Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang Huế dành cho dân phượt đầy đủ nhất

Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang Huế dành cho dân phượt đầy đủ nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Phá Tam Giang với vẻ đẹp sông nước miên man trữ tình. Vậy nếu mùa hè này, bạn chưa biết du lịch tại đâu thì hãy ghé ngay điểm cực HOT này.
Nội dung chính

Thừa Thiên Huế hiện đang là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn nhất. Vì vẻ đẹp cổ kính, mộng mơ của nơi đây. Vậy bạn có biết rằng nơi đây cũng ẩn dấu một địa điểm miên man sông nước cùng vẻ đẹp nguyên sơ của rừng cây không? Nếu chưa thì hãy cùng Digi khám phá ngay Phá Tam Giang?

1. Phá Tam Giang - điểm đến yêu thích của dân phượt

Phá Tam Giang được biết đến là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Với miền sông nước kéo dài tưởng như vô tận cùng vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc. Địa điểm du lịch này nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Với tổng diện tích lên đến tận 52 km2 trải dài qua 4 quận, huyện của Thừa Thiên Huế là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang.

Và tại đây cũng có một sự tích mà người dân bản địa hay hướng dẫn viên thường giới thiệu với du khách. Phá Tam Giang là điểm giao các con sông với cửa ra biển hẹp nên có nhiều vùng lốc xoáy, sóng to gió lớn. Và có thể thấy rõ khi độ sâu rơi vào khoảng từ 2 - 4m và có khi lên đến 7m.

pha-tam-giang-1

Ảnh: Sưu tầm 

Việc này đã ảnh hưởng đến thuyền, bè ra khơi làm lật thuyền, ngư dân ít ra khơi đánh bắt và khai thác thuỷ hải sản hơn. Sau này, quan Nội tán Nguyễn Khoa Đăng đã cho quân mình cải tạo và mở rộng cửa biển giảm tình trạng tai nạn thường xuyên xảy ra. Hiện nay, ngư dân có thể dễ dàng ra khơi đánh bắt cá và thuỷ hải sản.

pha-tam-giang

Ảnh: @yoonahien9851

2. Di chuyển đến phá bằng cách nào?

Phá Tam Giang cách trung tâm thành phố Huế có 12km. Nên để thuận tiện trong việc di chuyển và thăm thú nhiều địa điểm tại đây thì bạn có thể thuê xe máy. Được tự chủ trong thời gian, cũng như có thể dễ dàng dừng ngay trên đường để nhìn ngắm khung cảnh Huế đầy mộng mơ.

Nếu bạn đi tự túc thì cung đường dễ đi và thoáng đãng nhất là quốc lộ 1A. Ngoài ra, nếu đi theo gia đình hay nhóm bạn bè mà không muốn tự lái mệt nhọc thì có thể lựa chọn thuê xe riêng.

pha-tam-giang

Ảnh: @h.u.yy

3. Check in các điểm thăm quan “nức tiếng” 

Để chuyến đi ghé thăm phá Tam Giang được trọn vẹn nhất thì Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm thăm quan. Đây đều là những địa điểm “nổi danh”, được người dân bản địa giới thiệu. Cũng như du khách sau khi ghé thăm nơi đây dành hết lời khen ngợi về vẻ đẹp nơi này.

Rừng ngập mặn Rù Chá

Là ngôi rừng ngập mặn nguyên sinh, sở hữu một hệ sinh thái vô cùng phong phú. Với lượng thảm thực vật và động vật lên đến hàng trăm loài khác nhau. Đặc biệt, hồ nước mặn rộng lớn làm bừng lên vẻ đẹp miền Tây miên man sông nước tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng lại rất nhẹ nhàng, trữ tình.

Ngoài ra, xung quanh được bao phủ bởi một khu rừng ngợp bóng cây xanh. Mỗi lối đi đều hoà mình trong thiên nhiên trong lành, trong bầu không khí xanh mát cùng hương gỗ mộc thoang thoảng. Và để ngắm nhìn được rừng Rù Chá trọn vẹn và đẹp nhất thì có lẽ bạn nên đến đài quan sát toạ lạc giữa khu rừng. Nơi bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn mọi khoảnh khắc tuyệt đẹp của Rù Chá.

pha-tam-giang

Ảnh: @hoanglinhha

Làng chài Thái Dương Hạ

Làng chài Thái Dương Hạ sở hữu cho mình một vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc và đơn sơ như cuộc sống của người dân bản địa nơi đây vậy. Bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh đình làng mang vẻ đẹp truyền thống nhưng lại rất lộng lẫy với cách thiết kế đầy độc đáo và mới lạ. Ngoài ra, bước chân vào ngôi làng thì bạn có thể ghé thăm chùa Thái Quốc. Ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ điển và nổi danh nhất tại phá Tam Giang.

pha-tam-giang-

Ảnh: Sưu tầm

Và tại làng chài thì chắc chắn không thiếu khung cảnh thuyền, tàu đánh bắt thuỷ hải sản đầy sống động và nhộn nhịp. Nếu bạn đi vào buổi sáng sớm thì sẽ bắt gặp hình ảnh những con thuyền lớn, nhỏ bán đủ loại hàng hoá. Đặc biệt là các phần hải sản tươi ngon, làm quà thì “đỉnh của chóp” rồi.

Còn buổi chiều tà, bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh những con thuyền đánh bắt hải sản trở về bờ. Với lượng hải sản như tôm, cua, ghẹ,... được chất đầy lên các con thuyền khác nhau. Rồi khung cảnh những người ngư dân vội vàng chất hàng lên bờ để kịp chuyến xe vận chuyển hải sản đến các vùng khác.

pha-tam-giang

Ảnh: Sưu tầm

Đầm Chuồn - Phá Tam Giang

Nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang. Đầm Chuồn khoác lên mình một vẻ đẹp lộng lẫy với sự thay đổi thường xuyên qua các mùa. Điển hình như từ tháng 4 đến tháng 7, bạn sẽ được nhìn ngắm đầm Chuồn đầy sống động khi đây là mùa thu hoạch hải sản lớn nhất nơi đây. Hay hoà mình vào trong bầu không khí lễ hội nhộn nhịp Tổ làng Chuồn, được diễn ra vào ngày 15 - 17/7 Âm lịch.

Ảnh: @nghianc58

4. Ăn gì khi lưu trú tại đây?

Phá Tam Giang được biết đến là miền sông nước rộng lớn, mênh mông nên chắc chắn không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon, được chế biến đầy cầu kỳ. Và nơi đây còn thuộc xứ Huế mộng mơ nên chắc hẳn các món bánh Huế đầy ngon miệng cũng không nên bỏ qua.

Đặc trưng nhất phải nhắc đến bánh khoái đầm Chuồn Phá Tam Giang. Với vỏ bánh giòn rụm, vàng óng y hệt bánh xèo nhưng phần nhân được thay thế và sử dụng là cá nguyên con. Cá được chọn ở đây là loại cá kình, khá chắc và ngọt thịt. Ăn cùng phần nước mắm giấm chua ngọt thì phải nói “trên cả tuyệt vời”.

pha-tam-giang

Ảnh: Sưu tầm

Dưới đây là một số quán ăn ngon mà bạn có thể ghé thử:
  • Nhà hàng Cồn Tộc
  • Đầm Chuồn Việt Quân
  • Nhà hàng Tam Giang Hội Quán
  • Đầm Chuồn Hương Quan...
pha-tam-giang

Ảnh: @phot_175

>>> Tham khảo: Gợi ý 10+ đặc sản Huế làm quà chất lượng, giá rẻ ai cũng thích

5. Một số lưu ý cần note tại phá Tam Giang

Một số lưu ý mà du khách lần đầu ghé phá Tam Giang cần quan tâm để có một chuyến đi vui vẻ.

Du lịch phá Tam Giang mùa nào đẹp nhất?

Sở hữu cho mình một khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, đơn sơ thì mùa nào tại đây cũng đều đáng để ghé thăm và dành một chuyến du ngoại. Bạn sẽ không phải quá lo lắng quá nhiều về vấn đề nên đi thời điểm nào. Và để chắc chắn nhất thì bạn có thể xem trước dự báo thời tiết những ngày du lịch.

Vậy thời điểm nào trong ngày phá Tam Giang đẹp nhất? Đó chính là lúc bình minh và hoàng hôn nhé! Hai khung giờ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt trần đó là vào 05:30 - 06:30 sáng và 04:30 - 05:30 chiều. pha-tam-giang

Ảnh: @nguyen.duy_95

Nên mặc gì để phù hợp nhất với khung cảnh nơi đây?

Trước chuyến đi, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Thời tiết tại Huế sẽ khá nóng nên cần chuẩn bị những bộ đồ thoáng mát, chống thấm mồ hôi. Tuy nhiên, khi di chuyển ra phá Tam Giang sẽ thường lạnh hơn nên bạn chuẩn bị trước cả một chiếc áo khoác mỏng nhé.

Để có những bức ảnh lung linh, bạn cần nhớ 1 số tips nhỏ sau. Đó chính là trước khi đi, bạn nên xác định trước các điểm đến và chọn trang phục làm sao cho phù hợp với địa điểm đó. Trang phục phải nổi bật hơn với khung cảnh nên việc lựa màu sắc và phối màu rất quan trọng đó nhé!

pha-tam-giang

Ảnh: @nhie.03__

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang. Hy vọng với những chia sẻ của Digiticket hôm nay sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ nhé!

Khám phá thêm: Team phượt rủ nhau check in Hồ Khe Ngang "cực chất"
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.