Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Du lịch Thanh Tân Huế tắm suối khoáng nóng cực kỳ mỹ mãn

Du lịch Thanh Tân Huế tắm suối khoáng nóng cực kỳ mỹ mãn

Ngày đăng : 17/01/2024
Khu du lịch Thanh Tân Huế, khu du lịch kết hợp vui chơi và nghỉ dưỡng. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu xem Thanh Tân Huế có gì đặc biệt nhé.
Nội dung chính

Cố đô Huế thu hút nhiều du khách đến tham quan bởi cảnh đẹp và các dịch vụ du lịch ngày càng phát triển. Trong đó có khu du lịch Thanh Tân Huế, xứng đáng là nơi để bạn vừa vui chơi, tận hưởng các dịch vụ tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu xem Suối nước nóng Thanh Tân Huế có gì đặc biệt nhé.

1. Giới thiệu về khu du lịch Thanh Tân Huế

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế
  • Số điện thoại: 0234 3553 225
  • Giá tham khảo: Từ 160.000 VNĐ đến 760.000 VNĐ

Suối khoáng Thanh Tân Huế tọa lạc ở Tỉnh lộ 11B, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 30 km, mất khoảng 45 phút để di chuyển về phía Tây Bắc. Và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 140 km với 3 tiếng di chuyển.

thanh tan hue 1

Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Tân Huế được phát hiện bởi bác sĩ nổi tiếng người Pháp Albert Sallet vào năm 1928. Nơi này nổi tiếng nhờ nguồn nước khoáng nằm sâu hàng nghìn mét bên dưới lòng đất và xuất hiện trên đỉnh đồi ở nhiệt độ hơn 60 độ C. Nguồn nước khoáng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hằng năm khu du lịch này thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng.

Suối khoáng Alba Thanh Tân có một không gian xanh, yên bình kề sát những ngọn núi nối tiếp nhau. Khi dừng chân tại Alba Thanh Tân bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành, không khí thoáng đãng của nơi đây, đem lại cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu.

thanh tan hue 2

Ảnh: Suối khoáng Thanh Tân

Điểm cộng của khu du lịch suối khoáng Alba Thanh Tân là có khu trò chơi mạo hiểm, khu lưu trú, nhà hàng, spa,... kết hợp trong khu du lịch và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

2. Làm thế nào để di chuyển đến Thanh Tân Huế?

Để di chuyển đến Thanh Tân Huế bạn có rất nhiều cách và nhiều phương tiện:

Đi tự túc

+ Nếu bạn ở trung tâm của thành phố Huế, bạn đi đến quốc lộ 1A khoảng chừng 20km về phíc Bắc, tiếp theo đó bạn gặp cầu An Lỗ. Tại đây, bạn sẽ rẽ trái và di chuyển thêm 12km dọc theo con đường Tỉnh lộ 11B, và suối khoáng Alba Thanh Tân Huế sẽ hiện ra và mở cửa chào đón bạn nhé.

thanh tan hue 3

Ảnh: Sưu tầm

+ Vì đoạn đường đi đến suối khoáng Alba Thanh Tân Huế khá xa nên bạn có thể chọn xe oto hoặc xe máy để di chuyển đến đây nhé. Nếu bạn đi cùng gia đình đông thành viên, có người cao tuổi và trẻ em thì bạn nên chọn di chuyển bằng xe oto hoặc taxi.

Nếu bạn đi cùng hội bạn, thích phượt có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Loại phương tiện này sẽ giúp bạn chủ động về thời gian và tiết kiệm được kha khá chi phí. Nếu bạn đi đến Huế bằng xe khách, tàu lửa hoặc máy bay thì bạn có thể thuê xxe máy tại trung tâm thành phố. Giá thuê xe dao động từ 120.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ/ xe/ngày.

Đi theo tour

Theo những kinh nghiệm du lịch suối nước nóng Thanh Tân Huế mà mình tổng hợp, nếu đây là lần đầu tiên bạn đến khu du lịch này và chưa có bất kì thông tin gì thì bạn có thể đặt tour để dễ dàng hơn trong việc tham quan nhé. Đi tour bạn sẽ được xe đưa đón tận nơi, có hướng dẫn viên và được tận hưởng trọn các gói ăn uống nghỉ ngơi.

thanh tan hue 4

Ảnh: @congphuochoang

3. Thời điểm thích hợp để khám phá khu du lịch 

Khu du lịch Thanh Tân Huế được bao bọc bởi các ngọn núi cao, có suối chảy quanh năm. Với vị trí khá lý tưởng này nên khu du lịch luôn mát mẻ, và dễ chịu.

Mùa mưa của Huế bắt đầu từ tháng 11 hàng năm và kéo dài đến hết tháng 2, mùa này Huế mưa dầm dề, rét lạnh và thường có lũ lụt nên bạn cân nhắc khi đến suối khoáng vào mùa này nhé.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 10, đây là thời điểm đẹp bà có thời tiết khô ráo, không quá nhiều mưa thích hợp để ngâm mình trong các dòng suối nước nóng và tham gia các hoạt động ngoài trời, trò chơi mạo hiểm.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đầm Chuồn Huế: Ngắm hoàng hôn siêu đẹp

thanh tan hue 5

Ảnh: @a6_memoriesss

4.  Điểm đặc biệt của khu du lịch

Khu du lịch Thanh Tân Huế được chia thành 3 tiểu khu riêng biệt, mỗi tiểu khu có mỗi chức năng khác nhau.

Tiểu khu 1: Tiểu khu này sát chân núi có dòng suối tự nhiên. Cảnh quan hoang sơ và không khí cực kì trong lành, và đặc biệt là có được dòng suối tự nhiên chảy từ trên nguồn về. Đây là tiểu khu đầu tiên bạn sẽ đến khi bắt đầu tham quan khu du lịch Thanh Tân Huế.

thanh tan hue 6

Ảnh: Sưu tầm

Tiểu khu 2: Đây là khu trung tâm tắm nước khoáng nóng. Ở tiểu khu này có nước suối khoáng nóng tự nhiên và có các dịch vụ khác như Spa, xông hơi, hồ tạo sóng,... Đây là tiểu khu thích hợp cho bạn đến nghỉ dưỡng vào những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh.

Tiểu khu 3: Là khu vui chơi cho trẻ em và ăn uống cho du khách. Nơi đây, có hệ thống nhà hàng để du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ ẩm thực, ngoài ra còn có một số trò chơi mạo hiểm thích hợp với những bạn ưa cảm giác mạnh.

thanh tan hue 7

Ảnh: @hienbotung

5. Một số lưu ý khi check - in khu du lịch Thanh Tân Huế

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn check - in khu du lịch Thanh Tân Huế, hãy lưu ngay và đọc kĩ trước khi bắt đầu chuyến tham quan của mình nhé.

+ Những du khách có bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường, phụ nữ đang mang thai, và người vừa mới trải qua các cuộc phẫu thuật phải có sự đồng ý của bác sĩ trước khi tắm suối khoáng nước nóng.

+ Người lớn tuổi, người có các bệnh về tim mạch, và giới hạn về thể chất lẫn tinh thần không nên tham gia các trò chơi mạo hiểm như: Zipline, Highwire, ống nước,...

thanh tan hue 8

Ảnh: Sưu tầm

+ Bạn lưu ý không được mang đồ ăn vào khu du lịch nhé

+ Bạn nên chuẩn bị đồ bơi, và các dụng cụ cần thiết cho chuyến đi an toàn và thuận tiện nha

+ Khu du lịch Thanh Tân Huế có khu rừng thiên nhiên, suối nếu bạn muốn tham quan thì nhớ sắp xếp đi vào buổi sáng hoặc ban ngày và đi theo nhóm đông người để đảm bảo sự an toàn và dễ dàng hỗ trợ nhau, hạn chế các rủi ro nhé.

Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm vui chơi tại khu du lịch Thanh Tân Huế. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ cùng người thân và gia đình tại Huế nhé.

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.