ảnh: Sưu tầm

Hà Nội cách Hà Giang khoảng 300km, để di chuyển tới đó các bạn có thể chọn đi phượt bằng xe máy. Tuy nhiên để có thể phượt Hà Giang bằng xe máy thì bạn phải chắc chắn mình vững tay lái và đủ sức khoẻ để di chuyển cả quãng đường dài gần 300km mất khoảng 8 đến 10 tiếng đấy nhé. Khi di chuyển bằng xe máy các bạn có thể chọn 1 cung đường sau:

  • Xuất phát từ Hà Nội các bạn đi theo hướng đường đi Sơn Tây, qua cầu Trung Hà. Cung đường này sẽ dẫn bạn đến Phú Thọ, sau khi đã đến Phú Thọ các bạn rẽ đường đi Tuyên Quang và tiếp tục chạy thẳng quốc lộ 2 là sẽ tới được Hà Giang nhé.
  • Xuất phát từ Hà Nội các bạn đi theo hướng cầu Thăng Long, khi gần tới sân bay Nội Bài thì các bạn hãy rẽ sang đường qua Vĩnh Phúc, từ đó các bạn đi qua Việt Trì, tới Tuyên Quang rồi đi thẳng quốc lộ 2 là sẽ tới Hà Giang thơ mộng nhé.

ban-do-du-lich-ha-giang-2

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên nếu như các bạn không phải là một người đam mê phượt thì có thể chọn đi bằng xe khách. Với quãng đường 300km thì các bạn sẽ mất khoảng 7 đến 10 tiếng đồng hồ. Tuyến đường Hà Nội - Hà Giang có một số hãng xe như: Bằng Phấn, Quang Nghị, Mạnh Quân, Ngọc Cường, Ngọc Sơn, Express Hà Giang,... với mức giá dao động từ 250.000 đồng đến 550.000 đồng tuỳ theo loại xe nhé.

Xem thêm:

2. Khám phá bản đồ du lịch Hà Giang

Một khi đã đặt chân đến Hà Giang chắc chắn ước mơ khám phá vùng đất thơ mộng này sẽ sục sôi trong bạn. Cùng Digiticket tham khảo một số tuyến đường cho chuyến đi Hà Giang của bạn thêm trọn vẹn và dễ dàng hơn nhé.

Cột mốc số 0 Dốc Bắc Sum – Cổng trời Quản Bạ – Rừng thông Yên Minh – Huyện Yên Minh (120km)

Bắt đầu từ cột mốc số 0 dốc Bắc Sum nằm trên đường quốc lộ 4C, con đường dốc núi ngoằn nghèo giống như một con rắn sẽ khiến bạn phải choáng ngợp, tuy nhiên sau khi chinh phục được nó bạn chắc chắn sẽ rất tự hào. Từ dốc Bắc Sum bạn sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển khoảng 15 cây số mới tới được cổng trời Quản Bạ - điểm ngắm nhìn Hà Giang xinh đẹp từ trên cao khó có thể bỏ qua.

ban-do-du-lich-ha-giang-3

Ảnh: Sưu tầm

Vẫn trên con đường quốc lộ 4C đó, sau khi tham quan cổng trời Quản Bạ và chụp được những bức hình xinh đẹp, các bạn tiếp tục di chuyển theo đường quốc lộ 4C để đi tới rừng thông Yên Minh.

Từ cổng trời đến rừng thông các bạn sẽ phải di chuyển lâu hơn với quãng đường hơn 35km, sẽ mất hơn 1 tiếng đồng hồ lái xe đấy nhé. Lưu ý là sau khi đi qua cầu Cán Tỷ các bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn 2 hướng là Yên Minh 22.6km và Yên Minh 41km thì các bạn phải rẽ theo hướng chỉ dẫn là Yên Minh 41km nhé.

ban-do-du-lich-ha-giang-4

Ảnh: Sưu tầm

Từ đồi thông Yên Minh các bạn đi tiếp theo đường quốc lộ 4C cho tới khi gặp đường DT182 thì rẽ vào đường đó, đi tiếp theo DT182 cho đến khi gặp quán cơm Minh Thọ các bạn đi tiếp theo hướng bên phải vào đường DT176, đi tiếp khoảng 8 cây nữa là sẽ tới ngay huyện Yên Minh nhé.

Cột mốc số 0 – Du Già – Mậu Duệ (115km)

Từ cột mộc số 0, bạn di chuyển theo QL4C để đến với Du Già. Nếu đi vào thứ 6, bạn sẽ may mắn được chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp của chợ phiên địa phương trên quãng đường này. Tiếp theo, bạn di chuyển về Mậu Duệ. Nếu đi vào tháng 4 hoặc tháng 5, bạn sẽ nhìn thấy cảnh tượng ruộng bậc thang bạt ngàn giữa đất trời sương núi. Càng đi gần về phía Mậu Duệ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà dân tộc Dao nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá hùng vĩ, ngút ngàn. Trên con đường này, bạn nhớ lái xe thật chậm để cảm nhận nét yên bình, hoang sơ và chìm đắm vào bầu không khí trong lành của đất trời Hà Giang xinh đẹp nhé!

ban-do-du-lich-ha-giang-5

Ảnh: Sưu tầm

Cột mốc số 0 – Dốc Thẩm Mã – Cột cờ Lũng Cú – Phố cổ Đồng Văn – Dinh Vua Mèo – Nhà của Pao (206km)

Đến với Hà Giang, bạn nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm chinh phục con dốc Thẩm Mã với những thách thức đầy gay cấn.

ban-do-du-lich-ha-giang-6

Ảnh: Sưu tầm

Người ta đặt tên là dốc Thẩm Mã vì trước đây, con dốc này thường được dùng để thẩm sức ngựa. Nếu con ngựa nào đi hết dốc vẫn khỏe thì được người dân giữ lại nuôi. Đó chính là lý do tại sao, để đi qua con dốc này, bạn cần một tay lái vững vàng và một tâm hồn sắt đá.

ban-do-du-lich-ha-giang-7

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, dốc Thẩm Mã hay có nhiều em nhỏ dân tộc địu những gùi hoa đầy màu sắc. Nhiều du khách đến đây thường dừng lại chụp ảnh kỷ niệm cũng như mua hoa để ủng hộ các bé. Đến với Hà Giang rồi, đừng quên ghé đến cột cờ Lũng Cú để check-in. Sau đó về phố cổ Đồng Văn ăn trưa và nghỉ ngơi.

Từ phố cổ Đồng Văn, bạn tiếp tục di chuyển đến Dinh thự họ Vương và nhà của Pao để thăm thú. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu về lịch sử dân tộc Mông, Hán, Lô Lô hay tìm hiểu về lòng yêu nước của vua Mèo trong cuộc chiến chống lại quân Trung Quốc xâm lược.

Cộc mốc số 0 – Mã Pí Lèng – Sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản (176km)

Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc bởi nơi đây sở hữu địa hình cực kỳ hiểm trở: một bên là vách núi cao - một bên là vực thẳm.

Từ đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp mê hồn của con sông Nho Quế màu xanh ngọc dịu mát. Tuy nhiên, đến khúc này, để ngắm hết vẻ đẹp nên thơ của sông Nho Quế, bạn nên thuê thuyền đi dọc theo dòng sông và đi qua hẻm vực Tu Sản.

Hẻm vực Tu Sản chính là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á với chiều cao vách đá lên đến 800m. Chỉ cần ngồi dạo trên thuyền khoảng 20 phút thôi, một hẻm vực kỳ vĩ sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Con đường chinh phục hẻm vực Tu Sản rất khó đi, bạn có thể liên hệ với người dân địa phương hay những người dày dặn kinh nghiệm để họ chở xuống bến thuyền và trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của sông Nho Quế nhé!

Chuyến đi ở Hà Giang không thể tránh khỏi những con đường ngoằn nghèo khó đi nhưng vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn nhất là đối với những phượt thủ. Hy vọng rằng bản đồ du lịch Hà GiangDigiticket giới thiệu đến với các bạn đã giúp cho chuyến khám phá của các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những tuyến đường phù hợp nhé.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.