Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Đồi vọng cảnh Huế - thánh địa sống ảo cực đẹp bước ra từ Mắt Biếc - Digiticket

Đồi vọng cảnh Huế - thánh địa sống ảo cực đẹp bước ra từ Mắt Biếc - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
 Xứ Huế gợi lên biết bao địa điểm ngắm cảnh đẹp và thơ mộng. Đó chính là Đồi Vọng Cảnh Huế. Hãy cùng Digiticket khám phá nhé!
Nội dung chính

Xứ Huế gợi lên biết bao địa điểm ngắm cảnh đẹp và thơ mộng. Trong đó có một địa điểm tuy ít người biết đến nhưng sống ảo "cực đẹp", đó chính là đồi Vọng Cảnh Huế. Hãy cùng Digiticket khám phá 'tất tần tật' về thánh địa 'sống ảo' cực đẹp này nhé!

1. Đồi vọng cảnh Huế ở đâu?

  • Địa chỉ: số 102, Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều, thành phố Huế

Đồi Vọng Cảnh Huế cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Nam. Ngọn đồi nằm ở độ cao 43m và ngay bên dòng sông Hương e ấp, dịu dàng. Đồi Vọng Cảnh là một địa điểm chưa được nhiều người biết đến nên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ nguyên vẹn.

Mỗi khi đến đây, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn rừng thông rộng và đẹp đến ngỡ ngàng. Từ độ cao của đồi, bạn sẽ được tận mắt thấy điện Hòn Chén, sông Hương hiền hoà và nhiều địa danh nổi tiếng khác.

Địa điểm này còn có một mối liên kết sâu sắc với lịch sử nước ta. Đồi Vọng Cảnh là nơi được các vị vua triều Nguyễn chọn làm điểm dừng chân để vãn cảnh và nghỉ ngơi. Không những vậy, nhờ vị trí lý tưởng, hội tụ đủ các yếu tố sông nước, mây núi nên khu vực này đã được cất rất nhiều lăng tẩm của vua chúa thời Nguyễn như lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh.

Nếu bạn đang tìm một nơi để thư giãn, thưởng cảnh hay tìm một nơi để checkin 'sống ảo' thì Đồi Vọng Cảnh Huế chắc chắn là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

doi-vong-canh-hue-1

Ảnh: @minhi_journey

2. Cách di chuyển đến đồi Vọng Cảnh Huế

Đường di chuyển đến Đồi Vọng Cảnh Huế khá bằng phẳng và dễ đi. Digiticket sẽ gợi ý một cung đường khá thuận lợi khi đi bằng xe máy. Bạn có thể tham khảo nhé.

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi theo đường Hoài Thanh, sau đó đến Lê Văn Cát. Tại đây, bạn rẽ phải đi vào đường Huyền Trân Công Chúa, sau đó tiếp tục đi thẳng. Bạn chạy khoảng 4 km nữa là đồi Vọng Cảnh.

doi-vong-canh-hue-2

Ảnh: @bich0101

3. Khám phá vẻ đẹp tại đồi Vọng Cảnh Huế

Có lẽ, vẻ đẹp của đồi Vọng Cảnh Huế hút hồn du khách nhất là vào thời khắc của bình minh và hoàng hôn. Đứng tại đồi, cảm giác ngắm toàn cảnh cố đô Huế, dù là đầu ngày hay cuối ngày đều rất tuyệt vời.

Từ đồi Vọng Cảnh Huế, bạn có thể nhìn ngắm không gian yên ả và hữu tình đến lạ. Xa xa là rừng thông đầy bóng mát, là rừng cây ăn quả xanh mướt đầy màu sắc. Xen lẫn với không gian hoang sơ của thiên nhiên là những mái đền cổ kính thấp thoáng với màu rêu phong cổ xưa.

Đâu đó còn là những lăng tẩm được thiết kế cầu kỳ của vua chúa thời Nguyễn. Đặc biệt nhất vẫn là đứng từ trên nhìn xuống dòng sông Hương êm đềm, tĩnh lặng. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh thơ mộng, mang đến cảm giác thư thái trong tâm hồn.

doi-vong-canh-hue-3

Ảnh: @hangsunny1011

>>>Xem thêm: “Si mê” trước vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng

4.Hoạt động thú vị tại đồi bạn nên trải nghiệm

Cắm trại, tổ chức party

Đến đồi Vọng Cảnh Huế để tổ chức cắm trại cùng bạn bè, người thân là một ý tưởng không  tồi chút nào đâu. Nơi đây có không khí mát mẻ và yên tĩnh hoàn toàn phù hợp cho các hoạt động cắm trại. Hơn thế, đồi Vọng Cảnh không thuộc bất kỳ cơ quan quản lý nào nên bạn có thể thoải mái cắm trại và tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời.

Bạn có thể tự chuẩn bị lều trại để vui chơi qua đêm, hát hò. Và đừng quên chuẩn bị thêm ít đồ ăn thức uống để có bữa tiệc thật hoành tráng nhé. Điều đặc biệt là được thức dậy, đón ngày mới trong khung cảnh núi rừng thiên nhiên tuyệt đẹp và chẳng có gì tuyệt vời hơn khi vừa đón bình minh vừa nhâm nhi tách trà nóng.

doi-vong-canh-hue-4

Ảnh: @_htpb.98

Tha hồ checkin ở rừng thông bạt ngàn

Đồi Vọng Cảnh Huế không chỉ nổi tiếng là địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao siêu đẹp, mà còn là một nơi cho bạn tha hồ bấm máy và sở hữu những bức hình đậm chất vintage nữa.

Tuy chỉ là một đoạn đường ngắn nhưng hiệu ứng rừng thông đem lại cho bức ảnh của bạn đảm bảo siêu 'ảo diệu'. Nếu bạn vẫn chưa có dịp chụp hình tại rừng thông Đà Lạt thì rừng thông tại đồi Vọng Cảnh là một sự lựa chọn khác tuyệt vời không kém. Đây có thể nói là nơi ngắm cảnh, dạo chơi và nơi checkin có background siêu 'xịn xò' đấy.

doi-vong-canh-hue-5

Ảnh: @imhugo_05

 5. Thời điểm lý tưởng đến đồi vọng cảnh 

Thời điểm hấp dẫn du khách nhất của đồi Vọng Cảnh Huế chính là bình minh và hoàng hôn. Đây là hai khoảng thời gian bạn có thể chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục vẻ đẹp của ngọn đồi.

Vào thời khắc bình minh, khi mặt trời từ từ ló dạng sau chân núi, rừng thông khoác lên một màu đỏ vàng thật huyền ảo. Hơn nữa, bầu không khí ở đồi vào buổi sáng vô cùng mát mẻ và trong lành. Bình minh là lúc đồi Vọng Cảnh Huế hiện lên với vẻ đẹp mộng mơ, bí ẩn nhưng dịu nhẹ biết bao. Cảm giác được ngắm thành phố khi vừa mới thức dậy thật là tuyệt vời.

Và nếu bạn lỡ mất vẻ đẹp ẩn náu sau màn sương sớm và ánh nắng chan hoà của đồi vào sáng sớm, thì bạn vẫn còn cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây vào lúc hoàng hôn buông xuống.

Khung cảnh đồi vào lúc hoàng hôn có đôi chút kì vĩ. Đến cuối ngày, những tia nắng cũng bớt gắt hơn, không khí trở mát dịu nhờ những cơn gió nhẹ. Đây là một thời khắc và không gian khá tuyệt để bạn vãn cảnh và sống ảo đó nhé!

doi-vong-canh-hue-7

Ảnh: @mavis.vivuky

6.Một số lưu ý khác khi đi Đồi Vọng Cảnh Huế

  • Mặc dù đường lên đồi Vọng Cảnh khá dễ dàng, nhưng để đảm bảo an toàn bạn hãy lái xe cẩn thận nhé!
  • Bạn nên chuẩn bị kèm theo nước uống để tránh khát nước trong hành trình di chuyển dài. Đồng thời, bạn cũng đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ da và thuốc chống muỗi nếu cắm trại qua đêm tại đây.
  • Sạc pin điện thoại và máy ảnh thật đầy đủ để lưu giữ những bức ảnh đẹp nhé!
doi-vong-canh-hue-10

Ảnh: @silas_kayleee

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ Digiticket sẽ tiếp thêm cho bạn chút động lực để nhanh chóng khám phá đồi Vọng Cảnh Huế. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.