Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Review du lịch Huế 1 ngày: Đi đâu? Ăn gì?

Review du lịch Huế 1 ngày: Đi đâu? Ăn gì?

Ngày đăng : 17/01/2024
Đi du lịch Huế 1 ngày ở đâu? Ăn gì? Cùng bỏ túi kinh nghiệm qua bài viết cực chi tiết sau đây của digiticket.vn nhé!
Nội dung chính

Huế là địa điểm du lịch ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp cổ xưa cùng các danh lam thắng cảnh hữu tình và sự độc đáo trong ẩm thực. Đi du lịch Huế 1 ngày sẽ như thế nào? Bài viết sau đây sẽ review cho bạn tất tần tật 1 ngày vi vu ở Huế nhé!

1. Có nên đi du lịch Huế 1 ngày không?

Huế là địa điểm du lịch có nhiều địa danh nổi tiếng ở cả khu vực nội thành và vùng ven thành phố. Nếu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thì du khách khó mà đi hết được tất cả các điểm du lịch một cách trọn vẹn. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian ở lại Huế thì một chuyến du lịch Huế 1 ngày tại các điểm du lịch nổi bật sau đây thì cũng rất thú vị đấy.

du lịch huế 1 ngày 1

Ảnh: @ngasarah1303

2. Du lịch Huế 1 ngày thì đi đâu?

Đại Nội (Kinh thành Huế)

Đại Nội hay còn gọi là Kinh thành Huế là quần thể kiến trúc đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nơi đây bắt đầu được khởi công xây dựng vào khoảng hơn 2 thế kỷ trước với thiết kế tinh xảo độc đáo. Đến nay, Đại Nội Huế vẫn giữ được nét tôn nghiêm và cổ kính, trở thành điểm đến không thể thiếu trong chuyến đi du lịch Huế 1 ngày của nhiều du khách.

du lịch huế 1 ngày 2

Ảnh: @trangiau2111

Với mức giá 150.000 đồng/người lớn, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cung điện nguy nga cùng hệ thống đền đài mang nét kiến trúc thời nhà Nguyễn. Đây cũng là dịp để bạn hiểu hơn về văn hóa và lối sống của vua chúa thời bấy giờ.

du lịch huế 1 ngày 3

Ảnh: @ocmedi

Chùa Thiên Mụ

Sau khi tham quan ở Đại Nội tầm 1-3 tiếng, bạn có thể thuận tiện đến chùa Thiên Mụ vì 2 địa điểm này tọa lạc trên cùng một cung đường. Chùa nằm ngay trên đồi Hà Khê, bên cạnh dòng sông Hương yên ả.

du lịch huế 1 ngày 4

Ảnh: @chrysanthos.09

Đến với ngôi chùa vừa linh thiêng, vừa mang vẻ đẹp lãng mạn, du khách sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc phong kiến. Đó là tháp Phước Duyên cao 7 tầng, là bức tượng rùa làm bằng đá cẩm thạch tượng trưng cho sự trường thọ,... Đặc biệt, bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông Hương yên bình.

Hồ Thủy Tiên

Đầu giờ chiều trong chuyến du lịch Huế 1 ngày, bạn có thể chọn Hồ Thủy Tiên làm điểm đến tiếp theo. Đây vốn là công viên bị bỏ hoang nhưng lại là điểm check in được giới trẻ yêu thích. Xung quanh hồ được bao bọc bởi núi rừng xanh thẳm mang nét đẹp huyền bí. Nổi bật tại hồ là con rồng uốn lượn giữa dòng nước trông thật oai hùng.

du lịch huế 1 ngày 5

Ảnh: @thuongdinh.97

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là nơi chôn cất vị vua thứ 12 của nhà Nguyễn, được biết đến là công trình nổi bật nhất trong hệ thống lăng tẩm. Nơi đây được xây dựng với sự kết hợp giữa 2 nền văn hóa Đông - Tây với khối hình chữ nhật vươn cao cộng hưởng và nét kiến trúc Roman Gothic đậm chất. Công trình như một tòa lâu đài cổ giữa rừng thông bạt ngàn mà giá vé tham quan chỉ 100.000 đồng/người lớn thôi nhé!

du lịch huế 1 ngày 6

Ảnh: @selenatranvn

Trường Quốc học Huế

Địa điểm tham quan tiếp theo trong chuyến du lịch Huế 1 ngày bạn nên đến chính là Trường Quốc học Huế. Ngôi trường này được Pháp xây dựng cách đây khoảng 120 năm. Cùng với bề dày lịch sử của ngôi trường, du khách còn ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo với một màu đỏ thẫm trải dài từ dãy nhà này sang dãy nhà khác. Đây cũng chính là background chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến Huế.

du lịch huế 1 ngày 7

Ảnh: @ocmedi

Chợ Đông Ba & Cầu Trường Tiền

Kết thúc hành trình du lịch Huế 1 ngày thì bạn hãy đến với chợ Đông Ba và Cầu Trường Tiền nhé. Chợ Đông Ba là nơi buôn bán lớn nhất và lâu đời nhất tại Huế. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mặt hàng thời trang, các món đồ thủ công mỹ nghệ, các món quà lưu niệm hay đặc sản để mua về làm quà. Không những vậy, nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon nổi tiếng.

du lịch huế 1 ngày 9

Ảnh: @_wanderer_spirit_

Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển ra cầu Trường Tiền chỉ cách đó vài bước chân để ngắm cảnh và khám phá vẻ đẹp non nước mây trời. Màn đêm buông xuống, bạn còn có thể được nghe ca Huế trên sông Hương cực yên bình.

du lịch huế 1 ngày 10

Ảnh: @thaolinh17091996

3. Du lịch Huế 1 ngày ăn gì?

Bún bò Huế 

Khởi đầu hành trình du lịch Huế 1 ngày của bạn bằng cách nạp năng lượng qua tô bún bò Huế tại đường Bà Triệu hoặc đường Nguyễn Công Trứ sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống. Tô bún đầy ắp những sợi bún nhỏ trắng, miếng giò heo đủ nạc, da, xương và vài miếng thịt bò thái mỏng cùng hành ngò, ớt đỏ và nước dùng đậm đà vị Huế khiến người ăn lưu luyến mãi.

du lịch huế 1 ngày 11

Ảnh: @davidthefoodie

Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh

Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh là món ăn đặc sản nức tiếng tại Huế. Những miếng thịt ba chỉ thái mỏng được nướng trên bếp than hồng béo ngậy, ăn cùng bánh ướt mềm thơm và các loại rau thơm, giá, xà lách,... Món ăn càng thêm đậm đà khi được ăn cùng nước chấm được chế biến từ nước mắm nguyên chất, chanh, đường, ớt, tỏi,... như một bí kíp lưu truyền từ đời này sang đời khác.

du lịch huế 1 ngày 12

Ảnh: @nhinhioi_

Cơm hến

Nhắc đến đặc sản Huế không thể không kể đến cơm hến. Món ăn này được chế biến từ cơm nguội trộn cùng hến, xào qua dầu và gia vị, nước hến, rau bắp cải, tóp mỡ, mắm ruốc, ớt màu, đậu phộng,... Tất cả hòa quyện lại tạo nên một món ăn vừa lạ miệng vừa cuốn hút.

du lịch huế 1 ngày 13

Ảnh: @_hgthuyy_

Chè bắp

Món tráng miệng mà chuyến đi du lịch Huế 1 ngày bạn nhất định phải thử chính là chè bắp. Vị ngọt thanh của đường phèn cùng sự bùi bùi từ bắp non hòa cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa cực hấp dẫn. Chè bắp tại Cồn Hến được đánh giá thơm dẻo và mang đúng phong vị của Huế nhất.

du lịch huế 1 ngày 14

Ảnh: @foodie_yummy_vietkitchen

Bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm

Nếu bạn muốn tìm một món ăn cho buổi xế chiều trong chuyến du lịch Huế 1 ngày thì bánh bèo, bánh lọc và bánh nậm chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bánh bèo làm từ bột gạo được đổ riêng trong các chén nhỏ. Bánh lọc dẻo, dai, nhân bên trong là tôm và thịt thơm phức. Bánh nậm dẻo thơm được gói trong lá chuối. Đây là 3 món bánh bán chạy nhất ở quán Bà Đỏ - nơi ăn uống cực hot tại Huế.

du lịch huế 1 ngày 15

Ảnh: Sưu tầm

Bánh khoái cá kình

Đây là món ăn bình dân của ngư dân làng chài tại Đầm Chuồn - Phá Tam Giang nhưng lại rất được du khách yêu thích. Bánh khoái cá kình là món ăn mộc mạc mang đậm hương vị thôn quê. Bánh không có vẻ ngoài quá bắt mắt nhưng vị ngọt và mùi thơm của cá kình cùng độ béo ở gan cá sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngay lần đầu thưởng thức.

du lịch huế 1 ngày 16

Ảnh: @tuananhhtv10

Bánh mì cầu Tràng Tiền

Trước khi kết thúc chuyến đi du lịch Huế 1 ngày, bạn hãy thử ngay món bánh mì cầu Tràng Tiền trứ danh nhé. Bánh được nướng trên lửa than, lớp vỏ nóng hổi giòn rụm nhưng không bị vụn do ruột bánh khá đặc. Tuy nhiên bánh hơi nhỏ nên dường như ai cũng mua 2 bánh một lần để ăn cho "đã cái nư".

du lịch huế 1 ngày 8

Ảnh: @smlxl.hue

6. Một vài lưu ý khi đi du lịch Huế 1 ngày

Huế thuộc vùng chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Nam nên có khí hậu kết hợp của cả 2 miền. Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 là lúc có nắng ấm, đôi lúc đan xe vài làn gió lạnh, là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Huế 1 ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi vào tháng 9 đến tháng 11 để chiêm ngưỡng những cánh hoa bằng lăng tím biếc hay những khóm phượng đỏ vô cùng thơ mộng.

du lịch huế 1 ngày 23

Ảnh: @reviewhue

Cố đô Huế nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng tầm 110km. Vì thế bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy, xe ô tô hoặc đi tàu hỏa. Nếu bạn đến Huế bằng các phương tiện công cộng thì có thể thuê thêm xe đạp, xích lô, xe máy hoặc taxi để tham quan các địa điểm ở Huế.

du lịch huế 1 ngày 24

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là chi tiết kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày mà Digiticket tổng hợp được. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi với thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại đây nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.