Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt: ở đâu, mua gì không bị 'chặt chém'

Kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt: ở đâu, mua gì không bị 'chặt chém'

Ngày đăng : 17/01/2024
Bật mí kinh nghiệm mới nhất khi tham quan chợ đêm Đà Lạt - chợ âm phủ Đà Lạt, giúp bạn vui chơi thoải mái và không lo bị chặt chém
Nội dung chính

Chợ đêm Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi không khí nhộn nhịp, những món ăn hấp dẫn khó cưỡng và nhiều đặc sản độc đáo. Hãy cùng Digiticket khám phá tất tần tật về địa điểm check in nổi tiếng này của Đà Lạt nhé!

1. Địa chỉ chợ đêm Đà Lạt ở đâu?

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, khu Hòa Bình, thành phố Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt còn có tên gọi là chợ âm phủ Đà Lạt. Cái tên kỳ lạ ấy xuất phát từ những ngày chợ mới thành lập vào những năm 70 của thế kỷ 20. Ngày đó chợ thường mở cửa từ khoảng 23h và kéo dài tới sáng sớm. Sương mù dày đặc, không khí se lạnh, khắp chợ chỉ leo lét ánh sáng đèn dầu tạo nên khung cảnh huyền bí. Từ đó cái tên chợ âm phủ ra đời.

cho dem da lat dia chi

Ảnh: sưu tầm

Do vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, sau nhiều năm khu chợ ngày càng phát triển và trở nên sôi động, sáng sủa. Trở thành điểm đến gây thương nhớ cho biết bao du khách khi đến thăm phố núi. Không chỉ là tụ điểm mua bán sầm uất, "chợ âm phủ" Đà Lạt còn là một nét văn hóa đặc sắc gắn liền với thành phố ngàn hoa.

cho dem da lat dia chi

Ảnh: sưu tầm

Vì chợ đêm Đà Lạt nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ngay trung tâm, do đó bạn có thể dễ dàng đến đây bằng taxi hoặc xe máy. Nếu bạn thuê khách sạn gần đó thì có thể vừa đi bộ vừa ngắm nghía thành phố mộng mơ này.

Khám phá ngay địa chỉ những điểm du lịch được giới trẻ quan tâm nhất:

2. Chợ đêm Đà Lạt mở đến mấy giờ?

Chợ đêm thành phố Đà Lạt mở cửa lúc 19h và đóng cửa vào 3h sáng. Nhưng từ sau 5 giờ chiều, hàng loạt các quầy đồ nướng, sạp đồ thủ công, những gánh hàng rong đã bắt đầu xuất hiện. Không khí chợ đêm nhộn nhịp hẳn lên.

Chợ hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ bảy và Chủ Nhật, nơi này đặc biệt đông đúc khi đón một lượng khách du lịch khá lớn.

cho dem da lat gio mo cua

Ảnh: sưu tầm

Một lưu ý nhỏ cho bạn là chợ đêm Đà Lạt khác với chợ Đà Lạt. Chợ Đà Lạt chỉ họp vào ban ngày, còn chợ đêm Đà Lạt chỉ họp vào buổi tối. Hai khu chợ nằm gần nhau, do đó bạn hãy kết hợp đi check in chợ Đà Lạt vào cuối buổi chiều và sau đó đến chợ đêm để tham quan, mua sắm.

3. Kinh nghiệm đi chợ đêm ở Đà Lạt

Để có những trải nghiệm vui ở chợ đêm Đà Lạt, tránh tình trạng bị "chặt chém" thì bạn đừng bỏ qua một số lưu ý sau đây:

  • Chợ đêm hoạt động ngoài trời, không có mái che nên trước khi tham quan thì bạn nên kiểm tra thông tin thời tiết kỹ lưỡng. Đồng thời trang bị thêm áo khoác, khăn choàng hay găng tay để giữ ấm cơ thể vì buổi tối không khí Đà Lạt rất lạnh, thỉnh thoảng có mưa lất phất.
  • Nhiều quầy hàng trong chợ không niêm yết giá hoặc tính giá khác với giá đã niêm yết. Vì thế để tránh tình trạng chặt chém, trước khi mua hàng bạn hãy hỏi giá kỹ càng.
cho dem da lat kinh nghiem

Ảnh: @minhanh.0504

  • Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn nên mua đồ ở các gánh hàng rong. Đồ ăn khá ngon, mang đậm nét Đà Lạt và mức giá cũng hợp lý.
  • Nên chọn vị trí chụp ảnh phù hợp, tránh làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chủ quán.
  • Hãy cảnh giác với những người lạ tự nhận là dân Đà Lạt đến để bắt chuyện, mời mọc. Đồng thời bạn nên bảo quản tư trang và tài sản cá nhân cẩn thận để tránh bị móc túi.

4. Chợ đêm Đà Lạt bán gì ?

Chợ đêm Đà Lạt được nhiều bạn trẻ ví như thiên đường mua sắm với nhiều đặc sản độc lạ. Nếu chưa biết nên mua gì khi dạo khu chợ đêm ở Đà Lạt thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé:

cho dem da lat ban gi

Ảnh: sưu tầm

Các loại trà, mứt

Đến chợ đêm Đà Lạt mà không mua một ít trà mứt làm quà thì quả thật đáng tiếc. Ở đây bạn dễ dàng tìm thấy mứt dâu, hồng treo gió, trái cây sấy, rượu hoa quả,... Ngoài ra còn có các loại trà hoa thơm ngon, thanh mát như trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà hoa bồ công anh,... Lưu ý nho nhỏ là bạn cần kiểm tra những thông tin tổng quan về sản phẩm và hỏi kỹ giá trước khi chốt đơn nhé.

cho dem da lat

Ảnh: sưu tầm

Rau củ quả Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt có rất nhiều sạp bày bán rau củ quả đặc trưng của miền ôn đới như súp lơ, artiso, củ cải, su hào, dâu tây và bơ Đà Lạt. Rau củ quả do chính người dân trồng hoặc lấy từ các trang trại, vừa tươi ngon vừa được trang trí đẹp mắt.

rau cu qua da lat

Ảnh: sưu tầm

Đồ thủ công

Những sạp đồ thủ công bé xinh luôn có sức hút đặc biệt. Từ các món đồ nhỏ như ví, búp bê, móc khóa, nón len đến các món đồ lớn như thổ cẩm, quần áo đều được làm bằng tay vô cùng tinh xảo. Trong đó đồ thổ cẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để làm quà tặng người thân và bạn bè sau chuyến đi.

do thu cong

Ảnh: sưu tầm

Quần áo

Nếu muốn tìm những bộ trang phục độc đáo thì chợ đêm Đà Lạt sẽ không làm bạn thất vọng. Vì Đà Lạt là xứ lạnh nên đồ len được bán khá phổ biến với mẫu mã đa dạng và giá cũng tương đối mềm. Tuy nhiên hãy cẩn thận khi mua sắm để tránh gặp phải tình trạng chặt chém.

quan ao

Ảnh: @minblue97

4. Khám phá ẩm thực chợ Đà Lạt về đêm

Những tín đồ ẩm thực chắc chắn sẽ không thể bỏ qua chợ đêm Đà Lạt nếu có dịp đến thăm thành phố xinh đẹp này. Sau đây là một vài món ăn 'đỉnh của đỉnh' mà bạn nhất định phải thử khi đến đây.

cho dem da lat

Ảnh: sưu tầm

Bánh tráng nướng

Nhắc đến chợ đêm là nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến món bánh tráng nướng thần thánh. Không giống như bánh tráng dừa hay bánh phồng truyền thống, bánh tráng nướng Đà Lạt là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu ngon thần sầu.

banh trang nuong

Ảnh: @nancynguyen64

Còn gì hấp dẫn bằng những chiếc bánh nóng hổi với phần đế bánh giòn tan. Bên trên là nhiều loại topping như khô bò, xúc xích, trứng, phô mai, bắp mỹ,... Phủ lên trên cùng là chút mỡ hành và hành phi thơm nức mũi. Giá mỗi chiếc bánh tại chợ đêm Đà Lạt chỉ khoảng 15k - 25k, vậy nên bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo "cháy túi".

Dâu lắc

Thêm một món ăn rất "Đà Lạt" vô cùng nịnh miệng chính là những ly dâu lắc chua chua cay cay. Những trái dâu tây đỏ au, chín mọng được lắc đều trong hỗn hợp muối tôm và đường. Độ mặn ngọt hài hòa xen lẫn vị chua nhẹ của dâu và vị tê cay của ớt sừng, vô cùng hấp dẫn.

dau lac

Ảnh: @comy_xamxi

Sữa chua phô mai

Món sữa chua phô mai sánh mịn rất được các bạn trẻ yêu thích khi đi chợ đêm Đà Lạt. Điểm nhấn của món ăn này chính là hương vị chua thanh hòa quyện cùng chút béo béo ngậy ngậy của phô mai. Ngoài ra bạn cũng có thể thử qua sữa chua nếp cẩm cũng ngon miệng không kém.

sua chua pho mai

Ảnh: sưu tầm

Xiên nướng

Một trong những món ăn hút khách nhất tại chợ đêm Đà Lạt không gì khác ngoài món xiên nướng trứ danh. Xiên nướng được bày bán khá nhiều từ hải sản, thịt bò, thịt gà, đến xúc xích, lòng gà, chân gà,... Trong không khí se lạnh về đêm, được cầm trên tay những que đồ nướng nóng hổi và ríu rít buôn chuyện cùng hội bạn thì còn gì bằng.

xien nuong

Ảnh: sưu tầm

Bánh canh, bún rêu, hủ tiếu, súp cua

Những tô bún riêu cua, hủ tiếu giò hay bánh canh chả cá nóng hổi có khiến bạn thèm thuồng? Khi đến chợ đêm Đà Lạt bạn sẽ thỏa sức "chén" no nê các món ăn này ở gánh hàng rong. Trải nghiệm ngồi ghế nhựa, húp xì xụp tô bún nước đậm đà trong tiết trời lành lạnh cũng thú vị lắm nhé.

bun rieu

Ảnh: @truong_ngoc_chau

Sữa đậu nành nóng và bánh ngọt

Sữa đậu nành nóng được ví như một thức quà "đặc sản" của người dân xứ sương mù. Khắp chợ có vô số gánh hàng mang đến mùi sữa nóng thơm lừng khó cưỡng. Sữa đậu nành nóng kết hợp với bánh mì ngọt sẽ khiến trải nghiệm tại chợ đêm Đà Lạt thêm phần thú vị và trọn vẹn.

sua dau nanh nong

Ảnh: @_vincent1203

Được xem là một trong những điểm tham quan hút khách tại xứ sở sương mù, chợ đêm Đà Lạt là điểm đến không thể bỏ qua. Không khí mua bán náo nhiệt và những món ăn ngon khó cưỡng sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy thêm ngay địa điểm này vào bản đồ du lịch Đà Lạt của bạn nhé.

Gợi ý những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt được giới trẻ quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.