Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Mò mẫm 11 quán ăn khuya Sài Gòn cực ngon cho hội ‘cú đêm’

Mò mẫm 11 quán ăn khuya Sài Gòn cực ngon cho hội ‘cú đêm’

Ngày đăng : 16/01/2024
Vốn nổi tiếng với nhịp sống về đêm nên trong bài viết này Digiticket sẽ bật mí list những quán ăn khuya Sài Gòn “ngon số dzách” để cứu đói!
Nội dung chính

Sự nhộn nhịp và tất bật từ sáng sớm đến đêm khuya khiến Sài Gòn được mệnh danh là thành phố "không ngủ". 24h trong một ngày, những hàng quán đồ ăn thay phiên nhau đóng rồi mở để chiều lòng người dân nơi đây. Trong đó, không thể thiếu những hàng ăn dành riêng cho "hội cú đêm”. Cùng theo chân Digiticket để khám phá những quán ăn khuya Sài Gòn “ngon số dzách” cứu đói cho các bạn nhé!

1. Nướng ngói Phạm Văn Đồng

  • Địa chỉ: Số 232 Phạm Văn Đồng, P.1, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 16h30 - 23h30
  • Khoảng giá trung bình: 10.000đ - 30.000Đ/người

Nếu như muốn tìm một quán ăn khuya Sài Gòn là đồ nướng thì quán Nướng ngói Sài Gòn sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Quán mở đến tận 11h30 khuya nên các bạn tha hồ “chiến” nhé! Thực đơn đa dạng và giá thành rất phải chăng.

nuong ngoi pham van dong

Ảnh: Sưu tầm

Với nguyên liệu quen thuộc như các loại thịt bò, thịt heo, hải sản,… nhưng nhờ vào cách tẩm ướp gia vị đậm đà, khác lạ, Nướng ngói Sài Gòn đã “biến hoá” ra các món nướng ngon tuyệt, phù hợp với khẩu vị. Đồ nướng được đặt trên một chiếc ngói nung vô cùng độc đáo. Thịt nướng vừa chín tới, quện với mùi bơ thơm lừng, chưa ăn mà đã thấy ngon chảy nước miếng. Chấm thêm cùng gia vị ớt cay thì phải nói là hết ý. (Gợi ý xem ngay các quán nướng ngói Phạm Văn Đồng được giới trẻ đặc biệt yêu thích.)

2. Quán 7 bún riêu Hậu Giang

  • Địa chỉ: Số 122 Hậu Giang, P.6, Quận 6, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 18h00 - 23h59
  • Khoảng giá trung bình: 25.000đ - 40.000Đ/người

Nếu không thích đồ nướng lai rai mà chỉ muốn ăn món nào đấy nhanh nhanh ấm bụng rồi về trùm chăn ngủ thì bún riêu là sự lựa chọn không tồi. Đây là quán ăn khuya ngon ở Sài Gòn với thực đơn chính gồm 2 món là bún riêu và canh bún.

quan 7 bun rieu hau giang

Ảnh: Sưu tầm

Bát bún full option ở đây thường ăn kèm rất nhiều topping như: bò, giò, đậu,...trông vô cùng đầy đặn. Ngoài ra bạn nên ăn kèm với một chút rau sống, chanh hay chút ớt cay nồng cho bát bún thêm đậm vị. Giá một tô bún tại quán 7 bún riêu khá rẻ. Chính vì vậy học sinh, sinh viên ghé qua quán khá đông. Vào những buổi chiều về, khách đến quán đông đến mức chủ quán phải xếp thêm bàn ghế ra vỉa hè để khách ngồi.

3. Cơm tấm ma - cơm tấm Huyền

  • Địa chỉ: Hẻm 95 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 16h00 - 4h00
  • Khoảng giá trung bình: 30.000 - 45.000Đ/người

Khu Đinh Tiên Hoàng có một quán cơm Tấm vô cùng bí ẩn. Quán này chỉ xuất hiện khi trời nhập nhèm tối rồi lại biến mất khi trời tờ mờ sáng. Ai ai cũng gọi nơi này là cơm tấm Ma vì cái giờ mở tréo nghoe này, thậm chí ai chưa ăn cũng có chút ớn lạnh khi nghe tới. Nhưng chính danh tiếng đấy khiến Cơm tấm Huyền - cơm tấm Ma vô cùng nổi tiếng trong "hội cú đêm".

com tam ma

Ảnh: @foodholicvn

Ấn tượng của quán ăn khuya Sài Gòn này là cái tủ đồ ăn siêu hoành tráng với sườn nướng miếng to và đùi gà nướng đầy ắp. Miếng sườn ở đây không mỏng dính và miếng thịt gà bé đâu nhé. Đĩa cơm tấm có miếng sườn dày cộm, ướp vị mặn ngọt cực thấm lại mọng nước không bị khô. Còn bạn nào gọi cơm tấm gà bì chả sẽ được gần như góc tư của con gà luôn ấy. Phần làm nên vị ngon tổng thể ở đây chính là nước mắm. Mắm pha mặn ngọt thêm ớt xay vào cay the the chan vào cơm gạo tấm hợp tình hợp lý thật sự.

4. Cháo sườn Bà Hào

  • Địa chỉ: Số 109/15 Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 20h00 - 9h00
  • Khoảng giá trung bình: 30.000 - 60.000Đ/người

Quán cháo sườn "không ngủ" Bà Hào là một trong những địa điểm quán ăn khuya Sài Gòn ngon nổi tiếng. Quán có giờ bán rất "thiêng" từ 17h00 đến 09h00 sáng hôm sau. Nên dù tối muộn có muốn làm ấm bụng mà không biết ăn gì thì cứ đến đây nhé. Cháo sườn Bà Hào thu hút một lượng fan đông đảo bởi hương vị đặc biệt và topping đa dạng.

chao suon ba hao

Ảnh: Sưu tầm

Nào là trứng gà, trứng bắc thảo, thịt bằm, sụn, đồ lòng, cuống họng... dù cho khó tính đến đâu bạn vẫn tìm được hương vị ăn ý. Cháo nóng sốt, mềm và dậy lên mùi thơm lừng. Hành lá, tiêu tiếp thêm chút cay nồng đầy kích thích. Cái dai dai của lòng heo hay sụn giòn giòn, bắc thảo béo béo... tất cả làm cho tô cháo đặc sắc hơn hẳn.

Nếu bạn thích các quán cháo bán đêm khuya cực đỉnh, hãy tham khảo ngay List 9 quán cháo đêm Sài Gòn ngon rẻ siêu hút cho 'cú đêm' nhé.

5. Bánh ướt Nguyễn Văn Luông

  • Địa chỉ: Số 135 Nguyễn Văn Luông, P.10, Quận 6, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 16h30 - 23h00
  • Khoảng giá trung bình: 20.000- 25.000Đ/người

Chỗ bán bánh ướt này phải nói là vô cùng đông khách bởi bánh ướt rất ngon và rẻ chỉ 20k/hộp bán thâu đêm. Nhìn rất đầy đặn bao hoành tráng, bao hấp dẫn luôn, ai đến cũng mua 5 – 6 phần. Có người mua đến tận 20 phần luôn đủ nói lên độ ngon “chất ngất” của hàng bánh ướt này.

banh uot nguyen van luong

Ảnh: Sưu tầm

Hộp bánh ướt ở đây rất chất lượng, bởi có tới 6 loại chả: nào là chả lụa, chả huế, chả cây, thịt nguội, thịt bao da… miếng nào ra miếng nấy, thuộc loại “size khủng” ăn cùng với nước mắm siêu đậm đà thích lắm đấy.

6. Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín

Quán Cô Chín - quán ăn khuya Sài Gòn nổi tiếng bán bánh tráng nướng rất ngon mà giá cả cực sinh viên. Quán ở trong hẻm vị trí hơi khó tìm một tí nhưng bạn cứ thấy bóng dáng các anh Now hay Baemin thì cứ tự tin mà đi theo các anh ý nhé, đảm bảo đến quán luôn. Ngồi ngoài trời bàn ghế đúng chất bình dân nhưng không sợ mưa ướt do phía trên có mái hiên che mưa chỉ cần kéo ra là có thể tránh mưa.

banh trang nuong phan rang co chin

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mới nướng mang ra thơm nóng giòn ăn béo béo vị phô mai. Bên trong có trứng, hành và thịt chấm với mắm ruốc nhai rộp rộp vị mặn mặn. Bên cạnh đó, món nem nướng ở đây cũng cực đỉnh luôn. Nem nướng ở đây ngon đúng chuẩn nem chua Bình Định. Đặc biệt là cái nước chấm nem dù là muối tiêu nhưng nó sệt sệt và thơm mùi tắc, chấm nem ăn rất ngon luôn. Ngoài ra quán còn có khá nhiều các món ăn vặt đợi bạn “càn quét” nữa là: ốc, bánh căn, bạch tuộc nướng,....món nào món nấy đều ngon “hết sẩy”.

7. Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học

  • Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Thái Học, P.Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 23:59
  • Khoảng giá trung bình: 30.000 - 60.000Đ/người

Hàng bánh canh này phải nói là siêu đông mặc dù giá “chát”. Như vậy cũng đủ nói lên chất lượng của món ăn như thế nào rồi. Một tô đầy đủ là có xương, phèo, bò viên,da heo chất lừ miếng nào ra miếng đó chứ không hề nhỏ xíu đâu các bạn nhé. Có hủ tíu, mì trứng, mì gói, bánh canh, nui đủ thứ thay đổi khỏi sợ bị ngán.

banh canh via he nguyen thai hoc

Ảnh: Sưu tầm

Hoành thánh ở đây thì to khỏi nói. Chưa bao giờ thấy chỗ nào bán miếng hoành thánh mà to như vậy, ăn một cái là đáng đồng tiền. Cắn vào miếng hoành thánh là ngập răng, thịt bên trong cũng nhiều, nêm nếm vừa miệng. Nước lèo ngọt thịt có hành phi nữa nên rất thơm.

8. Mì cay khuya Nguyễn Trãi

  • Địa chỉ: Số 233/18 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 11h00 –14h00 | 16h30 – 00h30
  • Khoảng giá trung bình: 30.000 - 45.000Đ/người

Quán ăn khuya Sài Gòn này dành cho các bạn nào đi chơi về tối muộn ghé ăn được nhé, không như những quán khác quán Mì cay khuya mở cửa từ 12h00 - 24h. Quán có đến 2 loại mì cho các bạn lựa chọn đó là mì cay ướt và mì cay trộn khô dù kiểu nào đi nữa thì nhìn tô mì cũng đều thơm ngon hấp dẫn.

my cay khuya nguyen trai

Ảnh: Sưu tầm

Ở đây sử dụng mì Hàn Quốc, có thịt bò, xúc xích, cá viên, thêm được nấm kim châm, nấm, bông cải. Nếu bạn gọi vị ít cay tương đương với mì cay cấp độ 1. Ngoài ra còn có mì khô trộn với bột ớt, cảm giác ăn hơi bị khô nên mấy bạn cho thêm tí nước sốt sẽ ngon hơn đấy.

9. Xôi cade

  • Địa chỉ: Số 451 Trần Phú, P.7, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 19h00 - 02h00
  • Khoảng giá trung bình: 5.000 - 15.000Đ/người

Xôi là một món nhanh nhanh - rẻ - bao no mà nhiều người ưa thích. Vì thế có rất nhiều hàng xôi mở muộn để phục vụ "hội cú đêm". Trong các quán ăn khuya Sài Gòn chuyên bán xôi thì phải nhắc đến Xôi Cade. Khác với những loại xôi trắng ăn với thịt, pate, trứng,...thường trông đầy ắp và hơi ngấy thì xôi cade mang một hương vị rất riêng.

xoi cade

Ảnh: Ngọc Hiền

Xôi được gói trong lá dong nhỏ xinh được phủ một lớp cade từ trứng, có vị ngọt, dẻo của nếp, thơm của nước dừa, béo ngậy của trứng. Không quá béo cũng không quá ngọt. Cảnh báo với các bạn dễ nghiền lắm đấy nhé!

10. Khu sủi cảo Hà Tôn Quyền

  • Địa chỉ: Hà Tôn Quyền, P.4, Quận 11, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 14h00 - 01h30
  • Khoảng giá trung bình: 30.000 - 45.000Đ/người

Dân sành ăn Sài Gòn mà nhắc đến sủi cảo thì nghĩ ngay đến khu Hà Tôn Quyền. Khu này có thể ví nhu phố ăn đêm Tống Duy Tân của Hà Nội. Từ chập chiều cho đến tối khuya, khu vực này luôn tấp nập khách đến ăn. Nổi bật hơn hẳn trong khu này chính là quán sủi cảo Thiên Thiên và Ngọc Ý.

khu sui cao ha ton quyen

Ảnh: Sưu tầm

Khi phục vụ bê đồ ăn ra, cho dù bụng không đói nhưng bạn vẫn chảy nước miếng vì đồ ăn trông quá ư là hấp dẫn. Bát sủi cảo đầy ăm ắp nào là sủi cảo, mực, viên hải sải và rau cải xanh mắt. Bát nóng hôi hổi thơm lừng. Viên sủi được nặn to, cắn đã miệng. Bên trong có nhân thịt heo băm và cá quết nhuyễn bọc một con tôm sú to, giòn và ngọt. Cắn miếng sủi cảo ngon, húp thêm thìa nước dùng ngọt tahnh ninh từ xương quả là hết xảy.

11. Ốc nhớ Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 136 Trịnh Đình Trọng, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 16h00 - 24h00
  • Khoảng giá trung bình: 50.000 - 150.000Đ/người

Nếu hôm nào thèm ốc giữa đêm thì đừng quên ghé vào Ốc Nhớ Sài Gòn - một trong những quán ăn khuya Sài Gòn không thể bỏ qua các bạn nhé, quán mở đến tận 12h khuya với đủ các loại ốc đa dạng và đặc biệt có nhiều lại sốt lạ, ngon mà lại rẻ nữa nên quán lúc nào cũng đông khách.

oc nho sai gon

Ảnh: @candykun107

Món ăn trứ danh của quán mà bạn chắc chắn phải thử khi đến đây đó là: Combo hàu ngũ sắc, hàu được nướng với 5 loại sốt nào là: sốt XO, sốt Mexico, sốt Holandaise,…ăn lạ miệng mà chất lượng không chê vào đâu được. Hay bạn có thể thử món lẩu ốc cay cay giòn giòn sựt sựt của thịt ốc tươi ngon khó cưỡng.

Hi vọng với một vài gợi ý trên đây bạn đã có thể tìm thấy cho mình những quán ăn khuya Sài Gòn lý tưởng sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn hãy tham khảo 10 món ăn đêm Sài Gòn ngon siêu hấp dẫn cho team cú đêm nhé. Sau khi vui chơi, bạn được thưởng thức món ngon thì còn gì tuyệt vời hơn? Gợi ý những quán ăn cực ngon dành cho team lai rai xuyên màn đêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.