Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Check in đẹp “thần sầu” tại đồi Thiên An Huế

Check in đẹp “thần sầu” tại đồi Thiên An Huế

Ngày đăng : 17/01/2024
Đồi Thiên An sở hữu khung cảnh lãng mạn, cùng bầu không khí trong lành, mát rượi sẽ khiến bạn “si mê” đấy. Hãy click để đọc điều thú vị.
Nội dung chính

Nếu bạn sắp có chuyến đi du lịch Huế thì hãy note ngay địa điểm đồi Thiên An trong chuyến hành trình của mình. Khung cảnh lãng mạn, cùng bầu không khí trong lành, mát rượi sẽ khiến bạn “si mê” đấy. Khám phá ngay cùng Digiticket nhé

Tìm hiểu đôi nét về đồi Thiên An xứ Huế

Là một điểm đến sở hữu vô vàn góc sống ảo, đồi Thiên An luôn cái tên được giới trẻ săn đón và tìm đến chụp choẹt. Tọa lạc ở xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, đồi mang đến vẻ đẹp trong lành với rừng thông xanh cao vút, rì rào trong gió. Đây là bối cảnh hoàn mỹ để bạn có thể “so deep” cực ngầu đấy nhé!

doi thien an 1

Ảnh: @mdnglee

Hai từ “Thiên An” cũng nói lên tất cả, đó là sự bình an của trời. Lạc bước đến đây, bạn sẽ thấy đồi chẳng thua kém xứ sở sương mù. Với khung cảnh dịu dàng, lãng mạn, đồi Thiên An được mệnh danh là “tiểu Đà Lạt”. Không chỉ là chốn hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi mà nơi đây cũng là điểm đến  yêu thích của những tâm hồn đang cô đơn, lạc lõng hay của nhóm bạn muốn tìm kiếm không gian để dã ngoại.

doi thien an 2

Ảnh:@llyy_306

Hướng dẫn đường đi đồi Thiên An Huế

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế 10km về phía Nam, vì vậy di chuyển đến đây không quá khó khăn. Bạn chỉ cần chạy thẳng trên đường Điện Biên Phủ. Khi gần tới đàn Nam Giao, bạn rẽ trái rồi cứ thế đi thẳng một lúc sẽ tới nơi.

Điều thú vị là đồi nằm dọc trên tuyến đường tham quan lăng vua Khải Định. Do đó, bạn có thể kết hợp thăm quan cả 2 điểm trong khi di chuyển đấy. Đồi Thiên An được thiên nhiên ban tặng cho màu xanh của rừng thông che kín mọi nẻo đường mang đến cảm giác hoang sơ, râm mát, đồng thời cũng có chút cổ kính nhuốm màu thời gian.

doi thien an 3

Ảnh:@_tnnv_23.07_

Những điểm check in nổi tiếng tại đồi Thiên An Huế

Đồi Thiên An

Nếu ai đã từng đặt chân đến đây đều “tan chảy” trước vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của đồi Thiên An. Có lẽ, chính vì thế mà cảnh sắc xanh trong của mây trời và rừng thông chưa bao giờ khiến team sống ảo “thỏa mãn”. Bạn có thể bắt gặp bất cứ kiểu dáng nào được chụp tại đây đều xuất hiện trên instagram.

Từ cá tính, phong cách, ngầu đến dịu dàng, e ấp. Tất cả đều trở nên lung linh và ấn tượng. Đặc biệt là những tín đồ khéo tay trong việc chỉnh ảnh thì có thể giúp bức hình của mình trông khác lạ và thu hút hơn.

doi thien an 4

Ảnh: @zungney

Đan Viện Thiên An

Không chỉ nổi bật với những con đường quanh co, uốn lượn cùng với rừng thông cao vút. Đồi còn nổi tiếng với nhiều điểm dừng chân “cực chất”. Trong đó, Đan Viện Thiên An là một điểm nhấn mà bạn nhất định phải khám phá.

Thực chất đây là một tu viện công giáo, nằm ở vị trí cao nhất trên ngọn đồi nên thời tiết quanh năm mát mẻ, dễ chịu và cực kỳ trong lành. Bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí dễ chịu mà cơ thể cũng được thư giãn tuyệt đối, sảng khoái vô cùng. Hơn nữa, đứng từ Đan Viện, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế thơ mộng. Sống ảo tại đây thì mê phải biết.

doi thien an 5

Ảnh: @blue.nomad

Hồ Thủy Tiên

Với những tín đồ mê phượt, ưa khám phá, phiêu lưu thì đồi Thiên An vẫn còn một địa điểm cực hot thách thực sự cam đam của bạn. Đó là hồ Thủy Tiên. Ai đã từng đặt chân đến đây đều biết đến sự ma mị vô cùng cuốn hút. Đây là một khu vui đã bị bỏ hoang từ lâu. Tuy nhiên, địa điểm này vẫn thu hút rất đông du khách đến khám phá, đặc biệt là khách nước ngoài và các bạn trẻ.

Những bối cảnh kinh dị trong công viên có phần lạnh lẽo, đìu hiu giữa rừng thông hoang vu, rộng lớn sẽ gợi cho bạn những liên tưởng thú vị như những ngôi nhà ma ở Đà Lạt vậy.

doi thien an 6

Ảnh: @thuongdinh97

Nhìn từ xa, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí hư ảo bao trùm cả công viên. Càng đến gần và khám phá bên trong là những khung cảnh hoang tàn, đổ nát. Từ bờ tường, phiến đá đến từng chi tiết nhỏ đều phủ lên một lớp rêu xanh, bám bụi mang lại cảm giác rùng rợn đến lạnh người.

Chính sự bí ẩn đấy nên hồ Thủy Tiên luôn thu hút rất đông du khách đến khám phá. Không ít những bức ảnh “độc – lạ” được check in tại đây. Vì vậy, du lịch đồi Thiên An bạn chớ bỏ qua điểm đến này nhé!

doi thien an 7

Ảnh: @nguyenngoc.ss

Ăn gì khi đi du lịch đồi Thiên An?

Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn mang đi nhé. Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần cùng bạn bè đấy. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý giữ gìn môi trường xung quanh, tuyệt đối đừng vứt rác bừa bãi.

Nếu bạn không muốn mang đồ ăn đi thì có thể ghé thăm một số quán ăn, nhà hàng ở Huế gần đồi để thưởng thức như: nhà hàng Không Gian Xưa, nhà hàng Chân Đồi, nhà hàng Chân Quê, nhà hàng Lá Thông... Với những nhóm đông người muốn tổ chức tiệc thì có thể đặt trước ở Tịnh Cư Cát Tường Quân hay Bội Trân Gallery...

doi thien an 8

Ảnh:@foodyjenny

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xúng xính váy áo để sống ảo ở địa điểm rất thơ mộng này. Hãy set kèo rủ hội bạn thân phượt đồi Thiên An ngày cuối tuần hoặc trong chuyến du lịch Huế sắp tới. Digiticket tin rằng đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.