Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Huế: ăn gì, ở đâu, chơi gì...

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Huế: ăn gì, ở đâu, chơi gì...

Ngày đăng : 17/01/2024
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Huế: ăn gì, ở đâu, chơi gì. Kèm địa chỉ và giá tham khảo, giúp bạn tổ chức chuyến đi tuyệt vời nhất
Nội dung chính

Huế không náo nhiệt như Sài Gòn, Hà Nội cũng chẳng mát lạnh như Sapa nhưng luôn làm du khách say đắm bởi nét đẹp mộng mơ, êm đềm hiếm có. Nếu một ngày bạn muốn tìm chốn bình yên để sống chậm lại thì Huế chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Kinh nghiệm du lịch Huế từ A-Z sau đây của Digi gợi ý cho bạn những điều thú vị nhất.

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Huế

Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa 2 miền Nam - Bắc nên thời tiết ở Huế có phần ôn hoà hơn các tỉnh miền Trung khác.

Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 tiết trời se lạnh, cây cối đâm chồi nảy lộc. Huế trở nên dịu dàng hơn với tất cả du khách.

kinh nghiem du lich hue

Ảnh: @thuliiz

Mùa hạ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm với nhiệt độ khoảng 36-38 độ C. Đây là thời điểm Huế trở nên rực rỡ nhất với muôn vàn loài hoa khoe sắc, từ hoa sen trắng, lá phong đỏ, hoa phượng vàng... Đặc biệt nhất là muồng hoàng yến vàng rực rỡ và muồng anh đào màu hồng phớt dịu dàng, e ấp giữa tán lá xanh rì.

Mùa mưa tại Huế bắt đầu từ tháng 9, nhiệt độ mát mẻ hơn nhưng những cơn mưa có thể ảnh hưởng đến lịch trình của bạn. Hãy xem trước dự báo thời tiết để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất.

Tips du lịch Huế: Tháng 4 là thời điểm tổ chức Festival ở Huế - một trong những lễ hội lớn nhất của Việt Nam. Tháng 8 thường có giải chạy Marathon lớn. Nếu bạn thích Huế sôi động thì nên đi du lịch vào thời điểm này.

vnexpress marathon hue

Ảnh: Sưu tầm

2. Kinh nghiệm di chuyển, đi lại tại Huế

Vị trí địa lý của Huế rất thuận lợi để đến Đà Nẵng hay Quảng Bình. Dù bạn lựa chọn đi tour kết hợp hay đi du lịch Huế tự túc thì phương tiện di chuyển đến Huế cũng như nhau.

Đi máy bay

Hiện nay hầu hết các hãng hàng không nội địa đã khai thác đường bay thẳng tới sân bay Phú Bài. Thời gian bay khoảng 1h, rất nhanh chóng và thuận tiện. Giá vé máy bay khá rẻ. Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km nên việc di chuyển rất dễ dàng và nhanh chóng.

Hành trình Chặng bay Giá vé
Hà Nội - Phú Bài 1 chiều 675.000 VNĐ/khách
Sài Gòn - Phú Bài 1 chiều 609.000 VNĐ/khách

(Tham khảo vào tháng 6/2021)

kinh nghiem di chuyen den hue

Ảnh: @ngoctrannn

Tàu hoả

Nếu bạn muốn check-in và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên trên đường đi thì tàu hoả là gợi ý không thể bỏ qua. Tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Tham khảo giá vé tàu hoả Hà Nội - Huế tháng 6/2021.

gia ve tau hoa ha noi hue

Ảnh: Sưu tầm

Xe khách giường nằm

Di chuyển đến Huế bằng xe khách sẽ phù hợp với các bạn ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc các tỉnh liền kề. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn sẽ mất khoảng 20h di chuyển. Do đó, đi máy bay là lựa chọn giới trẻ Sài thành ưu tiên.

Nhà xe Liên hệ Giá vé
Xe An Phú 0906.80.90.95 250.000 VNĐ/người
Xe Camel Travel 090.222.7070 270.000 VNĐ/người
Xe Hoàng Long 0225.3920920 340.000 VNĐ/người

(Tham khảo vào tháng 6/2021)

Phương tiện di chuyển tại Huế

Các địa điểm du lịch ở Huế không cách nhau quá xa, bạn có thể thuê xe máy với chi phí 100 – 200.000 vnđ/ngày. Bên cạnh đó bạn có thể trải nghiệm khám phá cố đô Huế trên xích lô để tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ nơi đây. Giá từ 40.000 đến 70.000 VNĐ/1 chuyến, tuỳ lịch trình.

kinh nghiem du lich hue bang xe may

Ảnh: Sưu tầm

3. Kinh nghiệm lưu trú tại Huế

Tại Huế có rất nhiều khách sạn, resort, homestay chất lượng với mức giá đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau đây:

Các khách sạn ở Huế

Phố Lê Lợi gần Cầu Trường Tiền là địa chỉ tập trung các khách sạn giá rẻ với giá từ 150-300.000 VNĐ/đêm. Các khách sạn 3 sao nằm gần trung tâm hoặc gần các địa điểm du lịch nổi tiếng có giá khoảng 500.000 VNĐ/đêm.

khach san hue gan cau trang tien

Ảnh: @checkinhue

Nếu muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp hơn, bạn có thể dừng chân tại resort Lang Co Beach Resort, Vedana Lagoon Resort & Spa. Hoặc khách sạn hạng sang Vinpearl Hotel Huế, Indochine Palace....

Homestay

Đa số các homestay ở Huế đều gần trung tâm, nhỏ xinh và có nhiều tiện ích. Mức giá khá rẻ, khoảng 150.000 VNĐ/đêm, thích hợp với bạn trẻ đam mê xê dịch hoặc tiết kiệm chi phí. Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ không thể bỏ nơi lưu trú tuyệt vời này. (Gợi ý: Homestay Huế xinh xắn, decor đẹp, giá cực mềm)

3. Khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng nhất xứ Huế

Đại Nội Huế

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước. Đại Nội Huế chính là hoàng cung Chúa Nguyễn thời xưa và có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào 1993.

  • Địa chỉ: Thành phố Huế
  • Giờ mở cửa: 8:00AM - 10:00PM
  • Giá vé khoảng:
    • Người lớn 200.000 đồng/vé
    • Trẻ em 40.000 đồng/vé

check in dai noi hue

Ảnh: @checkinhue

Lăng Gia Long

Kiến trúc lăng tầm ở Huế vô cùng đặc sắc. Trong đó, Lăng Gia Long có vị trí phong thuỷ rất đẹp, toạ lạc tại Thiên Thọ Sơn bên dòng sông Hương thơ mộng. Bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện tình yêu bất tử của vua Gia Long và Thừa Thiên Cao Hoàng Hậu. Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên yên bình, cổ kính.

  • Địa chỉ: Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 7:00AM - 17:30PM
  • Giá vé khoảng:
    • Người lớn 50.000 đồng/vé
    • Trẻ em miễn phí

lang gia long o hue

Ảnh: @_iammaiiiiiiiiii_

Chợ Đông Ba

Đây là khu chợ cổ giữa lòng thành phố Huế với lịch sử hơn 100 năm xây dựng và phát triển. Nơi đây lưu giữ những hương vị đặc trưng của ấm thực Huế và các đặc sản nổi tiếng nhất.

Kinh nghiệm du lịch Huế không bị chặt chém ở chợ Đông Ba chính là nên đi vào buổi chiều để mặc cả giá dễ hơn. Nếu mua hải sản tươi sống bạn nên đi vào sáng sớm.

  • Địa chỉ: số 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hòa, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 3:00AM - 20:30PM

cho dong ba

Ảnh: @soaipham

Hòn Đá Cụ Rùa – Đèo Hải Vân

Hòn Đá Cụ Rùa là một trong những điểm check-in cực hot được giới trẻ quan tâm gần đây. Nằm cheo leo ở độ cao 500m trên đèo Hải Vân, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp ngút ngàn của thiên nhiên, núi rừng tựa như các bộ phim nổi tiếng. Chỉ cần tạo dáng đơn giản bạn có đã ngay shoot hình lung linh, cực chất.

  • Địa chỉ: Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6:00AM - 18:00PM
  • Giá vé khoảng: Miễn phí

hon da cu rua deo hai van

Ảnh: @milanguyen.sb

Cầu Vòm Đồn Cả

Nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân nhưng ít được biết đến, vậy nên khung cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, hoang sơ. Chỉ cần đứng dưới chân cầu, bạn có thể dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng như trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

  • Địa chỉ: TT. Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: Tự do
  • Giá vé khoảng: Miễn phí

cau vom don ca

Ảnh: @mievatho

Bãi biển Thuận An

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế 30 phút di chuyển, nơi đây là địa điểm check-in, tắm biển nổi tiếng với hầu hết khách du lịch Huế trong và ngoài nước. Biển Thuận An vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, không bị thương mại hoá. Ngắm bình minh ở biển Thuận An là trải nghiệm thú vị được rất nhiều du khách lựa chọn.

  • Địa chỉ: Phường Thuận An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: Tự do
  • Giá vé khoảng: Miễn phí

bai bien thuan an

Ảnh: @nee.neaa

Phá Tam Giang

Tuy là đầm nước lợ nhưng Phá Tam Giang có vẻ đẹp nên thơ, hữu tình mà ít nơi có được. Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn mặt nước mênh mông trải dài lấp lánh dưới ánh mặt trời. Thưởng thức đặc sản Bánh khoái đầm Chuồn mới lạ đầy hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai

pha tam giang

Ảnh: Sưu tầm

4. Ăn gì khi đi du lịch Huế?

Tiệm chè “24 sắc thái” 

Đến xứ Huế nhất định phải thử các món chè nổi tiếng để cảm nhận cái thanh mát, ngọt lịm của hương vị và màu sắc. Tiệm chè nằm ngay dưới chân cầu Tràng Tiền, bên cạnh sông Hương, rất dễ tìm. Quán có đến 24 món chè khác nhau, bạn có thể ăn riêng từng loại hoặc mix chung trong những chiếc cốc xinh xắn.

  • Địa chỉ: Chân cầu Tràng Tiền
  • Giá khoảng:15.000 - 30.000 VNĐ/cốc

tiem che 24 sac thai o hue

Ảnh: @chutrieulong

Bún bò Huế

Mặc dù phổ biến ở cả 3 miền nhưng bún bò gốc Huế có nét đặc trưng, chuẩn vị miền Trung hơn. Nước lèo béo ngậy được ninh từ xương bò và các gia vị truyền thống. Bún sợi to, mềm ăn kèm móng giò và mọc được chế biến theo cách đặc biệt. Thêm một chút chanh, mắm ớt và rau sống tạo nên vị ngon khó cưỡng.

  • Địa chỉ: trên khắp các con phố ở Huế như 22 Lê Lợi, 13 Lý Thường Kiệt, 71 Nguyễn Công Trứ...
  • Giá khoảng: 30.000 - 50.000 vnđ/bát

bun bo hue

Ảnh: @pinkbellies

Cơm hến

Đây là một trong những món ăn đặc sản Huế nổi tiếng. Vị ngon ngọt đậm đà của hến xào ăn cùng với da heo chiên giòn, đậu phộng, thêm chút rau thơm và mắm ruốc sẽ chinh phục bạn chỉ trong một nốt nhạc.

  • Địa chỉ: 64 Kiệt 7 Ưng Bình, Tp. Huế
  • Giá khoảng: 7.000đ - 10.000 VNĐ/bát

Bánh bèo Huế

Được đựng trong những chiếc chén nhỏ xinh là món bánh bèo bình dị với hương vị đậm đà, cay cay. Bánh được làm từ gạo xay mịn thành bột, ăn cùng với tôm chấy, hành phi, tóp mỡ. Nước chấm được chế biến công phu, vị ngọt của tôm hòa quyện với vị cay của ớt.

  • Địa chỉ: 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Huế
  • Giá khoảng: 10.000đ - 50.000 VNĐ/suất

banh beo hue 1

Ảnh: @nhinhioi_

Vả trộn

Vả trộn là món ăn ngon miệng, dễ thực hiện. Được làm từ trái vả (trái to và ít vị chát hơn sung) xào cùng với tôm, thịt và hành tỏi được phi thơm. Nêm nếm chút rau răm thái nhỏ, mè, lạc rang và ăn cùng bánh đa nướng giòn.

  • Địa chỉ: Các quán bình dân ở Huế
  • Giá khoảng: 10.000đ - 20.000 VNĐ/suất

Ngoài các món ăn trên bạn cũng nên thưởng thức các đặc sản xứ Huế nổi tiếng như nem lụi, bánh khoái, bánh bột lọc, bánh ướt thịt nướng, bánh ram ít...

5. Du lịch Huế mua gì làm quà?

Đi du lịch Huế có rất nhiều đặc sản mua về làm quà từ hàng thủ công mỹ nghệ, các món bánh, kẹo, nước mắm nổi tiếng…

Kinh nghiệm du lịch Huế mua quà chất lượng là hãy đến chợ Đông Ba hoặc các cửa hàng nổi tiếng trong thành phố Huế. Nên đến chợ vào buổi chiều hoặc tối để có thể trả giá “thuận mua vừa bán”.

me xung dac san hue

Ảnh: @projectvietnamme

Các loại bánh kẹo đặc sản

Mè xửng, kẹo cau, bánh ram ít, bánh nậm, bánh lọc… có thể làm quà biếu hoặc quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp.

  • Địa chỉ mua: Mè xửng Thiên Hương, mè xửng Tài Ký, các quán bánh trên đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm...
  • Giá khoảng: 5.000 - 50.000 VNĐ

Mắm tôm chua, mắm ruốc

Mắm tôm chua được làm từ tôm bạc đất ủ chua, có măng, riềng, tỏi, ớt mang đến vị chua thanh, rất thích hợp để chấm các món luộc. Mắm ruốc Huế được làm từ ruốc biển tươi, con khuyết hoặc con moi theo công thức gia truyền, là gia vị không thể thiếu để nấu bún bò Huế, nêm canh rau, thịt xào.

mam tom chua

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ mua Tôm chua Trọng Tín, Tôm chua Nhật Phi, chợ Đông Ba... Mắm ruốc Sông Hương, Mắm ruốc Trí Hải, chợ Đông Ba
Giá khoảng 50.000 - 110.000 VNĐ/hũ 500gr 30.000 - 40.000 VNĐ/hũ 200gr

Tré Huế

Món ăn này có độ giòn dai như nem và hương vị chua cay ăn hoài không ngán, được gói trong lá chuối rất đẹp mắt. Thích hợp dùng để làm quà các dịp lễ, Tết hoặc ăn uống hàng ngày.

  • Địa chỉ mua: Phố Đào Duy Từ
  • Giá khoảng: 55.000 VNĐ

Bưởi Thanh Trà

Quả bưởi có dáng khá nhỏ giống quả lê, vỏ màu vàng nắng, múi vàng trong. Tuy không mọng nước nhưng lại có vị ngọt thanh, mát họng. Ngày xưa bưởi Thanh Trà được tuyển chọn kỹ càng để làm đặc sản tiến vua.

  • Địa chỉ mua: Thủy Biều (Thành phố Huế), Phong Thu (huyện Phong Điền), Hương Vân (thị xã Hương Trà)
  • Giá khoảng: 30.000 - 35.000 VNĐ/ký

buoi thanh tra

Ảnh: Sưu tầm

Trà cung đình Huế

Trong đặc sản Huế làm quà chắc chắn không thể thiếu Trà cung đình thường được sử dụng trong cung đình triều Nguyễn thủa xưa. Trà cung đình Huế gồm 16 vị thảo dược quý, tốt cho sức khỏe. Atisô, Cỏ ngọt, Hoài sơn, Cúc hoa, Đẳng sâm, Tim sen, Đại táo, Hồng táo, Cam thảo Bắc, Hoa lài, Hồi hoa, Hoa hòe, Thảo quyết minh, Khổ qua, Kỷ tử, Vối nụ.

  • Địa chỉ mua: Phố Nguyễn Huệ
  • Giá khoảng: 35.000 VNĐ/gói

Đồ lưu niệm Huế

Bạn có thể mua dầu tràm, nón Huế, tranh thêu, túi thổ cẩm… được làm tinh xảo và mang tính nghệ thuật cao.

  • Dầu tràm: Cửa hàng Cung Đình Vỹ Dạ, Đan Viện Thiên An, chợ Đông Ba... giá khoảng 80.000 - 120.000 VNĐ/100ml
  • Nón Huế: Chợ Dạ Lê, chợ Đông Ba giá khoảng 90.000 VNĐ/chiếc
  • Tranh thêu: Cửa hàng Bảo Long, Cửa hàng tranh thêu tay... giá bán tuỳ từng bức tranh

dac san non hue lam qua

Ảnh: @visithuevietnam

6. Gợi ý lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Tham quan Đại Nội Huế - Chùa Thiên Mụ - Lăng Gia Long - Bãi biển Thuận An

Buổi sáng: Thưởng thức bún bò Huế. Khởi hành đi Kinh thành Huế, tham quan và check-in cổng Ngọ Môn, khu Đại Nội, điện Thái Hòa, sân Đại Triều

Di chuyển đến tham quan chùa Thiên Mụ, chùa Linh Mụ, chùa Bà Thiên Hậu nằm ở trên đồi Hà Khê ngay cạnh sông Hương.

Buổi trưa: Thưởng thức đặc sản bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, ram ít… và nghỉ ngơi tại khách sạn

Buổi chiều: Tham quan Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng ở Hương Thọ, Hương Trà. Ghé thăm Lăng Khải Định cách lăng Minh Mạng chỉ khoảng 4-5km.

Vui chơi, tắm biển và check-in tại bãi biển Thuận An. Sau đó bạn trở về khách sạn nghỉ ngơi và ăn tối.

Buổi tối: Thưởng thức chè ở chân cầu Tràng Tiền, đi dạo Sông Hương

tha den tren song huong

Ảnh: Sưu tầm

Ngày 2: Hòn Đá Cụ Rùa - Cầu Vòm Đồn Cả - Phá Tam Giang - Chợ Đông Ba

Buổi sáng: Thưởng thức bánh bèo Huế, bánh mỳ… Xuất phát đến Hòn Đá Cụ Rùa và Cầu Vòm Đồn Cả ở đèo Hải Vân. Check-in, thưởng thức cafe và ngắm nhìn núi rừng bao la, bát ngát.

Buổi trưa: Thưởng thức cơm hến, vả trộn, các món ăn địa phương và nghỉ ngơi tại khách sạn

Buổi chiều: Xuất phát đến Phá Tam Giang

Buổi tối: Khám phá chợ Đông Ba và mua đặc sản Huế làm quà

Tips kinh nghiệm du lịch Huế: Vì thời gian khá ngắn nên bạn hãy lên kế hoạch khám phá các địa điểm mong muốn vào buổi sáng. Mặc trang phục lịch sự khi ghé thăm Đại Nội Huế, lăng tẩm. Đừng quên mang theo kem chống nắng, giày dép, thuốc men nhé.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Huế từ lưu trú, di chuyển đến ăn uống. Hy vọng bạn đã có một cẩm nang hữu ích để chuẩn bị chuyến đi tuyệt vời nhất.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.