Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Tổng hợp các địa điểm du lịch Huế nổi bật, hấp dẫn hiện nay

Tổng hợp các địa điểm du lịch Huế nổi bật, hấp dẫn hiện nay

Ngày đăng : 17/01/2024
Cố Đô Huế nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digiticket khám phá các địa điểm du lịch Huế nổi bật nhất hiện nay nhé!
Nội dung chính

Cố Đô Huế nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digiticket khám phá các địa điểm du lịch Huế nổi bật nhất hiện nay nhé!

1. Địa điểm du lịch Huế nổi tiếng

Đại nội Huế

Địa điểm du lịch Huế mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Huế đó chính là Đại Nội Huế. Đây là khu di tích lịch sử tại Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế Giới và trở thành biểu tượng của du lịch Huế.

Vé tham quan Đại Nội Huế có giá 200.000 VNĐ/người. Địa điểm du lịch Huế này khá rộng nên bạn sẽ mất khoảng một ngày để khám phá hết nơi này. Đại Nội Huế có lối  kế độc đáo, mang đậm hơi thở kiến trúc Việt truyền thống. Tại đây có khá nhiều góc check-in đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ. Đừng quên chụp những bức ảnh thật đẹp để lưu giữ những kỷ niệm tại đây nhé.

Lăng Tự Đức

Địa điểm du lịch Huế nên đến tiếp theo đó chính là lăng Tự Đức. Nơi đây không chỉ có lăng mộ, mà còn có không gian khuôn viên vô cùng rộng lớn, kiến trúc hòa quyện cùng thiên nhiên. Lăng Tự Đức có những nét cổ kính riêng biệt khiến nhiều du khách bị lôi cuốn khi chiêm ngưỡng. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên xung quanh lăng vô cùng thơ mộng và thanh bình mang đến cảm giác thư thái và nhẹ nhàng cho mọi du khách ghé qua.

dia diem du lich Hue

Ảnh: @eloviz2012

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng hay còn có tên gọi là Hiếu Lăng, là một trong 7 khu lăng được xây dựng dưới triều Nguyễn. Tọa lạc tại núi Cẩm Khê, và là nơi yên nghỉ của vị vua thứ 2 triều Nguyễn. Lăng Minh Mạng nằm ở vị trí khá lớn, có một hồ sen rộng và ngát hương thơm. Có 7 khu vực mà bạn có thể ghé thăm tại lăng Minh Mạng như: Đại Hồng Môn, Bái Đình, Lầu Minh Lâu, khu vực Tẩm Điện, Hồ Tân Nguyệt, cầu Thông Minh Chính Trực, và Hiền Đức Môn. Đây là 1 trong những Lăng tẩm mà bạn nhất định phải ghé thăm khi có chuyến du lịch nơi xứ Huế.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định nằm ở núi Châu Chữ, cũng là 1 trong những lăng lớn của triều Nguyễn. Lăng Khải Định có lối kiến trúc tinh xảo, khác biệt và lộng lẫy hơn so với những lăng tẩm khác. Lăng Khải Định là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật của sự giao thoa văn hóa Việt Nam với các nước phương Tây. Lăng Khải Định có thiết kế tổng thể là hình chữ nhật với 127 bậc thang, 37 bậc đầu tiên sẽ gặp cổng Tam Quan, tiếp theo đó là Nghi Môn và sân Bái Đính. Trên cao sẽ là hai tầng sân, mỗi tầng cách nhau 13 bậc và trên cao nhất sẽ là cung Thiên Định. Đây là địa điểm du lịch Huế nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sông Hương

Nổi tiếng trong thơ ca, sông Hương đã trở thành biểu tượng của xứ Huế. Đến Huế không thể không ghé đến sông Hương, dòng sông được ví như dải lụa yên bình trong lòng thành phố. Đặc biệt hơn hết là trải nghiệm lắng nghe ca Huế trên sông Hương với những câu hò, điệu nhạc nhẹ nhàng mà tràn đầy sâu lắng. Đi kèm với đó, thả đèn hoa đăng trên dòng Hương giang cũng là hoạt động vô cùng thú vị và được nhiều du khách yêu thích đấy.

2. Địa điểm du lịch Huế dành cho dân phượt

Đối với những bạn thích đi phượt thì có thể khám phá những địa điểm mang theo nét hoang dã tại Huế dưới đây:

Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên trước đây là một công viên bị bỏ hoang, nhưng đến nay đã trở thành một trong những điạ điểm check-in cực đẹp tại Huế với không gian khá kỳ bí và ma mị. Công viên Hồ Thủy Tiên được xây dựng vào năm 2000, gần đây được xuất hiện trên tờ Huffington Post của Mỹ với vẻ đẹp độc đáo, thu hút nhiều du khách đến đây khám phá, tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã nổi tiếng với non nước hữu tình, thiên nhiên xinh đẹp. Đến Bạch Mã bạn sẽ được chìm đắm trong thiên nhiên hùng vĩ, hồ nước mát lạnh. Bạn cũng có thể thử sức chinh phục Vọng Hải Đài, thác Đỗ Quyên với độ cao trên 300 mét khi đến với Bạch Mã.

Khi chinh phục được đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của đèo Hải Vân, đầm Cầu Hai. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm để cắm trại và trải nghiệm chinh phục đỉnh cao thì Bạch Mã chắc hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy.

Đồi Thiên An

Đồi Thiên An là một trong những địa điểm nổi tiếng trong bộ phim "Mắt Biếc". Đây là địa điểm mà Ngạn và Hà Lan cùng dạo bước trong đồi sim tím. Ngọn đồi nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, cùng đường di chuyển đến lăng Khải Định, ngay đoạn ngã ba cầu Lim đi thêm 2km nữa. Đồi Thiên An được bao phủ bởi màu xanh của rừng thông, những con đường dốc ngoằn ngoèo mang đến cho bạn  góc check-in cực đẹp, như hình ảnh "Đà Lạt" thu nhỏ ở xứ Huế.

dia diem du lich Hue 2

Ảnh: @callme.aitho

Đồi Vọng Cảnh Huế

Đồi Vọng Cảnh Huế nằm ở phường Thủy Xuân, phía Tây Nam của thành phố Huế, nằm ngay cạnh sông Hương. Từ Đồi Vọng Cảnh có thể nhìn bao quát khung cảnh thiên nhiên xứ Huế. Đồi Vọng Cảnh được mệnh danh là "đôi mắt thần" của Cố Đô. Không những thế, đồi Vọng Cảnh còn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Huế. Mọi thứ đều nằm ở mức vừa phải nhưng lại khiến không ít du khách say mê. Lý do chỉ có thể là cảnh đẹp trữ tình nơi đây, và điểm nhấn đặc biệt là dòng sông Hương nằm e ấp dưới chân đồi đầy thơ mộng.

3. Địa điểm du lịch Huế miễn phí

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa khá nổi tiếng tại Huế, chùa đã là niềm cảm hứng cho nhiều tác phẩm thơ ca. Chùa tọa lạc ngay trên đồi Hà Khê, xã Hương Long, và cạnh dòng sông Hương. Bạn có thể di chuyển bằng tàu trên sông Hương để ghé vào chùa. Ở địa điểm du lịch huế này, bạn sẽ được ngắm tháp Phước Duyên, biểu tượng chính của ngôi chùa. Phía trước chùa là dòng sông Hương thơ mộng, sau lưng chùa là những tiếng chuông vang, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn vô cùng.

Trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học Huế là ngôi trường nổi tiếng ở Huế từ bao đời nay, nét kiến trúc mang đậm đặc trưng Pháp. Trường nằm trên đường Lê Lợi, để vào tham quan trường bạn phải xin phép bác bảo vệ vào gửi xe và nhớ giữ gìn trật tự, vệ sinh trong ngôi trường này nhé. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Huế cực kỳ nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ đến check-in.

dia diem du lich Hue 3

Ảnh: @nguyenn.anhtuan

Cầu ngói Thanh Toàn

Cầu ngói Thanh Toàn là cây cầu lâu đời tại Huế với tuổi đời hơn 200 năm. Đây không phải là một cây cầu thông thường mà nó còn được biết đến là công trình kiến trúc được xây dựng theo lối "thượng gia hạ kiều" còn sót lại tại Việt Nam. Chính vì thế du khách cực kỳ thích thú khi đến ghé thăm quan và tận hưởng vẻ đẹp của cây cầu này.

Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân là một trong những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng được giới trẻ check-in rần rần dạo gần đây. Làng nghề truyền thống tọa lạc trên đường Huyền Trân Công Chúa, có tuổi đời hàng trăm năm và nổi tiếng với các cơ sở làm hương đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng… Nơi đây cũng chính là địa điểm cho ra đời hàng ngàn bức ảnh sống ảo. Chính vì vậy làng hương Thủy Xuân đã trở thành một trong các địa điểm du lịch ở Huế thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cầu Tràng Tiền

Cùng với sông Hương, cầu Trường Tiền (Tràng Tiền) cùng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế. Cây cầu này bắc qua sông Hương, được người Pháp thiết kế và xây dựng hoàn tất vào năm 1889 và là nhân chứng lịch sử của xứ Huế qua nhiều năm tháng. Hàng ngày, cầu Trường Tiền vẫn đón rất nhiều lượt khách du lịch ghé đến chiêm ngưỡng, tham quan.

4. Địa điểm du lịch Huế check in đẹp

Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm nổi tiếng vời nhiều kiến trúc độc đáo như tháp mộ, tháp Phật, tượng. Chùa cũng là một trong những địa điểm du lịch Huế được đông đảo du khách ghé thăm. Điều đặc biệt ở chùa Thiền Lâm chính là pho tượng "Thế Tôn khuất thực" với chiều cao khoảng 8 mét ở bên ngoài chùa. Đến chùa Thiền Lâm bạn sẽ cảm nhận được không khí u tịch, thoáng rộng và nhiều cây cao. Khuôn viên xanh mát lại được sắp đặt những tượng phật màu vàng tạo nên một không gian thanh tịnh và bình yên, khiến nhiều du khách cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng khi ghé tới.

Xem thêm:

Phá Tam Giang

Nếu muốn biết hết vẻ đẹp của Huế thì đừng bỏ qua Phá Tam Giang. Phá Tam Giang là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, nằm ở huyện Phong Điền, Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Đến phá Tam Giang bạn sẽ được trải nghiệm dạo chơi bằng thuyền ngắm vẻ đẹp sông nước, cảnh đánh bắt cá của ngư dân đặc biệt là cảnh đi chợ nổi mua sắm lúc 4h sáng vô cùng thú vị.

dia diem du lich Hue 4

Ảnh: @nghianc58

Đầm Lập An Huế

Đầm Lập An hay còn gọi là đầm An Cư, một địa điểm du lịch đẹp ở Huế hot nhất trong thời gian gần đây, địa danh này đều nhận được vô số sự yêu thích của các bạn trẻ. Bằng chứng là địa điểm này được check-in khá nhiều trên các trang mạng xã hội như Instagram, và Facebook.

Con đầm này nằm gần vịnh Lăng Cô, được bao bọc bởi núi Bạch Mã khiến đầm trở lên kiều diễm hơn bao giờ hết. Tuy nằm khá xa trung tâm thành phố Huế, nhưng nhờ điều đó mà đầm Lập An vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ.

5. Địa điểm du lịch biển đẹp ở Huế

Không chỉ có những danh làm thắng cảnh nổi tiếng, Huế còn có những bãi biển động lòng người mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Biển Lăng Cô

  • Xem vị trí cụ thể của biển Lăng Cô tại đây.

Biển Lăng Cô nằm ở khu vực phía Nam của thành phố Huế. Biển Lăng Cô là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, đến biển Lăng Cô bạn sẽ thả mình trong làn nước trong xanh thư giãn, ngắm cảnh đẹp của biển Lăng Cô, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Đến tham quan biển Lăng Cô bạn còn có thể kết hợp tham quan đầm Lập An, vườn quốc gia Bạch Mã, phá Tam Giang,...

Biển Thuận An

Biển Thuận An, một trong những bãi biển lọt top những địa điểm du lịch Huế thích hợp đi phượt ở Huế. Biển Thuận An nước trong và sạch, lại mang một vẻ đẹp dịu êm. Thêm vào đó, vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, bạn có thể ngồi ở bãi biển Thuận An ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của đất trời, biển cả tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

dia diem du lich Hue 5

Ảnh: @taphoanhato1312

Biển Cảnh Dương

Bãi biển Cảnh Dương cách thành phố Huế 65km, trên địa phận xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Địa điểm du lịch Huế này được biết đến với bãi biển có cát trắng mịn, hình vòng cung, nước biển trong xanh cùng nhiều hoạt động cắm trại vô cùng hấp dẫn trên biển. Đặc biệt, biển Tân Cảnh Dương còn là vùng biển nói không với rác thải nên sạch sẽ vô cùng, chỉ có lá thông rơi nên rất an toàn, thích hợp để đu lịch nghỉ dưỡng.

Trên đây là tổng hợp các địa điểm du lịch Huế hấp dẫn, được nhiều du khách đến check-in. Hy vọng với các thông tin mà Digiticket cung cấp sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn toàn cảnh đất, trời, thiên nhiên, văn hóa và con người của xứ Huế. Chúc các bạn có chuyến du lịch đến thành phố Huế nhiều niềm vui nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.