Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Tất tần tật kinh nghiệm khám phá Núi Ngự Bình chi tiết nhất - Digiticket

Tất tần tật kinh nghiệm khám phá Núi Ngự Bình chi tiết nhất - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Kinh nghiệm du lịch núi Ngự Bình chi tiết nhất: đường đi, cách di chuyển, điểm tham quan,... giúp du khách dễ dàng lên kế hoạch du lịch Huế
Nội dung chính

Sông Hương, Núi Ngự xứ Huế từ lâu đã đi vào thơ ca như một biểu tượng của đất Kinh đô xưa. Đến Huế, không thể không ghé thăm những địa điểm nổi tiếng này. Cùng Digiticket ghé thăm Núi Ngự Bình – ngọn núi mang linh hồn xứ Huế ngay dưới đây nhé!

1. Đôi nét về linh hồn xứ Huế - Núi Ngự Bình

Núi Ngự là ngọn núi nằm tại bờ phải sông Hương, cách trung tâm Huế khoảng 5km về phía Nam. Từ lâu, Núi Ngự được xem như là biểu tượng của đất Cố Đô. Ngọn núi chỉ cao 105m nhưng có dạng hình thang độc đáo với các bậc thang tự nhiên, đỉnh núi bằng phẳng. Hai bên có 2 ngọn núi là Tả Bật Sơn và Hữu Bật Sơn.

nui-ngu-binh-1

ảnh: sưu tầm

Chính vì nằm ở vị trí đặc biệt như vậy, nên Núi Ngự Bình mang ý nghĩa phong thủy cho cả kinh thành Huế. Đến đây, bạn sẽ được sống trọn trong khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, nên thơ, cảm nhận rõ nét đẹp xứ Huế trầm mặc, dịu dàng.

2. Du lịch núi Ngự Bình mùa nào thích hợp?

Du lịch Huế nói chung và núi Ngự Bình nói riêng thích hợp nhất là vào tháng 6 – 9. Thời điểm này thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ. Núi non, cây cối xanh tươi. Sông hương Núi ngự mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, đúng chất Huế nhất. 

nui-ngu-binh-2

ảnh: @sarah_trucnguyen

Có thể du lịch Huế vào tháng 3 -5. Tuy nhiên, thời điểm này miền Trung nắng nóng gay gắt, có cả gió lào nên việc vui chơi sẽ không thoải mái. Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau, miền Trung thường đón nhiều cơn bão, mưa gió gây khó khăn cho việc di chuyển, tham quan.

3. Cách di chuyển đến Núi Ngự Bình

Cách trung tâm thành phố Huế chỉ 5km, bạn dễ dàng di chuyển đến Núi Ngự Bình bằng xe máy, taxi, hoặc xe đạp.

Nếu du khách ở xa đến Huế. Sau khi xuống sân bay, tàu hỏa, bến xe thì có thể đến khách sạn check in, gửi hành lý, đồ đạc. Sau đó, nên đón taxi hoặc thuê xe máy để đi đến núi Ngự Bình.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển đến Núi Ngự Bình theo tuyến đường sau: bắt đầu từ đường Lê Huân, qua cầu Dã Viên vào đường Bùi Thị Xuân sau đó đi tiếp đường Điện Biên Phủ. Đi tiếp đến đoạn giao nhau với đường Đặng Huy Tứ thì rẽ vào. Đi tiếp một đoạn nữa thì đến chân núi.

nui

ảnh: sưu tầm

Đến đây, bạn gửi xe rồi đi bộ lên đỉnh. Đường lên núi khá dễ đi, cảnh quang rất đẹp nên bạn tha hồ vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp hình. 

4. Khám phá lịch sử núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình thường được gọi với cái tên quen thuộc là Núi Ngự. Núi trước đây có tên là Hòn Mô hay Bằng Sơn (núi Bằng), Vào năm 1687, khi chúa Nguyễn Phúc Trăn dời phủ Đàng Trong từ làng Kim Long về Làng Phú Xuân (nay là kinh thành Huế), đã dùng núi làm án chắn ngang bảo vệ phủ. Tên gọi Ngự Bình hoặc gọi Bằng Sơn bắt nguồn từ đó. Về sau, các đời chúa Nguyễn đến vua Gia Long đều dùng núi làm án.

anh

ảnh: @tuankhuns

Từ thời vua Gia Long có quy định tất cả các quan lớn nhỏ đều phải trồng ở Núi Ngự một cây thông. Chính vì vậy, mà núi có được rừng thông xanh mát đẹp mắt. Cảm thán trước vẻ đẹp nên thơ của cảnh quan nơi đây, nhiều thi nhân, vua chúa đến đây đã làm thơ đề vịnh, trong đó có vua Minh Mạng, thiệu Trị. 

5. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của núi Ngự – biểu tượng du lịch xứ Huế

Nhìn từ xa, bạn có thể thấy toàn cảnh sông Hương Núi Ngự đẹp mơ màng, tĩnh lặng. Núi cạnh sông cùng cây cối xanh tươi ngút ngàn khiến người ta cảm nhận được ngay cái không khí Huế trầm mặc, nhẹ buồn nhưng rất nên thơ.

Đường lên đỉnh núi với những bậc thang thoai thoải rất dễ di chuyển. Hai bên là những hàng thông vi vu trong gió. Ẩn hiện đâu đó là những ngôi nhà mái ngói bình dị, mộc mạc. Bạn có thể vừa đi, vừa ngắm cảnh đẹp xung quanh vừa có thể tậu những bức ảnh đẹp lãng mạn.

nui-ngu

ảnh:@chinatigrik

Lên đến đỉnh bạn sẽ thấy được vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Huế trong tầm mắt. Khung cảnh nơi đây hoang sơ, yên bình với đồi thông vi vu, tiếng chim hót. Nhìn xuống dưới là dòng sông Hương , Chùa Thiên Mụ, lăng tẩm cố đô. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy cảnh làng mạc bình dị, kinh thành Huế nguy nga hay dãy Trường Sơn hung vĩ. Tất cả đều khiến bạn ngỡ ngàng, thích thú.

ngu

ảnh: @caivinhtuananh

Kinh nghiệm tham quan núi Ngự Bình đẹp nhất là lúc hoàng hôn buông xuống. Lúc này, toàn bộ núi sông được phủ trong lớp sương chiều mỏng manh. Khung cảnh thần tiên yên bình nhưng thoáng chút buồn man mác đất Huế.

6. Các điểm vui chơi gần núi Ngự Bình

Gợi ý một số điểm tham quan gần Núi Ngự Bình Huế dễ dàng di chuyển mà bạn có thể tham khảo:

Địa điểm Khoảng cách
Đồi Vọng Cảnh 5.1 km
Tượng Đài anh hùng áo vải Quang Trung 850 m
Chùa Trúc Lâm 3,2 km
Chùa Thiên Mụ 7.9 km
Đồi Vọng Cảnh 2 km
Lăng tẩm vua chúa thời Nguyễn 7.5 km
Xem thêm: 

7. Bỏ túi 1 vài kinh nghiệm nhỏ khi tham quan núi Ngự 

  • Nên mang giày chuyên dụng leo núi hoặc giày dễ di chuyển tránh đau chân.
  • Chuẩn bị sẵn một chiếc điện thoại đầy pin để chụp được nhiều tấm ảnh đẹp.
  • Thay vì đi bộ thì đạp xe tham quan núi là một lựa chọn thú vị, không gây mất sức.
  • Nhớ mang theo nước uống và một chút đồ ăn nhẹ.

Bạn vừa cùng Digiticket trải qua hành trình chinh phục núi Ngự Bình của đất cố đô xưa. Cùng với Sông Hương, Núi Ngự trở thành biểu tượng cho cái đẹp nên thơ, trầm mặc thoáng chút buồn xứ Huế. Đến Huế, muốn hiểu về đất Huế, nhớ đừng bỏ qua ngọn Núi đẹp nên thơ này nhé!

Đọc thêm: Thú vui đi thuyền rồng trên sông Hương có gì hấp dẫn đến thế?
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.