Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Rủ nhau thưởng thức 10 quán cơm tấm Sài Gòn ngon trứ danh

Rủ nhau thưởng thức 10 quán cơm tấm Sài Gòn ngon trứ danh

Ngày đăng : 16/01/2024
Thưởng thức cơm tấm Sài Gòn ở đâu thơm ngon đúng chuẩn? Top 10 quán cơm tấm thơm ngon, giá rẻ, được khách hàng đánh giá cao.
Nội dung chính

Tự bao giờ, mùi thịt nướng thơm phức, làn khói bay bay từ bếp nướng của quán cơm ven đường, đã trở thành một nét ẩm thực độc đáo của Sài Gòn. Miếng sườn nướng vàng thơm trên đĩa cơm tấm thơm mùi gạo mới làm bao thực khách say mê. Cùng Digi thưởng thức cơm tấm Sài Gòn tại top 10 quán cơm tấm thơm ngon hàng đầu thành phố ngay dưới đây nhé!

1. Cơm Tấm PHÚC LỘC THỌ

  • Địa chỉ: 236 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Q1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 39.000 - 50.000 vnđ

Tọa lạc ở mặt tiền đường ngay trung tâm quận 1, cơm tấm Sài Gòn Phúc Lộc Thọ là quán ăn được khách du lịch thường xuyên ghé đến. Ra đời từ rất lâu, nhà hàng mang tiêu chí đem đến cho thực khách đĩa cơm tấm thuần Việt thơm ngon. Hiện tại, nhà hàng có nhiều chi nhánh phủ sóng khắp Sài Gòn.

com tam phuc loc tho

Ảnh: @phucloctho.comtam_

Cơm tấm ở đây lúc nào cũng dẻo thơm hấp dẫn. Menu cơm với nhiều món hấp dẫn như sườn que nướng, đùi gà nướng ngũ vị, chả ram nướng,… Cơm tấm sườn chính là món ăn được nhiều người yêu thích nhất. Sườn được ướp theo bí quyết gia truyền của quán đã tồn tại nhiều năm nên ăn  rất thơm ngon, thấm vị khiến thực khách cảm nhận rõ sự khác biệt khó lẫn với những nơi khác. Miếng sườn khá dày cắn rất đã, béo thơm vừa miệng.

Thưởng thức  món ăn thuần Việt trong không gian thuần Việt của quán với bàn ghế gỗ, mây tre đan càng khiến cho món ăn thêm hấp dẫn.

2. Cơm tấm Ba Ghiền

  • Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, P. 10, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000đ - 66.000 vnđ

Cơm tấm Sài Gòn Ba Ghiền là quán ăn ngon được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích ghé đến. Đĩa cơm đẹp mắt với màu trắng của cơm, màu vàng của lòng đỏ trứng, màu xanh của dưa leo, bên trên là sườn, chả, cùng hương thơm nức mũi. Chỉ mới nhìn thôi đã nuốt nước bọt “ừng ực”.

com tam ba ghien

Ảnh: @lacasaigon___

Đến với cơm tấm Ba Ghiền, bạn nhất định phải thử qua món cơm tấm sườn bì. Sườn ở đây được tẩm ướp theo bí quyết riêng nổi tiếng. Chỉ cần cắn một miếng là bạn đã cảm nhận được sự khác biệt “to lớn” với các quán khác bởi hương vị thơm ngon. Miếng sườn to  nhưng ăn không hề ngán mà ngược lại còn chưa đã cơn ghiền.

Ngoài cơm sườn, quán còn nhiều món nổi tiếng khác như cơm sườn lạp xưởng, cơm sườn bì chả trứng ốp la, cơm sườn xíu mại,... Mặc dù quán có giá hơi cao một chút so với các quán khác nhưng rất xứng đáng với chất lượng món ăn.

3. Cơm tấm bà Mười

  • Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 18:30 - 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 30.000 vnđ

Cơm tấm Sài Gòn Bà Mười là quán cơm tấm bán về đêm. Quán được người dân lao động Sài Gòn vô cùng yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà giá lại hạt dẻ. Chỉ từ 20k là bạn đã có đĩa cơm tấm thơm ngon đủ lấp đầy “chiếc bụng đói meo” sau một ngày làm việc. Quán không quá rộng nhưng được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ.

com tam ba muoi

Ảnh: @ntnamhair

Quán ăn này đã tồn tại khá lâu nên chất lượng món ăn luôn ổn định. Đĩa cơm ở đây nhiều với phần thức ăn được tẩm ướp nêm nếm đậm đà, vừa miệng. Sườn nướng chín mềm, thơm nức. Đặc biệt, phần tóp mỡ  giòn thơm, mỡ hành ngon đỉnh là điểm cộng lớn của quán.

Quán lúc nào cũng đông nượp khách, nếu bạn lỡ đến trễ thì rất có thể phải chờ sắp xếp chỗ ngồi. Nhưng đáp lại sự chờ đợi là một đĩa cơm tấm ngon đúng điệu hương vị cơm tấm Sài Gòn mà ai thử qua cũng ghiền.

Tại quận Bình Thạnh còn có quán cơm tấm Huyền, được mệnh danh là quán cơm tấm ma. Quán ăn này chuyên mở cửa từ chiều đến gần sáng. Để biết thêm chi tiết, bạn hãy tham khảo top 11 quán ăn khuya Sài Gòn cực ngon cho hội ‘cú đêm’.

4. Cơm tấm Bụi Sài Gòn

  • Địa chỉ: 100 Thạch Thị Thanh, P. Tân Định, Quận 1 , TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 23:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 vnđ

Một trong những quán cơm tấm Sài Gòn được đánh giá thơm ngon hàng đầu là cơm tấm Bụi. Chất lượng món ăn ở đây được khẳng định qua lượng khách ngày một đông và các chi nhánh dần được mở khắp Sài Gòn. Cơm tấm Bụi mang đến cho người thưởng thức hương vị cơm tấm Sài Gòn ngon đúng điệu. Quán có không gian 2 tầng rộng rãi, thoáng mát được bày trí gọn gàng, sạch sẽ nên rất được thực khách ưa chuộng.

com tam bui sai gon

Ảnh: @content_monster_yoopd

Cơm tấm sườn bì chả của quán ngon nức tiếng với miếng sườn non nướng vừa chín tới vàng ươm, óng ánh một lớp dầu hành đẹp mắt. Sườn được cắt vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày để sườn dễ dàng thấm gia vị tẩm ướp mà vẫn giữ được vị béo ngọt tự nhiên. Bên cạnh miếng sườn là trứng ốp la đổ lòng đào đẹp mắt, ngon lành. 

Đặc biệt, cơm tấm của quán lúc nào cũng đi kèm chén nước mắm ớt xanh, thơm dậy mùi. Đĩa cơm tấm của Bụi hấp dẫn từ phần nhìn đến hương vị khiến ai thưởng thức cũng nhớ hoài mùi vị.

5. Cơm tấm Mộc

  • Địa chỉ: 85 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 30.000 - 70.000 vnđ

Nếu bạn muốn thưởng thức trọn hương vị Sài Gòn xưa qua món cơm tấm Sài Gòn thì hãy ghé nhà hàng cơm tấm Mộc. Đến đây, người ta không chỉ đơn giản là ăn cơm mà người ta còn hòa mình vào nét đẹp ẩm thực Sài Gòn bình dị mà tinh túy.

Không gian nhà hàng tái hiện lại một Sài Gòn xưa qua bức tường cũ kỹ, chiếc cát-sét, tivi cùng những bản nhạc đi qua năm tháng.

com tam moc

Ảnh: @comtammoc_sg

Cơm tấm ở đây được đựng trong niêu hoặc trong những chiếc đĩa có hình hoa văn cổ đẹp mắt. Mâm cơm nhìn dân dã nhưng đủ hương, đủ vị cùng màu sắc đẹp mắt. Nhà hàng phục vụ nhiều món ngon như cơm tấm đùi gà rô ti, cơm tấm sườn sụn non nướng mật ong, cơm tấm đùi gà xối mỡ,...

Tất cả món ăn ở đây đều được chế biến cầu kỳ từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đảm bảo tươi ngon cho đến phần chế biến cẩn thận, trình bày đẹp mắt. Để đảm bảo mỗi thực khách đến đây đều cảm nhận được cái ngon, cái đẹp và sự tinh túy trong mâm cơm Việt.

6. Cơm tấm Thu Thảo

  • Địa chỉ: 459 - 461 Lê Đại Hành, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 19:00
  • Giá tham khảo: 50.000 - 75.000 vnđ

Một trong những quán cơm tấm ngon hàng đầu Sài Gòn mà bạn nhất định phải thử đó là cơm tấm Thu Thảo. Nhìn bên ngoài chẳng có gì ấn tượng với không gian của một quán cơm bình dân như bao quán cơm của Sài Gòn. Nhưng bước vào trong, thưởng thức những món ăn ở đây, bạn sẽ hiểu được vì sao quán đã tồn tại 20 năm ở Sài Gòn và vẫn luôn được thực khách yêu thương.

Món best seller của quán là cơm tấm bì sườn chả với miếng sườn nướng vàng rộm, thơm phức, cơm dẻo thơm ăn kèm dưa chua ngon tuyệt.

com tam thu thao

Ảnh: @comtamthuthao

Đĩa cơm không quá nhiều, vừa vặn được trình bày đẹp mắt. Với những ai ăn cơm nhiều có thể gọi cơm thêm với mỗi chén có giá 3k. Chất lượng luôn đảm bảo chính là lý do cơm tấm Sài Gòn Thu Thảo luôn được thực khách tin tưởng lựa chọn.

7. Cơm tấm Ba Há

  • Địa chỉ: 389 Hưng Phú, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ hoạt động: 16:00 – 20:30
  • Giá tham khảo: 35.000 – 65.000 vnđ

Nếu ai hỏi quận 8 ăn cơm tấm ở đâu ngon, thì “thổ địa” nơi đây sẽ mách ngay quán cơm tấm Ba Há nổi danh. Nơi đây là địa điểm thưởng thức cơm tấm quen thuộc của nhiều người Sài Gòn sành ăn.

Menu quán có nhiều món ngon cho khách lựa chọn như cơm chả muối, cơm sườn bì chả, cơm chả cá, cơm heo quay,... Ngon và lạ miệng là món chả trứng muối “siêu đỉnh”. Chả trứng muối mịn, béo béo thơm thơm, ai nếm qua cũng bị ghiền.

com tam ba ha

Ảnh: @vivian7271

Tất cả các món ăn ở quán cơm tấm Sài Gòn này đều được nêm nếm vừa miệng. Sườn nướng thơm, bên trên có lớp mỡ hành vàng óng, hấp dẫn. Heo quay vàng rộm, ngoài giòn trong mềm; canh khổ qua nhồi thịt thanh mát xen vị đăng đắng hấp dẫn,... Nếu đang có ý định thưởng thức cơm tấm Sài Gòn, hãy thử qua món cơm chả muối tại quán Ba Há, đảm bảo bạn sẽ nghiện ngay lần đầu thưởng thức.

8. Cơm tấm Tú Mập

  • Địa chỉ: 89-91 Đồng Đen, P. 12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00 |17:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 55.000 vnđ

Thêm một quán cơm tấm Sài Gòn làm thực khách hài lòng từ hương vị món ăn đến cách phục vụ đó là quán Tú Mập. Bước vào quán, bạn sẽ thấy hài lòng ngay bởi sự sạch sẽ, gọn gàng của quán. Trên mỗi bàn ăn, đều có một khay nhỏ đựng đầy đủ gia vị cần thiết như nước tương, ớt, mắm,.. cùng tăm, khăn giấy đầy đủ.

com tam tu map

Ảnh: @viethamming

Menu ở đây có khá nhiều món cho bạn lựa chọn như cơm thịt kho trứng, cơm tấm bì chả, cơm gà chiên nước mắm,... Trong đó, món sườn bì chả là món được nhiều thực khách yêu thích nhất. Bì chả do quán tự làm nên rất chất lượng. Bì chả thơm, ngon, mịn ăn vào tan nhẹ trong miệng rất ngon.

Sườn thì được ướp rất vừa miệng, nướng chín tới nhưng không hề bị khô. Sườn được cắt thành từng miếng nhỏ, thấm vị thơm ngon ăn cùng cơm, chả bì, dưa leo, canh chua ngon tuyệt hảo.

9. Cơm tấm Kiều Giang

Thêm một quán cơm tấm đáng thử cho những ai mê cơm tấm Sài Gòn đó là quán Kiều Giang. Đây là quán ăn khá được ưa chuộng trong giới văn phòng bởi chất lượng ổn định cũng như không gian sạch đẹp. Quán rộng rãi, thoáng mát, được bày trí gọn gàng, sạch đẹp. Nơi đây còn có chỗ để xe miễn phí khá rộng khiến khách hàng yên tâm.

com tam kieu giang

Ảnh: @annie_j0h

Quán thường thay đổi thực đơn theo ngày để thực khách được đổi món thường xuyên. Một số món cơm ngon của quán như cơm tấm sườn bì, cơm tấm gà nướng, cơm tấm sườn sả, cơm tấm xíu mại,...

Nếu đã quá quen với món cơm tấm sườn bì thì bạn có thể đổi qua món cơm tấm sườn sả với thịt sườn thơm mùi sả, thịt béo mềm hấp dẫn. Ngoài ra, bò xào bông cải, mắm chưng thịt, thịt kho tiêu, gà kho sả ớt,... đều rất thơm ngon, vừa miệng đáng để thử. Cơm tấm Kiều Giang rất thích hợp để chọn ăn trưa, ăn tối vào những ngày lười nấu nướng.

10. Cơm tấm Sà Bì Chưởng

  • Địa chỉ: 179 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 54.000đ - 89.000 vnđ

Dù “sinh sau đẻ muộn” so với các quán cơm tấm Sài Gòn nổi tiếng khác nhưng “Sà Bì Chưởng” đã gây được ấn tượng với thực khách Sài Gòn. Ấn tượng trước hết chính là ở cái tên được nói lái lại từ món cơm tấm sườn bì chả cùng với tên tuổi người sáng lập là các streamer nổi tiếng.

com tam sa bi chuong

Ảnh: @minhhien25052001

Đĩa cơm ở đây được chú trọng từ hình thức đến hương vị. Cơm của quán được nấu khéo léo không bị quá nhão hay khô, thơm mùi lá nếp. Sườn miếng khá to, thịt dày, nướng vừa chín thơm mùi mỡ hành hấp dẫn. Nước chấm sền sệt chua ngọt ăn kèm cơm sườn rất ngon.

Ngoài cơm sườn bì, quán còn các món khác như cơm sườn cây, cơm sườn cốt lết, lạp xưởng,... Quán nằm ở mặt tiền đường Trần Bình Trọng rất dễ tìm. Nếu đang có ý định thưởng thức cơm tấm sườn bì thì nhớ ghé quán “Sà Bì Chưởng” nhé!

com tam sa bi chuong

Ảnh: @thhg1409

Trên đây là top 10 quán cơm tấm Sài Gòn thơm ngon hàng đầu mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn. Nếu một ngày nào đó lười nấu nướng hoặc quá bận rộn, bạn có thể tham khảo cơm ngon ở một trong những quán trên. Hoặc nếu du lịch Sài Gòn thì nhớ phải thưởng thức cơm tấm để hiểu hơn về ẩm thực Sài Gòn nhé!

Gợi ý những quán ăn ngon ở Sài Gòn cho team đã cơn thèm:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Instagram @foodholicvn và @bachuaviahe

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.