Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Chợ hoa Hồ Thị Kỷ có gì hấp dẫn? Khám phá ngay từ A - Z

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ có gì hấp dẫn? Khám phá ngay từ A - Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Dạo bước đến thiên đường chợ hoa Hồ Thị Kỷ chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa đẹp khác nhau cùng kinh nghiệm mua giá rẻ
Nội dung chính

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ không chỉ là thiên đường của các loài hoa mà còn là khu phố ẩm thực với hơn 100 gian hàng ăn uống cực kỳ phong phú. Cùng Digiticket khám phá từ A- Z khu chợ nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn này nhé ! 

1. Địa chỉ Chợ hoa Hồ Thị Kỷ ở đâu?

  • Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 24/24h 

Nằm ẩn mình trong những con hẻm nhỏ xung quanh chung cư Lê Hồng Phong, thuộc Phường 1, Quận 10. Được thành lập vào năm 1987, đến nay chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã có tuổi đời gần 30. Khu chợ nức tiếng này còn được khách du lịch gọi với cái tên thân thương “tiểu Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn”. 

cho hoa ho thi ky 6

Ảnh: Sưu tầm

Do là chợ đầu mối chuyên phân phối hoa tươi lớn nhất Sài Gòn nên chợ hoa Hồ Thị Kỷ có đa dạng các loại hoa khác nhau, xuất xứ chủ yếu từ TP. Đà Lạt và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Như lan, hồng, sen,cúc, đồng tiền, minosa, hướng dương... Đặc biệt, giá hoa tại đây cũng tương đối “hạt dẻ”. Du khách có thể mua sỉ hoặc lẻ, tuỳ nhu cầu với mức giá vô cùng phải chẳng.

cho hoa ho thi ky 5

Ảnh: Sưu tầm

2. Thời gian mở cửa chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Điều khiến chợ hoa Hồ Thị Kỷ hấp dẫn nhiều du khách là chợ "không bao giờ ngủ". Khu chợ này mở cửa 24/24 giờ, hoạt động mua bán suốt cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt, vào các ngày Lễ Tết, chợ lại càng sầm uất, tấp nập và đông đúc. 

cho hoa ho thi ky 11

Ảnh: Sưu tầm

Vào thời điểm buổi đêm và sáng sớm, nơi đây ồn ào và nhộn nhịp, các thương lái hối hả giao hoa. Còn vào ban ngày, chợ hoa Hồ Thị Kỷ thường phục vụ cho khách sỉ, khách lẻ.

cho hoa ho thi ky 15

Ảnh: Sưu tầm

3. Trải nghiệm thú vị tại Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, chợ hoa Hồ Thị Kỷ còn là điểm tham quan và thưởng thức ẩm thực ngon đỉnh. Ghé thăm nơi này, bạn đừng bỏ qua các hoạt động thú vị dưới đây.

Chiêm ngưỡng vô vàn loài hoa khoe sắc

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ mang vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo của người dân Sài Gòn. Dạo quanh khu chợ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp đủ các loài hoa như hoa lan, mimosa, hải dương, lily, hồng, cúc, hướng dương, baby, sen,... 

cho hoa ho thi ky 14

Ảnh: Sưu tầm

Những đóa hoa đẫm sương đêm vẫn toả hương ngào ngạt, rực rỡ khoe sắc, mang đến cho du khách những cảm xúc xao xuyến, bồi hồi như lạc vào xứ sở hoa Đà Lạt vậy. 

Bên cạnh đó, những người yêu hoa thường chọn chợ hoa Hồ Thị Kỷ là điểm đến để check in, chiêm ngưỡng các loài hoa quý từ mọi miền đất nước đổ về.

cho hoa ho thi ky 10

Ảnh: Sưu tầm

Mua hoa tươi với giá rẻ

Là chợ đầu mối nên mức giá tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ tương đối “mềm”. Cụ thể giá hoa hồng chỉ dao động từ 2.000 - 3.000 VNĐ/ bông. Nếu du khách mua sỉ sẽ lại càng rẻ hơn nữa. Lang thang trong chợ, bạn dễ dàng chọn vài nhánh hoa hay một bó hoa tươi để dành tặng những người thân yêu, gửi gắm những điều tốt lành đến họ. 

cho hoa ho thi ky 13

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ chuyên về hoa, khu chợ 30 năm không ngủ này còn bày bán nhiều loại giỏ, đan,... Hay các vật dụng chuyên cắm hoa với nhiều mẫu mã, loại hình khác nhau cho khách hàng tha hồ lựa chọn. Người yêu hoa có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí nhà cửa thêm phần nổi bật hơn. 

Khám phá ẩm thực đa dạng

Du khách tới chợ hoa Hồ Thị Kỷ còn có thể thưởng thức “thiên đường ẩm thực” phong phú và đa dạng. Bởi nơi đây sở hữu hơn 100 gian hàng ăn uống cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

Ảnh: Sưu tầm

Khác với bên chợ hoa mở 24/24, khoảng 15 giờ chiều, khu ẩm thực chợ hoa Hồ Thị Kỷ mới  bắt đầu nhộn nhịp. Bày bán đủ loại đồ ăn vặt, thức uống mang khẩu vị nhiều tỉnh thành khác nhau như Huế, Đồng Nai, Nha Trang, An Giang…

cho hoa ho thi ky 19

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ dao động từ 8.000 - 30.000 VNĐ/món là bạn có thể tha hồ thưởng thức: bánh tráng nướng, chè, gà rán sốt Hàn Quốc, mực giòn vị Thái, trà dâu, trà đào dầm,... Mức giá đồ ăn khá rẻ rất thích hợp cho hội bạn thân cùng nhau “oanh tạc” khắp khu chợ. Một số địa chỉ ăn ngon trong chợ hoa Hồ Thị Kỷ đó là chè Campuchia, trà đào chú Tũn, nem nướng Quyên, bột chiên Phụng,...

cho hoa ho thi ky 7

Ảnh: Sưu tầm

4. Địa điểm tham quan gần chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Để hành trình thêm phần hấp dẫn, bạn hãy ghé thăm những điểm vui chơi, địa danh nổi tiếng nằm ngay gần chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Điểm tham quan Khoảng cách
Hồ Con Rùa 3.3 km
Dinh Độc Lập 3.1 km
Chợ Bến Thành 3.4 km
Phố đi bộ Bùi Viện 2.6 km
Phố đi bộ Nguyễn Huệ 4.3 km
Nhà thờ Đức Bà 3.4 km

5. Một số lưu ý khi tới chợ hoa Hồ Thị Kỷ

  • Nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn chợ hoa Hồ Thị Kỷ thì hãy đến trong khung giờ 12h đêm - 3h sáng. Bởi thời điểm này chợ diễn ra sôi nổi và tấp nập nhất. 
  • Nếu bạn muốn tham quan và chụp ảnh thì không nên đến vào dịp Lễ Tết. Lúc này phiên chợ rất đông, tấp nập. 
  • Trước khi chụp ảnh, bạn nên hỏi người bán hàng cũng như chú ý nét mặt của họ. Vì một vài người sẽ cảm thấy không thoải mái khi bị chụp ảnh. 
  • Bạn nên hỏi giá, mặc cả trước khi quyết định mua, để không bị “chặt chém”.
  • Để có được bó hoa ưng ý nhất, bạn nên chọn những bông hoa chắc khỏe, có đủ thân và lá, không bị dập nát. Tất cả các bộ phận của bông hoa đều phải tươi tốt. 

cho hoa ho thi ky 12

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bạn đã có thêm một địa điểm để check in và khám phá khi tới Sài Gòn rồi. Hãy rủ ngay bạn thân cùng đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ để trải nghiệm những điều hấp dẫn và thú vị nhất nhé!

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.