Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Đi Huế mùa nào đẹp? Bật mí thông tin du lịch về thời tiết Cố Đô - Digiticket

Đi Huế mùa nào đẹp? Bật mí thông tin du lịch về thời tiết Cố Đô - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Nhưng để có chuyến du lịch thuận lợi thì bạn nên biết đi Huế mùa nào đẹp? Hãy để Digiticket giải đáp những thắc mắc của bạn nhé. 
Nội dung chính

Nằm giữa dải đất hình chữ S, Cố đô Huế là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Không chỉ ở những đền đài, kinh thành cổ kính mà Huế còn thu hút vì cảnh thiên nhiên, món ăn, con người. Nhưng để có chuyến du lịch thuận lợi thì bạn nên biết đi Huế mùa nào đẹp. Hãy để Digiticket giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

1. Huế có khí hậu ra sao? Đi Huế mùa nào đẹp?

Huế nổi tiếng là kinh thành xưa dưới triều Nguyễn - triều đại cuối cùng của Việt Nam. Ngày nay, Huế là trung tâm văn hóa, du lịch miền Trung với những danh lam, thắng cảnh và di sản đạt danh hiệu UNESCO.

di-hue-mua-nao-dep-vuhoang2007

Ảnh: @vuhoang2007

Nằm ở giữa miền Trung, khí hậu tại Huế có nhiều điểm khác biệt với khí hậu miền Bắc và miền Nam. Khí hậu miền Bắc là nhiệt đới gió mùa có mùa đông lạnh, trong khi miền Nam mang đậm tính chất nhiệt đới gió mùa hơn với 2 mùa mưa và khô. Thời tiết ở Huế là sự chuyển giao giữa 2 miền khí hậu.

di-hue-mua-nao-dep-_inyongp-2

Ảnh: @_inyongp-2

Thời tiết ở Huế có thể chia làm hai giai đoạn là khô nóng và mưa ẩm, lạnh. Mùa khô nóng tại Huế kéo dài từ tháng 5 đến cuối tháng 8. Nhiệt độ lúc này giao động từ 28 cho đến 34 độ. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Lượng mưa trung bình đạt 2.700 - 2.900 mm, mưa có thể kéo dài nhiều tháng trời.

di-hue-mua-nao-dep-1

Ảnh: Sưu tầm

Mùa mỗi ở Huế, đều có vẻ đẹp riêng và những thuận lợi, khó khăn nhất định cho chuyến du lịch của bạn. Vì thế, dựa vào những kiểu thời tiết mà bạn hãy cân nhắc cho lựa chọn đi Huế mùa nào đẹp.

2. Kinh nghiệm du lịch Huế mùa nào đẹp?

Mùa Huế đẹp nhất - Tháng 1 đến tháng 3 

Để trả lời cho câu hỏi đi Huế mùa nào đẹp bạn cần phải biết đặc điểm thời tiết mỗi tháng trong năm và các địa điểm vui chơi phù hợp.

di-hue-mua-nao-dep-nyc.g.i-1

Ảnh: @nyc.g.i

Khác với những tỉnh thành phía Nam, Huế có mùa xuân dù chỉ diễn ra rất ngắn từ cuối tháng 1 đến tháng 3. Đây là thời điểm thời tiết ở Huế chuyển giao từ mùa đông lạnh lẽo, ẩm ướt sang những ngày nắng ấm.

di-hue-mua-nao-dep-im.nhax

Ảnh: @im.nhax

Bầu trời lúc này xanh hơn, bạn sẽ được chứng kiến quang cảnh thiên nhiên tràn ngập sức sống. Ngồi trên xích lô, dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh với nắng vàng nhẹ du khách sẽ cảm nhận được nét thi vị của xứ Huế. Ghé thăm đến chợ Đông Ba để cùng hòa mình vào không khí chuẩn bị Tết huyên náo vào tấp nập.

di-hue-mua-nao-dep-_huyeen03_

Ảnh: @_huyeen03_

Mùa xuân ở Huế thường có những cơn mưa xuân kéo dài. Mưa nhỏ nhẹ, bàng bạc phủ lên dòng sông Hương thơ mộng. Giữa những cảm xúc nên thơ ấy, bạn hãy đi đến những đền đài cổ xưa.

di-hue-mua-nao-dep-_inyongp

Ảnh: @_inyongp

Ghé thăm những ngôi chùa, các quần thể lăng mộ với kiến trúc hài hòa thiên thiên đầy ấn tượng của các vị vua triều Nguyễn như: lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định,...

Tháng 4 - mùa lễ hội Huế

Tháng 4 có lẽ là thời điểm Huế vốn yên bình trở nên nhộn nhịp nhất với các hoạt động Festival. Đây là sự kiện văn hóa lớn, được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tôn vinh và tưởng nhớ các giá trị truyền thống tại cố đô Huế.

di-hue-mua-nao-dep-2

Ảnh: Sưu tầm

Du khách đến thăm Huế vào thời gian này sẽ được chứng kiến các buổi lễ lớn như: đêm Hoàng Cung, tế đàn Nam Giao, Truyền lô và Vinh quy bái tổ, đêm hội áo dài, diễn thơ, chợ quê ngày hội, cờ người, đua trải...

di-hue-mua-nao-dep-_im.sin21_

Ảnh: @_im.sin21_

Ngoài ra, thành phố Huế còn có những buổi trình diễn thực cảnh tái hiện lễ rước Vua về Trai Cung, hội thi Tiến sĩ,... Những lễ hồi đặc sắc này góp phần làm đẹp thêm nét văn hóa cố đô là thu hút lượng lớn khách du lịch đến Huế mùa này.

di-hue-mua-nao-dep-3

Ảnh: Sưu tầm

Mùa nắng tháng 5 đến tháng 8 

Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm Huế bước vào mùa khô, nóng. Nhiệt độ ban ngày rất cao, 39 - 40 độ. Du khách dễ dàng gặp các vấn đề về sức khỏe nếu không chuẩn bị đồ chống nắng khi du lịch Huế mùa này.

di-hue-mua-nao-dep-mynguyen_98

Ảnh: @mynguyen_98

Tuy nhiên mùa khô mang đến nhiều điểm thuận lợi để du khách có thể đi thăm quan các địa danh nổi tiếng tại Huế. Ngoài việc đến các di tích cổ xưa, du khách có thể lựa chọn giải tỏa cái nóng xứ Huế khi chèo thuyền sông Hương hay ở các vịnh biển tuyệt đẹp.

di-hue-mua-nao-dep-lnquynhtram_

Ảnh: @lnquynhtram_

Bãi biển Lăng Cô là một trong những bãi biển được bầu chọn là đẹp nhất thế giới, du khách có thể chụp vô số bức ảnh đẹp tại đây. Hoặc lướt sóng tại bãi biển Thuận An cho những ai đam mê vận động. Nếu đi cùng nhóm bạn thân, du khách hãy cắm trại tại biển Cảnh Dương để tận hưởng cảnh biển về đêm.

di-hue-mua-nao-dep-lanhue

Ảnh: @lanhue

Ngoài các bãi biển đẹp thì địa điểm nghỉ dưỡng tại Suối Voi Huế, thác Trượt, hay phá Tam Giang cũng là lựa chọn thích hợp khi du lịch Huế mùa hè. Đi Huế mùa nào đẹp? Câu trả lời nằm ở việc bạn chọn những hoạt động và địa điểm thích hợp mà thôi.

Đi Huế mùa nào đẹp? Mùa mưa tháng 9 đến tháng 12

Mùa mưa tại Huế bắt đầu từ tháng 9, lúc này trời Huế xuất hiện những cơn mưa dài đặc trưng đi vào thi ca, nhạc, họa. 'Nỗi niềm chi rứa Huế ơi - Mà mưa xối xả trắng trời Thừa Thiên', những ngày này cả thành phố lại rơi vào nỗi buồn trầm tư rất Huế.

di-hue-mua-nao-dep-drducanh

Ảnh: @drducanh

Bạn có thể ngắm mưa tại đồi Vọng Cảnh, lầu Ngũ Phụng, núi Ngự Bình. Ghé thăm các quán cà phê, khách sạn mang chủ đề mưa Huế. Du khách có thể ghé đến những quán cà phê cũ, lắng nghe nhạc Trịnh bên ly cà phê nhỏ giọt, cảm nhận nhịp sống chầm chậm của Huế dưới màn mưa.

Ngoài ra, vào thời điểm này các ngôi chùa tại Huế còn tổ chức các lớp thiền định, tạo không gian cho du khách có nhu cầu tịnh tâm vào những ngày mưa. Các hoạt động trong nhà như xem biểu diễn thơ ca, âm nhạc, triển lãm, ẩm thực làm du khách càng hiểu sâu về nếp sống hiền hòa, ý nhị của người Huế.

di-hue-mua-nao-dep-phuocthinhseyo

Ảnh: @phuocthinhseyo

Bạn có thể mua những món đồ lưu niệm chỉ có vào mùa mưa ở Huế như nón, ô, áo mưa,... Một lưu ý là thời điểm cuối tháng 10 đến tháng 12 bạn nên cân nhắc kĩ khi đến Huế. Vì đây là lúc dễ có các hiện tượng thiên tai như bão, lũ,...

di-hue-mua-nao-dep-traitimcuasoi14

Ảnh: @traitimcuasoi14

Trên đây là những thông tin để lý giải cho câu hỏi ''Đi Huế mùa nào đẹp?''. Digiticket mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải quyết được các thắc mắc. Chúc bạn có một chuyến du lịch Huế thật vui vẻ với nhiều trải nghiệm lý thú.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.