Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Kinh nghiệm ăn chơi thả ga cho team mê du lịch khi đến Biển Thuận An

Kinh nghiệm ăn chơi thả ga cho team mê du lịch khi đến Biển Thuận An

Ngày đăng : 17/01/2024
Biển Thuận An là một trong những địa điểm du lịch được thiên nhiên ưu đãi dành riêng cho Huế. Sở hữu nhiều điều kiện hấp dẫn để xiêu lòng
Nội dung chính

Biển Thuận An là một trong những địa điểm du lịch được thiên nhiên ưu ái. Nơi đây, sở hữu phong cảnh hoang sơ, tự nhiên nên trở thành một cái tên quen thuộc với cộng đồng phượt thủ Việt Nam. Cùng khám phá với Digiticket nào. 

1. Vài nét về biển Thuận An

Những ai đã từng đến Huế đều phải công nhận rằng Lăng Cô, Tam Giang và Thuận An đã cùng tạo nên bức tranh thơ xiêu lòng du khách. Biển Thuận An nằm trong tọa độ du lịch nổi tiếng, là tuyệt phẩm của tạo hóa.

bien thuan an

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn di chuyển đến biển Thuận An

Theo tọa độ của bản đồ, biển Thuận An nằm ngay cửa sông Hương đổ ra phá Tam Giang. Từ biển Lăng Cô qua đến biển Thuận An thì sẽ mất 70km còn từ kinh thành Huế đến đây là 16.2km. Nếu muốn thưởng thức một bãi biển đẹp mà không cách quá xa thành phố thì Thuận An vô cùng phù hợp.

Nếu lấy kinh thành Huế làm điểm xuất phát thì tổng thời gian bạn sẽ mất là 30  phút. Từ trung tâm thành phố, du khách đi theo hướng Hoài Thanh, đường Bùi Thị Xuân. Tiếp đó, bạn cần rẽ phải theo đường Ngọc Khôi và đi thêm 2,5km để tới quán cafe xưa.

Từ quán cafe xưa, đi theo trục đường Nguyễn Sinh Cung thêm 3km và sẽ trái và chợ Sinh. Tiếp đó, du khách đi thẳng quốc lộ 49B thêm 6km để đến bãi biển.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Khách du lịch cũng có thể lựa chọn xe bus để tiết kiệm hầu bao cho mình. Mỗi chuyến xe du khách chỉ cần chi 10.000đ là có thể đến nơi. Tuy nhiên, xe bus sẽ khá hạn chế về thời gian vui chơi.

Thời gian du lịch biển lý tưởng

Thời gian du lịch lý tưởng cho bất kỳ bãi biển nào chính là mùa hè. Tại Thuận An, thời tiết nóng nhất sẽ rơi vào độ tháng 4 đến tháng 9, hè sang và mùa du lịch bắt đầu. Đây cũng là khoảng thời gian cực kỳ thích hợp để chơi biển.

Với thời tiết nóng nực của mùa hè xứ Huế nói riêng và cả nước nói chung, khoảng thời gian này Thuận An đón rất nhiều lượt khách nội địa và quốc tế đến du lịch.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Thuận An dưới cái nhìn của mọi người

Là một bãi biển đẹp nổi tiếng, Thuận An từng được vua Thiệu Trị hết lòng ca ngợi. Cảnh sắc bồng bềnh thay đổi theo từng mùa khiến nhiều du khách đã đi lại muốn ghé lại thêm lần nữa. 

Với địa thế gần sông cùng với 3 bãi tắm lớn được quy hoạch và phát triển, biển Thuận An là khu du lịch đáng mong đợi. Mỗi ngày ở đây là một ngày bạn được chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đẹp đẽ và thư giãn. Thuận An là địa điểm thích hợp cho những ai muốn rời xa phố thị để tìm về sự hoang sơ, tĩnh mịch.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

>>> Du lịch hồ Truồi – Khám phá cảnh sắc thiền tịnh ở xứ Huế

2. Đến biển Thuận An đi đâu, ăn gì?

Là một bãi biển thích hợp cho những chuyến du lịch, Thuận An hẳn phải sở hữu nhiều khu vực ăn uống và vui chơi giải trí.

Đến biển Thuận An thì đi đâu?

Miếu thờ Thái Dương phu nhân

Huế là một vùng đất nổi danh với nhiều địa điểm du lịch tâm linh và văn hóa nổi tiếng. Những địa danh như Chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không Sơn Thượng, chùa Thủ Lễ,... đều là những địa điểm du lịch gần biển Thuận An. Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Địa điểm đầu tiên mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến đây chính là miếu thờ Thái Dương phu nhân. Miếu thờ Thái Dương phu nhân hay còn gọi là miếu Bà Giàng. Phu nhân này được người dân xung quanh tôn lên làm vợ thần biển.

Miếu Bà Giàng đã bắt đầu có từ khi nền văn hóa Chăm còn tồn tại cho đến ngày nay. Trải qua thời gian tồn tại dài, ngôi miếu vẫn dữ được phần nào vẻ nguyên sơ dưới sự bảo vệ của dân làng chài.

Trấn Hải Đài

Một địa điểm du lịch cạnh biển khác mà du khách cũng nên thử ghé qua chính là trấn Hải Đài. Được xây dựng từ đời vua Càn Long vào những năm 1813 đây là khu vực bảo vệ cảng tàu thuyền khu vực. 

Trấn thuộc khu vực thông Hải Thành và chỉ cách biển chừng hơn trăm mét và có diện tích hơn 5.000m vuông. Sau này, khi chiến tranh, người ta bổ sung thêm cho trấn 99 ụ súng đại bác trên pháo đài để phòng ngự

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Với lối kiến trúc theo hướng truyền thống, Trấn Hải Đài nhanh chóng dành được sự quan tâm của nhiều người. Đây là một địa điểm thú vị thích hợp để check-in sau thời gian ngâm mình trong làn nước biển.

Bus cafe

Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu như bất cứ ai tới Thuận An nghỉ dưỡng mà không ghé qua Bus cafe. Từ những chiếc xe bus hỏng, qua bàn tay nhào nặn của những người thiết kế, Bus cafe ra đời. 

Loại hình cà phê này thu hút người tiêu dùng bởi phong cách vừa hầm hố hiện đại lại vừa độc đáo ngộ nghĩnh. Chắc chắn rằng, du khách sẽ lưu lại cho mình những những bức ảnh để đời khi ghé qua đây.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Đến biển Thuận An thì ăn gì?

Hải sản đa dạng, tươi ngon

Vừa được tắm biển, vừa thưởng thức hải sản tươi ngon thì còn gì bằng. Đây có thể nói là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi du khách đến với Thuận An. Huế luôn nổi tiếng với những vùng biển cung cấp lượng hải sản tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Những món ăn làm từ tôm cá ở đây cũng rất đa dạng và phong phú.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Đến với biển Thuận An, bạn sẽ có được trải nghiệm cùng bạn bè và gia đình khi được thưởng thức những món ăn chất lượng. Vì được đánh bắt ngay từ biển nên những món ăn ở đây vẫn giữ được mùi biển và và vị ngọt xen lẫn chút mặn đặc trưng mà hải sản đông lọng không thể nào có được.

Các món đặc sản nổi tiếng của Huế

Đặc sản Huế cũng là những món ăn quan trọng đáng được nhắc đến trong danh sách này. Đồ ăn Huế chưa bao giờ là hết thu hút đối với bất cứ ai có dịp ghé qua đây. Trải qua quãng thời gian dài sáng tạo, pha trộn và phát triển, ẩm thực Cố đô tự xây dựng cho mình nét đặc trưng không trộn lẫn.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Nhìn chung các món ăn ở Huế chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa cung đình, thiên về thưởng thức. Chính vì vậy, sự thơm ngon và chất lượng tạo nên tinh thần và kiểu cách cho món ăn. 

List ẩm thực mà khách du lịch nhất định phải thử khi đến với Huế và ghé qua biển Thuận An bao gồm: bún bò Huế, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh in, cơm hến, chè đậu ván, chè đậu xanh, chè bột lọc,....

>>> Gợi ý 10+ đặc sản Huế làm quà chất lượng, giá rẻ ai cũng thích

3. Những địa điểm lưu trú lý tưởng nhất

Bên cạnh đi đâu, ăn gì thì việc lựu trú ở đâu cũng là điều khá nhiều khách du lịch coi trọng khi đến Thuận An. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn.

Hotel La Perle

Hotel La Perle Huế là khách sạn có địa chỉ khá gần khu vực biển Thuận An và chỉ cách Cố đô tầm 3km. Bên cạnh đó, địa điểm lưu trú này cách chợ Đông Ba hay chùa Thiên Mụ cũng không hề xa.

Phòng ở La Perle thiên về kiểu thiết kế hiện đại, sạch sẽ và ấm cúng nên sẽ cho du khách trải nghiệm không khí gia đình. 

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Lapochine Beach Resort

  • Địa chỉ: Hải Tiến, Phú Vang, Thừa Thiên Huế, Việt Nam
  • Giá tham khảo: 1.500.000đ - 5.000.000d
  • Số điện thoại: +842343983333

Lapochine Beach Resort là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nơi lưu trú tiện nghi sang trọng ở biển Thuận An. Với không gian rộng lớn hơn 3 ha nơi đây sở hữu đầy đủ dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống trong nhà và ngoài trời.

Nội thất ở Lapochine Beach Resort thiên về phong cách Việt Nam với sự rộng rãi và thoải mái. Đây chính là địa điểm lưu trú thuộc phân khúc sang trọng khi đến Thuận An đấy!

Biển Thuân An

Ảnh: Sưu tầm

Villa Louise Hue Beach Boutique Hotel 

  • Địa chỉ: Thôn Hòa Duân, Phú Vang, thành phố Huế
  • Giá tham khảo: 500.000đ – 1.400.000đ
  • Số điện thoại: +84917673656

Villa Louise Hue Beach Boutique Hotel nổi tiếng với thiết kế độc đáo, đậm chất cổ điển vơi vẻ đẹp cung đình. Nơi đây sở hữu những căn phòng được decor theo không khí xa xưa với tường màu kem, cột gỗ trầm cùng vân đá nứt.

Biển Thuận An

Ảnh: Sưu tầm

Villa Louise sẽ lòa địa điểm hoàn hảo cho những vị khách muốn trải nghiệm một nền văn hóa xưa của dân tộc Việt.

Biển Thuận An quả là một địa điểm du lịch ẩn chứa nhiều điều thú vị và thu hút đúng không nào! Rất mong, những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho chuyến đi của mình.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.