Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Khám phá chợ Đông Ba Huế từ A đến Z - Biểu tượng của vùng đất Cố Đô

Khám phá chợ Đông Ba Huế từ A đến Z - Biểu tượng của vùng đất Cố Đô

Ngày đăng : 17/01/2024
Trải nghiệm đi chợ ở Đông Ba Huế chắc hẳn sẽ mang lại nhiều điều thú vị, hãy cùng Digiticket tìm hiểu xem ở đây có gì đặc biệt nhé.
Nội dung chính

Ghé thăm Cố Đô Huế đầy thơ mộng, tham quan các khu lăng tẩm cổ kính, khám phá các khu chợ nổi tiếng là điều bạn không nên bỏ lỡ. Trong số các địa điểm nổi tiếng ấy, chợ Đông Ba Huế, đến nay vẫn là một nét đẹp văn hóa lâu đời được lưu giữ và phát triển. Trải nghiệm đi chợ ở Đông Ba chắc hẳn sẽ mang lại nhiều điều thú vị, hãy cùng Digiticket tìm hiểu nhé.

1. Giới thiệu sơ lược về chợ Đông Ba 

Cái tên "Đông Ba" không phải là cái tên đầu tiên của khu chợ này. Tên trước đây của chợ là Quy Giả Thị có nghĩa là chợ cho những người trở về. Cái tên này đánh dấu cho sự kiện trở lại Phú Xuân của quan quân nhà Nguyễn sau khi đánh thắng nhà Tây Sơn. Đến năm 1885, sau khi thực dân Pháp chiếm thì chợ bị đốt sạch. Năm 1887, vua Đồng Khánh bắt đầu cho xây dựng lại chợ và đổi tên, từ đó cái tên chợ Đông Ba ra đời.

cho dong ba Hue 1

Ảnh: @carrot011092

Chợ Đông Ba Huế nằm ở giữa 2 cây cầu Tràng Tiền và Gia Hội với diện tích là 47.614 mét vuông. Nhìn từ bên ngoài thì chợ Đông Ba cũng như bao ngôi chợ bình thường khác, không có nét gì đặc biệt. Nhưng đến khi đặt chân vào trong chợ thì bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác lạ, và sầm uất của nơi đây. Chợ Đông Ba Huế là nơi bạn nhất định phải ghé qua khi đi du lịch đến Huế đấy nhé.

cho dong ba Hue 2

Ảnh:@a_littlekido

2. Cách di chuyển đến chợ 

Chợ Đông Ba nằm ở trung tâm thành phố Huế rất thuận tiện cho việc di chuyển, đồng thời dễ dàng tham quan các khu vực sông Hương, cầu Trang Tiền ngắm phố phường. Nếu bạn ở những khu vực xa chợ Đông Ba Huế bạn có thể di chuyển bằng xe máy, bạn nên kết hợp tham quan chợ Đông Ba với lịch trình check - in một số điểm gần đó như trường Quốc học Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền,...trong cùng 1 ngày cho thuận tiện nhé.

cho dong ba Hue 3

Ảnh:@timbaotieu

3. Chợ Đông Ba có gì? 

Chợ Đông Ba có thể được coi là ngôi chợ lớn nhất tại Huế. Khi đặt chân đến chợ bạn sẽ thấy choáng bởi rất nhiều gian hàng với vô số mặt hàng được bày bán.

Chợ Đông Ba là một khu nhà 3 tầng có tên gọi là lầu chuông được bao quanh bởi những dãy nhà tạo thành hình chữ U.

Bước vào lầu chuông, hiện ra trước mắt bán sẽ là các gian hàng bày bán các loại hải sản khô, và các loại mắm đặc biệt của Huế. Những loại mắm này rất ngon nên bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé. Tầng 2 nơi có những món thủ công mỹ nghệ được làm cực kỳ cẩn thận, tỉ mỉ. Bạn có thể mua quà tại đây về làm quà cho người thân và bạn bè khi đến Huế. Tầng 3 của lầu chuông là nơi dành cho những gian hàng vải vóc, quần áo.

cho dong ba Hue 4

Ảnh: @umi0zumi0zumi0

Chợ Đông Ba còn có khu ẩm thực với hàng ngàn món ăn mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đi lạc vào khu này thì bạn sẽ khó mà thoát ra bởi vì những món ăn ở đây vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, mà còn có giá cực kì rẻ. Một số món bạn nên thử như: bánh canh Nam Phổ, bánh lọc, bánh khoái, chè thịt heo quay, bún nghệ,...

Xem thêm: Đến Thanh Tân Huế tắm suối khoáng nóng cực kỳ mỹ mãn

cho dong ba Hue 5

Ảnh: @i.m.nhung

4. Thời điểm thích hợp để đi chợ Đông Ba

Thời điểm thích hợp để khám phá chợ Đông Ba là vào khoảng 3h chiều. Bởi vì du lịch Huế thường được các du khách lựa chọn đi vào mùa hè, mà những ngày này rất nóng nên buổi sáng thường được ưu tiên đi các lăng tẩm, các chùa. Và buổi chiều sẽ là thời điểm thích hợp để đi chợ Đông Ba Huế mà không bị lãng phí 1 ngày.

Thêm vào đó, nếu bạn đi chợ vào buổi sáng thì rất khó mặc cả. Tuy chợ Đông Ba mở cửa từ sáng đến tối, nhưng để có thể thưởng thức được các gian hàng ẩm thực thì bạn chỉ có thể đến đây vào cuối buổi chiều vì giờ này các gian hàng mới mở bán tấp nập.

Trên đây là những lý do mà bạn nên bắt đầu cuộc khám phá chợ Đông Ba Huế vào lúc 3h chiều để có những trải nghiệm trọn vẹn và cực kì thú vị.

cho dong ba Hue 6

Ảnh: @vittorericcador

5. Một số kinh nghiệm khi đi chợ Đông Ba

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn đi chợ Đông Ba Huế để tránh bị hớ hên và bỡ ngỡ nhé:

  • Nếu bạn muốn mua một món đồ gì đó ở chợ Đông Ba, bạn nhớ phải mặc cả nhé. Bạn nên trả từ nửa giá ban đầu khi người bán đưa ra sau đó nâng dần lên đến lúc đạt được thỏa thuận với người bán.
  • Nếu bạn muốn mua thực phẩm tươi sống thì bạn phải đi chợ vào sáng sớm để có thể chọn được hải sản tươi và ngon. Ngược lại nếu bạn tìm mua đặc sản, áo quần hay đồ dùng thì nên đi vào buổi chiều để có thể mặc cả mà không bị khó chịu.
  • Khi đi chợ bạn nên cẩn thận túi xách hoặc hành lí cá nhân, để phòng tránh tình trạng bị mất cắp vì chợ thường rất đông.
cho dong ba Hue 7

Ảnh:@bnb.khanh

6. Đi chợ Đông Ba mua gì làm quà?

Những đặc sản mua về làm quà tại Đông Ba thường là các loại hải sản khô như: tôm, cá, mực và các loại mắm ngon nức tiếng như: mắm sò, mắm tôm và mắm ruốc. Bên cạnh đó, bạn có thể mua trà cung đình Huế, mè xửng, bánh lọc Huế,... đây là những món đặc sản cực kì tiện để bạn có thể mua mang lên xe và mang về làm quà.

cho dong ba Hue 8

Ảnh:@vittorericcador

Trên đây là những thông tin thú vị về chợ Đông Ba Huế mà Digiticket muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp các bạn có một lịch trình tham quan Huế nhiều niềm vui nhé. Đi Huế đừng quên đến địa điểm này nhé!

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.