Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Review chi tiết hành trình khám phá Hồ Thủy Tiên hoang sơ, ma mị

Review chi tiết hành trình khám phá Hồ Thủy Tiên hoang sơ, ma mị

Ngày đăng : 17/01/2024
Review chi tiết Hồ Thủy Tiên - địa điểm tham quan đang vồ cùng hot, thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá, chinh phục trong thời gian gần đây
Nội dung chính

Nói đến du lịch Huế, người ta nghĩ ngay đến những điểm tham quan thơ mộng, hữu tình mà quên rằng nơi đây còn có một công viên nước bỏ hoang Hồ Thủy Tiên đầy ma mị thu hút các bạn trẻ thích mạo hiểm đến khám phá, tìm hiểu. Nào cùng theo chân Digi tham gia vào hành trình khám phá địa điểm tham quan độc đáo, hấp dẫn này nhé!

1. Đôi nét về công viên nước Hồ Thủy Tiên 

Hồ Thủy Tiên được biết đến là một công viên nước bị bỏ hoang nằm trên đồi Thiên An. Vừa bước chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay cái không khí u tịch đến rợn người bao trùm cả công viên rộng lớn. Không gian khiến người ta có cảm giác như đang sống trong một bộ phim kinh dị thực thụ với những bức tường đổ nát, phủ rêu phong, những công trình rỉ sét, nhuốm màu thời gian, xung quanh bao phủ bởi bụi rậm, cỏ gai... 

ho-thuy-tien-1

ảnh: @nguyenngoc.ss

Có lẽ vì mang vẻ hoang sơ, ma mị nên kích thích trí tò mò của nhiều người, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá đến check in, chụp hình.

2. Cách di chuyển đến Hồ Thủy Tiên 

Cách trung tâm thành phố Huế tầm 10km về phía Tây. Đường đến đây khá vòng vèo và vắng vẻ. Từ Trung tâm thành phố Huế, bạn có thể di chuyển đến Hồ Thủy Tiên bằng taxi hoặc xe máy. Nếu đi taxi thì bạn hoàn toàn yên tâm vì hầu hết các bác tài đều thuộc làu đường đến đây! Còn muốn chinh phục đường đi bằng xe máy thì bạn có thể tham khảo cung đường sau:

ho-thuy-tien-2ảnh: @vyvy.baby

Xuất phát từ tuyến đường trung tâm TP Huế - Lê Duẩn. Từ đây đi theo hướng cầu Dã Viên vào Phan Châu Trinh. Tiếp tục đi đến ngã ba giao nhau với đường Điện Biên Phủ thì rẽ vào. Đi hết con đường Điện Biên Phủ thì rẽ phải vào đường Lê Ngô Cát. Đi một đoạn ngắn rồi rẽ vào đường Minh Mạng – Khải Định. Sau đó rẽ phải vào đường Thủy Tiên. Từ đây, bạn đi tầm 1km nữa là tới đồi Thiên An.

Tại chân đồi Thiên An thì dừng lại gửi xe sau đó đi bộ đến Hồ Thủy Tiên. Lưu ý giá vào công viên là 10k/người nhé!

3. Tìm hiểu lịch sử hình thành công viên “bỏ hoang” Hồ Thủy Tiên 

Hồ Thủy Tiên trước đây vốn là khu du lịch sinh rộng lớn với diện tích lên đến 50ha. Công viên được đầu tư xây dựng từ năm 2000 – 2006 theo mô hình công viên giải trí, du lịch sinh thái bao gồm các khu: khu thủy cung, công viên nước, sân khấu nhạc nước, khu vui chơi thế giới ảo và khu vực ẩm thực. 

ho-thuy-tien-3

ảnh: hong_nhugg3

Trước khi bị bỏ hoang, nơi đây là điểm tham quan, vui chơi được du khách yêu thích lựa chọn mỗi khi đến Huế. Sau thời gian hoạt động thì nơi đây đóng cửa do các công trình bị xuống cấp, trở thành địa điểm bị bỏ hoang. 

ho-thuy-tien-4

ảnh: @louise170900

Khi đến Huế du lịch, một số du khách phương Tây và du khách Mỹ đã vô tình biết đến công viên bỏ hoang này và đến đây tìm hiểu, khám phá. Vào năm 2016, công viên bất ngờ được tờ Huffington Post của Mỹ đưa tin, giới thiệu. Nhờ đó, từ một công viên bỏ hoang, nơi đây bỗng trở  trở nên nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan. 

4. Khám phá vẻ đẹp ma mị đầy hấp dẫn của công viên nước “bỏ hoang”

Cầu Đề

ho-thuy-tien-5

ảnh: @viktor.kohout

Đó là một câu cầu ngắn bắc qua hồ nước dẫn vào Hồ Thủy Tiên. Cây cầu xi măng trước đây được sơn trắng nhưng giờ đã phủ rêu phong, bong tróc loang lổ. Từ đây, có thể ngắm nhìn hồ nước phẳng lặng, cây cối xanh tươi, biểu tượng con rồng huyền thoại... Đặc biệt, đứng trên cầu mà chụp hình cùng cảnh Hồ Thủy Tiên thì sẽ có được những tấm hình siêu lung linh, đầy mơ mộng nhé! 

Check in khu khán đài và hàng ghế của sân khấu nhạc nước

Nơi này trước đây vốn là sân khấu nhạc nước được đầu tư xây dựng hoành tráng với khán đài rộng cùng sức chứa lên đến 2500 chỗ ngồi.

ho-thuy-tien-6ảnh: @phunghoa2712

Những buổi biểu diễn nhạc nước xa hoa, ấn tượng vẫn còn lưu lại trong tâm trí những người dân Huế đã từng xem như một sự nuối tiếc. Cùng với thời gian, nơi đây ngày nay chỉ còn lại tàn tích với những hàng ghế phủ đầy rêu phong. Đứng trên những bật thang cao dần xen lẫn những bóng dừa lẻ loi giữa không gian đất trời rộng lớn gợi lên sự ma mị, bí hiểm vừa sợ vừa thích thú nha mọi người.

Chụp hình với hồ nước và biểu tượng con Rồng

Sau khi tham quan khu khán đài,  bạn có thể vòng theo đường bờ hồ đến khu vực chính là hồ nước có biểu tượng con Rồng. Đây là nơi nổi bật, đáng chú ý nhất của công viên. 

ho

ảnh: thuongdinh97

Điểm nổi bật mà Hồ Thủy Tiên thu hút du khách là toà nhà với biểu tượng con rồng uốn lượn nằm giữa hồ nước rộng lớn. Tuy nhiên, do đã bỏ hoang lâu ngày nên cỏ cây mọc mọi ngóc ngách, rêu phong bám đầy cùng với các vết loang ố,.. tạo nên một cảnh tượng khá “rùng rợn”. Đây là điểm săn hình đẹp của nhiều bạn trẻ.

Khám phá khu thủy cung rùng rợn bên trong tòa nhà 

Sau khi check in bên ngoài thì phải khám phá xem bên trong có gì.  Nhưng khuyến cáo mọi người không nên đi một mình nếu là người yếu bóng vía nhé! 

á

ảnh: @laura__the__explorer_

Phía trong ngôi nhà rộng lớn là những tàn tích còn lưu lại của khu thủy cung nổi bật ngày xưa. Những đống đổ nát, cây cối um tùm, hay những vết tích ố vàng, gỉ sét,.. gợi lên cảnh tượng hoang tàn, xơ xác như những ngôi nhà ma trong phim kinh dị. Bên trên là bậc thang có hình dạng con thằn lằn lớn nằm gọn trong miệng Rồng. Từ tầng cao nhất Đầu rồng có thể nhìn trọn cảnh vật Hồ Thủy Tiên từ trên cao ma mị nhưng cũng vô cùng mê hoặc. 

anh

ảnh: @sokeripylly

Chinh phục khu công viên nước

Vẻ rùng rợn ma mị của công viên Hồ Thủy tiên chỉ thực sự xuất hiện khi bạn tiến sâu vào khu vực công viên nước. Muốn vào đây thì phải băng quan khu rừng rậm với những bãi cỏ, bụi gai xanh tốt quấn quanh chân.

a

ảnh: @_05.cc_

Cảnh vật nơi đây làm người ta có cảm giác như bước vào thế giới của những tiểu thuyết kinh dị đầy ám ảnh. Hồ nước đen nghịt, đầy rêu. Các ống trượt dài, sâu mà chẳng ai dám bước vào. Một số máng trượt còn lại thì phủ đầy các hình vẽ ma mị, loang ố. Nhưng sợ nhất là các bụi rậm quấn quanh, cây cối um tùm, bí bách.

Chụp hình cùng đồi thông và những chiếc ô tô cổ:

á

ảnh:@rosecatus_

Khác với vẻ rùng rợn của Hồ Thủy Tiên thì đồi thông bên cạnh lại khá nên thơ. Mọi người nên ghé đây chụp hình nhé! Nơi đây còn có một số chiếc ô tô làm bằng đá mang hình dáng của xe quý tộc thời Pháp thuộc độc đáo. Đến đây để tận hưởng khung cảnh nên thơ, và gió mát của đồi thông để cân bằng lại cảm xúc sau khi trải qua cảm giác kinh dị. 

5. Các điểm vui chơi gần Hồ thủy tiên

Tham quan hết Hồ Thủy Tiên thì chỉ mất tầm nửa ngày nên thời gian còn lại các bạn có thể đi thăm một số địa điểm khác. Dưới đây là một số địa điểm tham quan đẹp gần Hồ Thủy Tiên

bn

ảnh: @tranthanhbich

Địa điểm  Khoảng cách từ hồ Thủy Tiên
Lăng Khải Định  3,5 km
Đan Viện Thiện An 800m 
Đồi Vọng Cảnh  4,8 km
Đồi Thiên An 1,1km

6. Một vài lưu ý khi đi Hồ Thủy Tiên

  • Hồ Thủy Tiên là công trình cũ bị bỏ hoang vì vậy mà nơi đây có nhiều vật dụng bị hoen gỉ, dây điện cũ, đinh ốc,... nên cần cẩn thận tránh dẫm, va phải.
  • Các công trình tại đây đã bị xuống cấp trầm trọng do đó các bạn trong quá trình di chuyển, leo trèo các bật thang để chụp hình cần chú ý tránh bị sập, vấp té.

o

ảnh: @natienutty

  • Nơi đây đa số là bụi rậm, cây cối um tùm nên bạn cần trang bị áo dài tay, thuốc bôi, xịt muỗi.
  • Trong quá trình tham quan không nên vứt rác, chai nhựa bừa bãi.
  • Cuối cùng, nhớ trang bị điện thoại, máy ảnh thật nhiều pin để có được nhiều tấm hình cực chất nhé!

Digiticket vừa cùng bạn tham quan một vòng Hồ Thủy Tiên đẹp ma mị. Bạn có thích nơi đây không? Địa điểm tham quan cực hot này đang chờ bạn khám phá. Nào hãy nạp đầy năng lượng với tình thần sẵn sàng chinh phục để cùng đồng bọn đến khám phá nơi này ngay thôi!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.