Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Thừa Thiên Huế Gợi ý 10+ đặc sản Huế làm quà chất lượng, giá rẻ ai cũng thích

Gợi ý 10+ đặc sản Huế làm quà chất lượng, giá rẻ ai cũng thích

Ngày đăng : 16/01/2024
Huế nổi danh là vùng đất sở hữu nhiều của ngon vật lạ hiếm có. Chính vì vậy, du khách thường mang theo những món đặc sản Huế làm quà quen
Nội dung chính

Huế nổi danh là vùng đất sở hữu nhiều của ngon vật lạ hiếm có. Chính vì vậy, du khách thường mang theo những món đặc sản Huế làm quà quen thuộc. Nếu như bạn đang phân vân bởi quá nhiều thứ đồ vừa rẻ, vừa ngon tại Huế, hãy tham khảo qua gợi ý của Digiticket  phía dưới này nhé!

1. Mè Xửng Huế

Mè xửng Huế hẳn là thức quà xứng đáng đứng vị trí đầu tiên trong list đặc sản Huế làm quà. Đây là thứ đồ ăn phổ biến mà hầu như bất cứ ai đi Huế về cũng phải mua vài gói. Mè xửng thường được cất đi để ăn dần hoặc đem tặng cho bạn bè.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Thức quà này được làm chủ yếu từ mạch nha, đường mía, vừng trắng và lạc. Đây đều là những nguyên liệu khá đơn giản nhưng lại là sự kết hợp tuyệt vời. Dưới bàn tay nhào nặn của người nghệ nhân giàu kinh nghiệm, những chiếc mè xửng được làm ra đầy hấp dẫn.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Đây sẽ là một gợi ý cực kỳ phù hợp cho túi quà của mọi người đấy! Bạn có thể tìm mua mè xửng ngon tại một vài địa chỉ sau:

  • Mè xửng Thiên Hương: 14 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Mè xửng Hiền Ký Huế: 04 Nhật Lệ, Thuận Thành, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Mè xửng Nam Thuận: 136 Lê Duẩn, Phú Thuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

2. Mắm tôm chua

Bên cạnh mè xửng, mắm tôm chua cũng là món quà khá quen thuộc đối với những ai đi từ Huế về. Là một thành phố gần biển, lại sở hữu nhiều bãi biển lớn cùng nguồn hải sản phong phú. Dĩ nhiên việc tạo ra những món đặc sản có hương vị riêng biệt từ cá tôm không phải là chuyện quá khó.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Tôm chua là món ăn hòa trộn giữa măng, tỏi, riềng, tôm và ớt cùng các loại nguyên liệu khác. Sự kết hợp này cho ra đời món ăn chứa đủ các vị ngọt, béo, bùi, cay, chua và đắng. 

Mắm tôm muối chua có phương pháp chế biến khá đơn giản nhưng nó chứa đủ những hương vị đặc trưng của đất Huế. Điểm đặc biệt đó là sự tinh tế nằm trong từng hương vị món ăn.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Đây sẽ là món quà độc đáo mang phong vị Huế để bạn đem tặng người thân cùng bạn bè đấy! Một vài địa chỉ mua mắm tôm chua làm đặc sản Huế làm quà:

  • Mắm tôm chua Liên Hương Cô Ba: Đình E chợ Đông Ba, Thành phố Huế 
  • Mắm tôm chua Thanh Tâm: Bà Triệu, Xuân Phú, Thành phố Huế
  • Cơ sở mắm tôm chua Trọng Tín: 21 Đặng Trần Côn, Thuận Hòa, Thành Phố Huế

3. Mắm sò Lăng Cô

Mắm sò được mệnh danh là một trong những đặc sản nổi tiếng bậc nhất tại Lăng Cô, Huế. Lăng Cô vốn nổi tiếng là vùng có trữ lượng hải sản lớn, vì vậy mà mắn sò Lăng Cô ra đời và khá nổi tiếng. 

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Mắm sò được chế biến từ sò lông, qua công đoạn nêm nếm không quá cầu kỳ để tạo thành mắm. Bởi thế mà, món ăn này vẫn giữ được vị ngọt của sò, cộng thêm hương cay nồng của ớt tỏi. Đây là món ăn kèm cực kỳ đưa cơm trong các bữa ăn người Huế.

Bởi hương vị tuyệt vời nên mắm sò được nhiều người mua làm đặc sản Huế làm quà. Bạn có thể tham khảo chợ Đông Ba tại địa chỉ:

4. Hạt sen

Tuy không phải là món ăn quá xa lạ nhưng hạt sen Huế vẫn được nhiều người chọn làm đặc sản Huế làm quà bởi nhiều lý do. Hạt sen vốn được lấy từ tâm sen, là loại nguyên liệu thường được dùng trong chè, thuốc đông y,... 

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Hạt sen có tác dụng dưỡng nhan, làm mát cơ thể, rất được phụ nữ tin dùng. Chính vì vậy, đây là món quà rất đáng mua để đem tặng người tân. Một vài địa chỉ tham khảo:

5. Dầu tràm Huế

Đã từ lâu, dầu tràm tồn tại trong nếp sống của người dân Huế, trở thành một phần không thể thiếu của vùng đất cố đô. Người dân ở đây thường chiết xuất dầu tràm thành nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Những sản phẩm mà bạn có thể mua để đem tặng là tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm, dầu tràm,... Hãy tham khảo một vài địa chỉ mua đặc sản Huế làm quà dưới đây nhé:

6. Trà cung đình Huế

Nhắc  đến đặc sản Huế làm quà mà thiếu đi trà cung đình Huế quả là một sự thiếu sót lớn. Đây là một trong những thức uống làm nên truyền thống và nét đẹp của cố đô.

Ngày nay, để tiện cho việc di chuyển, nghệ nhân thường đóng gói trà thành các gói nhỏ. Người du lịch hoàn toàn có thể mua những gói trà này về làm quà.Trà cung đình Huế hỗ trợ  chăm sóc sức khỏe, giúp điều trị cao huyết áp, tăng cường chức năng tim, làm đẹp, giải độc mát gan….

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Một vài địa chỉ mua trà cung đình Huế:

7. Tré Huế

Tré là món ăn độc đáo của xứ Huế nói riêng và miền Trung nói chung. Món ăn này rất thích hợp vào những ngày xuân về. Đây là món ăn cung đình một thời và được các đầu bếp trong cung cầu kỳ chế biến.

Xem ngay: 9 địa chỉ Ăn Trưa Ở Huế ‘ngon không kiềm lòng nổi’

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Tré làm chủ yếu từ thịt thủ, đem rang vàng rồi gói bằng lá lốt, khi ăn thì chấm kèm với tương hoặc nước mắm. Đây là món ăn dễ dàng làm hài lòng bất cứ thực khách nào. Cực kỳ thích hợp để thành đặc sản Huế làm quà.

Địa chỉ mua tré ngon tại Huế:

9. Rượu cung đình Nhất Dạ Đế Vương

Trong list những đặc sản Huế làm quà, món quà được coi là độc đáo nhất có lẽ là rượu cung đình Nhất Dạ Đế Vương. Chỉ riêng cái tên của loại rượu này cũng đã đủ nói lên sự quý phái của nó.

Ngày xưa, Nhất Dạ Đế Vương chỉ được sử dụng để phục vụ cho vua chúa. Để tạo ra một hũ rượu cần rất nhiều loại dược liệu quý giá. Rượu Nhất Dạ Đế Vương cực kỳ thích hợp để bồi bổ sức khỏe cho người sử dụng.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Những địa chỉ bạn nên tìm để mua rượu Nhất Dạ Đế Vương:

10. Bánh đậu xanh trái cây

Một chút dai dai, một chút ngòn ngọt cùng hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát là những ấn tượng đầu tiên khi một ai đó thưởng thức bánh đậu xanh trái cây Huế. Cũng vì ấn tượng tuyệt vời ấy mà thức quà này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đặc sản Huế làm quà.

Bánh đậu xanh trái cây là thứ bánh quý tộc, được người nghệ nhân nhào nặn ra thành nhiều hình dạng trái cây khác nhau. Mỗi chiếc bánh đều là sự hòa quyện tuyệt vời của màu sắc và hương vị.

dac san hue lam qua

Ảnh: Sưu tầm

Một chiếc bánh thường có nguyên liệu chính là đậu xanh, đường cát, được tạo hình và tô màu bằng các màu sắc thiên nhiên. Các địa chỉ mà bạn có thể tìm mua loại bánh này là:

11. Trà vả Huế

Gợi ý cuối cùng cho list đặc sản Huế làm quà là một món đồ uống chỉ có tại Huế: trà vả. Quả vả thì quá quen thuộc với nhiều người trong các bữa ăn. Đây là loại nguyên liệu thường được người dân đem đi chế biến thành nhiều kiều như luộc, kho, ăn sống và trộn với thịt. Thế nhưng chế thành trà thì chỉ có tại Huế.

Trà vả Huế có nhiều công năng trong đó nổi bật nhất là bồi bổ cơ thể và tăng cường khí huyết. Đây là món quà rất tốt khi mang tặng người thân và bạn bè.

đặc sản Huế làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ mua trà vả uy tín tại Huế:

Huế là vùng đất trữ tình nổi tiếng với nhiều thức quà thú vị níu giữ chân người đến. Chính vì vậy, những đặc sản Huế làm quà cũng mang ít nhiều phong vị của vùng đất này. Digiticket mong rằng với những gợi ý trên, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được món quà ưng ý cho bản thân mình. Hãy theo dõi trang web của chúng tôi để không bỏ qua những bài viết thú vị nhé!

Xem thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.