Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế "Si mê" trước vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng

"Si mê" trước vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng

Ngày đăng : 17/01/2024
Sông Hương được biết đến như một nét biểu trưng của thành phố Huế. Sau đây là lịch trình 1 ngày khám phá sông Hương đầy đủ nhất.
Nội dung chính

‘Sông Hương hóa rượu ta đến uống

Ta tỉnh, đền đài ngả nghiêng say…’

Sông Hương từ lâu được xem là niềm tự hào của người dân xứ Huế với vẻ đẹp kiêu sa. Chỉ khi trực tiếp đến đây bạn mới có thể cảm nhận hết cái chất tình của ‘nàng thơ xứ Huế’. Cùng theo chân Digi với lịch trình 1 ngày khám phá sông Hương nhé!

1. Xác định vị trí địa lý của dòng sông Hương

Sông Hương nằm ngay trung tâm thành phố Huế. Từ trục đường Lê Lợi và Trần Hưng Đạo bạn sẽ đi dạo men theo hai bờ. Tại đây bạn có thể tham quan những thắng cảnh như chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền, hay chợ Đông Ba trứ danh.

song huong 1

Ảnh: @checkinhue

2. Sông Hương đẹp nhất khi nào?

Sông Hương có độ dốc vừa phải, không quá chênh lệch so với mặt nước biển nên nước sông êm ái quanh năm. Duy chỉ trừ vào mùa lũ thì nước sông có phần đục và dâng cao. Nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp của sông Hương thì bạn nên đến đây vào khoảng mùa thu hoặc đầu xuân. Thời điểm này thời tiết khá mát mẻ, mặt sông cũng rất êm ả.

song huong 2

Ảnh: @n.t.h.ly

Một điểm khá thú vị đó là sắc sông Hương có thể thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Vào ban ngày nước sông xanh thăm thẳm như màu ngọc bích. Riêng vào các buổi chiều tà thì sắc nước ngả màu vàng cam. Đây cũng là lúc dòng sông đẹp nhất, rất thơ - rất tình.

song huong 3

Ảnh: @_d.v.q

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đầm Chuồn Huế: Ngắm hoàng hôn siêu đẹp

3. Top 6 trải nghiệm lý thú tại Sông Hương

'Chụp hình ở đâu đẹp khi đến sông Hương?’ hay ‘Tham quan ở đâu khi du lịch sông Hương?’ là những câu hỏi thường gặp. Dưới đây là top 6 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch sông Hương.

Dạo chơi trên cầu Tràng Tiền

Sẽ là một thiếu sót to lớn nếu đến du lịch Huế, khám phá sông Hương mà không checkin cầu Tràng Tiền. Với vẻ đẹp cổ kính, điểm xuyết thêm chút sắc đỏ rực rỡ của màu phượng vỹ thì cầu Tràng Tiền thật sự là một điểm đến tuyệt vời cho hội mê checkin và nhiều tay săn ảnh.

song huong 6

Ảnh: @_maiquynh

Ngoài ra, vào ban đêm cầu Tràng Tiền đẹp lung linh với hệ thống đèn led đủ màu sắc, kiêu hãnh soi mình dưới dòng Hương Giang êm ả.  song huong 2

Ảnh: @h.o.a.s.e.n

Checkin Phu Văn Lâu

Nơi đây cách cầu Tràng Tiền tầm 3km. Đứng từ xa là bạn có thể nhìn thấy một Phu Văn Lâu đẹp ngỡ ngàng mang đậm hơi thở của lối kiến trúc cố đô xa xưa. Với background cực xịn sò, khi đến đây bạn có thể tha hồ pose dáng và bấm máy liền tay mà không phải lo hết góc chụp.

song huong 8

Ảnh: @rotlaca_1994

Ghé thăm chùa Thiên Mụ

Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình 1 ngày khám phá sông Hương không đâu khác chính là chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ uy nghiêm, trầm mặc soi mình trên mặt sông Hương êm đềm. Nơi này cách cầu Tràng Tiền khoảng hơn 5km, nên bạn có thể thuê xích lô để được ngắm nhìn cảnh quan của chùa từ xa cũng rất thú vị. 

song huong 9

Ảnh: @annie.thythy

Không chỉ là chứng nhân lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm của mảnh đất và con người xứ Huế, chùa Thiên Mụ còn là chốn linh thiêng bậc nhất tại đây, do đó nếu bạn có ý định đến thăm chùa thì chú ý lựa chọn phục trang cho phù hợp nhé.

Khám phá chợ Đông Ba

Với tuổi đời hơn 100 năm tuổi, chợ Đông Ba được xem là một trong những khu chợ có hoạt động giao thương sầm uất bậc nhất tại trung tâm thành phố Huế. Có đến hàng trăm mặt hàng được bày trí bắt mắt trên các sạp, từ các gian hàng quà lưu niệm như nón lá bài thơ, gốm sứ làng Phước Tích,... đến vải vóc, rổ rá và còn cả những sạp khô nức danh làng biển miền Trung.

song huong 10

Ảnh: @nininana225

‘Càn quét’ khu ẩm thực tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu cách chợ Đông Ba chỉ khoảng 1km, qua cầu Tràng Tiền nên bạn có thể cân nhắc lịch trình di chuyển của mình sao cho hiệu quả nhất nhé. Nơi đây về đêm trở thành thiên đường của các tín đồ mua sắm và ẩm thực với ‘hằng hà sa số’ các thức quà lưu niệm xinh xắn.

song huong 11

Ảnh: @foodyhue

Ngoài ra, bạn có thể cùng cạ cứng ‘chén no say’ tại khu ẩm thực với các món ngon ‘thần sầu’ như bánh bèo, cơm hến, bún khoái, các món chè, ... Đặc biệt, team hay chớ bỏ sót món bánh mì Trường Tiền - với đủ các loại topping ‘ăn là nghiện’ nhé.

Ngắm hoàng hôn trên sông Hương cùng thuyền SUP

Nếu yêu vẻ đẹp lãng mạn của sông Hương khi chiều buông thì bạn đừng bỏ qua hoạt động chèo SUP – một hoạt động thể thao thú vị được đông đảo giới trẻ yêu thích. Hiện tại, dịch vụ cho thuê thuyền SUP hoạt động theo 2 khung giờ vào buổi sáng và chiều tối, từ 5:00 – 7:00 và từ 17:00 – 18:00. Tại công viên cầu Dã Viên bạn có thể thuê thuyền SUP để thưởng ngoạn cảnh quan thơ mộng hai bờ Hương Giang, xuôi theo cầu Phú Xuân và cầu Tràng Tiền, với mức giá chỉ từ 100k/lượt. song hương 17

Ảnh: @hoang.hanh.nguyen

Từ bến thuyền Dã Viên, bạn sẽ tha hồ lênh đênh trên mặt sông êm ả, được ngắm nhìn sự chuyển biến của sắc sông Hương lúc tịch dương một cách trọn vẹn nhất, và thả hồn theo câu hò – điệu ru từ hai bờ vọng lại. song huong 19

Ảnh: @flechazo29.02

Ngồi thuyền rồng, nghe ca Huế trên sông Hương

Thuyền Rồng - ca Huế là một trong những giá trị văn hóa độc đáo mà bạn nên trải ng. Sẽ rất khó để có thể cảm nhận trọn vẹn nét êm ả của dòng Hương Giang nếu không một lần bước lên thuyền Rồng, cùng xuôi theo dòng chảy lấp lánh ánh đèn và hoa đăng, hòa chút ngọt ngào của điệu Nam - điệu Bắc như ru, như mời.

song huong 12

Ảnh: @sonyy.917

4. Ăn gì khi du lịch sông Hương?

Cơm hến Hoa Đông

  • Địa chỉ: 64/7 Ưng Bình - cồn Hến (cách cầu Tràng Tiền 2.6 km)
  • Mở cửa: 7:00 - 21:30
  • Giá tham khảo: 12k - 30k

Tại đây bạn có thể thưởng thức vô vàn những món ăn được chế biến từ hến như cơm hến, bún hến, cháo hến, mì hến hay hến xào. Hến ở quán được sơ chế sạch sẽ, không bị cát, khi xào lên rất thơm và có vị ngọt thanh. Lúc ăn kết hợp với các loại topping khác như đậu phộng, khế, tóp mỡ, hành phi càng làm tăng hương vị của món ăn lên gấp nhiều lần.

song huong 13

Ảnh: @popolulu.vietnam

Bún bò Mỹ Tâm

  • Địa chỉ: Số 5 Trần Cao Văn - Vĩnh Ninh (gần phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu)
  • Mở cửa: 17:00 - 24:00
  • Giá tham khảo: 30k - 50k

Quán là địa chỉ ăn uống khá nổi tiếng và thu hút rất đông du khách đến thưởng thức. Bún bò Mỹ Tâm gây ấn tượng bởi nước lèo của quán được nêm nếm rất đậm đà, có vị ngọt thanh và nước trong, cùng với đó là nhiều topping "chất lượng". Thịt bò mềm vừa phải, giò heo giòn, tiết lợn mềm và dai chứ không bở như những quán khác. Ấn tương nhất là chả cua ở đây rất ngon, khiến ai ăn cũng thích thú.

song huong 14

Ảnh: @spicyfooddude

Vả trộn tôm thịt

  • Địa chỉ: khu ẩm thực chợ Đông Ba
  • Giá tham khảo: 15k - 20k 

Vả trộn thuộc top những món đặc sản Huế mà bạn nhất định phải thử khi khám phá sông Hương. Nguyên liệu chính là quả vả thái mỏng, trộn kèm với tôm luộc, da luộc, thịt heo nạc. Khi ăn rắc thêm một ít đậu phộng rang và rau thơm. Món này ăn kèm với bánh tráng nướng và nước mắm cay rất ngon. Đây cũng là thức ‘mồi bén’ rất hao bia khi lai rai cùng chiến hữu.

song huong 14 Ảnh: @kenrnguyen

>>> Khám phá đặc sản Huế mà bạn không thể cưỡng được

Bánh bèo chén quán 109 

  • Địa chỉ: 109 Lê Huân (đối diện Đại Nội Huế)
  • Mở cửa: 10:30 - 19:00
  • Giá tham khảo: 25k - 50k

Đến du lịch sông Hương - Huế thì đừng bỏ qua món bánh bèo chén ngon nức tiếng. Tuy giá ở đây có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng cũng rất đáng để chúng mình trải nghiệm.

Bánh bèo chén của quán tương đối dai và mềm, bên trên được rắc một ít tôm chay và tóp da, kèm chút nước mắm chua ngọt rất ngon. Ngoài món bánh bèo chén best seller, bạn cũng có thể thưởng thức thêm bánh nậm hoặc bánh lọc mà chất lượng cũng "ổn áp" lắm nhé.

banh beo

Ảnh: @foodies.kvv

Sông Hương - với nét đẹp vừa trầm mặc, cổ kính vừa tấp nập, hiện đại đã góp phần làm nên vẻ đẹp mơ màng của xứ kinh kỳ. Nơi đây không ít lần ‘gây thương nhớ’ cho biết bao trái tim mê xê dịch. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng thể hơn khi đến thăm sông Hương - ‘nàng thơ xứ Huế’. 

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.